10 เรื่อง กับอนิเมะสายกีฬา
วันที่โพสต์: 13/03/2018
โดย: P

 

   ใครเป็นอนิเมะสายกีฬามาทางนี้ด่วนๆ  อนิเมะกีฬาแต่ละเรื่องที่เอามาวันนี้มีแต่สนุกๆ มีกีฬาหลายอย่างด้วย เคยได้ยินว่ามีเด็กที่ดูอนิเมะกีฬาและไปเล่นตามจน ได้ดิบได้ดีในสายกีฬากันไปหลายคนเลยทีเดียว หลายคนที่ชอบดูแนวนี้จะรู้อยู่แล้วว่าในอนิเมะนั้น   สร้างแรงบันดาลใจให้เราอยากเล่น อยากทำตามเพราะมันเท่และดูสนุกมากๆ (แถมได้ออกกำลังกายไปในตัว)  ใครไม่เคยดูต้องลอง บอกได้เลยว่าจะรีบลุกมาเล่นกีฬาแทบไม่ทัน

 

 

  • 1.Inazuma Eleven football

    การแข่งขันฟุตของหนุ่ม เอนโด มาโมรุ ที่ฝันอยากเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดแบบคุณตาของเขา แต่เขาดันมาอยู่ในโรงเรียนมัธยมที่ไม่มีชื่อเสียงด้านฟุตบอลและกำลังจะโดนยุบชมรมทิ้ง เอนโดพยายามทำทุกทางเพื่อแก้ปัญหาเรื่องนี้ และโอกาสก็มาถึงมีโรงเรียนเทย์โคคุมาท้าแข่งฟุตบอลทำให้ เอนโด ปลุกความสามารถของทุกคนในทีมมาสู้และเอาจริงกับการแข่งฟุตบอลอีกครั้งจนทีมฟุตบอลโรงเรียนไรมงมีชื่อเสียงและได้ก้าวไปสู้การแข่งรายการใหญ่ๆ ในระดับประเทศระหว่างทางการแข่งขันเขาก็ได้สมาชิกทีมคนใหม่ๆและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมมากขึ้น  

 

   เรื่องนี้มีฉากประทับใจเยอะนะเพราะแต่ละการแข่งขันฝั่งเอนโดมักจะเสียเปรียบและกว่าจะชนะได้คือยากมาก แต่ชอบการแข่งขัน ที่สุดของศึกตัดสิน ลิตเติ้ลกิแกนท์ คือมันมาก ลุ้นตลอดว่าเมื่อไหร่เอนโดจะรับลูกได้ พอรับได้นี่น้ำตาแถบไหล สนุกมากจริงๆ คู่จิ้น เอนโดและโกเอนจิ ชูยะ คู่นี้ดีมากเราชอบสายตาที่มองกันเหมือนรู้กันตลอดว่าคิดอะไร

 

 

 

 

  • 2.kuroko no basket

 

    การแข่งขันกีฬาบาสสุดมันของหนุ่มๆมัธยมปลายสุดหล่อ เริ่มต้นด้วยโรงเรียนเซย์รินที่ไม่ได้มีชื่อเสียงเรื่องบาสมากได้ประกาศหาสมาชิกทีมเพิ่มและได้อดีตสมาชิกทีมปาฎิหาริย์อย่าง คุโรโกะมาเขาทีมและหนุ่มสูงหัวแดงอย่าง ไทกะ คางามิ พวกเขาได้เขาไปแข่งขันกับทีมเก่งๆ และได้เจอกับอดีตสมาชิกทีมปาฎิหาริย์ ทุกๆการแข่งขันทำให้ฝีมือของคุโรโกะและสมาชิกในทีมพัฒนาขึ้นและแข็งแกร่งจนมาเป็นทีมระดับท็อปของบาสมัธยมญี่ปุ่น เรื่องนี้มีความพิเศษของแต่ละแมทที่โรงเรียนเซย์รินไปเจอเพราะแต่ละโรงเรียนจะมีสมาชิกที่มีความสามารถพิเศษอยู่ จะลุ้นทุกครั้งเวลาที่คุโรโกะเหมือนจะหมดแรงแต่ก็พลิกเกมกลับมานำได้อันนั้นคือลุ้นสุดตัวเลย

 

