มีความรักที่ใด มีความ “นก” ที่นั่น
วันที่โพสต์: 13/02/2018
โดย: P

   ความผิดหวัง เป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน เรื่องการผิดหวังในความรักก็เป็นความผิดหวังที่ใครๆ หลายๆ คนคงเคยเจอ เป็นธรรมดาคนหนึ่งรักอีกคนหนึ่งไม่รัก จะให้ทำยังไงก็คงไม่มีทางได้เดินไปคู่กัน

         เราอยากรู้ว่าคุณเคย “นก” แบบพวกเขาเหล่านี้หรือเปล่า?

 

  • เรน ฮาคุริว (magi the labyrinth of magic)

เรน ฮาคุริว เจ้าชายของจักรพรรดิเจิดจรัส เขามีแผลไฟไหม้ที่ใบหน้าซึ่งเกิดจากเหตุการณ์ไฟไหม้ครอบครัวของเขา และแขนข้างซ้ายของเขาเป็นแขนเทียมที่สร้างขึ้นมาจากพลังของจินซากานหลังจากที่ได้เสียแขนไป ด้วยรูปร่างภายนอกที่ไม่สมบูรณ์แบบทำให้เขาสมหวังในความรักได้ยากป็นอุปสรรคต่อการมีความรักของเขา แต่เขาก็มีความเก่งและเป็นคนที่แข็งแกร่งคนนึง ฮาคุริวยังมีนิสัยขี้กังวลเขามักจะทำให้ตัวเองดูถ่อมตนเพราะพี่สาวของเขา เรน ฮาคุเอ ผู้ซึ่งเปรียบเสมือนแม่และญาติคนสุดท้ายของเขา ฮาคิริวให้ความเคารพต่อพี่สาวมากเพราะพี่สาวคือทุกอย่างสำหรับเขาและดูแลเลี้ยงดูเขามา ตัวเขาเองก็เกลียดแม่ของตัวเอง จนตอนหลังก็ฆ่าแม่ของตัวเอง พี่สาวของเขาจึงเปรียบเสมือนแม่ของเขามากกว่า ฮาคุริวปิ๊งโมลเซียน่าและได้สารภาพรักกับเธอ แต่โมลเซียน่า ก็ได้ปฏิเสธเขาแบบตรงๆ ถึงจะเป็นแบบนั้นแต่เขาก็จะไม่ยอมแพ้จนกว่าเธอจะรักเขาตอบ เขาไม่ค่อยจะลงรอยกับ อาลีบาบา  (เป็นเจ้าชายของบัดแบดที่หนีออกมาจากเหตุก่อจลาจลของเพื่อนสนิท) เพราะโมลเซียน่าชอบอาลีบาบา

 

 

  • ทาคากิ โทโนะ (5 Centimeter Per Second)

ทาคากิ โทโนะ เขามีความรักกับ อาการิ ชิโนฮาระ ในวัยเด็ก แต่มีเหตุการณ์ให้เขาทั้งสองต้องแยกจากกัน อาการิส่งจดหมายมาหาทาคากิอยู่ตลอด แต่ทาคากิไม่เคยส่งกลับไปเลย เวลาผ่านไป ในวัยที่ทั้งสองเป็นผู้ใหญ่ อาการิ ได้ตัดสินใจแต่งงานกับผู้ชายคนอื่น ส่วนทาคากิ เมื่อรู้เรื่องนี้ก็ทำให้เขาค้นพบอะไรบ้างอย่างในใจของเขา ว่าในใจของเขามีอาการิอยู่เสมอ

 

  • คานาเอะ ซุมิดะ  (5 Centimeter Per Second)

คานาเอะ ซุมิดะ  สาวน้อยนักโต้คลื่น ที่แอบชอบทาคากิ เธอพยายามทำหลายๆ อย่างและเข้าใกล้ตัวทาคากิ (พระเอก) แต่เธอยิ่งเข้าไปใกล้ เธอยิ่งรู้ว่าทาคากิมีใครบ้างคนอยู่ในใจ และเธอก็ไม่สามารถเข้าไปแทนที่คนในใจของทาคากิได้ เธอจึงต้องยอมรับความจริงและค่อยๆ ถอยออกมาจากตัวทาคากิ

 

 

  • โซยู ( Live or Not )

