งานประกวดวาดการ์ตูน “พระเอกตาย คอนเทสต์” ชิงเงินรางวัลกว่า 35,000 บาท
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ประกวดการ์ตูนหัวข้อ “พระเอกตาย คอนเทสต์” (ช่วงครึ่งปีแรก)

 

ประกวดวาดการ์ตูนในหัวข้อ “พระเอกตาย คอนเทสต์” ชิงเงินรางวัลกว่า 35,000 บาท !!!

 

กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดวาดการ์ตูนตอนรับต้นปี ซีซันที่ผ่านๆมาเป็นธีมแอบรักที่ชื่อว่า “Secret Love Contest” หรือการ์ตูน "ผีสามัญประจำบ้าน" มีคนส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมกันเยอะแยะจนทีมงานชื่นใจมากเลยทีเดียว  แต่แอบรักว่าหนักใจแล้ว ซีซันนี้ทำลายตับไตกันหนักขึ้นแน่นอน! เพราะเป็นการ์ตูนที่มีความเหนือชั้นขึ้นอีกก้าวเพื่อท้าพิสูจน์ความสามารถของนักเขียนที่จะร่วมประกวดกับเราในหัวข้อ “พระเอกตาย คอนเทสต์”  การ์ตูนแนวใหม่ไฉไลยิ่งกว่าครั้งก่อน!!!

 

เพราะจะเป็นการ์ตูนพระเอกของเรื่องต้องตาย แต่เป็นการตายที่คนรอบข้างจะไม่เสียน้ำตาแม้แต่หยดเดียว เป็นการตายที่รอบข้างแฮปปี้ (ไม่มีใครเศร้ากับการตายของพระเอก   โถ…..พระเอกช่างน่าสงสาร)

 

 

 

 

 

1. ต้องเป็นการ์ตูนที่วาดขึ้นใหม่ ไม่เคยลงที่ไหนมาก่อน ในธีม “พระเอกตาย คอนเทสต์”  วงเล็บท้ายชื่อเรื่องว่า (พระเอกตาย คอนเทสต์)  

 

2. ต้องเป็นผลงานที่ผู้เข้าประกวดสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยตนเอง เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เข้าประกวด ไม่คัดลอกผลงานหรือละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น ยกเว้นได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมหลักฐานยืนยัน (ต้องแจ้งให้ทีมงานทราบด้วย)

 

3. เป็นการ์ตูนที่มีตัวละครเป็นคนปกติทั่วไป หรือเอเลี่ยน หรือผี แวมไพร์อะไรก็ได้ แต่อย่างน้อยคาแรคเตอร์ต้องดูมีความเป็น “มนุษย์” (2 แขน 2 ขา 2 ตา 2 มือ 1 หัว) เอาแบบที่เห็นแล้วไม่ตกใจ และตอนจบหรือระหว่างทางพระเอกต้องตายตามชื่อคอนเทสต์ในอารมณ์ที่ขัดเเย้งกับความสุขรอบตัว และจะให้ตายในรูปแบบไหนก็สามารถครีเอทได้ตามใจชอบ

 

4. ธีมการ์ตูนเป็นธีม “การ์ตูนที่พระเอกจะต้องตาย” แต่จะนำเสนอในรูปแบบของการ์ตูนตลก, การ์ตูนรักหวานซึ้ง, การ์ตูนดราม่าก็ได้ ได้หมดเลย ขอแค่มี “พระเอกตาย” เป็นประเด็นหลักในเรื่องก็พอ

 

5. การ์ตูนกำหนดให้มีจำนวนหน้าตั้งแต่ 30 หน้าขึ้นไป

 

6. เป็นการ์ตูนตอนเดียวจบก็ได้ การ์ตูนยาวก็ดี (ข้อดีของการ์ตูนตอนเดียวจบคือคนอ่านสามารถอินตั้งแต่ต้นจนจบได้ไม่ขาดช่วง ส่วนข้อดีของการ์ตูนยาวคือถ้าทำมาได้ดี ก็จะมีแฟนๆ คอยติดตามผลงานต่อไปเรื่อยๆ ได้)

 

7. จะเป็นการ์ตูน 4 สีจัดเต็ม หรือการ์ตูนขาวดำก็ได้ แบบไหนที่คิดว่าโดนใจคนอ่านก็จัดมาเลย

 

8. ต้องเป็นผลงานที่ไม่มีการกล่าวอ้างถึงสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และต้องไม่มีเนื้อหาที่รุนแรงหรือมีลักษณะยั่วยุหรือละเมิดทางเพศ

 

9. ทีมงานสามารถนำภาพผลงานของผู้เข้าประกวดไปใช้หรือดัดแปลงแก้ไขตามความเหมาะสม เพื่อใช้ในการโปรโมทกิจกรรมลงบน Social Media ของ Ookbee Comics ได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

 

10. ผลงานที่ได้รับรางวัลจะถือเป็นลิขสิทธิ์ของ Ookbee Comics ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะไม่สามารถนำผลงานไปเผยแพร่ในสื่ออื่นๆได้

 

11. ในกรณีที่มีการฝ่าฝืนข้อห้ามข้อใดที่กำหนดไว้ ทางเราขอสงวนสิทธิ์ในการลบผลงาน และตัดสิทธิ์การแข่งขันของผู้เข้าประกวดนั้น

 

 

 

 

 

  • ปกผลงานที่จะส่งเข้าประกวดต้องแปะโลโก้ Ookbee Comics Studio (*ห้ามดัดแปลงหรือแก้ไขโลโก้ แต่สามารถลดขนาดได้)