    ความจริงอนิเมะเรื่องนี้ไม่เชิงว่าได้แรงบันดาลใจจากนักกีฬาคนไหนโดยตรง แต่เน้นไปที่การแข่งขันบาส NBA ตัวเด่นๆ โดยในเรื่องจะมีการนำทักษะที่นักกีฬา NBA สามารถใช้ได้จริงในการแข่งขันเข้ามารวมในการแข่งเพื่อความสมจริงมากขึ้นด้วยและมีท่าชูตที่นักกีฬาใน NBA ทำแต่ก็จะมีความเว่อร์วังกว่าก็เพราะเป็นอนิเมะอะเนาะ ละเจ้าของผลงานก็ยังแอบไปจับมือกับ NBA โปรโมททีมต่างๆด้วยสีเสื้อของตัวละคร

 

    ชอบฉากของตอนที่แข่งกับโรงเรียนราคุเซนที่มีอดีตสมาชิกทีมปาฎิหาริย์ที่เก่งมากๆอย่า อาคาชิ เซย์จูโร่ง ทีมเซรินแทบไม่มีทางสู้และคนในสมาชิกก็เจ็บตัวเยอะมากแต่สุดท้ายก็เอาชนะมาจนได้ และชอบคำของคุโรโกะว่า ผมเป็นแค่เงาและส่งลูกให้ไทกะ โคตรเท่เลย ในเรื่องขอจิ้นคู่ อาโอมิเนะ ไดกิ  คุโรโกะ เท็ตสึยะ พวกเขาสนิทกันมากตอนอยู่ทีมปฏิหาริย์ด้วยกัน อาโอมิเนะ เป็นคนช่วยสอนคุโรโกะเล่นบาสด้วย น่ารักจริงๆ

 

 

 

 

  • 3.Free

 

    นานาเสะ ฮารุกะ เด็กหนุ่มที่รักการว่ายน้ำเป็นที่สุด ที่ไหนมีน้ำที่นั้นจะเป็นที่ของเขา สมัยประถมเขาได้พบเพื่อนใหม่ มัตสึโอกะ ริน คนที่ขอให้ฮารุมาว่ายน้ำพลัดด้วยกันแรกๆฮารุปฏิเสธแต่สุดท้ายเขาก็ตกลงหลังจากพวกเขาได้แชมป์ในการแข่งครั้งนั้น ริน บอกว่าเขาจะไปเรียนว่ายน้ำต่อที่อเมริกาทำให้ ฮารุและริน ต้องห่างกันไปต่อมาพวกเขาได้ขึ้นมัธยมปลายฮารุอยู่โรงเรียนเดียวกับเพื่อนเก่า 2 คน ที่เคยว่ายน้ำด้วยกันสมัยประถม พวกเขาได้ยินว่าสระที่พวกเขาเคยว่ายน้ำตอนเด็กจะโดนทุบไปทำอย่างอื่นพวกเขาจึงจะไปขุดเอาถ้วยรางวัลที่เคยฝั่งไว้และได้เจอกับ ริน แต่เป็นรินที่ไม่เหมือนคนเดิมเขาไม่แม้แต่จะทักทายเพื่อน เอาแต่ท้าฮารุแข่งว่ายน้ำ ความจริงฮารุเลิกว่ายน้ำไปตั้งแต่ประถมเพราะเขาแข่งชนะรินอย่างขาดรอย ทำให้รินเสียใจและไม่ยุ่งกับเขาอีก ฮารุจึงกลัวว่าจะไปทำร้ายความรู้สึกรินอีกจึงยอมให้รินชนะ ส่วนเพื่อนๆของเขาก็อยากให้รินกลับมาจึงได้ตั้งชมรมว่ายน้ำขึ้นมาเพื่อรอริน

    ฉากที่ชอบ รื่องนี้ตลกเวลาฮารุเจอน้ำเขาพร้อมจะแก้ผ้าและกระโดดลงน้ำตลอดเวลาแถมยังชอบใส่กางเกงว่ายน้ำไว้ตลอดอีกด้วย5555 ฉากประทับใจชอบหมดเวลาฮารุแก้ผ้า5555 ละก็ตอนที่ฮารุเดินไปให้กำลังใจเรย์ เพราะเรย์ว่ายน้ำไม่ได้ ถึงจะไม่ได้พูดอะไรมากแต่ก็แสดงให้เห็นว่าฮารุก็เป็นห่วง คู่จิ้นเรื่องนี้ชอบคู่  นางิสะ กับ เรย์ ริวงาซากิ คู่นี้เขามุ้งมิ๊งกันมากๆ เรย์เวลาถอดแว่นหล่อมาก