โซยู สาวน้อยที่หน้าตาสวยและเพรียบพร้อมทุกอย่าง เธอไม่เคยเปิดใจให้ใคร จนมาเจอปู่ยูกั๊บ (พระเอกตอนหนุ่ม) เธอรู้สึกชอบและหลงรักเขา ตัวพระเอกเองก็เห็นว่าโซยูหน้าตาเหมือนกับคนรักในอดีตของเขา (ย่าของโซยู) ทำให้ในบางครั้งอาจให้เยื่อใยและความหวังกับ โซยู แต่สุดท้ายแล้วพระเอกก็เลือกนางเอกที่แต่งงานกันมานาน โซยูจึงต้องเป็นคนรักข้างเดียวต่อไปจนหลายๆ ครั้งเธอก็ต้องทำตัวร้ายกาจเพื่อให้พระเอกมามองเธอบ้าง

 

ตามอ่านได้ที่

http://www.wecomics.in.th/comics/4512/live-or-not-%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%8F%E0%B8%B4%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%A2

 

 

  • Misa Amane (Death Note)

Misa Amane หญิงสาวที่มอบทั้งกายและใจให้กับคิระ (ไลท์ ยางามิ) เธอรักไลท์มากเพราะไลท์เป็นคนฆ่าฆาตกรที่ฆ่าครอบครัวของเธอด้วยสมุด Death Note แต่ไลท์กลับมองเธอเป็นแค่เครื่องมือหรือหมากในการเดินเกมที่จะสู้กับแอลเท่านั้น ไม่เคยมีความรักหรือความห่วงใยให้กับมิสะเลย มิสะเป็นไอดอลสาว เธอพยายามตามหาตัวคิระจนสุดท้ายเธอก็เจอและรู้ว่าคือ ไลท์ ยางามิ เธอยอมสละอายุไขของตัวเองเพื่อแลกกับดวงตายมทูตเพราะรู้ว่า คิระ (ไลท์ ยางามิ) ไม่มีดวงตายมทูต เธอทำแบบนี้ก็เพื่อจะมองชื่อจริงๆ ของแอลให้ไลท์ นอกจจากนี้เธอยังยกสมุดเดธโน๊ตให้กับไลท์และเชื่อฟังในสิ่งที่ไลท์ให้ทำทุกอย่าง ขอแค่เธอได้อยู่ข้างเขามิสะก็ยอมทำทุกอย่างเพื่อไลท์จริงๆ ไม่ว่าเรม (ยมทูตของมิสะ) จะค่อยเตือนเธอแค่ไหนแต่เธอก็ไม่ฟัง ในใจของเธอไลท์คือฮีโร่คือคนที่แก้แค้นให้พ่อแม่ของเธอคือผู้ชายที่เธอจะเสียสละทุกอย่างให้ได้

 

 

  • ยามานากะ อิโนะ (Naruto)

ยามานากะ อิโนะ เธอเป็นเพื่อนกับ ฮารุโนะ ซากุระ แต่ทั้งสองความสัมพันธ์ต้องขาดลงเมื่อเขาชอบผู้ชายคนเดียวกันนั้นคือ  อุจิวะ ซาซึเกะ และยานากะ ต้องเป็นคนที่ผิดหวังกับความรักในครั้งนี้ ทั้งเสียเพื่อนและยังไม่สมหวังกับผู้ชายที่ชอบอีก กลายเป็นคนที่มีความรักเพียงฝ่ายเดียว

 

 

  • เซไค ไซออนจิ (school day)

เซไค ไซออนจิ สาวน้อยที่เป็นแม่สื่อให้กับ คัตสึระ โคโตโนฮะ ที่ทำให้ได้มารู้จักกับ อิโต้ มาโคโตะ เธอเองก็ชอบตัว อิโต้ มาโคโตะเหมือนกัน เธอแนะนำให้ 2 คนนี้รู้จักกันโดยที่ไม่ได้คิดอะไร แต่ภายหลังเมื่อเขาเห็นทั้งคู่ได้รักกัน จนเริ่มที่จะทนไม่ได้เพราะคิดว่าเธอรักเขามาโดยตลอดทำไมเรื่องถึงอย่างถึงเป็นแบบนี้ น่าเสียดายที่สุดท้ายความรักของเธอที่มีต่อ ฮิโต้ มาโคโตะ ได้กลายเป็นความหลง

