รีวิวหนัง ๙ ศาสตรา แอนิเมชั่นสัญชาติไทย
วันที่โพสต์: 17/01/2018
โดย: P

รีวิวหนัง ๙ ศาสตรา  แอนิเมชั่นสัญชาติไทย

!!!! มีสปอยนิดนึง

ไปดูหนังเรื่องนี้มา ก็ขอพื้นที่มารีวิวหน่อยนะ ออกตัวก่อนนะไม่ได้เป็นเซียนหนังเซียนการ์ตูน แต่แค่อยากแชร์ความคิดเห็นที่มีต่อหนังเรื่องนี้

เรื่องย่อ

“๙ ศาสตรา” เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ อ๊อด ที่ต้องไปกอบกู้อาณาจักร รามเทพนคร ให้รอดพ้นอำนาจของ เทหะยักษา ซึ่ง อ๊อด ได้ฝึกฝนเคี่ยวกรำ จากครูมวยอันดับหนึ่งของแผ่นดิน โดย อ๊อด มีภารกิจในการนำศาสตราวุธ ๙ ศาสตรา ไปมอบให้องค์ชายรัชทายาทแห่ง รามเทพนคร เพื่อใช้ในการกอบกู้อาณาจักร  

ขอเริ่มจากความตื่นเต้นครั้งแรกที่หนังเปิดฉากมาเลยนะ  เราชอบสีภาพและฉากหลายๆฉากคือสวยมากสร้างความเพลินตาให้กับหนัง อันนี้น่าตื่นตาตื่นใจจริงๆเราว่าใครที่ชอบดูการ์ตูนภาพสวยๆเรื่องนี้เหมาะ ภาพให้ 9/10 เพราะส่วนตัวชอบภาพมาก

ลักษณะภายนอกของตัวละคร เราว่าอันนี้ทางทีมงานก็ทำการบ้านมาดี วาดออกมาได้สวยหล่อ ทุกตัว โดยเฉพาะตัว เทหะยักษา เป็นตัวโกงที่หล่อมากเวอร์แบบมีแอบ fc ตัวโกง เดี๋ยวลองดูภาพตัวละครแต่ละตัวนะ เราชอบความซิกแพกของผู้ชายในเรื่องนี้มากเลย5555 อ็อดหล่อจริงๆ ตัวลิงก็น่ารัก

  

           อ็อด                                                    เสี่ยวหลาน

  

 

            เทหะยักษา                              วาตะ หรือ องค์ชายวณราวาตะที่ 3, อสูรสีชาด

เนื้อเรื่อง

เราไม่ค่อยชอบวิธีการดำเนินเรื่อง เพราะเขาดำเนินเรื่องเร็วมาก เหมือนกับเร่งเรื่องให้กระชับ ตัวของพระเอกเขาดูยังไม่อินกับหน้าที่ของเขาเหมือนกับเขาแค่รู้จากการเล่าของพ่อและก็ลุกขึ้นมาต่อสู้เลย มันทำให้ขาดความเกี่ยวเนื่องของเรื่องราวไป เสียดายตัววาตะ ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดบทของวาตะจะเป็นบทที่ทำให้เรื่องนี้มีมุมตลกและผ่อนคลาย แต่ตัววาตะได้เล่นมุกน้อยมากและยังเล่นไม่ค่อยฮาด้วย มีหักมุมให้เรารู้สึกประหลาดใจตรงเฉลยอะไรบางอย่างของ อสูรสีชาด อันนั้นหักมุมจริงคิดไม่ถึงมาก่อน และที่ยังไม่ชอบก็คือความสัมพันธ์ของเสี่ยวหลานกับพระเอก มันดูไม่มีอะไรเลย ไม่มีลุ้นใดๆทั้งสิ้น ตัดความหวังที่จะจิ้นของเราไปเลย ฉากต่อสู้ดีมาก สำหรับเราแอนิเมชั่นไทยที่เคยดูมาเรื่องนี้ทำฉากต่อสู้เหมือนมาก สู้กันต่อเนื่อง แต่แอบขัดใจ เทหะยักษา ตอนแปลงร่าง มันน่าจะยิ่งใหญ่กว่านี้แล้วหนังจะดูอลังการมาก

