การ์ตูน Seraphim Torus SIDE STORY:OH!really ตอนที่ 1 ลิล | เบื้องหลัง
วันที่โพสต์: 17/02/2018
โดย: Meisanmui

เริ่มเขียนคอมิค Seraphim torus ไปแล้วค่ะ ตอนเขียนบทเรื่องนี้เขียนจากนิยายก่อน ก็รู้สึกท้าทายมาก เพราะสายอิลลัสอย่างเราส่วนมากจะวาดคอมิคไม่ได้ หรือวาดคอมิคไม่เก่ง ซึ่งเราก็ต้องพยายามกันต่อไปค่ะ สำหรับเราความท้าทายที่สุดน่าจะเป็นการเล่าเรื่องค่ะ เพราะว่าหลังจากส่งให้หลายๆคนดู ก็ต่างมีคอมเมนต์ต่างกันไป เช่น มุมกล้องไม่ดี หรือว่าการเล่าเรื่องยังไม่สามารถเล่าถึงจุดที่ต้องการไว้ได้ ซึ่งเราอาจจะโน็ตไว้ตรงนี้ก่อน(สำหรับเรื่องหลัก) 1.ลักษณะเส้น น่าจะคมกว่านี้ 2.การเล่าเรื่อง ยังเล่าได้ไม่ถึงจุดที่อยากจะให้เป็น 3.ขอกราฟิคแรงๆ กว่านี้ 4.จุดที่ต้องเล่าเรื่องหรือมี setting ดันใส่แค่ balloon 5.คุมโทนอาร์ทไดเรคชัน 6.ต้องเขียนเนม หรือสตอรี่บอร์ดตลอด 7.อย่าลืมใส่มุมกล้อง wide หรือมุมกว้างเพื่อเล่าหรือตัดฉาก เปลี่ยนฉากเข้าไปด้วย 8.ไขข้อข้องใจเรื่องจำนวนปีที่ต่างกันในเรื่อง 200 กับ 300 ปี 9.ไขข้อข้องใจเรื่องเชื้อไวรัสว่าทำยังไงถึงหายใจไม่ออกได้ 10.ทำไมคนยังติดเชื้ออยู่ทั้งๆที่ติดเชื้อแล้วต้องตายทันที(ช่องโหว่) 11.โทนเรื่องแปลกดีแต่ดำเนินเรื่องเร็วเกินไปหน่อย บางคนก็บอกเรื่องไม่แปลก ดำเนินเรื่องตอนที่แยกประเทศแล้วงง อะไรวะ แยกแล้วเหรอ สำหรับวิธีการทำงานนั้น เราจะทำให้เสร็จตอนนึงแล้วอัพโหลดแล้วถามความคิดเห็นผู้อ่านก่อน แล้วเอามาปรับทันที จนท้ายสุด ได้ผลเป็นแบบตอนด้านล่างนี้ที่โพสต์ในนี้ค่ะ สำหรับใครที่อยากอ่านเรื่องหลัก ไปอ่านได้ที่