 

 

 

 

 

 

  • 4.Yuri!!! on Ice

 

    คัตสึกิ ยูริ ได้ไปเห็นการเล่นสเกตลีลาของ วิกเตอร์ นิกิฟอรอฟ นักแข่งสเกตลีลาที่ถูกเรียกว่าตำนานแห่งรัสเซีย คนที่ชนะการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ไฟนอลติดต่อกันห้าสมัยซ้อน และเกิดแรงบันดาลใจในการเล่นสเกตลีลา จนเขาสามารถเข้ามาเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นได้แต่เขาก็ไม่ชนะในการแข่งครั้งนั้นเพราะความกดดันที่เขาแบกไว้ เขาคิดจะเลิกเล่นแต่สุดท้ายเขาก็ได้กลับมาเล่นอีกครั้งและยังมี วิกเตอร์ นิกิฟอรอฟ เป็นโค้ชให้อีกด้วย เส้นทางการกลับมาเล่นสเกตลีลาจึงได้เริ่มต้นอีกครั้ง  

 

     เรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนักสเกตจริงอย่าง วิคเตอร์คือนักสเก็ตชาวรัสเซียชื่อ Evgeni Plushenko ซึ่งได้เหรียญโอลิมปิกตั้งสี่เหรียญ และ Yuzuru Hanyu (ต้นแบบยูริ)  เป็นนักสเก็ตชาวญี่ปุ่นที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โอลิมปิก ปี 2014 แถมยังชนะ Grand Prix Final ติดกันตั้ง 4 ปีซ้อน (2013-2016) อึ่งกันไปเลยละสิ

 

    ฉากที่ชวนน้ำตาไหลต้องเป็นฉากที่ ยูริขอบคุณ วิกเตอร์สำหรับการเป็นโค้ช และบอกวิกเตอร์ว่าคุณคงไม่ต้องเหนื่อยกับผมแล้วละคุณกลับไปเล่นสเกตลีลาของคุณเถอะส่วนผมจะวางมือ วิกเตอร์โกรธมากจนร้องไห้และโต้กลับไปว่านายบอกให้ฉันกลับไปแต่นายจะว่างมือเนี่ยนะ คือเขาใจยูรินะว่าอยากให้วิกเตอร์กลับไปเล่นอีกครั้งและคิดว่าตัวเองเป็นภาระให้วิกเตอร์โถว่ๆ ยูริ วิกเตอร์เขาอยากอยู่ใกล้ๆนายนะรู้ไหม อีกฉากคือตอนที่วิกเตอร์ให้กำลังใจยูริในการแข่งขันรอบสุดท้ายกินใจมากๆ  คู่จิ้นก็จะเป็นคู่ไหนไม่ได้นอกจากคู่เอกของเรื่อง ยูริ และ วิกเตอร์ จ้า

 

 

 

 

 

  • 5.Haikyuu!

 

    ฮินาตะ โชโย  วันหนึ่งได้มีโอกาสชมการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอินเตอร์ไฮด์โดยบังเอิญ ทำให้เขาได้เห็นการกระโดดตบของนักกีฬาหมายเลขสิบ “สมอลล์ไจแอนท์”ฮินาตะ เขาชอบมากๆ จึงตัดสินใจที่จะเล่นวอลเลย์บอลและได้เข้าแข่งขันครั้งแรกในทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนยูคิกาโอกะ แต่ฮิตานะก็ต้องแพ้ ให้กับคู่แข่งจากทีมของโรงเรียนคิตางาวะ ไดอิจิ ที่มี คนเก่งที่เรียกกันว่าราชาแห่งสนามนั่นก็คือ  คาเงยามะ โทบิโอะ การแพ้ครั้งนั้นฮินาตะเจ็บใจมากๆ หลังจากนั้นเขาทั้งสองคนดันต้องมาเจอกันอีก ในชมรมวอลเลย์บอลโรงเรียนมัธยมปลาย คาราสึโนะ เมื่อคู่แข่งที่หวังจะต้องเอาชนะให้ได้กลับมาเป็นเพื่อนร่วมทีมแบบนี่จะปั่นขนาดไหนนะ บอกเลยว่าเรื่องนี้สนุกมากการแข่งขันเข้มข้นทุกแมท

 

