หนุ่มหล่อมาดหลุด...ก็แหมใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเล่า!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

“ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า!”

 

          มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้อมกางบาเรีย สร้างกำแพงกันตนเองออกจากหญิงสาวในเรื่องอย่างไร้เยื้อใย แต่นั้นไม่ได้ทำให้ความนิยมลดน้อยลงทว่ากลับยิ่งเป็นการยกระดับตนเองให้สูงขึ้นเหนือกว่าความติ๊งต๊องของพระเอกในบางเรื่องกันเลยทีเดียว

 

แต่ช้าก่อน!! ไม่ว่าเทพบุตรเหล่านี้จะดีเลิศมากจากไหน ก็มิอาจรอดพ้นปากกาของนักวาดที่แอบยัดบทหลุดๆ ชวนขำกันอยู่ดี แต่ก็อย่างว่านิ่งบางหลุดบ้างบางครั้งจะได้เป็นการพักหนังหน้าไปในตัวเนอะ

          หนุ่มมาดหนุ่มผู้โชคร้ายเหล่านี้จึงได้เรียงคิวต่อแถวกันมายอมรับในความผิดพลาดครั้งหนึ่งในชีวิตที่ไม่สามารถรักษาภาพลักษณ์ได้ตลอดรอดฝั่ง บ้างก็ ติ๊งต๊อง บ้างก็ฟิวขาด บางก็พลิกบทเล่นใหญ่จนขำไม่หยุด

.

.

  • Hyuga Neji / Naruto

  

          คุณชายตระกูลสาขาของฮิวงะที่เกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์และความสามารถที่แม้แต่ตระกูลหลักยังต้องนับถึง ถ้าเขาคนนี้ไม่จบชีวิตลงช่วงสงคราม ไม่แน่ว่าฮิวงะอาจจะเปลี่ยนกฏยอมให้เนจิขึ้นเป็นผู้นำตระกูลคนต่อไป แต่! ภาพลักษณ์โจนินหนุ่มที่เลื่อนตำแหน่งเร็วกว่าเพื่อนร่วมรุ่นต้องมาพังพินาศ เพียงเพราะ โอบิโตะทำให้เขาค้นพบว่าเนตรสีขาวมีความสามารถที่ไม่ควรมองข้าม ตาที่ปรับระยะได้ดั่งเลนส์กล้องชั้นดียังสามารถมองผ่านทะลุเสื้อผ้า แอบมองผู้หญิงอาบน้ำได้อีกด้วย ความน่าเชื่อถือของคุณชายมาดนิ่ง พี่ชายที่แสนอบอุ่นคนนี้หมดลงทันที

.

  • Uchiha Sasuke / Naruto

  

            วีรกรรมวัยเด็กช่างทำร้าย ด้วยความที่ครั้งหนึ่งซาสึเกะเคยหลงสนุกกับกลุ่มเพื่อนจนลืมเรื่องแก้แค้นไปเสียสนิท ก่อนจะเกรียนแตกหนีออกจากหมู่บ้านไปนั้น คนที่คอยกระเทาะมาดนิ่งสุดเท่นั้นออกเห็นจะมีแต่นารูโตะขี้ยุที่พาเพื่อนร่วมทีมทำเรื่องประหลาดๆ และนั่นแหละที่ทำให้ซาสึเกะเผลอเรอปล่อยสีหน้าที่นิ่งอยู่ตลอดให้เป็นไปตามอารมณ์และความรู้สึกโดยปริยาย

.

  • Aburame Shino / Naruto

  

          ว่าด้วยเรื่องของนินจามาดนิ่งขี้น้อยใจอย่างตัวแทนทีมแปดอย่างชิโนะแล้วต้องบอกเลยว่าที่เขาหลุดมาดได้ไม่ใช่เพราะมีคนกระตุ้นแต่อย่างใด เขาทำตัวเองล้วน ๆ เพราะภารกิจที่ได้รับมอบหมายทำให้เขาต้องพิสูจน์จานอาหารผสมยาหัวเราะเอาไว้ และถ้าจำไม่ผิดดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะกำชับนารูโตะที่รับภารกิจไปด้วยกัน เรื่องนี้ถูกสั่งเก็บเป็นความลับปิดตายไปในที่สุด เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่เห็นชิโนะหลุดแบบนั้น

.

