SCRAP จับมือการ์ตูนดัง "Space Brother" ชวนทุกคนมาทดสอบ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ถ้าถามว่าหนึ่งในอาชีพที่เด็กๆ ฝันอยากจะเป็นมากที่สุดคืออะไร? “นักบินอวกาศ” จะต้องเป็นหนึ่งในคำตอบสุดป๊อปแน่นอน



" นักบินอวกาศ" อาจจะเคยเป็นอาชีพในฝันของใครหลายคนในวัยเด็ก แต่เมื่อกลับสู่โลกความเป็นจริงแล้วถึงพบว่า การที่จะได้เป็นนั้นมันไม่ง่ายเลย (ต้องบอกว่าโคตรยาก ! ด้วยซ้ำ) แต่ถึงการเป็นนักบินอวกาศจะเป็นเรื่องยากและดูไกลเกินเอื้อม แต่ “การทดสอบเพื่อเป็นนักบินอวกาศ” จะไม่เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป




Astronaut Selection Exam

หลังจากที่ SCRAP ร่วมมือกับ Space Brother การ์ตูนดังจัด Real Escape Games ในธีม "Astronaut Selection Exam" (สอบคัดเลือกนักบินอวกาศ) ที่ประเทศญี่ปุ่น (อ้าว ! จะอดตรงนี้แหละ T T) เพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสประสบการณ์แบบเดียวกับที่  มุตตะ (Nanba Mutta) ตัวเอกของเรื่อง Space Brother เคยทดสอบในการฝึกเป็นนักบินอวกาศในการ์ตูน



Astronaut Selection Exam ทดสอบอะไรบ้าง?

การทดสอบในแคมเปญนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ฐานใหญ่ๆ ด้วยกัน 

ภารกิจที่ 1 : การทดสอบแรกเป็นการทดสอบออนไลน์ผ่านเวปไซต์ หน้าตาเหมือนรูปด้านล่างนี้เลย ภารกิจของเราคือต้องพยายามติดต่อสื่อสารเพื่อช่วยมุตตะและเพื่อนร่วมทีมที่ติดอยู่บนดวงจันทร์ให้ได้ภายในเวลา 90 นาที



ทดสอบ : จินตนการ, จิตใจ, การตัดสินใจ 
เปิดให้ทำการทดสอบ : ศุกร์ที่ 17 มีนาคม 2560  
ค่าใช้จ่ายในการเข้าทดสอบ : ประมาณ 450 บาท

ภารกิจที่ 2 : หลังจากทดสอบแบบออนไลน์แล้ว ถ้าหากว่าเรา “ผ่าน” (ต้องผ่านเท่านั้นนะ) ถึงจะสามารถเข้ารับการฝึกที่ 2 คราวนี้เป็นการลงสนามจริง โดยจะเป็นการทดสอบโดยการการจำลองสถานการณ์การเอาตัวรอด คล้ายๆ การเล่น Crimson room เป็นการทดสอบจินตนาการ ทักษะการวางแผน และระบบการทำงานร่วมกันเป็นทีม เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ เอาตัวรอดจากสถานีอวกาศ ก่อนที่ออกซิเจนจะหมดลง (จำลองนะ ไม่ได้หมดจริง แบบนั้นคงไม่มีใครกล้าเล่นแน่ๆ)


(บรรยากาศจะประมาณนี้แหละ)

ทดสอบ : จินตนาการ, ทักษะการวางแผน, ระบบการทำงานเป็นทีม
เปิดให้ทำการทดสอบ : (ที่โตเกียว) 20 เมษายน  (ที่โอซาก้า) 27 เมษายน
ราคา : ประมาณ 1,350 บาท

ถ้าหากว่าทดสอบผ่านก็จะได้รับใบประกาศว่าผ่านการฝึกหลักสูตร Astronaut Selection Exam ไว้อวดคนอื่นๆ ด้วยนะ <3  โดยกิจกรรมนี้เคยจัดที่ San Francisco ในปี 2014.

ปรากฎว่ามีเพียง 16 ทีม จากทั้งหมด 451 ทีม 

ที่สามารถเอาตัวรอดจากสถานีอวกาศบนดวงจันทร์ได้ ก่อนที่ปริมาณออกซิเจนจะหมดลง เดี๋ยวปีนี้เรามาดูกันซิว่าตัวแทนชาวญี่ปุ่นจะทำได้กี่ทีมกัน (แอดอยากเล่นมั่งอ่าาา)

Thank You : D

https://www.animenewsnetwork.com/interest/2017-02-19/real-escape-game-holds-space-brothers-astronaut-selection-exam/.112319
http://realdgame.jp/uchukyodai/



ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/01/2017
ชักจะล้ำขึ้นไปทุกทีแล้วกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นับวันก็แอบน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินข่าว 'อัลฟาโกะ' (AlphaGo) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ดีปมายด์ (DeepMind) ของบริษัท กูเกิล สามารถเอาชนะนาย อี เซดอล เซียนโกะ ลงไปได้แบบขาดลอย http://www.th
24/04/2017
Blog นี้เอาใจสาวๆ ที่ชอบหนุ่มๆ สายรับ (เอ๊ะ) หมายถึงหนุ่มๆ หน้าแบ๊วแป๊วแว้ว น่าเลี้ยง (เอ๊ะ !!!) หมายถึง “หนุ่มเคะ” น่ารัก น่าดูแลนี่แหละ สำหรับคนที่ยังงงๆ หรือสับสนกับคำว่า เคะ เมะ อธิบายสั้นง่าย ได้ใจความแบบนี้ละกันว่า攻める (semeru) = โจมตี (รุก) >>> เซเม
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
19/05/2016
\(^▽^)/ .... รายละเอียดและกติกาของงาน .... \(^▽^)/ประกวดการ์ตูน Ookbee Comic - “24” Contest#1 มาแล้วจ้า !! งานประกวดการ์ตูนครั้งแรกของ Ookbee Comics ในคอนเซปท์ “การประกวดการ์ตูน ส่งผลงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และรู้ผลใน 24 วัน”เงื่อนไขการลงการ์ตูน1. การ์ตูนที
ส่ง
ความคิดเห็น ()