รีวิว Fate/ stay night (Heaven’s Feel)THE MOVIE I presage flower
วันที่โพสต์: 25/04/2018
โดย: P

 

 

 

 

 

 

  • เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวการต่อสู้อย่างเมามันของเหล่า “มาสเตอร์” และ “เซอร์เวนท์” เพื่อแย่งชิงจอกศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถประทานพรให้สมหวังได้ทุกประการ ที่ได้เริ่มต้นอีกครั้งที่เมืองฟุยูกิ

เอมิยะ ชิโร่ เด็กกำพร้าที่ถูก เอมิยะ คิรึซึงุ ผู้เกี่ยวข้องกับสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เมื่อ 10 ปีก่อนรับเลี้ยงเอาไว้ ได้ตัดสินใจเข้าร่วมการต่อสู้ในครั้งนี้โดยแบกรับความปราถนาก่อนตายของ คิริซึงุ เอาไว้

มาโต้ ซากุระ เด็กสาวที่คอยอยู่เคียงข้างพระเอก และหลงรักในตัวเขา ทุกเช้าเธอจะมายังบ้านของ เอมิยะ คอยทำอาหารเช้า-เย็น ให้ทาน เธอได้นำพาเอาความสุขมาสู้ชีวิตของ เอมิยะ จากที่เขาเคยโดดเดี่ยวอยู่บนโลกนี้เพียงลำพัง แต่เมื่อสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์เริ่มต้นขึ้น บรรยากาศโดยรอบของเมืองฟุยูกิก็เปลี่ยนไป เกิดเหตุฆาตกรรมไปทั่วเมือง

 

 

 

  • ตัวละครหลัก

 

                                                         เอมิยะ ชิโร่(พระเอก)


 

                                           มาโต้ ซากุระ

 

                                             เซเบอร์


 

 

  • เนื้อเรื่อง

    เนื้อเรื่องในภาคนี้เล่าถึงเรื่องของพระเอกอย่าง อเมิยะ ชิโร่ ที่ตัดสินใจกลับมาสู้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์อีกครั้ง สาเหตุที่กลับมา เพราะเขาต้องการที่จะปกป้องชาวเมืองของเขาและแน่นอนว่าในภาคนี้ก็ยังมี เซเบอร์ ค่อยช่วยเขาในการสู้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมี ซากุระ สาวน้อยที่หลงรักเอมิยะและค่อยมาดูแลเอมิยะทุกเช้าเย็น  ซากุระเป็นน้องสาวของ มาโต้ ชินจิ ที่เคยเป็นเพื่อนสนิทของพระเอก แต่ตอนหลัง ชินจิ กลับโกรธเครืองเอมิยะ ชินจิชอบตบตีน้องสาวตัวเองด้วยเหตุผลบางอย่าง จนซากุระต้องมาอยู่กับพระเอก เนื้อเรื่องตอนแรกๆจะเรื่อยๆ ค่อยๆเล่าถึงความสัมพันธ์และชีวิตประจำวันของพระเอกจนกลับมาเป็นมาสเตอร์อีกครั้งและได้เริ่มสู้กับตัวร้ายที่เก่งมากๆ บอกเลยว่าพอเริ่มมีฉากสู้กันเราจะตั้งตัวไม่ทันเลย สนุกมากๆใจเต้นแรง ฟันดาบกันมันสุดๆ แต่หลายครั้งสู้อยู่สักแปปหนังก็ชอบตัดไปอีกฉาก จะเป็นแบบนี้สลับไปมาเราคิดว่าคงเพราะอยากเล่าว่าตัวพระเอกต้องเจอกับอะไรบ้างและต้องร่วมมือกับใคร ในส่วนของมุมตลกๆ ต้องบอกว่าการ์ตูนเรื่องนี้มีมุขตลกหน้าตายหลายมุข อยู่ๆก็ยิ่งมุขใส่กันเอาซะคนดูขำลั่นโรง ในส่วนท้ายของหนังฉากสู้สนุกมากขึ้น บอกเลยว่าเรื่องนี้ตัวร้ายเก่งโคตร ไม่รู้จะเก่งไปไหน ดูยังไงก็เหมือนจะไม่มีใครสู้ได้แถมยังตายยากมากๆ (ตายหรือเปล่าอันนี้จะไม่สปอย) โดยรวมทุกอย่างก็สนุกดี สนุกกว่าที่เราคิดไว้

