Gintama VS Hakuouki ชินเซ็นกุมิเรื่องไหน คือที่หนึ่งในใจ!
วันที่โพสต์: 16/09/2019


คณะตลก กับ หนุ่มชินซ็นสุดหล่อ รักใครมากกว่ากัน? ถ้าใครเคยอ่านเรื่องราวของชินเซ็นกุมิ คงรู้กันดีว่าตัวละครบ้าๆบวมๆในกินทามะหลายคน จริงๆแล้วเป็นบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น นอกเหนือจากพวกคุณกินก็มีชินเซ็นกุมิอีกแก๊งค์นึงที่ขโมยหัวใจสาวๆไปเรียบ นั่นก็คือหนุ่มๆจากเรื่อง Hakuoki หรือชื่อภาษาไทย บุปผาซามุไร เรื่องนี้เป็นเกมจีบหนุ่มธีมชินเซ็นกุมิ แล้วก็ได้ทำเป็นอนิเมะด้วยนะ ซึ่งอุปนิสัยของหนุ่มๆชินเซ็นในเรื่องนี้แตกต่างจากในกินทามะอย่างสิ้นเชิง! เหมือนเรื่องนึงเป็นคณะตลก อีกเรื่องเป็นหนุ่มหล่อสายดราม่า



Kondou Isao VS Kondou Isami


ประเดิมคนแรกด้วยหัวหน้าใหญ่แห่งแก๊งค์ชินเซ็นกุมิ ฝั่งกินทามะนี่เป็นตัวตลกโปกฮาเลยดีเดียว เหมือนไม่ได้เป็นหัวหน้า แต่เป็นมาสคอตกอริลล่าประจำชินเซ็นกุมิ แล้วตัดภาพมาที่ฝั่งฮาคุโอกิค่ะ คอนโดซังนี่แตกต่างจากกอริลล่าอย่างมาก เหมือนเป็นคนละคนกันเลย คอนโดซังเป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ เป็นผู้นำ เหมือนเป็นคุณพ่อที่ใครๆก็รักและเคารพ ช่างเป็นคนๆเดียวกันที่แตกต่างกันเหลือเกิน




Hijikata Toushirou VS Hijikata Toshizou


จริงๆสองคนนี้มีความคล้ายกันมากในเรื่องของความจริงจัง ถึงแม้ฮิจิคาตะในกินทามะจะมีลูกบ้าอยู่บ้าง ว่างๆก็เอาแต่กินมายองเนส แต่ถึงเวลาเอาจริงเอาจังขึ้นมา เขาก็เป็นหนึ่งในคนที่พึ่งพาได้ที่สุดในชินเซ็นกุมิ ฝั่งฮาคุโอกิก็เช่นกันค่ะ เขาเป็นรองหัวหน้าที่ใครๆก็เกรงขาม ถึงแม้หัวหน้าอย่างคอนโดซังจะไม่ว่าอะไร แต่ถ้ามีใครทำผิดอะไรฮิจิคาตะผู้เข้มงวดคนนี้ก็ไม่ปล่อยผ่านแน่นอน มีความเป็นรองหัวหน้าปีศาจด้วยกันทั้งคู่เลยนะ




Okita Sougo VS Okita Souji


โอคิตะเป็นอีกคู่ที่มีความเหมือนกันเอาเรื่อง ฝั่งกินทามะนี่ได้ฉายาว่าเจ้าชายซาดิสม์หรือเจ้าชายดาวเอสที่กวนประสาทเป็นที่สุด เอะอะก็เอาบาซูก้ามาไล่ยิงชาวบ้าน แล้วยังจะชอบสร้างความลำบากจนฮิจิคาตะต้องปวดหัวอยู่บ่อยๆอีก ส่วนโอคิตะจากฮาคุโอกิเป็นคนที่ดูขี้เล่น แต่เอาเข้าจริงก็คล้ายๆโซโกะในกินทามะเหมือนกันนะ เวลารักใครก็จะรักแรงมาก เป็นคนโหดๆเหมือนเจ้าชายซาดิสม์เลย แต่ถึงอย่างนั้นจุดจบของเขาก็ค่อนข้างเศร้าเลยทีเดียว...  