    ฉากที่ชอบมากลุ้นสุดคือฉากของแมทสุดท้ายที่มีการส่งบอลด้วยมือเดียว กลัวว่าฮินาตะจะทำไม่ได้แต่เขาก็ทำได้และได้แต้มในลูกนั้นด้วยกลายเป็นเสมอกันในนาทีสุดท้าย คู่จิ้นก็ต้อง ฮินาตะ โชโย กับ คาเงยามะ โทบิโอะ  คู่แค้นที่เปลี่ยนเป็นคู่จิ้นเลยจ้า ตอนเล่นวอลเลย์บอลด้วยกันค่อยช่วยกันตลอดเลยน่ารัก ปากบอกไม่ชอบแต่ดูแลเป็นห่วงทุกอย่าง

 

 

 

 

 

 

  • 6. The Prince of Tennis

 

    เอจิเซ็น เรียวมะ เด็กหนุ่มมัธยมต้นที่มีพรสวรรค์ในกีฬาเล่นเทนนิสเป็นแชมป์รุ่นเยาวชนที่อเมริกาเขาได้ย้ายกลับมาอยู่ญี่ปุ่นและได้เข้าเรียนที่โรงเรียน เซงาคุ โรงเรียนที่พ่อของเขาเคยเรียนและเป็นโรงเรียนที่ดังเรื่องกีฬาเทนนิส เอจิเซ็นได้เข้าไปเป็นตัวจริงของทีม เป็นเด็กปี 2 คนเดียว เพราะความสามารถของเขาเป็นที่ยอมรับของคนในทีม เขาได้ร่วมแข่งขันและรู้สึกว่าการเล่นเทนนิสสนุกขึ้นเมื่อได้เล่นกับทีมเซงาคุ

    ฉากที่กินใจเอจิเซ็นกลับมาจากอเมริกาเพื่อมาแข่งกับกับตันทัตสึกะ เพราะเขาเคยบอกให้เอจิเซ็นเก่งให้มากกว่านี้จนชนะเขาได้ และเอจิเซ็นก็กลับมาทำตามสัญญา เป็นการแข่งที่ดุเดือดและมันมากๆ ทั้งคู่ไม่ยอมกันเลย คู่จิ้นของเรื่องนี้ขอยกให้ความหวานปนขมของ โมโมะและเอจิเซ็น เขาสองคนสนิทกันมากตอนเอจิเซ็นจะไปอเมริกาโมโมะก็ขี้แง่สุดๆ น่ารัก

 

 

 

 

 

 

  • 7. Slam dunk

    อนิเมะกีฬาบาสในตำนานที่ทุกคนต้องรู้จัก ซากุรางิ ฮานามิจิ ผู้ชายห่วยแตก ทำอะไรก็ไม่ดีสักอย่างโดยเฉพาะจีบสาว  ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนโชโฮคุ วันหนึ่งซากุรางิได้เจอกับ อาคางิ ฮารุโกะ เธอชวนให้เขาเข้าร่วมชมรมบาสเก็ตบอลของโรงเรียนโชโฮคุ ซากุรางิตกลงทันทีเพราะเขาชอบเธอ พอได้เข้าไปในทีมซากุรางิต้องเจอกับการฝึกหนักมากๆและยังโดนห้ามไม่ให้ได้ใช้ท่าดังก์ที่ตนเองต้องการและยังมีปัญหากับคนในทีมนั้นก็คือ  อาคางิ ทาเคโนริ กัปตันทีมและเป็นพี่ชายของฮารุโกะซะด้วยและยังมีศัตรูหัวใจอย่าง รุคาว่า คาเอเดะ นักบาสดาวรุ่งฝืมือดีที่ฮารุโกะนั้นแอบหลงรัก งานนี้บอกเลยว่า ซากุรางิเจองานหนักมากๆ การแข่งขันบาสก็มันสุดๆ ถึงเขาจะมีฝีมือที่ดูเหมือนไม่ค่อยเก่ง แต่พอได้เอาจริงแล้วฝีมือที่แท้จริงของเค้าที่ออกมาบอกเลยว่าเก่งโคตร