  • Orochimaru / Naruto

  

          ดาวร้ายที่ครองทุกยุคทุกสมัยความตายไม่สามารถทำลายเขาลงได้ ไม่ว่าจะโดนฆ่าไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้งถ้ายังหลงเหลือวิชา ผนึกหรือชิ้นส่วนของเขา ก็สามารถฝืนคืนชีพขึ้นมาได้ แต่หลังจากจบศึกและโดนยามาโตะคอยติดตามสังเกตพฤติกรรมไม่ห่างก็ดูเหมือนเฮียแกจะเซ็ง ลุกขึ้นมาประชดโลกรับบทตัวประกอบติ๊งต๊องโดยปริยาย เห็นได้ชัดจาก Naruto Hiden ที่ไม่ว่าบทหลักจะเป็นของใครก็ตามแต่ จะต้องมีเฮียแกแทรกตัวไปอยู่ด้วยเสมอ รวมทั้งรับจ๊อบหาอาชีพเสริมทำอีกต่างหาก

.

  • Jellal / Fairy Tail

  

          อาจเป็นเพราะเข้าใจไปเองว่าหนุ่มหล่อลึกลับคนนี้เป็นคนมาดนิ่ง ก็แหมบทเขาก็ช่างชวนงงซับซ้อนขนาดนั้น เจราลหมายเลขหนึ่งโดนสะกด หมายเลขสองก็เป็นอีกคนที่อยู่ในโลกคู่ขนาน พอปัญหาทุกอย่างเครียดหนุ่มหล่อหวานใจแม่เอลซ่าคนนี้ก็กลับมาเป็นตัวของตัวเองได้ แม้จะไม่สลัดมาดขรึม นิ่ง เท่ออกแต่ดั๊นเพิ่มเต็มความบ๊อง หลุด โก๊ะมาเต็มสปีด สีหน้าตอนหลุดแสดงออกชัดเจนจนไม่รู้จะน่ารักหรือจะฮาดี (แต่ไอ่อาการหน้าแดงนี้มันก็แบบ....ดูเป็นชายดีเนอะน่าจะจับไปอยู่กับเนจิเจ้าพ่อถ้ำมอง)

.

  • Hijikata Toshiro / Gintama

   

           รองหัวหน้าของกองกำลังตำรวจพิเศษติดอาวุธชินเซ็นงุมิ เป็นคนที่สูบบุหรี่จัด และติดบุหรี่เป็นอย่างมาก ครั้งหนึ่ง บาคุฟุประกาศให้เอโดะเป็นเขตปลอดบุหรี่ ฮิจิคาตะถึงกับดั้นด้นขึ้นยานไปอวกาศเพื่อหาดวงดาวที่สามารถสูบบุหรี่ได้ ต่อให้นิ่งสุดในเรื่องแต่ก็อย่างที่รู้ๆ กันว่า ความนิ่งไม่ควรเอามาใช้ในอนิเมะเรื่องนี้ เพราะกินทามะเป็นอนิเมะตลก แม้แต่คนที่ดูนิ่งที่สุดยังหลุดมาดทำอะไรแปลกๆ ได้

.

  • Midorima Shintarou / Kuroko no Basuke

  

          จะว่าเท่เลยก็ไม่ใช่ มาดนิ่งเลยก็ไม่เชิงก็รายนี้เขาออกจะเป็นหนุ่มซึนเสียมากกว่า ตอนอยู่คนเดียวหรือข่มคนที่ไม่รู้จักมิโดริมะคนนี้จะแอ็คให้ดูเป็นผู้ใหญ่ทำตัวมีเหตุผลมากที่สุดและก็ได้ผลเสมอมา แต่หัวเขียวของเราดันมาตกม้าตายเอาตอนที่ต้องรวมกลุ่มอยู่กับเพื่อนที่ค่อนข้างสนิทและรู้จักนิสัยที่แท้จริงของเขา โดนกวน โดนยุ โดนถามจุจี้สุดท้ายฟิวขาดสะบั้น เผลออีกมุมที่น่ารักน่าแกล้งในทันที ส่วนมากก็ไม่พ้นทาคาโอที่คอยแย่เขาเสมอ (ทำไงได้ เขารู้ใจกัน)

.

  • Rei Ryugazaki / Free!

  

          คนที่จริงจังกับทุกด้านไม่เว้นแม้แต่เรื่องที่บางครั้งคนอื่นก็คิดว่ามันไร้สาระ เจ้าตัวชอบให้อะไรเป็นไปด้วยความมีเหตุมีผลมารองรับ และเขาชอบความเพอร์เฟคอย่างที่สุด และตรงจุดนั้นหละที่ทำให้เขาทำอะไรโก๊ะๆ เปิ่นๆ ให้เห็นประจำ ถึงตาคนนี้จะไม่ได้มาดนิ่งเพราะนิสัย แต่ที่เห็นเขาเป็นแบบนี้คือความจริงจังเกินเหตุต่างหากที่สร้างภาพลักษณ์ให้เขาดูนิ่งขึ้นมาเวลาใช้ความคิดทั้งในเรื่องจำเป็นหรือแม้กระทั่งเรื่องไรสาระก็ตาม

.

