นักรบย่อมมีบาดแผล รวมตัวละครอนิเมะที่มีแผลเป็นโดนใจ
วันที่โพสต์: 01/06/2018
โดย: P

 

       เป็นนักรบก็ย่อมต้องมีบาดแผลไว้เป็นที่ระลึกเป็นธรรมดา สู้และฝ่าฟันอะไรกันมามากมาย แผลเป็นที่กลายเป็นเสน่ห์ที่สาวๆต่างกรี๊ดชื่นชมว่าเป็นสิ่งที่เสริมให้พวกเขาดูเท่อย่างร้ายกาจ แต่แท้จริงแล้วรอยแผลเหล่านี้เล่าเบื้องหลังชีวิตของพวกเขาที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ถึงแผลจะหายจนกลายเป็นแผลเป็น แต่ความเจ็บปวดของพวกเขามันยังอยู่

 

รอยแผลเป็นของใครเร้าใจสุด?


 

ซันซัส (Reborn)

บอสใหญ่ผู้เป็นเจ้าของแววตาดุดันเป็นบอสใหญ่ของวาเรียมีพลังพิเศษไฟดับเครื่องชน เขาเป็นลูกบุญธรรมของรุ่นที่ 9 และเขามีรอยแผลเป็นที่ขอบตายาวมาถึงแก้มด้านซ้าย เป็นแผลที่ได้มาจากการต่อสู้กับ  วองโกเล่ รุ่นที่ 9 เขาได้แผลนี้มาเพราะเขาต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับแหวนและให้คนในตระกูลเห็นว่าเขาเก่งกว่า

 

 

 

หยําฉา (Dragonball)

ตัวละครตำนานที่ใครๆต่างก็รู้จักจากอนิเมะและมังงะสุดดังอย่าง Dragonball โดยหยำฉาได้แผลเป็นนี้มาจากการฝึกฝนวิชาเพื่อที่จะไปเข้าแข่งศึกชิงยุทธภพครั้งที่ 23 เป็นรอยแผลที่แสดงถึงความแข็งแกร่งและมุ่งมานะของหยำฉาเป็นตัวละครที่พัฒนาฝีมือขึ้นมาโดยตลอด

 

 

 

เอลฟ์แมน (Fairy Tail)

เอลฟ์แมน เป็นผู้ชายที่ดูน่ากลัว ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้าใกล้ แต่ความจริงแล้วเขาเป็นคนจิตใจดีมากๆ ออกจะเป็นคนอ่อนไหวง่ายด้วยซ้ำ รอยแผลเป็นของเขาอยู่ที่บริเวณตาขวาด้านล่างเป็นแผลเป็นแนวยาว

 

 

 

แฟรงคลิน  (Hunter X Hunter)

แฟรงคลินมีลักษณะคล้าย แฟรงเกงสไตล์ มีรอยแผลเป็นที่ใบหน้านอกจากร่างที่สูงใหญ่ รอยแผลเป็นเนี่ยแหละที่ทำให้เขาดูน่าเกรงขาม ความสามรถคือการยิ่งกระสุนเน็น เขาตัดนิ้วทั้งหมดทิ้งเพื่อที่จะสามารถเพิ่มแรงกดดันในการยิ่งกระสุนได้มากยิ่งขึ้น และมันก็ได้ผลจริงๆ เขาสามารถยิ่งกระสุนได้เร็วและแรงขึ้นมากๆ

 

 

 

 

บัน (Nanatsu No Taizai)

บัน ผู้ชายที่มีรอยแผลเปนบริเวณคางและลำคอ เกิดจากที่เขาเคยมีวันหนึ่งสงสัยว่าเมลิโอดัสพกด้ามหักติดตัวตลอด ด้วยความสงสัยจึงแหย่เมลิโอดัสเล่น จนโดนเมลิโอดัสโกรธทำให้มีแผลเป็นตรงคอที่ไม่สามารถรักษาได้  บาปของเขาคือโลภะ เคยเป็นหัวขโมยชื่อดังมาก่อน เขาได้ดื่มน้ำพุแห่งความเยาว์วัยจึงได้มีชีวิตอมตะ บันมีฝีการต่อสู้ที่เก่งแต่จะเสียเปรียบในเรื่องกำลังหากต้องต่อสู้นานๆ แต่ด้านความเร็วเขามีความเป็นเลิศ พลังพิเศษของบันคือ “สแนทช์” ซึ่งเป็นการขโมยสิ่งต่างๆมาได้โดยไม่ต้องสัมผัส  มีตั้งแต่วัตถุจับต้องได้ จนถึงพลังร่างกายของคู่ต่อสู้