 

  • ส่งผลงานการ์ตูนเข้ามาได้ที่ http://www.wecomics.in.th โดยวงเล็บไว้ท้ายชื่อเรื่องว่า “พระเอกตาย คอนเทสต์
  • เลือกเข้าร่วมกิจกรรม "พระเอกตายคอนเทสต์" ในหน้าเพิ่มการ์ตูน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านวิธีลงการ์ตูนได้ที่ http://ookb.ee/comicshowtocomics0

 

 

 

 

 

  • สามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้  - ไปจนถึงวันที่  15 มิถุนายน 2561

 

 

 

 

ทีมงาน Ookbee Comics จะร่วมเป็นกรรมการเลือกผลงานที่ชนะการประกวดโดยตัดสินจาก

  • พล็อตเรื่อง 50 คะแนน
  • ลายเส้น 50 คะแนน

รวมคะแนนเต็ม 100 คะแนน

 

 

 

  • ผลการประกวดจะถูกประกาศในหน้าแฟนเพจ Ookbee Comics  ในวันที่ 29 มิถุนายน 2561

 

 

 

1. รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 20,000

2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง รับเงินรางวัล 10,000

3. รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง รับเงินรางวัล 5,000

 

 

 

 

 

พระเอกตายตั้งแต่ต้นเรื่องได้มั้ย?

= จะตายตอนต้นเรื่อง กลางเรื่องหรือท้ายเรื่องได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับพล็อตเรื่องที่นักเขียนวางไว้ แต่ในเรื่อง พระเอกต้อง “ตาย” ตามกฏที่กำหนดเอาไว้  หากไม่แน่ใจสามารถสอบถามแอดมินได้ที่ facebook แฟนเพจ Ookbee Comics

 

เป็นการ์ตูนแฟนเมด, แฟนอาร์ต, โดจินชิจากเรื่องอื่นได้รึเปล่า?
= ไม่ได้ค่ะ ต้องเป็นผลงานออริจินอลเท่านั้น

 

ส่งผลงานได้กี่ชิ้น?

= ส่งผลงานกี่ชิ้นก็ได้ ไม่จำกัด

 

สามารถลงเป็นทีมได้มั้ย?

= ได้ แต่หากได้รับรางวัลหรือมีข้อขัดแย้งกัน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องจัดการด้วยตนเอง ทางทีมงานไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

 

งานคอมกับงานมือ, งานขาวดำกับลงสี มีผลหรือไม่?

= ไม่จำกัดค่ะ จะใช้คอมวาดหรือวาดมือก็ได้และรูปแบบจะเป็นรูปสีหรือขาวดำก็ได้ตามถนัดเลย

 

 

 

 


 

หากคุณลงประกวด “พระเอกตาย คอนเทสต์”

คุณสามารถนำการ์ตูนเรื่องที่เข้าร่วมกิจกรรม ไปต่อยอดกิจกรรมในอนาคตช่วงครึ่งปีหลังที่ยังเป็นความลับขั้นสุดยอดได้อีกด้วย! โอ้วซาร่าห์ มันเยี่ยมมาก

 

 

ประเภท: สนุกๆ, ข่าวสาร

บล็อกที่น่าจะชอบ

18/01/2017
วันก่อนเห็นต้นแบบของพิชิตไปแล้ว มีหรอที่จะพลาดตัวละครหลักทั้งสามคนอย่างยูริ วิคเตอร์ และยูริโอะ ต้องบอกก่อนเลยว่าต้นแบบของทั้งสามคนเป็นคนที่น่าจับตามองจริงๆ ตอนแรกแอดก็ดูอนิเมะไปเพลินๆนะ แต่พอได้เห็นการแสดงของแต่ละคนแล้วอยากจะผันตัวไปเป็นแฟนคลับนักสเก็ตตั
01/08/2017
มาต่อกันให้จบค่ะ กับซีรีส์ 20 คู่จิ้นวายที่โดนใจจนต้องอยากลงเรือ แอดพรีเซนต์ 10คู่แรกไปแล้ว เราก็ต้องมาต่อกันอีกครึ่งนึงให้ครบ 20เนอะ มีคู่ไหนบ้าง ไปดูกันโลดดดดSebastian x Ciel (Black Butler)แน่นอนว่าแอดจะต้องเปิดคู่แรกด้วยเรือลำใหญ่ของแอดก่อน คู่นี้ก็คือ
08/10/2016
หลังจากกรี๊ดกร๊าดกันมาทั้งสัปดาห์แอดนำภาพวาดหล่อๆ ของคุณ Tananyahttp://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Tananya88/detail-page/180825มาทำประชามติ เอ้ย ! ทำโพลเล่นๆ ดีกว่าว่า" ตัวละครไหนในเรื่อง รามเกียรติ์ ที่ถูกใจใช่เลย "(รูปแถม)ขอบคุณภาพจาก 9gag
01/06/2017
เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ก่อนนู้นแอดเขียนบล็อก คุณกินล้อเรื่องไหน ฮาสะเทือนใจที่สุด 55555 แล้วมีอยู่ตอนนึงที่พวกคุณกินผมร่วงเพราะแก๊สพิษ จนต้องแซวเรื่องพ่อบ้านดำด้วยการเอาวิกของเซบาสเคียนกับอลิซาเบธมาใส่ แอดเลยมีความคิดว่า งั้นถ้าตัวละครอื่นๆผมร่วงหมดหัวล่ะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()