โน็ตไว้ก่อนว่ายังแก้ไขไม่หมดสำหรับเรื่องหลักนะคะ อันนี้เป็นงาน illustration ประกอบเรื่อง ซึ่งทำเอาไว้ก่อน เพราะว่ากลัวว่า ถ้าถึงตอนที่ตัวละครออกมาแล้วจะไม่ได้ทำ หรือทำได้ไม่ดี จากคาแรคเตอร์ลูกสุดที่รัก Real Sol Keane เป็นคาแรคเตอร์ที่ลำเอียงวาดมาก เพราะชอบเอามากๆ เพราะมันเป็นคาแรคเตอร์ที่มีสีสันสุดๆ น้องสาวบอกว่าอันนี้สีไม่สวยและเลอะ เลยไม่ได้ใช้ค่ะ เวอร์ชันร่างในไอแพดโปรค่ะ ส่วนด้านล่างนี้เป็น side story ที่เขียนไว้ก่อน เพราะกลัวว่าถ้าเขียนตอนที่ถึงตัวละครออก ผู้อ่านจะงงความสัมพันธ์ตัวละครได้ค่ะ ลองอ่านกันดูนะคะ :) x  x  สำหรับเบื้องหลังนั้น คอมิคนี้ทำในไอแพดโปรทั้งหมดค่ะ ส่วนภาพหน้าปก กับโลโกของ seraphim torus ทำใน Adobe photoshopCC 2018 ติดตาม Seraphim Torus ได้ที่นี่ค่ะ หรือ http://www.koronox.comhttp://www.webtoons.com/th/challenge/seraphim-torus/list?title_no=151350http://www.wecomics.in.th/comics/6501/seraphim-torus นิยาย   ตอนแรกว่าจะให้ชื่อ Oh!really อีนี่โด๊นนค่ะ 555  เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ตั้งแต่ Oh!really อีมารร้าย อีนี่ร้ายจริงๆจนจบที่โลโกสุดท้ายที่เห็นในเรื่องค่ะ โลโก เซราฟิมทอรัส จะเห็นได้ว่ามีรูปสัญลักษณ์อยู่ด้านหลัง อันนี้คือศาสนาประจำเรื่องค่ะ ชื่อศาสนาบลิส บทพูดชิโดตอนนี้จะตลกกว่านะ เพราะเขาหลุดคำว่าชะโดออกมาด้วย ที่จริงพิมพ์ผิดค่ะ คิดว่ามันฮาดี เลยเอามาเป็นมุข ดราฟแรก คนบอกว่าผิดอนาโตมี่ ก็เลยต้องแก้ไขกันไปค่ะ อันนี้มีหลายคนทักว่าหน้าชิโดไม่เหมือนเดิม ส่วนอันนี้ พี่โอ๋ Jmaneekul บอกว่า มันดูธรรมดาไปเลยต้องแก้ไข แต่ชุดลิลคอนเซปต์ต้องคงความธรรมดาแต่ดูดีไว้ ซึ่งตอนหลังต้องตัดตัวอักษรคำว่าธรรมดาแต่ดูดีออกไป ตามหลัก show don't tell ค่ะ

บล็อกที่น่าจะชอบ

05/05/2016
บล๊อกนี้จะพูดถึงรายละเอียดของ #OokbeeComicsBonus ที่ทุกคนรอคอย! อะไรคือ #OokbeeComicsBonus #OokbeeComicsBonus หรือ Ookbee Comics Bonus เป็นโปรเจ็คท์ที่จะสร้างรายได้โบนัสรายเดือนให้กับนักสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งนักเขียนการ์ตูน นักวาดภาพ บล็อกเกอร์การ์ตูน โดยกา
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
20/10/2015
สวัสดีค่ะ //_\\ ไม่ได้เขียนบล็อกแนวๆนี้มานานเลย ภาพนี้เป็นภาพที่นำมาทำสเต็ปสีน้ำรูปที่ 3 ค่ะ รูปเก่าไว้ท้ายเรื่องเราจะลงลิงค์สเต็ปสีน้ำ 2 ภาพเก่าให้จ้า อาจจะไม่ค่อยได้อธิบายอะไรมากเพราะเขียนอธิบายไม่ค่อยจะถูกเท่าไร YqY ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่คลิกเข้ามาอ่านก
30/06/2017
มีใครชอบผู้ชายมีอายุเหมือนแอดบ้างมั้ย? เริ่มชินชากับวัยรุ่นที่เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องแล้ว ก็เลยอยากหันมาซบไหล่ของคุณพ่อกันบ้าง เพราะคุณพ่อของแต่ละคนนี่แซ่บไม่แพ้คุณลูกเลยนะ เผลอๆเด็ดกว่าลูกอีกซะด้วยซ้ำ แล้ววันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายน (ปีนี้ต
ส่ง
ความคิดเห็น ()