 

 

 

 

Allen Walker  (D.Gray-man)

แผลเป็นที่รูปร่างคล้ายดวงดาว แผลที่ถูกสาปโดยพ่อบุญธรรม จากแผลที่ดูเหมือนจะเป็นตราบาปสำหรับเขาแต่กลับกลายเป็นแหล่งขุมพลัง ซึ่งทำให้เอเลนมีพลังเหนือกว่าใครๆ และสามารถมองเห็นวิญญาณอาคุม่าที่เอ็กโซซิสท์ ในขณะที่คนอื่นๆไม่สามารถมองเห็นได้



 

 

ชู  (Hokuto no Ken)

เจ้าของหมัดทรงพลัง หมัดหงส์ขาวดาวใต้ โดยชูได้ช่วยพระเอกในวัยเด็กเอาไว้ด้วยการแลกกับดวงตาของเขาเพื่อขอให้ชีวิตให้พระเอกได้อยู่ต่อ เขาใช้เล็บข่วนไปที่ตาทั้งสองข้าง ทำให้ตาของเขาบอดสนิท เป็นคนที่ใจเด็ดจริงๆ



 

 

 

ฮาคุริว (magi the labyrinth of magic)

องค์ชายอันดับที่ 4 ของจักรวรรดิเจิดจรัส ฮาคุริวเป็นเจ้าของจินซากานกับเบเรียล เขาเป็นผู้พิชิตดันเจี้ยน และยังเป็นราชาผู้ใช้ภาชนะโลหะอีกด้วย รอยแผลเป็นอยู่บนใบหน้าด้านซ้ายใกล้ๆกับดวงตา นอกจากมีรอยแผลเป็นแล้ว แขนข้างซ้ายของเขาเป็นแขนเทียมที่สร้างขึ้นมาจากพลังของจินซากานหลังจากที่ได้เสียแขนไป ฮาคุริวเป็นพวกขี้กังวลเกี่ยวกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เขามักจะทำให้ตัวเองดูถ่อมตนเพราะพี่สาวของเขา เรน ฮาคุเอ ผู้เป็นเสมือนแม่และญาติคนสุดท้าย


 

 

มังกี้ ดี ลูฟี่ (ONE PIECE)

แผลเป็นด้านล่างตาซ้าย ได้รับมาตั้งแต่เริ่มเรื่องที่เมืองฟูซา ด้วยการใช้มีดกรีดเอง เพื่อพิสูจน์ให้กลุ่มแชงคูสได้เห็นว่าเขาจริงจังกับการเป็นโจรสลัด  และภายหลังจากศึกที่มารีนฟอร์ดก็ได้รับแผลเป็นที่หน้าอก โดยจอมพลอาคาอินุ (ในขณะนั้นยังเป็นพลเอก) ผู้ที่สังหารพี่ชายร่วมสาบานของเขา ต่อยหมัดลาวาเข้าใส่  ทะลุจินเบและโดนหน้าอกลูฟี่ด้วย (บางแห่งบอกว่าเป็นจากการผ่าตัดใหญ่หลังจากนั้นด้วยเช่นเดียวกัน)

จะเห็นได้ว่าแต่ละแผลเป็นของลูฟี่นั้นต่างมีความหมายต่อเขาทั้งสิ้น  แผลเป็นที่ตาซ้ายยังคงทำหน้าที่ของมันอยู่เช่นเดิมนั่นคือความมุ่งมั่นแน่วแน่ในการเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด  ในส่วนของแผลที่หน้าอกนั้นอาจจะหมายถึงเขาจะได้ต่อสู้จอมพลอาคาอินุอีกครั้งอย่างแน่นอน


 

 

 

แชงคูส (one piece)

แชงคูสหรือที่รู้จักกันในชื่อ จักรพรรดิผมแดงผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับโจรสลัดแก๊งหมวกฟาง แชงคูสได้แผลเป็นมาจากการต่อสู้กับหนวดดำมาร์แชล ดี ทีช เรื่องราวการต่อสู้ของพวกเขาก็ยังเป็นปริศนาอยู่จนถึงตอนนี้แต่ถึงยังไงรอยแผลนี้ก็เสริมให้แชงคูสดูเท่และเป็นโจรสลัดที่น่าเกรงขามสุดๆ


 

 

 

โซโล (onepiece)