    ชอบฉาก รอบสองในการชิงแชมป์ระดับประเทศ  ซากุรางิได้รับบาดเจ็บรุนแรงจากการไปกระแทกโต๊ะข้างสนามขณะที่กำลังจะไปคว้าบอล ในขณะที่ซากุรางิกำลังหมดกำลังใจ เขาก็นึกถึงประโยคแรกที่ฮารุโกะเข้ามาทักซากุรางิได้อย่าง "ชอบบาสเก็ตบอลมั๊ยค่ะ" ซากุรางิจึงตื่นขึ้นมาแล้วสารภาพกับฮารุโกะว่า "ชอบที่สุดเลย คราวนี้ไม่ได้โกหกนะครับ" ซากุรางิมีกำลังใจเล่นอีกครั้ง จึงลงสู่สนามทั้งๆที่ยังเจ็บอยู่ จนพลิกกลับมาชนะเลิศเข้ารอบต่อไปด้วยคะแนน 79-78 โค่นทีมเต็งหนึ่งได้สำเร็จ คู่จิ้นเรื่องนี่ขอจิ้นให้ซากุรางิสมหวังกับฮารุโกะ สงสารอยากให้สมหวังเรื่องความรักบ้าง

 

 

 

 

 

  • 8. Yowamushi Pedal

 

    โอตาคุ เขาไม่มีเพื่อนตั้งแต่เด็กพอเข้ามามัธยมปลายเขาอยากมีเพื่อนจึงตั้งชมรมอนิเมะและมังงะ เพื่อหวังว่าจะมีใครมาคุยกับเขาแต่สุดท้ายก็โดนยุบชมรมไป โอตาคุปั่นจักรยานกลับบ้านทุกวันเขาไม่รู้ตัวว่าเขามีทักษะการปั่นจักรยานที่ดีมากจนมาเจอกับ อิมาอิซึมิ จุนสุเกะ เขาเป็นนักปั่นดาวรุ่ง เมื่อเขาเห็นโอตาคุที่ปั่นจักรยานธรรมดาที่ไม่ได้แต่งอะไรเลยแต่กลับปั่นได้เร็วมาก  เขาจึงสนใจและท้าแข่งและได้ชักชวนให้โอตาคุเข้ามาในทีมปั่นจักรยาน เรื่องราวจะเข้มข้นขึ้นมากๆเมื่อโอตาคุได้ไปแข่งในอินเตอร์ไฮท์

 

    ต้นแบบตัวพระเอกมาจากความชื่นชอบของการปั่นจักรยานของตัวผู้เขียนเอง ดูในเล่มพิเศษก็จะมียกตัวอย่างเรซที่คนเขียนลงแข่งมาเช่น แข่ง Mountain Bike 100 กิโล แข่ง Fuji Speedway 150 กิโล แล้วยังเคยแข่ง Hill Climb ขึ้นภูเขาไฟฟูจิเส้นทางซุบารุ ต้องบอกว่าเป็นนักปั่นตัวจริงเลย แถมพระเอกยังใส่แว่นเหมือนคนเขียนซะด้วย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

    ชอบฉากที่เป็นการแข่งขันอิเตอร์ไฮท์ที่เจอคู่แข่งที่โคตรเก่งและเส้นทางปั่นที่หินมากๆ โอตาคุปั่นต่อไปไม่ไหว อิมาอิสึมิ ชุนสุเกะ พูดให้กำลังใจโอตาคุว่า ถ้านายปั่นต่อไม่ไหวฉันจะเป็นคนพานายไปเส้นชัยเองและมือก็ประคองโอตาคุไปด้วย โอตาคุได้ยินคำพูดนั้นก็เริ่มปั่นอีกครั้งและชนะในที่สุด ซึ่งใจมากเพราะกว่าโอตาคุจะผ่านอะไรมากว่าจะได้เข้ามาแข่งถึงจุดนี้ เขาพยายามมาก คู่จิ้นที่ชอบมาก  Makishima X Toudou ถึงจะชอบทะเลาะกันแต่ก็มุ้งมิ๊งดีงะ

 

 

 

 

 

 

  • 9. Ace of the Diamond

 

     เด็กหนุ่มนักขว้างผู้มีพรสวรรค์ ซาวามูระ  เขาเป็นกัปตันทีมเบสบอลสมัยมัธยมต้นและไม่เคยพาทีมชนะเลย เขาไม่ได้ไม่เก่งแต่เขาเป็นคนอารมณ์ร้อนและจะโมโหมากๆถ้าใครมาหัวเราะทีมของเขา จนทำให้เขาเกิดเรื่องจนได้ และต้องหาที่เรียนใหม่เขาได้เจอกับทีมใหม่ ที่เห็นความสามารถการขว้างลูกของเขาและชักชวนเขามาอยู่ในทีม ซาวามูระก็หวังว่าเขาจะได้รับชัยชนะจากทีมนี้

