คำสาปของยักษ์นนทกาล
วันที่โพสต์: 08/11/2017

จาก คำสาปของยักษ์นนทกาล

หากสังเกตสักนิด จะพบว่า วิธีถอนคำสาปในเรื่องรามเกียรติ์มีอยู่หลากหลาย ซึ่งขอเน้นในวิธีการถอนด้วยความตายก่อน เพราะมีประเด็นเปรียบเทียบ จึงขออธิบายคร่าวๆดังนี้
๑.ยักษ์กุมพล ถูกตัดกายเหลือครึ่งท่อนแล้วเนรเทศส่งลงมาอยู่ป่า ยังชีพด้วยการจับสัตว์ที่เข้าสู่อ้อมแขนของตนกินประทังชีวิต ได้รับคีย์เวิร์ดถอนคำสาปว่า ให้แจ้งข่าวแก่องค์นารายณ์อวตารและขอให้เขาแผลงศรสังหารตนเสีย ก็จะพ้นคำสาป


๒.ควายทรพา อดีตยักษ์นนทกาล เป็นยักษ์รับใช้คล้ายกุมพล ทำผิดด้วยข้อหาคล้ายๆกัน จึงถูกสาปให้เป็นควายเผือกแล้วเนรเทศส่งไปอยู่ป่า ได้เป็นหัวหน้าฝูงมีนางควายป่าเป็นบริวารร่วม๕๐๐ตัวล้อมหน้าหลัง ส่วนวิธีล้างคำสาปนั้นง่ายกว่ายักษ์กุมพลมาก คือ ยอมให้ลูกชายตัวเองฆ่าก็เรียบร้อยแล้ว

 

ข้อแตกต่าง
ยักษ์กุมพลมีกายครึ่งเดียว ไม่อาจไปไหนได้ ต้องอดมื้อกินมื้อ ทนทุกข์ทรมานอยู่นานหลายปี เมื่อพบพระรามจึงยินดีที่จะตายโดยไม่ขัดขืนเพราะต้องการพ้นคำสาป ในขณะที่ควายทรพามีเมียคอยบำเรออยู่กว่า๕๐๐ตัว สุขสบายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงไม่อยากล้างคำสาป ทุกครั้งที่นางควายตัวใดในฝูงคลอดลูกชาย ควายทรพาจึงชิงฆ่าก่อนเพราะไม่อยากล้างคำสาป แต่ทรพาก็ทำได้แค่ยืดเวลาตายของตัวเองเท่านั้น เพราะสุดท้ายควายทรพีก็มาล้างคำสาปให้โดยที่ควายทรพาไม่สู้จะเต็มใจนัก

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
16/02/2017
เมื่อเวลาผ่านไป หน้าตาคนเราก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แล้วแต่ว่าจะโดนทำร้ายมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่คนที่เปลี่ยนไป เหล่าหนุ่มสาวอนิเมะมังงะเปลี่ยนไปตามลายเส้นของนักวาดเช่นกัน (มาเป็นคำคมเลยแฮะ คมจนบาดมือจนเป็นแผลละมั้งเนี่ย 55555)วันนี้แอดรวมหนุ่มสา
09/03/2017
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวปากกาตัดเส้นแบบต่างๆ รวมไปถึงปากกาขาวและไส้ดินสอ(ที่เราใช้อยู่) นะคะ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันค่า (มีรูป)ไม่เยอะไปถูกมั๊ย555551.Pentel BLUE 0.5mm ตัวนี้เป็นไส้ดินสอสีฟ้าาา ที่เราตามหามานานแสนนาน พิกัดที่เราไปถอยมาคือ "เซนทรั
12/05/2016
[ครั้งแรกกับ Character Drama CD ของ ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]‘สุวาน’Character Voice : RIGGSVOICEลิงค์ฟังเสียงสุวาน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/drama-cdโปรเจ็คเล็กๆ ที่คิดไว้สักพักใหญ่แล้ว อยากทำพวก Drama CD ขึ้นมา (แต่ไม่มี CD ขายหรอกนะคะ ฮ่า) เลย
ส่ง
ความคิดเห็น ()