นอกจากตุ้มหูสามติ่งที่หูซ้ายที่เป็นเอกลักษณ์มาตั้งแต่แรกแล้ว  มีแผลเป็นแนวยาวที่ตาซ้าย ได้รับมาหลังจาก time skip 2 ปี อาจเป็นผลจากการฝึกซ้อมกับมิฮอร์ค  ยังเป็นปริศนาอยู่ว่า "บอด" หรือเปล่า ในเนื้อเรื่องไม่ได้มีลูกเรือคนไหนสงสัยหรือทักว่าเป็นอะไร  ซันจิก็ไม่ได้เรียกโซโลว่า "ไอ้บอด" มีคนให้ข้อสังเกตุหลายๆอย่าง เช่น เป็นการเก็บไม้เด็ด ท่าไม้ตายใหม่ของโซโลเอาไว้เมื่อเปิดตา  หรือพลังพิเศษ,ฮาคิ อะไรก็แล้วแต่ที่ต่างก็คาดคะเนกันไป แต่อย่างไรก็ตามผมคิดว่ามันต้องมีความหมายอะไรบางอย่างอย่างแน่นอน

 

 


 

ฮิมุระ เคนชิน ( Rurouni Kenshin )

ตัวละครอนิเมะในตำนาน ถ้าพูดถึงอนิเมะนักดาบจะไม่นึกถึง ฮิมุระ เคนชิน ก็คงไม่ได้ด้วยฝีมือที่เก่งกาจทำให้ไม่เคยมีใครรอดพ้นคมดาบของเขาไปได้ แต่ภายหลังเขาตัดสินใจว่าจะไม่ฆ่าใครอีกจึงต่อสู้ด้วยการใช้สันดาบเท่านั้น โดยรอยแผลเป็นบนใบหน้าได้มาจากการต่อสู้กับคิโยซาโตะ อากิระ และอีกรอยได้มาจากภรรยาคนแรก ที่ตอนแรกคิดจะมาแก้แค้นเขา แต่ก็กับตกหลุมรักเคนชินซะก่อน


 

 

 

คาคาชิ (Narato)

คาคาชิ อาจารย์ของเหล่านินจาและเป็นโฮคาเงะรุ่นที่6  เขามีรอยแผลเป็นที่ตาข้างซ้ายและยาวมาจนถึงแก้มเป็นแผลเป็นเส้นยาวๆ แผลที่ได้จากความบ้าบิ่นที่เข้าไปช่วยริน จนพลาดโดนศัตรูทำร้าย เพราะตอนนั้นเขายังเด็กด้วยจึงทำให้เขายิ่งไม่ทันระวัง แต่หลังจากเหตุการณ์นั้นเขาก็ได้เนตรวงแหวนจากโอบิโตะมาเป็นของวัญวันเกิด โดยการปลูกถ่ายของริน

 

 

 

จิไรยะ (Naruto)

จิไรยะ ศิษย์ของ โฮคาเงะรุ่นที่ 3 ตอนเด็ก จิไรยะได้ใช้คาถาอัญเชิญที่โฮคาเงะรุ่นที่ 3 โดยที่ยังไม่ได้ทำสัญญากับสัตว์อัญเชิญ ทำให้จิไรยะได้ไปที่ภูเขาเมียวโบคุ เพื่อฝึกวิชาเซียนกบแต่เพราะอยู่ในช่วงสงคราม ทำให้จิไรยะต้องไปๆมาๆ ท่านเซียนกบใหญ่ได้ทำนายว่าลูกศิษย์ของจิไรยะจะเป็นคนเปลี่ยนแปลงโลกนินจา เขาจึงเริ่มออกเดินทางเพื่อเติมเต็มประสบการณ์ในชีวิตของเขา จิไรยะกับมายังโคโนฮะอีกครั้ง นารูโตะได้ใช้คาถายั่วยวนจิไรยะ (คาถามหารั่นจวน) ภายหลังเพื่อปกป้องนารูโตะทายาทเพียงคนเดียวของโฮคาเงะรุ่น 4 (ลูกศิษย์) จึงพานารูโตะออกเดินทางเพื่อฝึกวิชา พร้อมทั้งสอนทักษะคาถานินจาและวิธีควบคุมสัตว์หาง  จิไรยะมีแแผลเป็นกลางหน้าอกที่โดนนารูโตะในโหมดสัตว์หางทำร้ายขณะเดินทางฝึกวิชา


 

 

 

ซึคุโยะ (gintama)