Yamazaki Sagaru VS Yamazaki Susumu


ยามาซากิในกินทามะนี่เป็นเจ้าคนคอยตบมุกผู้จืดจางราวกับเป็นชินปาจิของฝั่งชินเซ็นกุมิ ชอบตีแบต กินแต่ขนมปัง ดูเหมือนคนจืดจางๆที่ไม่เอาไหน แต่เอาเข้าจริงก็เป็นคนพึ่งพาได้ ส่วนฝั่งฮาคุโอกินี่เป็นนินจาของกลุ่ม มีความรับผิดชอบ อาจจะดูนิ่งๆขรึมๆ จริงจังกับงานไปบ้างเพราะต้องไปคอยสืบนู่นนี่ตลอด แต่ก็เป็นคนอบอุ่นใช้ได้เลย ถ้าเห็นพวกพ้องเดือดร้อนก็พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ



Saitou Shimaru VS Saito Hajime


ไซโต้ในกินทามะเป็นหน่วยสืบสวนที่ไม่เคยพูดเลย เวลาเขียนหนังสือก็จะลงท้ายด้วย Z เหมือนเสียงตอนหลับด้วย มีผมทรงแอฟโร่เป็นจุดเด่น คือจริงๆก็จืดจางเหมือนกันนะเนี่ย ตัดภาพมาที่ฝั่งฮาคุโอกิ ไซโต้นี่เรียกว่าเป็นคนโปรดของสาวๆหลายคนเลยก็ได้นะ เขาเป็นคนพูดน้อย ยกเว้นเรื่องที่ชอบนี่พูดได้เรื่อยๆเลย กลายเป็นคนพูดมากถ้าได้พูดเรื่องที่ตัวเองชอบ เขามีท่าทางขี้อาย แต่ก็เป็นคนที่จริงจัง มีความรับผิดชอบมากๆ ดูลึกลับเหมือนกันเลยแฮะ



Itou Kamotarou VS Itou Kashitarou


คนนี้มาแปลก ในกินทามะดูจริงจัง ในฮาคุโอกิดันดูเด๋อๆตลกๆ ฝั่งกินทามะนี่เรียกว่าเป็นคนที่ไม่เชื่อในคำว่า “พวกพ้อง” เลยก็ว่าได้ เป็นอีกหนึ่งในตัวละครสายจริงจังที่หาได้ยากในเรื่องนี้ แล้วยังจะเป็นไส้ศึกที่ทากาสุงิส่งมาจัดการกับชินเซ็นกุมิอีก ฝั่งฮาคุโอกิเขาเป็นคนตลกแทนกินทามะซะงั้น ถึงจะดูหลงตัวเอง หยิ่ง แต่ก็มีมุมที่ฉลาดอยู่บ้าง หน้าตาเจ้าเล่ห์ มีความเป็นตัวร้าย



เป็นไงกันบ้าง บางคนนี่สะเทือนใจมาก ในฮาคุโอกิเท่มากๆ แต่ในกินทามะ... เห้อมมมมม จริงๆมีตัวประกอบ เอ๊ย ตัวละครอีกตั้งหลายตัวที่มีทั้งในกินทามะและฮาคุโอกิ แต่แอดคัดมาให้แต่คนปังๆในสังกัดแอดเท่านั้นแหละ 


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/06/2017
มีใครชอบผู้ชายมีอายุเหมือนแอดบ้างมั้ย? เริ่มชินชากับวัยรุ่นที่เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องแล้ว ก็เลยอยากหันมาซบไหล่ของคุณพ่อกันบ้าง เพราะคุณพ่อของแต่ละคนนี่แซ่บไม่แพ้คุณลูกเลยนะ เผลอๆเด็ดกว่าลูกอีกซะด้วยซ้ำ แล้ววันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายน (ปีนี้ต
13/02/2017
คิดว่าไม่มีใครที่เห็น Blog นี้แล้วไม่รู้จักคุณ Syd Weiler, Illustr-animator (https://www.facebook.com/sydweiler/?fref=ts) นักวาดสาวคนสวยผู้ให้กำเนิดสติ๊กเกอร์ นกม่วงจอมเกรียน “TRASH DOVES” ที่ HOT ถล่ม Facebook ในตอนนี้อยู่ล่ะเนอะ 5555ด้วยความที่คนวาดก็น่
09/08/2017
อาหารไทยกับผู้ชาย ใครจะน่ากินกว่ากัน?หนุ่มๆกับดอกไม้ก็มีไปแล้ว (วาร์ป หนุ่มหล่อกับดอกไม้ เสน่ห์ของใครโดนใจกว่ากัน ) สาวๆโปรแกรมก็มี (วาร์ป สาวโปรแกรม The Parody Series ) แอดว่าถึงเวลาที่เราต้องแปลงโฉมอาหารไทยให้กลายเป็นหนุ่มกันแล้วค่ะ! ถ้าอาหารที่เราคุ้นเ
18/03/2017
ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube
ส่ง
ความคิดเห็น ()