 

  •  ภาพ

เราชอบภาพของเรื่องนี้มาก ภาพสวย สีดูสดใสแต่ถ้าเป็นฉากที่ดึงอารมณ์ก็จะดูหมนหมองลงทันที โดยส่วนตัวชอบฉากหิมะตกมากๆ บรรยากาศดีจริงๆ บวกกับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดทำให้คนดูอย่างเราอินตามมากๆ ภาพทั้งเรื่องจัดว่าดีมากๆ ถ้านับตามความชอบของเรานะ

 

  • เสียง

เราดูเป็น soundtrack เสียงดูลงตัวกับองค์ประกอบทุกอย่าง ซาวต่อสู้ดีหมด ไม่มีอะไรขัดหูเลย

 

         โดยรวมเราชอบทุกอย่างของการ์ตูนเรื่องนี้ ถึงเราจะไม่ใช่แฟนตัวยงของหนังเรื่องนี้แต่พอเข้าไปดูเราก็รู้สึกอยากกลับมาดูภาคแรกและก็อนิเมะ แอบติดใจเพราะสนุก คิดว่าถ้าตัวเองได้ดูตั้งแต่แรกแล้วมาดูภาคล่าสุดคงสนุกกว่านี้แน่ๆ

 

 

  • สำหรับคนที่ไม่เคยดูไปดูได้ไหม?

ตอบเลยว่าไปดูได้ เนื้อเรื่องไม่ได้ย้อนไปในภาคแรกมาก แต่เนื้อหาก็ค่อนข้างเกี่ยวข้องกันพอสมควร ถ้าอยากดูให้ได้อรรถรสแบบเต็มๆแนะนำว่าให้ดูภาคแรกก่อนดีกว่า (Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA: The Vow in the Snow) เพราะภาคแรกจะเหล่าที่มาของสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์และก็ที่มาของตัวละครด้วย

 

 

         

           สุดท้ายก็อยากบอกว่าให้ไปลองดูกัน มันการ์ตูนที่สนุกดี ใครสนใจหรือเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนเรื่องนี้ก็สามารถจองบัตรได้ที่ shop.DEXclub.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ประเภท: รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/04/2017
ถ้าในโลกใบนี้ มีคนที่เหมือนเรา จะเป็นยังไงนะ? ดูคนหน้าเหมือนกันไปแล้วในบล็อกนี้ 20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน?! มาดูตัวละครที่เป็นฝาแฝดกันจริงๆบ้างดีกว่า มีทั้งแฝดสอง สาม สี่ ห้า หก จิ้งจกยัดไส้กกันเลยทีเดียว เราจะยอมให้มีคนเหมือนเราอีกคนดีรึเ
24/04/2017
Blog นี้เอาใจสาวๆ ที่ชอบหนุ่มๆ สายรับ (เอ๊ะ) หมายถึงหนุ่มๆ หน้าแบ๊วแป๊วแว้ว น่าเลี้ยง (เอ๊ะ !!!) หมายถึง “หนุ่มเคะ” น่ารัก น่าดูแลนี่แหละ สำหรับคนที่ยังงงๆ หรือสับสนกับคำว่า เคะ เมะ อธิบายสั้นง่าย ได้ใจความแบบนี้ละกันว่า攻める (semeru) = โจมตี (รุก) >>> เซเม
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
29/11/2016
"ล่า-ท้า-วาด"[ School Tales Horror Story School Contest ] Ookbee Comics จับมือกับ Five Star Production จัดประกวด "การ์ตูนและภาพวาด" ในธีมสุดหลอน ต้อนรับกระแสหนังใหม่เรื่อง "School Tales" (เรื่องผีมีอยู่ว่า) ประกวดวาดการ์ตูน เรื่องหลอน.. รอบโรงเรียน (Schoo
ส่ง
ความคิดเห็น ()