พระเอก'เมะ ที่เก่งนักกับเรื่องบ้าๆ บอๆ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น "พระเอก"

 

          รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี้มากที่สุดประหนึ่งสื่อทอดผ่านทางพันธุกรรม ก็แหม...ถามพูดถึงความบ้าแล้วคงไม่มีใครไม่นึกถึงคนเหล่านี้เป็นแน่!

 

  • ซากาตะ กินโทกิ / Gintama

          เจ้าของร้านรับจ้างสารพัดที่ไม่ว่าจะรับงานไหนมาทำก็เป็นอันต้องพังพินาศไปเสียทุกงาน ในอดีตเคยเป็นสมาชิกของกลุ่มนักรบจากเอโดะ แม้ภายนอกจะดูหน้านิ่ง ไร้อารมณ์แต่เป็นคนกวน เกรียน ติดเลียนแบบบุคลิกจากจัมป์รายสัปดาห์ในทุกรูปแบบ ในเรื่องของความต๊อง บ้าทั้งหมดที่มีไม่อาจบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้หมดดั่งใจนึก ทว่าคนที่อ่านมังงะหรือดูอนิเมะนั้นคงจะรูปดีแก่ใจว่าเขาเพี้ยนแค่ไหน มีชีวิตอยู่ได้เมื่อมีของหวานกินเพราะถ้าวันไหนไม่ได้กินของหวานจะไม่มีเรี่ยวแรง (ว่าง ๆ ไปตรวจน้ำตาในเลือดบ้างนะคุณกิน)

 

  • ยาโตะ / Noragami

          เทพไม่มีศาล รับทำงานทุกอย่างแลกเงินเพื่อสร้างศาลเจ้าเป็นของตนเองโดยแปะเบอร์โทรศัพท์ไว้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้คนมีเรื่องเดือดร้อนจะได้โทรหาเขา แล้วให้เขาช่วยแก้ไขความเดือดร้อนนั้น แลกกับค่าตอบแทนเป็นเงิน 5 เยน เบื้องหลังอาจจะเป็นเทพเจ้าแห่งสงครามที่ฝีมือร้ายกาจฆ่าทุกสิ่งตามคำขอ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปชีวิต นิสัยก็เปลี่ยนตาม เทพตกอับชีวตติดดินคนนี้กลายเป็นคนบ้า ๆ บอ ๆ ไปในที่สุด มีเงินเก็บก็จริงแต่มักจะหมดกับขอไร้สาระเพราะเชื่อคนง่าย หรือแม้แต่เงินเก็บของอาวุธเทพอย่างยูกิเนะก็ถูกยาโตะขโมยเพื่อไปซื้ออุปกรณ์วาดรูป เครื่องรางนำโชค เพี้ยนถึงขั้นเชื่อว่า คาพีเพอร์ มาสคอตยอดฮิตในสวนสนุกนั้นเป็นสัตว์ที่มีชีวิต

 

  • ฮันดะ เซย์ชู / Barakamon , Handa-kun

          นักเขียนพู่กันที่มีความมั่นใจในผลงานของตนเองสูงนั้นลึก ๆ แล้วเขาเป็นคนขี้ระแวง ไม่มั่นใจในตนเองแบบที่ภายนอกเป็น สมัยเด็กความบ้าบอของเขาจะหลุดเฉพาะตอนคิดจิตตกไปเอง หรือไม่ก็ตอนอยู่ต่อหน้าเพื่อนสนิท  คาวาฟุจิ ทาคาโอะ เท่านั้น แต่ทุกอย่างที่คนเมืองเห็นกลับแตกต่างจากคนบนเกาะอย่างสิ้นเชิง อาจารย์นักเขียนพู่กันในสายตาคนบนเกาะนั้นไม่ต่างจากคนธรรมดา ไร้สาระ และติ๊งต๊องไปกับพวกเด็กแสนซนบนเกาะเลย

 

  • โยชิอิ อาคิฮิสะ / Baka to Test to Shōkanjū lit

          ตำนานของโรงเรียน หลังจากสอบวัดระดับไปเขาก็ได้มาอยู่ห้อง F ซึ่งเป็นห้องบ๊วยสุดในโรงเรียนถึงจะทึ่ม แต่ก็เป็นที่ชื่นชอบของสาวๆในห้อง F ซึ่งมีอยู่แค่ 2 คน รวมถึงหนุ่มๆด้วย!! แต่เพราะความทึ่มก็เลยไม่รู้ซักนิดว่ามีคชอบตัวเองอยู่ แต่ถึงยังงั้นเขาก็แอชอบฮิเมจิอยู่ด้วย นอกจากความทึ่มแล้วก็ยังจนขนาดต้องกินบะหมี่สำเร็จรูปหั่นแบ่งเป็น 64 ส่วน แล้วกินมื้อละ 1 ส่วนอาภัพจริงๆ ให้ตายเหอะ

