ทำไม? ความพยายามถึงมีค่า...
วันที่โพสต์: 29/01/2016
โดย: Nanshu29

...ก่อนอื่นจะเข้าหัวข้อนี้ เรามาทำความเข้าใจความหมายของคำว่า "พยายาม" กันเถอะ

ความพยายามคืออะไร? คือ ....
"การกระทำรูปแบบหนึ่งที่ทำซ้ำๆไปเรื่อยๆโดยอาศัยความรู้เพื่อพัฒนาหรือสิ่งใหม่ๆบวกเข้าไปด้วย" ซึ่งต่างจาก"ความดื้อรั้นที่ทำแล้วทำอีกทำซ้ำไปมาแบบไม่ได้เอาอะไรใหม่ๆใส่เข้าไป" และอะไร?ถึงเรียกว่า "ความพยายามอย่างแท้จริง?" 
การตั้งเป้าหมายและกระทำไปให้ถึงนั่นคือ "ความพยายาม"  การกระทำซ้ำๆไปเรื่อยๆ+อดทนคือ "มานะ"  เมื่อสองสิ่งรวมกัน คือ "มานะพยายาม" พวกคุณถึงจะไปสู่ความสำเร็จนั่นเอง...

*ตีเข้าสู่บทความ...
ทำไม?ความพยายามถึงมีค่าหรือทางปัจจัยต่างๆ จากประโยคที่พิมพ์ไปข้างต้น พี่แนนจะขอแยกเป็นส่วนๆอย่างชัดเจน

1. การกระทำว่าด้วยการทำซ้ำ = คุณต้องขยันทำ ทำมันทุกสัปดาห์หรือบางคนก็ทุกวัน ทำมันไปเรื่อยๆ ซึ่งคนที่กำลังกระทำนั้นก็ไม่ทราบหรอกว่าทำไปแล้วกี่เดือนกี่ปีกว่าจะได้แบบนี้ ทำจนจำได้จนบันทึกเหมือนการอ่านหนังสือและจดจำได้ทุกอักษรเวลาอาจกินยาวนานไปเป็นปี เขาอาจจะต้องสละเวลาไปเที่ยว อดนอน บลาๆมากมายเพื่อการกระทำนั้นยังคงอยู่ไปชั่วนิรันดร์(ดูโรแมนติกชะมัด)

2.ความรู้ที่ถูกบวกมาใหม่เพื่อพัฒนา =  แน่นอนถ้าคุณต้องการที่จะไปต่อคุณต้องพัฒนา แล้วอะไรล่ะที่จะทำให้คุณพัฒนา ความรู้ใหม่ๆนั่นเอง แล้วมนุษย์หรือแม้แต่สัตว์กว่าจะเรียนรู้อะไรให้เข้าใจต้องผ่านกรรมวิธีที่ทันสมัย(ไม่ใช่ล่ะ)
ผ่านการการค้นหา ค้นมันเข้าไป เดี๋ยวนี้อาจจะง่ายหน่อยที่มีเว็ปในการหาข้อมูลซึ่งต่างจากเมื่อ 10-20 ปีก่อน แต่เพราะทุกสิ่งมันง่ายขึ้นชะนั้นไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม...ติ๊ดๆๆ(เซ็นเซอร์) ประมาณนั้น แต่ในข้อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน
ชะนั้นความรู้ก็ต้องอาศัยเวลา แต่สิ่งที่ยากกว่าคือ "การนำความรู้มาใช้กับการกระทำนี่ล่ะ" ซึ่งความรู้บางองค์ก็อาจไม่สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ จึงทำให้เกิดการค้นหาต่อไปที่จะต้องหาจุดสิ้นสุดเพื่อนำมาใช้ได้จริงนั่นเอง

3.ความเจ็บปวด = บางคนตีค่าความพยายามทั้งหมดทั้งมวล 2 ข้อข้างต้นมาแล้วก็ต้องมาทดเวลาบาดเจ็บกันบ้างนั่นคือ "ความเจ็บปวดทางสายอาชีพ" หรือเรียกกันอย่างหรูๆว่า "ประสบการณ์" ไม่ว่าจะด้วยคำวิจารณ์ทั้งดีและไม่ดีหรือการถูกเอาเปรียบทางสายอาชีพ จนกระทั่งการบวกเวลาจากความพยายามที่สะสมมา เช่น ชิ้นงานหรือโปรไฟล์ที่สะสมคุณงามความดีมาเป็นเวลายาวนานนั้นก็ตีค่าเป็นตัวเงิน ณ ปัจจุบัน เช่นกัน

ชะนั้นทั้งสามข้อนี้คือปัจจัยของการตีค่าความหมายของความพยายามจากคนที่สำเร็จ และถ้าได้อ่านรวมๆทั้งหมดทั้งมวลแล้วจะเข้าใจว่า "ความพยายามนั้นต้องอาศัยเวลาชั่วขณะหนึ่งที่อาจจะยาวนานมากๆ" ซึ่งบางคนอาจจะตีค่ามันแค่หางอึ่งเพราะไม่ได้เข้าใจเบื้องหลังอะไรเหล่านี้ แต่ถ้าได้อ่านบทความนี้ไม่ว่าจะคนที่พยายามทำอะไรอยู่หรือต้องการความพยายามจากใครมาสร้างชิ้นงานให้แก่ตัวเอง จงจำไว้ว่า... 
"คุณกำลังตีค่าของเวลาหรือขอใช้เวลาของใครมา(เวลายืมกันไม่ได้)"  ส่วนคุณค่าในการตีค่าของความพยายามแนนเข้าใจว่าหลายๆคนก็คงเข้าใจดี...

ปล.ต้องขอบคุณบุคคลที่อาศัยความพยายามของเขาในการให้เราศึกษาและมาเขียนบทความนี้...


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
19/05/2016
\(^▽^)/ .... รายละเอียดและกติกาของงาน .... \(^▽^)/ประกวดการ์ตูน Ookbee Comic - “24” Contest#1 มาแล้วจ้า !! งานประกวดการ์ตูนครั้งแรกของ Ookbee Comics ในคอนเซปท์ “การประกวดการ์ตูน ส่งผลงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และรู้ผลใน 24 วัน”เงื่อนไขการลงการ์ตูน1. การ์ตูนที
17/01/2018
เอกลักษณ์โดนเด่นเฉพาะตัวเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความรัก ความชอบจากบรรดาแฟนมังงะ อนิเมะให้สนใจในตัวละครและติดตามเรื่องราวนั้นต่อไป เพราะยิ่งถ้าเนื้อเรื่องสนุกแล้วยังมีตัวละครที่ชอบ ความสนใจในการติดตามจะมีมากยิ่งขึ้นด้วย ใช่ว่าพระเอกหรือตัวเอกของเรื่องจะเ
05/05/2016
บล๊อกนี้จะพูดถึงรายละเอียดของ #OokbeeComicsBonus ที่ทุกคนรอคอย! อะไรคือ #OokbeeComicsBonus #OokbeeComicsBonus หรือ Ookbee Comics Bonus เป็นโปรเจ็คท์ที่จะสร้างรายได้โบนัสรายเดือนให้กับนักสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งนักเขียนการ์ตูน นักวาดภาพ บล็อกเกอร์การ์ตูน โดยกา
ส่ง
ความคิดเห็น ()