 

 

  • ยาสุโอกะ ฮานาบิ (Kuzu no Honkai)

ยาสุโอกะ ฮานาบิ แอบรัก คาไน นารุมิ ซึ่งเป็นพี่ชายที่แสนดีของเธอ คาไน เข้ามาเติมเต็มชีวิตครอบครอบที่ไม่มีความสุขของเธอให้กลับมามีความสุขอีกครั้ง ความประทับใจแปรเปลี่ยนเป็นความรัก เธอจึงสารภาพรักกับคาไนและผลที่ออกมาคือคาไนคิดกับเธอเป็นแค่น้องสาวเท่านั้น และกลับมี มินากาว่า อากาเนะ ที่เข้ามาในใจของคาไนและเขาก็มีใจให้เธอตอบด้วย ยาสุโอกะ จึงต้องผิดหวังในความรักครั้งนี้และเป็นน้องสาวที่แอบรักพี่ชายต่อไปก็เท่านั้น

 

 

  • เมนมะ  (Anohana ดอกไม้ มิตรภาพ ความทรงจำ)

วิญญาณเด็กสาวที่ยังไม่ได้ไปสู่สุคติ เพราะเธอมีอะไรที่ติดค้างบางอย่างและเธอได้ไปปรากฏตัวให้จินตะได้เห็น จินตะกับเธอเป็นเพื่อนสมัยประถมด้วยกันแต่ในตอนนี้จินตะได้โตเป็นหนุ่มวัยมัธยม เธอแอบชอบจินตะ แต่ความรักของเธอไม่อาจเป็นไปได้เพราะเธอเป็นดวงวิญญาณ จินตะจึงทำได้แค่หาเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เธอไม่ได้ไปสู่สุคติและช่วยเหลือเธอ

 

 

  • อานารุ (Anohana ดอกไม้ มิตรภาพ ความทรงจำ)

อานารุ เพื่อนสาวคนเดียวของจินตะ (พระเอก)  เธอค่อยช่วยจินตะในเรื่องเรียนและเรื่องอื่นๆ แม้เธอจะไม่ใช่เด็กเรียนและออกแนวจะไปทางรักสวยรักงามด้วยซ้ำ เธอค่อยอยู่ข้างๆ จินตะเรื่อยมาไม่ว่าจินตะจะเจอปัญหาอะไรเธอก็จะอยู่ช่วยเสมอ ความรักของเธอคือการช่วยจินตะส่งเมนมะ ไปสู่สุคติ เธอขอแค่ให้จินตะกลับไปเรียนแค่นั้น ความรักของเธอเปรียบเสมือนความหวังดีที่ไม่ได้ต้องการอะไรมากมายจากจินตะ  

 

 

  • นาโอกะ อุเอโนะ (A Silent Voice รักไร้เสียง)

นาโอกะ เธอเป็นเพื่อนสนิทในวัยเด็กของอิชิดะ  ในช่วงตอนเรียนชั้นประถมเธอมักจะคอยกลั่นแกล้ง นิชิมิยะ (เด็กสาวที่บกพร่องทางการได้ยินและเคยโดนอิชิดะและนาโอกะรังแกจนต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคัน) ด้วยเช่นกัน  จนกระทั่งโตมาเธอได้กลับมาพบกับอิชิดะและนิชิมิยะอีกครั้ง  เธอแอบชอบอิชิดะมาตั้งแต่เด็ก  แต่ก็ไม่เคยได้บอกความรู้สึกนั้นให้อีกฝ่ายได้รับรู้เลย  เธอจึงไม่ชอบนิชิมิยะก็เพราะว่าอิชิดะ นิชิยะพยายามที่จะเข้าใจนาโอกะ แต่นั้นก็ไม่ทำให้นาโอกะชอบนิชิยะอยู่ดี

 

 

  • คิริงายะ ซึงุฮะ, ลีฟา (Sword art online)

(ตัวในเกม)

