เรื่องเล่าคุณย่า
วันที่โพสต์: 31/03/2020

สวัสดีค่ะแฟนๆของแมวหมู่วันนี้ขอเล่าเรื่องเล่าของคุณย่า ต่อนะคะวันนี้จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับพระเกจิท่านนึงที่คุณย่านับถือคุณย่าเล่าว่า ในสมัยนั้นมีพระอาจารย์อยู่รูปหนึ่ง ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย แต่แมวหมู่จำไม่ได้ว่าท่านเก่งทางด้านใด ท่านมีสุนัขแสนรู้อยู่หนึ่งตัว  อยู่ติดทชื่อเจ้า"โทน"วัดที่ท่านจำพรรษาอยู่ติดทะเลค่ะ มีอยู่วันหนึ่งเจ้าโทนวิ่งคาบกระเป๋าใบหนึ่งมาจากทะเล พวกเด็กวัดพากันเปิดกระเป๋าดูปรากฏว่าข้างในมีเงินเป็นปึกๆแต่ใช้การไม่ได้แล้วเพราะมันอยู่ใน น้ำจนเปื่อยหมด แต่ก็สร้างความแตกตื่นได้ไม่น้อย หลายวันต่อมามีสองผัวเมียมาขอยืมเงิน พระอาจารย์ท่านก็ให้ยืม และนี่อาจจะเป็นชะตาของท่านก็ได้ หลังจากที่สองผัวเมียคู่นั้นได้เงินไปก็หายไปสักพัก แล้วกลับมาอีกพร้อมภัตตาหารเพล มาถวายให้ พระอาจารย์ก่อนจะลากลับไป หลังจากทั้งคู่ลากลับไปแล้วพระอาจารย์ก็ ปิดประตูลงกลอน แม้แต่เจ้าโทนท่านก็ไม่ให้เข้า ถึงเจ้าโทนจะร้องจะตะกายประตูท่านก็ไม่เปิด จนลูกศิษย์มาเคาะประตูเรียก เห็นเงียบผิดสังเกตุจึงพังประตูเข้าไปก็พบว่าพระอาจารย์มรณภาพแล้ว ผลสรุปคือท่านโดนวางยา การมรณภาพของท่านสร้างความเสียใจต่อลูกศิษย์เป็นอันมากไม่ใช่แค่ลูกศิษย์แม้แต่เจ้โทนเองก็หงอยเหงาไม่กินไม่นอนต้นลั่นทมหน้ากุฏิเองก็ไม่วายยืนต้นตายตามไปด้วย เด็กวัดจึงตัดต้นลั่นทมมาทำฟืนเผาสังขารพระอาจารย์แทนไม้ฟืนเรื่องนี้ต่างพูดกันว่า ท่านน่าจะรู้ตัวว่าถึงเวลาของท่านแล้ว ท่านจึงทำเช่นนั้น เพราะท่านเองก็รู้ว่าในอาหารนั้นมียาเบื่ออยู่ แต่ท่านก็ฉันอาหารนั้น โดยไม่ให้ใครมายุ่งเลย นี่แหละหนาเงินทองไมเข้าใครออกใคร ใจคอของคนฆ่าได้แม้กะทั่งพระเพียงเพราะ ไม่มีเงินมาคืน ถึงกับต้องฆ่ากันเชียวหรือ บาปหนาแท้ๆ หนอคน เรื่องก็เอวังด้วยประการละชะนี้จ้ะ แมวหมู่ขอจบเรื่องเพียงเท่านี้ถ้ามีเวลาจะแวะมาเล่าใหม่นะจ้ะ

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

01/12/2015
★ Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus" ★Ookbee Comics มีของขวัญปีใหม่สำหรับนักเขียนมาฝาก นั่นคือ . . .Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus"นักเขียนที่สามารถลงผลงานรายสัปดาห์ได้ตามเงื่อนไขข้างล่างนี้จะได้รับ Ookbee Comics Bonus +20% เป็นเวลา 3 เดือน !
29/11/2017
สวัสดีค่า พบกับเรา แว่นแก้วว อีกบล็อคอีกแล้วนะคะ วันนี้อยากเขียนฮาวทูจากสิ่งที่ถนัดดูค่ะ เดิมทีเนี่ยเราชอบวาดผู้ชายน่ารักๆอยู่แล้ว เลยอยากแชร์เทคนิคดู ก่อนการเริ่มฮาวทู เราขอชี้แจงไว้ก่อนนะคะว่าหนุ่มๆที่เราจะมาสอนวันนี้เป็นเด็กหนุ่มตามรสนิยมของเร
25/11/2015
วันนี้ไปเจอตัวหนังสือเอฟเฟ็คที่ตัวเองทำเอาไว้ตอนเขียนการ์ตูนเมื่อก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะสนพ.ที่ไปทำตอนนี้เขาเป็ฯคนเอาตัวเอฟเฟคใส่ให้เองเลย เอามาแจกเผื่อมีใครนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ^^ https://www.dropbox.com/s/t0iypzt8q5gvshp
16/06/2016
ในอดีตอันแสนยาวนาน อาชีพ “นักวาดการ์ตูน” อาจเป็นอาชีพที่ดูน่าสนุกสนาน วันๆ นั่งวาดการ์ตูน มีความสุข ได้เงินด้วย โอ๊ย ดีจัง ! เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งโตขึ้น เราก็จะเริ่มเข้าใจสัจธรรมข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนการ์ตูนว่า “ ทำไมงาน
ส่ง
ความคิดเห็น ()