 

    ชอบฉากที่ทีมกำลังตกอยู่ในฝั่งที่เสียเปรียบมากๆ ลูกทีมถามฟูรุยะว่านายไม่รู้สึกอะไรบ้างเหรอฟูรุยะตอบว่าไม่ แล้วในใจก็นึกถึงคำพูดของ ว่านายเป็นกัปตันทีมถ้านายทำตัวเหมือนจะแพ้ทีมก็จะแพ้ นายต้องไม่รู้สึกและเป็นผู้นำของทีม เท่มากๆ รู้เลยว่าฟูุรุยะใจสู้ขนาดไหน คู่จิ้นยกให้คู่ ฟูรุยะและซาวามูระ เคียงข้างและให้ท้ายกันตลอด

 

 

 

 

 

 

  • 10. Ookiku Furikabutte

 

    มิฮาชิ เร็น หนุ่มม.ปลายปีหนึ่งที่อ่อนแอสุดๆ  ตอน ม ต้น เพื่อนๆในทีมเบสบอลไม่ชอบเขาเพราะเขาใช้เส้นสายของคุณปู่ได้เป็นพิชเชอร์ ปู่ของเขาเป็นเจ้าของโรงเรียน เขาเลยขาดความมั่นใจในความสามารถของตัวเองและคิดว่าตัวเองไม่เก่งพอ แต่ก็ยังอยากจะเล่นเบสบอลต่อไป พอย้ายมาโรงเรียนใหม่ในชั้น ม.ปลาย ได้พบกับแคชเชอร์อาเบะ และโค้ชโมโมเอะ และเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่ดูเป็นมิตร พวกเขาช่วยให้มิฮาชิเป็นพิชเชอร์ที่เก่งขึ้นและสามารถดึงความสามารถของตัวเองออกมาได้

    ฉากที่ประทับใจมากๆ คือฉากที่ มิฮาชิ สู้อย่างสุดกำลังเพื่อความหวังของอาเบะ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็แพ้ นัดนั้นอาเบะบาดเจ็บไม่สามารถลงสนามได้ เขาเจ็บใจมากๆและไปร้องไห้ขอโทษอาเบะ อาเบะไม่เสียใจเลยและเข้าไปกอด มิฮาชิน้ำตาไหลตาม เพราะรู้ว่าเร็นพยายามมาก คู่จิ้นก็ต้องเป็นอาเบะกับมิฮาชิ อาเบะค่อยสอนมิฮาชิตลอดดูแลอย่างดี จิ้นมาก

 

 

 

 

    เป็นยังไงกันบ้างกับอนิเมะกีฬาที่เอามาวันนี้บอกเลยว่าสนุกทุกเรื่องจริงๆ ตัวละครก็งานดีมากๆ ลองดูซิกแพคฮารุ(Free) สิ ดี๊ดี บางเรื่องถึงจะไม่มีนักกีฬาต้นแบบแต่ก็ยังมีกีฬาชนิดนั้นๆเป็นแรงบันดาลใจในการเขียน

 

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
03/09/2015
ทำอย่างไรให้การ์ตูนยอดวิวเยอะสวัสดีจ้า เพื่อนๆ ชาว Ookbee Comics ผม iTa7 จะมานำเสนอวิธีการเพิ่มยอดวิว ที่ดี!!มีแค่ 3 Step ง่ายๆedit เพิ่มเติมบทความต่อไปนี้ จะเปรียบเทียบวิธีการนำเสนอการ์ตูนบนเว็บไชต์ Ookbee Comicsว่าทำอย่างไรให้วิวเยอะส่วนเรื่องเนื้อหาก็ต
01/06/2017
เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ก่อนนู้นแอดเขียนบล็อก คุณกินล้อเรื่องไหน ฮาสะเทือนใจที่สุด 55555 แล้วมีอยู่ตอนนึงที่พวกคุณกินผมร่วงเพราะแก๊สพิษ จนต้องแซวเรื่องพ่อบ้านดำด้วยการเอาวิกของเซบาสเคียนกับอลิซาเบธมาใส่ แอดเลยมีความคิดว่า งั้นถ้าตัวละครอื่นๆผมร่วงหมดหัวล่ะ
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
ส่ง
ความคิดเห็น ()