ถ้าไม่นับความถูกต้อง คิดว่า
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ทุกคนรู้แหละว่า ตัวละคร 2 คนนี้ ต่างก็ฉลาดระดับ "อัจฉริยะ" ทั้งคู่ แต่ถ้าจะถามแบบเพียวๆ เทียบกันไปเลยว่า "ใครฉลาดกว่า" อันนี้ก็คงจะเทียบกันได้ยากเพราะต่างฝ่ายต่างก็ดูจะมีจุดเสริมกันคนละแบบ ก่อนอื่นเราลองเทียบข้อมูลสกิลของทั้งคู่ที่เคยถูกปล่อยออกมา



หากวัดตามภาพ ก็คงเห็นชัดแล้วว่า "ไลท์" นั้นฉลาดกว่าแอลกว่า (ยังไม่ต้องรวมถึงทักษะ Social Life) ที่เรียกได้ว่าเป็นปัจจัยเกื้อหนุนอย่างมากในการห้ำหั่นกัน และฝ่ายที่บอกว่า ไลท์เก่งกว่าก็จะมองข้อได้เปรียบตรงที่ว่า

" ไลท์มีความอำมหิตมากกว่า "

เคยอ่านนิยายเรื่องหนึ่งสรุปได้ตรงประเด็นว่า "ถ้าฝีมือเท่าเทียมกัน ผู้ที่อำมหิตกว่าย่อมได้ชัย" ดังนั้นคำตอบของผมคือ"ไลท์"ครับ เพรนะถึงแม้Lอาจจะไม่สนใจชีวิตคนอื่นมากนัก แต่ยังขาดความอำมหิตที่ไลท์มี ดังนั้นผมคิดว่าผลแพ้มันถูกตัดสินตั้งแต่แรกแล้วละ ซึ่งตอนภาค2Mมีจุดนี้ที่LและNขาด สิ่งนี้ละที่ทำให้ไลท์แพ้ 

Galazios : https://pantip.com/topic/32471185

ทำไมถึงมองว่า L เก่งกว่า

แต่ฝ่ายที่มองว่า L เก่งกว่าก็อาจจะแย้งว่า " ที่สู้กันมาทั้งหมดนี่ แอลไม่มีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติคอยซัพพอร์ตแบบไลท์มันน่ะเว้ย ลองคิดดูว่าถ้าแอลมันมีเดทโน้ตอยู่ในมือมันจะโหดขนาดไหน" และถ้าจะวัดกันเรื่องอำมหิตเอาจริงๆ L มันก็โหดไม่ได้แพ้กันเลยนะ


ผมว่า L นะ
ตัวถ่วงพอๆกัน  แต่ตัวถ่วงของไลท์ดูจะมีประโยชน์กว่า
L มันโหดนะ  จับขังโหดมิสะ กับ ไลท์
ถ้าไม่มีมุนษยธรรม กับพลังโลกสวยนี่
มันจับขังเป็นปี เป็นครึ่งปี  เพื่อพิสูจน์ความคิดของมัน
(แนวทำทุกอย่างไม่สนวิธีการ  แต่นำมาซึ่งผลลัพท์)

นายปลาดุก : https://pantip.com/topic/31504832

โอยยยย มันก็วัดยากจริงๆ น่ะแหละ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คิดว่าสองคนนี้ ใครที่ฉลาดกว่า โหดกว่า และ อยากได้เป็นแฟนมากกว่า (เอ๊ะ) อิอิ


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
25/11/2015
วันนี้ไปเจอตัวหนังสือเอฟเฟ็คที่ตัวเองทำเอาไว้ตอนเขียนการ์ตูนเมื่อก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะสนพ.ที่ไปทำตอนนี้เขาเป็ฯคนเอาตัวเอฟเฟคใส่ให้เองเลย เอามาแจกเผื่อมีใครนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ^^ https://www.dropbox.com/s/t0iypzt8q5gvshp
09/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ทัณฑธร/ทัณฑ์'Character Voice : RE:VISฟังเสียงนายท่าน : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-4คนที่ 6 ได้แก่ นายท่านทัณฑ์จอมซาดิสม์ ได้นักพากย์หน้าใหม่ใสกิ๊งมาพากย์ให้ ขอบคุณน้องไอติมมากๆ เลยนะค
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
ส่ง
ความคิดเห็น ()