ผู้นำของกลุ่มเฮียกกะ ฉายา "นางรำเทพมรณะ (ชินิงามิไดยู) ซึคุโยะเป็นสาวรูปร่างหน้าตาสวยมีเสน่ห์ มีผมสีทองหม่นและดวงตาสีม่วง มักคาบกล้องยาสูบตลอดเวลา และยังมีรอยแผลเป็นอยู่บนใบหน้า ซึ่งเป็นแผลที่เธอกรีดเองจากการชี้นำของจิไรอะที่บอกให้ละทิ้งความเป็นหญิงเพื่อให้เข้มแข็งขึ้น เธอเป็นกองกำลังหญิงที่ทำหน้าที่ดูแลความสงบของโยชิวาระ และมีฝีมือทักษะนินจาขั้นสูงที่ฝึกสอนโดย จิไรอะ อดีตเป็นยอดนินจาของสำนักโอนิวะบังซู เป็นผู้ที่จงรักภักดีต่อฮิโนวะและพร้อมจะปกป้องคุ้มครองฮิโนวะ

 

 

 

 

หมอแบล็คแจ็ค ( Black Jack )

หมอเถื่อนผู้มีความสามารถสูงเรียกได้ว่าเป็นศัลยแพทย์อัจฉริยะ แต่เขาเป็นที่รังเกียจของวงการแพทย์เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์การรักษา และมีการเรียกค่ารักษาจำนวนมหาศาล ทว่าในการรักษาบางครั้งก็ไม่รับค่าตอบแทนใด สมัยก่อนแบล็กแจ็กมีครอบครัวแต่วันหนึ่งพ่อของเขาไปมีภรรยาใหม่ แบล็กแจ็กจึงอยู่กับแม่2คน รอยแผลเป็นบนใบหน้าของเขาได้มาจากวัยเด็ก ขณะที่ไปเล่นชายหาดกับแม่ แบล็กแจ็กได้พบระเบิดสงคราม แม่ของแบล็กแจ็กไปช่วยไว้ก็เลยโดนระเบิดเสียชีวิต ส่วนแบล็กแจ็กที่บาดเจ็บสาหัสก็ได้หมอฮอนมะช่วยชีวิตไว้เพราะเหตุการณ์นั้นให้เขาต้องสูญเสียแม่และมีรอยแผลเป็นที่ใบหน้า เขาจึงเริ่มต้นการล้างแค้น โดยเริ่มจากการหาเงินจำนวนมากๆเพื่อไปซื้อเกาะล้างแค้นพวกที่เอาระเบิดมาวาง




 

ซาโบ้ (one piece)

ซาโบ้พี่น้องร่วมสาบานของเอสและลูฟี่ เขาเกิดมาในชาติตระกูลที่ร่ำรวย แต่เขากลับไม่ชอบสังคมที่เป็นอยู่อยากที่จะเป็นโจรสลัดมากกว่า คนจจะจำเขาได้เพราะมีลักษณะหน้าตาคล้ายลูฟี่แต่จะมีแผลเป็นที่ตาด้านซ้าย แผลเป็นนี้เขาได้มาตั้งแต่เด็กจากเหตุการณ์ถูกถล่มด้วยปืนใหญ่ และถูกช่วยไว้ด้วย ดราก้อน  แผลเป็นนี้เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ความคิดและชีวิตเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง และได้เข้าร่วมคณะปฏิวัติอย่างเต็มตัว

 

         

          ใครว่ารอยแผลเป็นไม่ดี แผลเป็นที่ได้มาจากการต่อสูจากตัวละครในอนิเมะนั้นมีประวัติเป็นเครื่องยืนยันที่ดีว่าพวกเขาทำอะไรมาในอดีต ดูแต่ละคนที่เราเอามาสิมีรอยแผลเป็นแล้วเท่กันสุดๆ ขนาดผู้หญิงก็ยิ่งดูเท่เข้าไปกันใหญ่จะสวยหล่อไม่ได้อยู่แค่ภายนอกภายในก็สำคัญมากๆ

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

24/06/2017
การประกวด Secret Love Contest เพิ่งจะจบไป ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Ookbee Comics ร่วมกับ KBank Live จัดงานประกวด “KBank Comics Contest” กับธีมการประกวดที่ใช้ชื่อว่า “Jump to the Future” งานประกวดวาดการ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า
07/05/2018
แนะวิธีซื้อ OBC Coin ก่อนอื่นสายเปย์ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า OBC Coin คือ การติดเหรียญที่มีไว้เพื่อ เป็นกำลังใจ และแสดงถึงการสนับสนุนเจ้าของผลงานการ์ตูนในแต่ละเรื่องนั้นเอง แล้วก็อย่าตกใจโอดครวญไปว่า ทำยังไง ฉันซื้อเหรียญไม่เป็น วันนี้ Ookbee Comics
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
03/01/2018
แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด Reverse Trap หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู
ส่ง
ความคิดเห็น ()