[ Blog แชร์ความเห็น ] อยากเป็นนักวาดมืออาชีพจำเป็นต้องลงเรียนวาดรูปมั้ย?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

มีเพื่อนๆ หลายคนถามว่า "ถ้าอยากเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพ จำเป็นต้องลงเรียนวาดรูปจริงจังเลยมั้ย?" ส่วนตัวแอดมองว่า ถ้าหากมีความพร้อม (ทางการเงิน) และ "เวลา" ที่จะเข้าเรียนแล้ว การไปลงเรียนวาดรูปจริงจังจากผู้มีประสบการณ์เลยก็เป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยๆ ก็จะได้รู้ว่าควรจะฝึกฝนหรือพัฒนาเทคนิคการวาดในเรื่องใดบ้าง 


KADOKAWA อีกหนึ่งสถาบันที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดี http://kadokawa-ca.co.th/

แต่แอดก็ไม่ได้คิดว่า "การจะเป็นนักวาดที่ดีหรือเก่ง" จะต้องเป็นคนที่ผ่านการลงเรียนจริงจังเท่านั้น เพราะเท่าที่เห็นมา ก็พบว่ามีนักวาดหลายๆ คนที่ไม่เคยเรียนคอร์สจริงจัง ก็ประสบความสำเร็จในเส้นทางนักวาดได้ ยกตัวอย่างเช่น พี่อัส (ปฏิพัทธ์ อัศวเสนา) หรือ asuka111 ที่แม้จะเรียนสายวิศวะ (เครื่องกล) แต่ด้วยความชื่นชอบการ์ตูน ( โดยเฉพาะ evangelian) จึงฝึกฝนวาดรูปสร้างสไตล์ภาพวาดที่หลายคนคุ้นเคย สไตล์แบบลูกครึ่งผสมมังงะกับตะวันตก) จนประสบความสำเร็จ ไปคว้ารางวัลชนะเลิศวาดการ์ตูนญี่ปุ่น ในมหกรรมอนิเมะเอเชีย และปัจจุบันก็เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ KADOKAWA  


http://www.wecomics.in.th/manga-and-comics/KORSONG/detail-page/334?lang=th


หรือแม้แต่ คุณ แชมป์-ทีปกร วุฒิพิทยามงคล เว็บมาสเตอร์ผู้ก่อตั้งเว็บบล็อกสัญชาติไทย Exteen.com ปัจจุบันเป็น บกบห. สำนักสื่อออนไลน์ชื่อดัง THE MATTER ที่หลงใหลในงานเขียนและการวาด จนสร้างสรรค์ผลงานออกมาและได้รับความนิยมมากมายหลายชิ้น

    

https://issuu.com/museumsiam/docs/muse_mag_09

จากทั้งหมดที่เล่ามา ถ้าถามแอดว่า อยากประสบความสำเร็จในงานสายนี้จำเป็นต้องลงเรียนมั้ย? แอดก็ยืนยันนะว่า "เรียนก็ดี" แต่ถ้าไม่เรียนก็ไม่เป็นไร ของแบบนี้ ขอแค่มีใจรัก มีความทุ่มเทและหมั่นฝึกฝนทุกวัน โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็คงจะอยู่ไม่ไกล ยิ่งสมัยนี้มีอินเตอร์เน็ตให้หาความรู้เต็มไปหมด จะฝึกจากการดู Channel สอนวาดรูปใน Youtube ก็เพียบ : D

  
แอดแนะนำ channel ของคุณ markcrilley ให้คนนึงละกัน >>>  https://www.youtube.com/channel/UCno-YPZ8BiLrN0Wbl8qICFA

ให้แล้วอย่าลืมไปฝึกนะ : P แต่ตอนนี้อ่านจบแล้วอยากพัก แนะนำให้อ่านการ์ตูนสุดฮาส่งตรงจากเกาหลีเรื่อง Live or Not กันต่อนะ > <

อ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9

..............


 Live or Not  : http://ookb.ee/comicsliveornot9

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/04/2017
โดย PloyyPloyy_Iji : http://www.wecomics.in.th/illustrations/detail-page/34791ถ้าช่วงนี้เห็นเวป Ookbee Comics เต็มไปด้วยหนุ่มหน้าคม ผม(แอนด์ผิว) เค้ม เข้มเต๊มมมม ไปหมด ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังอยู่ในช่วง "พิตจี้ฟีเวอร์" น่ะเอง (งานดีเหลือเกิ๊นน ขุ่นแ
25/11/2015
วันนี้ไปเจอตัวหนังสือเอฟเฟ็คที่ตัวเองทำเอาไว้ตอนเขียนการ์ตูนเมื่อก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะสนพ.ที่ไปทำตอนนี้เขาเป็ฯคนเอาตัวเอฟเฟคใส่ให้เองเลย เอามาแจกเผื่อมีใครนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ^^ https://www.dropbox.com/s/t0iypzt8q5gvshp
14/03/2018
เวลาได้ยินเสียงหล่อๆสวยๆของตัวละครสองมิติ ก็ทำให้เราฟินได้ไม่แพ้ภาพตัวละครที่เราเห็น นักพากย์หรือที่เรียกกันว่า Seiyuu แต่ละคนก็ถือว่าเป็นส่วนผสมที่แสนสำคัญในการทำให้ตัวละครมีชีวิตชีวาขึ้นมา เซยูบางคนนอกจากพากย์เสียงแล้ว ยังจะร้องเพลงประกอบไม่ก็ Charact
24/04/2017
คนเรามีความชอบแตกต่างกันไป แต่อย่างนึงที่แอดรู้ว่าใครๆก็ชอบ (โดยเฉพาะสาวๆ) คือ “หนุ่มแว่น” ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายหรือฝั่งพระเอก ยังไงหนุ่มแว่นก็มีเสน่ห์เหลือเกิน ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ที่แว่นกลายมาเป็นจุดสำคัญในการบริหารเสน่ห์ บางคนลุคปกติก็เฉยๆนะ แต่พอใส่แว่น
ส่ง
ความคิดเห็น ()