  • Oreki Houtarou / Hyuoka

  

          มาดนิ่งดูคูลที่ได้รับอิทธิพลามาจากการใช้ชีวิตประหยัดพลังงานเสียจนเส้นจะยึดนั้นก็ถูกทำลายลงเพราะความไร้เดียงสาและความอยากรู้อยากเห็นของจินตันดะคนงามนั้นเอง ความใสซื่อของเธอโดยไม่ระวังตัวหรือเพราะไว้ใจชายชาตรีอย่างตาคนนี้มากนั้นเป็นจุดเปลี่ยนให้เราได้เห็นสีหน้าที่แตกต่างออกไปของตาคนนี้บ้างนอกจากนิ่ง ยิ้มเล็กๆ ที่ได้เห็นเพิ่มคือโมโห เขิน ลนลาน ผลพวงทั้งหมดเมื่อลองโยงสายใยดูไม่มีครั้งไหนไม่เกี่ยวกับนางเอกของเขาเลย ซาโตชิเคยกล่าวไว้ว่า ถ้าเปรียบเป็นไพ่ทาโร่ โอเรกิคือ Strength หรือพลัง ในความหมายที่เพื่อนสนิทกล่าวถึงไม่ใช่ในทางความหมายของไพ่แต่เป็นรูปบนไพ่ต้องหาก ราชสีห์ผู้ครองอำนาจเหนือสัตว์ทั้งมวลกลับยอมสยบอยู่ในกำมืออิสตรี

.

  •  Edogawa Conan , Kudo Shinichi / Detective Conan

  

          ยอดนักสืบมัธยมปลายตะวันตกไขคดีมาร้อยพัน ภาพความเก่งและความเท่ในทุกท่วงท่าที่ได้เห็นนั้นคงติดเป็นนิสัยเฉพาะตอนไขคดี ใช้ความคิด หรือทำอะไรที่ดูเหมือนผู้ใหญ่ แต่เขาก็เป็นดั่งคนธรรมดาที่เซ็งง่ายโดยเฉพาะมุกแป๊กที่ได้ฟังจนพูดไม่ออก โวยวายใส่แก๊งเด็กจนหลังๆ คิดว่าเขาชักจะเหมือนเด็กพวกนั้นเข้าไปทุกทีหรือกระแท้การแอบในที่โจ้งแจ้งหลังยิงเข็มยาสลบในอิริยาบทต่างๆ (เป็นการแอบที่โจ่งแจ้งเหมือนกันนะ)

.

  • Roronoa Zoro / One Piece

   

           นักดาบผมเขียวผมสั้นผู้ใช้วิชา 3 ดาบ ต่างหูรูปดาบมี 3 อันที่หูซ้ายมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก เป็นคนจริงจัง เข้มแข็ง และแข็งแกร่งมากภายในกลุ่ม แต่ก็เป็นคนที่ชอบนอนหลับ,หลงทางประจำ แต่ก็เร็วกว่าใคร กับหลงทางมั่วไปถูกเสมอ เหมือนกับซันจิตรงที่ไม่กล้าสู้ผู้หญิง ความโก๊ะกังก็อย่างที่เคยกล่าวไปคือหลงทาง! ตัวละครที่ควรเท่กลับหลงทางจนเพื่อนสู้กันจะจบศึกแล้วฮีเพิ่งโผล่มาทำตัวอย่างกะตำรวจละครไทย

.

  • Kuchiki Byakuya / Bleach

  

          เจ้าชาน้ำแข็งผู้เย็นชาผู้นำตระกูลคุชิจิผู้สง่างามคนปัจจุบันนั้นใครเล่าจะรู้ว่าเขาเองก็มีอดดีตเป็นเด็กหัวร้อนที่ใช้มาดนิ่งเย็นชาในช่วงโตเป็นผู้ใหญ่ปกปิดเอาไว้อยู่เหมือนกัน มาดพลิกนิสัยเขาเนียนเสียคนถ้าคนที่ไม่ได้ติดตามจริงๆ อาจจะเดาไม่ออกเลยว่าตอนเด็กๆ ชายคนนี้นั้นเป็นแบบไหน

.

