วิธีแก้คุณไสย เสน่ห์ยาแฝด ฉบับพุทธวจนะ
วันที่โพสต์: 26/06/2016

จาก วิธีแก้คุณไสย เสน่ห์ยาแฝด ฉบับพุทธวจนะ


จาก พระไตรปิฎก เล่มที่ ๕ พระวินัยปิฎก เล่มที่ ๕ มหาวรรค ภาค ๒ + อรรถกถา มหาวรรค ภาค ๒ เภสัชชขันธกะ

  ก็โดยสมัยนั้นแลในฤดูสารทเป็นต้น ภิกษุรูปหนึ่งอาพาธถูกยาแฝด เป็นโรคที่เกิดขึ้นจากน้ำดื่ม ซึ่งสตรีนำมาให้เพื่อทำให้ภิกษุนั้นอยู่ในอำนาจตน จึงชื่อว่า อาพาธเกิดแต่ยาอันหญิงแม่เรือนให้

  ภิกษุทั้งหลายกราบทูลเรื่องนั้นแด่พระผู้มีพระภาค พระผู้มีพระภาคตรัสอนุญาตแก่ภิกษุทั้งหลายว่า

ดูกรภิกษุทั้งหลาย เราอนุญาตให้ภิกษุเอาดินที่ติดผาลของผู้ไถนาด้วยคันไถละลายน้ำ แล้วให้ภิกษุผู้อาพาธดื่มน้ำที่เขาละลายจากดินรอยไถซึ่งติดผาลนั้นเพื่อรักษาโรค


ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/10/2015
ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีเราไปรื้อพวก Step สีน้ำอันเก่าๆมาแล้วพบว่าตัวเองทำไว้เยอะหลายอันเหมือนกันนะเนี่ยสมัยยังเล่น Exteen เราก็เคยทำไปลงอยู่สองอันค่ะ ช่วงนั้นยังฝึกแรกๆอยู่เลย เรายังใช้สีพวก Pentel , Sakura อยู่ช่วงที่เปลี่ยนมาเริ่มใช้ Winsor,Van gogh รู้สึก
13/12/2016
สวัสดีค่ะ หางปุยเองค่ะ ' 3 ' อยากจะลองหาโต๊ะนักวาดมืออาชีพมาลงในบล็อกดู จริงๆบล็อกตามเว็บก็มีรวบรวมเอาไว้หลายเว็บแล้ว แต่ว่าโต๊ะของอาจารย์ tsugumi ohba นี่หาเต็มๆไม่ค่อยมีเลย เลยตั้งใจจะรวบรวมไว้แต่เฉพาะนักวาดที่หางชอบค่ะ1 เริ่มที่คนแรก คนนี้ชอบที่สุดแล้
24/04/2017
Blog นี้เอาใจสาวๆ ที่ชอบหนุ่มๆ สายรับ (เอ๊ะ) หมายถึงหนุ่มๆ หน้าแบ๊วแป๊วแว้ว น่าเลี้ยง (เอ๊ะ !!!) หมายถึง “หนุ่มเคะ” น่ารัก น่าดูแลนี่แหละ สำหรับคนที่ยังงงๆ หรือสับสนกับคำว่า เคะ เมะ อธิบายสั้นง่าย ได้ใจความแบบนี้ละกันว่า攻める (semeru) = โจมตี (รุก) >>> เซเม
14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
ส่ง
ความคิดเห็น ()