มีชื่อจริงว่า คิริงายะ ซึงุฮะ เธอเป็นน้องสาวฝาแฝดของคาซุโตะ เธอได้รู้จักกับคิริโตะและได้สนิมสนมกันมากขึ้นเรื่อยๆ ในใจของเธอรู้สึกว่าได้รู้จักคิริโตะมานานแสนนาน เพราะเธอและเขาเข้ากันได้ดีมาก เธอจึงเริ่มมีความหวั่นไหวในใจและก่อเป็นความรัก แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อเรื่องได้เฉลยว่า เธอและคิริโตะ เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน ความรู้สึกของเธอจึงต้องพังทะลายเพราะเป็นความรักที่ไม่อาจเป็นไปได้ ตอนหลังเธอชอบในความแข็งแกร่งและอ่อนโยนของคิริโตะ เธอยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันกับอาสึนะ แต่ทันทีที่ได้รู้ว่าคิริโตะเป็นคนที่อาสึนะแอบปลื้มอยู่ เธอจึงถอนตัวจากความรักที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับอาสึนะต้องหวั่นไหว ทำให้เธอต้องอกหักกับความรักอีกครั้ง

 

 

  • แอปเปิ้ลพาย (เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ กับผู้ต้องขังหญิง)

แอปเปิ้ลพาย นักโทKสาวที่แอบชอบคุณ โวซฟฮ์ เจ้าพนักงานราชทัณฑ์สุดหล่อทุ่มเทให้คุณโวซฟฮ์ทุกอย่าง แต่ก็โดนเมินตลอดก็คุณโวซฟฮ์มีคนที่ชอบอยู่แล้วอะนะ และแอปเปิ้ลพายก็ไม่เคยยอมรับความจริงข้อนั้นเลย

 

ตามอ่านได้ที่

 http://www.wecomics.in.th/comics/1958/%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B9%8C-%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B8%B4%E0%B8%87

 

 

   เชื่อเราเถอะว่า “นก” เป็นเรื่องปกติ อย่าไปกลัวอย่าไปอาย ความรักคือสิ่งสวยงาม ยังไงก็ให้ความรู้สึกดีให้กับคุณได้ ผิดหวังบ้างยังดีกว่ารักไม่เป็นนะคะ

 

 

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

27/04/2017
เห็นแล้วกรี๊ดเลยค่ะ !! (กรี๊ดดดดด) ไม่แนะนำไม่ได้แล้วจริงๆ โดยเฉพาะนักวาดสาย Y เมื่อ Ebimo นักวาดผู้มีประสบการณ์ด้านมังงะสาย BL ออกคอลเลคชั่นท่าโพส “คู่รักชาย-ชาย” ให้นักวาดได้ซื้อไปฝึกฝนและเรียนรู้ท่าทางการวาดมังงะสาย BL ให้ดูแซ่บสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยข้อมู
26/04/2015
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Ookbee ผมออม ครับ เมเนเจอร์ของ LM-Studio สตูดิโอที่ทั้งรับและสอนกราฟฟิกวันนี้ได้มีโอกาสได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์วาดรูปในฝันของผม และเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ในฝันของหลายๆท่าน ^^(บางคนอาจจะมีแล้ว แต่ต้องการอันที่ดีขึ้นไปอีกก็ไม่ว่ากันนะค
09/03/2016
เอาล่ะค่ะสวัสดีทุกคนกลับมาพบกับเบนซิลอีกครั้งในบทวิเคราะห์หกแฝดนะคะ หลายคนคงสงสัยหน้าดูว่า "เอ๊ะ? ถ้าหกแฝดไม่ใช่นีทล่ะ พวกเขาทำอาชีพอะไรกัน?" นี่คือข้อมูลที่เคยนั่งคิดกับรันรันจัง ผู้ที่ทำบทวิเคราะห์มัสสึเหมือนกันค่ะ 555 (ขอขอบคุณสำหรับความคิดหลายๆอย่างนะ
10/05/2018
ว่าด้วยความงามของผู้หญิง ที่หากจะหาสิ่งได้มาเปรียบมาบรรยายให้เห็นถึงความสวยงามได้อย่างลึกซึ่ง คงจะหนีไม่พ้นกลอนในวรรณคดีไทย ที่เปรียบรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณ กับสิ่งต่างๆเพื่อบรรยายความสวยของผู้หญิงจนคนฟังคล้อยตามเห็นภาพสาวงามที่ใครก็เทียบไม่ได้ งามแท้งามจริ
ส่ง
ความคิดเห็น ()