 

  • โนะฮาร่า ชินโนซึเกะ / Kureyon Shinchan

          เด็ก 5 ขวบ เจ้าชู้ กะล่อน ชื่นชอบสาวสวยหุ่นดี ชอบเข้าบ้านคนอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต หาเรื่องป่วนได้ทุกเวลา แต่ที่จริงแล้วเป็นเด็กฉลาด หัวไว พูดจาฉะฉาน ใช้คำพูดเกินเด็ก แทงใจดำคน อึ ฉี่ ไม่เป็นที่เป็นทาง ปากอ่อน อ่านใจคนเก่งมาก เป็นเด็กกวนประสาทในสายตาคนอื่น ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้านสร้างความเข้าใจผิด ๆถูก ๆ ให้กับคนที่ฟังเรื่องจากเขาเสมอ แต่แท้จริงแล้วเป็นคนที่รักครอบครัวและคนรอบข้างอยู่

 

  • ไซตามะ / One-Punch Man

          คนธรรมดาที่กลายมาเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเขาจะสามารถสยบคู่ต่อสู้ได้ภายในหมัดเดียว จุดเริ่มต้นการเป็นฮีโร่ของเขาก็มาจากแนวคิดเพี้ยน ๆ ไม่เหมือนชาวบ้านที่ทำอะไรหลุดโลก เกินตัวอย่างเช่น ไม่เปิดแอร์หน้าร้อน และ ไม่เปิดฮีตเตอร์ในหน้าหนาว ซิทอัพ 100 ครั้ง วิดพื้น 100 ครั้ง ลุกนั่ง 100 ครั้ง และวิ่ง 10 กม.ทุกวัน เป็นระยะเวลา 3 ปี ทำให้เขาได้พลังเหนือมนุษย์มา แต่ก็สูญเสียเส้นผมไปจนหมด

 

  • นัตสึ ดรากูนีล / Fairy Tail

          จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์อัคคี ฉายาซาลามานเดอร์ นิสัยตรงไปตรงมา บ้าบิ่นแบบชวนฮา สามารถเรียนรู้สถานการณ์ในการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว เข้าใจคำพูดแบบหลักการไม่ค่อยเก่ง แต่มีจุดอ่อนคือ เมายานพาหนะ และขี้ลืมเป็นที่สุด ไม่ว่าเรื่องอะไรที่ผ่านเข้ามาในชีวิตที่เขาไม่ได้ให้ความสนใจมากนักผ่านไปสักพักก็ลืม แม้กิลด์จอมเวลาที่เขาสังกัดอยู่จะวุ่นวายเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าขาดนัตสึไปกิลด์จะเงียบลงไปเยอะเพราะตั้งแต่เล็กจนโตเขากับเกรย์ ฟูลบัสเตอร์ก็ต้องหาเรื่องทเลาะต่อยตีกันเสมอ และคนที่หยุดได้คือเอลซ่า สการ์เล็ต

 

  • มังกี้ ดี ลูฟี่ / One Piece

          เขามีพลังพิเศษจากการกินผลไม้ปีศาจ คือ ผลยาง บวกกับทักษะการต่อสู้ และใจที่อึดเข้มแข็ง กับวีรกรรมมากมายที่เขาและพวกได้ก่อไว้ ทำให้เขากลายเป็นโจรสลัดรุ่นใหม่ที่มีค่าหัวสูงมากคนหนึ่ง เป็นโจรสลัดมีชื่อ และมีสมญานามว่า "กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง" เนื่องจากสวมหมวกฟางอยู่เสมอ " แต่ภายใต้ฉายาสุดเท่นั้นเขากลับมีความต๊องที่มาจากนิสัยใสซื่อ ไม่กลัวใครและบ้าบิ่นอยู่เสมอ แถมกินจุอีกต่างหาก

 

  • ซากาโมโต้ / Sakamoto desu ga?