ตอนจบเราก็พอเดาเรื่องได้ว่าจะจบแบบไหนแต่เราว่าน่าจะเล่าถึงตัวพระเอกให้มากกว่านี้อีกเพราะหลังจากพระเอกทำอะไรมามากมายพระเอกก็ดูไม่มีบทบาทเลยทั้งๆที่เป็นตัวดำเนินเรื่อง ก็แอบผิดหวังนิดๆตอนจบ

 

เพลงและเสียงพากย์
เพลงของ slot machine เราว่าเพราะดีนะแต่เราว่าควรไว้ท้ายเรื่องดีกว่า เสียงพากย์แอบขัดใจนิดนึง คนพากย์เล่นมุกที่ควรตลกแต่มันดันไม่ตลกอะ อาจเป็นจังหวะด้วย

 

สิ่งที่เสียดายในเรื่องนี้มากๆ ก็คือเรื่องบทถ้าบทเข้มข้นกว่านี้แอนิเมชั่นเรื่องนี้จะสนุกมากๆ ถ้าเล่าถึงความเป็นไปเป็นมาของตัวละครให้ละเอียดมีมุมให้คนดูได้ผ่อนคลาย และดำเนินเรื่องไม่เร็วเกินไป เราว่าอนิเมชั่นเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จได้มากกว่านี้แน่นอนและจะเจาะคนได้หลายกลุ่มทั้งผู้ใหญ่และเด็ก

โดยรวมให้ คะแนน 7/10 ก็มีทั้งสิ่งที่ชอบและไม่ชอบ แต่เราก็ดีใจนะที่แอนิเมชั่นไทยพัฒนาไปได้ขนาดนี้ เราว่าอีกหน่อยน่าลุ้นว่าคนไทยจะพัฒนาไปขนาดไหน ควรไปลองดูนะ ถึงจะมีข้อติข้อสงสัยเยอะ แต่ถ้าช่วยกันดูช่วยกันแชร์เราว่าทางทีมงานต้องเอาไปพัฒนาต่อได้

 

ประเภท: สนุกๆ, รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

09/03/2016
จากที่ได้เขียนการ์ตูนสี เรื่อง Pulse ส่งประกวดกับทางเวบการ์ตูนLezhin comics ซึ่งได้ประกาศผลออกมาแล้ว ได้รางวัลที่สามค่ะ และมีโอกาสได้เขียนต่อให้กับทางนั้น ฝากรบกวนตืดตามผลงานด้วยนะค้าสามารถติดตามอ่านได้ที่เวบนี้ค่ะhttp://www.lezhin.com/comic/2nd_manhwakin
16/06/2017
OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series... เชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เรียนวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์มาในวิชาภาษาไทยทั้งในระดับประถมและมัธยมกันมาดีอยู่แล้ว หรืออาจจะรู้จักแค่ผิวเผิน จำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ลางๆ เพราะมีทั้งบทร้อยแก้ว และร้อ
18/01/2017
วันก่อนเห็นต้นแบบของพิชิตไปแล้ว มีหรอที่จะพลาดตัวละครหลักทั้งสามคนอย่างยูริ วิคเตอร์ และยูริโอะ ต้องบอกก่อนเลยว่าต้นแบบของทั้งสามคนเป็นคนที่น่าจับตามองจริงๆ ตอนแรกแอดก็ดูอนิเมะไปเพลินๆนะ แต่พอได้เห็นการแสดงของแต่ละคนแล้วอยากจะผันตัวไปเป็นแฟนคลับนักสเก็ตตั
25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
ส่ง
ความคิดเห็น ()