          พื้นฐานลักษณะพ่อเทพบุตรหนุ่มคนนี้ไม่ได้เป็นคนฮาหรือตลกบ้าบอแต่อย่างใด หากแต่เป็นเพราะความดูดีธรรมดา แต่เจ๋งสุดๆ โดดเด่น เพราะการที่ใช้ชีวิตประจำวันที่ดูเหนือชั้นเกินกว่าคนธรรมดาเขาจะทำกัน  ซึ่งแม้จะดูรั่วๆ ไปบ้างแต่ด้วยความหล่อเหลาและสมบูรณ์แบบนั่นเอง  ที่สามารถสยบสาวน้อยสาวใหญ่ให้เคลิ้มคล้อยได้  ทำให้คนหน้าตาดีทำอะไรก็ไม่ผิด  และมีเสน่ห์ในหมู่เพื่อนชายหญิง ถึงกระนั้นเขายังช่วยเหลือเพื่อนที่เดือดร้อนเสมอ

 

  • โอคาเบะ รินทาโร่ / Steins Gate

          นักศึกษาหนุ่มนักประดิษฐ์สติเฟื้อง จอมหลุดโลก ที่มักคิดเองเออเองว่าตนเองคือนักวิทศาสตร์ที่กำลังปฏิบัติภารกิจลับและกำลังถูกตามล่าจากองค์กรลับ ไม่ใช่แค่คิดเองเออเองแต่อาการหนักถึงขั้นคุยกับด้วยเอง เขามีเป้าหมายยิ่งใหญ่ตามความเพ้อเจ้อคือปฏิรูปโครงสร้างการปกครองโลก ตลอดจนสร้างสิ่งประดิษฐ์ที่จะก่อนให้เกิดความวุ่นวายกับโลกใบนี้

 

  • ยูกิ ไอโต้ / Mangaka-san to Assistant-san to

          นักเขียนหนุ่มผู้ถือครองเวอร์จิ้นแต่จินตนาการเป็นเลิศ เขียนมังงะแนวสาวน้อยโชว์ ก.ก.น หวาบหวาม ซึ่งเขียนตามความชอบของตัวเองแทบทั้งนั้น เขามักชอบไปซื้อชุดชั้นในผู้หญิงที่ห้างอยู่บ่อยๆ (เข้าข่ายโรคจิตนะนายเนี่ย) เพื่อใช้เป็นแบบในการวาด นิสัยออกจะรั่วๆ ต๊องๆ และออกแอ็คติ้งเกินกว่าเหตุ มีความตั้งใจและมุ่งมั่นแบบไม่สมเหตุสมผล จนต้องโดน บ.ก มิฮาริซัดให้หายบ้าอยู่ประจำ

 

  • อุซึมากิ นารูโตะ / Naruto

          สถิตร่างเก้าหางมีความฝันอยากเป็นโฮคาเงะแห่งหมู่บ้านโคโนฮะงาคุเระ เป็นคนบ้า รั่ว สนุกสนาม ร่าเริง เสียงดัง โวกเหวกโวยวายแถมยังติดนิสัยชอบส่องมาจากอาจารย์จิไรยะ เขาอยู่ทีม 7 โดยมีฮาตาเกะ คาคาชิเป็นหัวหน้าทีม สมาธิสั้น หัวช้าแต่ทว่ามีวิธีการเรียนและจดจำในแบบฉบับของตนเอง เพราะชอบทำเรื่องไร้สาระจึงมักจะถูกซากุระต่อยจนน่วมเสมอ

 

  • เคโรโร / Keroro Gunsō

          หัวหน้าหน่วยจู่โจมพิเศษสังกัดการรุกรานจักรวาลระดับสิบโท มาจากหมู่ดาวแกรมม่าดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนมาโลกนี้เพื่อยึดครอง แต่กลับถูกพี่น้องฮินาตะจับตัวมาเป็นคนรับใช้ให้ทำงานบ้านซะนี่ มีอาวุธคือเคโระบอล ซึ่งทำลายทุกสิ่งทุกอย่างได้เลย แต่ดันถูกยึดไปซะนี่ ชอบทำอะไรไร้สาระเช่นต่อโมเดลกันพลา (โมเดลกันดั้ม ) และดูหนังการ์ตูนเรื่องกัปตันเกโร เวลาสั่งการไม่เคยมีครั้งไหนได้เรื่อง ลูกน้องจึงไม่ค่อยฟังคำสั่งของเขา (โถท่านหัวหน้า) 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
03/03/2017
กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดภาพวาด & การ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ หลังจากคราวก่อนมาในธีมผีในโรงเรียน (School Tales Story) คราวนี้เราจับมือกับ Tunwalai (http://www.tunwalai.com/) ชุมชนนิยายออนไลน์ที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันดี บอกเลยว่างานนี้พวกเราไม่ได้มาเล่นๆ แต่มา
15/05/2017
เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น "พระเอก" รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี้มากที่ส
01/12/2015
★ Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus" ★Ookbee Comics มีของขวัญปีใหม่สำหรับนักเขียนมาฝาก นั่นคือ . . .Campaign: "Ookbee Comics Special Bonus"นักเขียนที่สามารถลงผลงานรายสัปดาห์ได้ตามเงื่อนไขข้างล่างนี้จะได้รับ Ookbee Comics Bonus +20% เป็นเวลา 3 เดือน !
ส่ง
ความคิดเห็น ()