  • Kurapika / Hunter x Hunter

  

          หนึ่งในชนเผ่าคูลท์ที่เหลือรอดจากเหตุการณ์สังหารหมู่ เอาจริงเอาจัง เยือกเย็นและมีไหวพริบนี่คือสิ่งที่คนส่วยใหญ่มองเห็นทั่วไปแต่ใครเล่าจะรู้ว่าจุดอ่อนที่ทำเอาตัวเฟลหน้าเสียนั้นเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยอย่าง “การทำอาหาร” ด้วยความั่นอกมั่นใจในความสามารถของตนเกินขีดจำกัด โชว์สกิลการทำซูชิที่ต้องอร่อยแน่นอนนั่นทำเอาหนุ่มคนนี้เก็บเศษหน้าตัวเองแทบไม่ทัน...ก็รสชาติมันไม่ได้เรื่องอย่างที่คิดนั้นแหละนะ

.

  • Levi Ackerman / Attack On Titan

  

          บุรุษแห่งกลียุคนายนี้ไม่หลุดมาดบ๊องตามชาวบ้านเขาหรอก ตานี่เขาคุมมาดดีจนเมื่อยหน้า แต่ภาพหลุดที่นางถูกนำมาล้อเลียนบ่อยๆ เป็นตอนที่เขาหลุดมาดเพราะความโกรธจนฟิวขาดที่น้อยครั้งที่เขาจะแสดงสีหน้าออกมาได้ชัดเจนขนาดนั้น เอาเป็นว่าเนื้อเรื่องเครียดขนาดนี้คนนิ่งก็คงจะหลุดมาดแบบเครียด ๆ เมื่อฟางเส้นสุดท้ายขาดสะบั้นลง (น่าสงสารเขานะคะ ขนาดเครียดแฟน ๆ ยังแกล้งนางซะฮาแตก)

.

  • Hijirikawa Masato / Uta no Prince-sama

  

          เขาเป็นลูกชายคนโตของตระกูลเศรษฐี หนุ่มมาดนิ่ง เนี๊ยบ เรียบร้อย ต้นแบบคุณชายยุคโบราณ เป็นคนหัวโบราณ กริยามารยาทงามประหนึ่งตระกูลผู้สูงศักดิ์ที่สืบทอดกันมายาวนาน แต่มาดคุณชายแบบนี้ส่วนใหญ่จะแอบซึนกันทั้งนั้น คุณชายคนนี้เองก็เช่นกัน ความน่ารักหลุดมาดเพราะความซึนแสดงความรู้สึกไม่เก่งเนี้ยแหละ

.

 "อาจารย์ทั้งหลายขาาาาา..การทำลายมาดนิ่งเพียงครั้งเดียวก็ทำให้คนจำไปยังชั่วลูกชั่วหลานได้นะคะ 55555"

นอกจาก Blog ฮาๆ แล้วเรายังมีการ์ตูนสนุกๆ ส่งตรงจากเกาหลีให้อ่านกันด้วยน้าาาา

  1.  

ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย : http://ookb.ee/comicsLON2
American Ghost Jack : http://ookb.ee/2comicsjack2
เมื่อผมกลายเป็นสาวม.ปลาย : http://ookb.ee/comicsheis2
ดันฝันปั้นรัก : http://ookb.ee/comicsdunfun2
ทานข้าวเย็นด้วยกันไหม? : http://ookb.ee/comicsshallwehave1
The legend of roof top : ตอนแรกลงสัปดาห์หน้า
.
#คัดเน้นๆเด่นทุกเรื่อง [❤] #OokbeeComics

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/02/2017
วันวาเลนไทน์แล้ววว แอดรู้สึกเหงาก็เลยลองคิดๆค้นๆมุกเสี่ยวๆเกี่ยวสาวฉบับอนิเมะ(แอบมีเกมแถมมาด้วย)มาทำลายเซลล์สมองทุกคน ก็ไม่ได้เหงาขนาดนั้นหร๊อกกก ยังไงแอดก็มีคิทแคทลดราคาเป็นเพื่อนละวันนี้อยากส่งให้ใครก็พิมพ์ชื่อเข้าไปได้เลยยยย แอดจะเอาไปปริ้นแจกเซ็นไปของ
22/01/2017
ถ้าพูดถึงการ์ตูนอมตะที่ครองใจแฟนๆในอดีต เซเลอร์มูนก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน อัศวินเซเลอร์แต่ละคนแทบจะเป็นไอดอลของสาวๆ(หรือหนุ่มๆ)เลยด้วยซ้ำ เมื่อไม่กี่ปีก่อนก็พึ่งมีอนิเมะฉลองครบรอบ 20ปี ออกมาในชื่อภาค Sailor Moon Crystal ซึ่งเป็นอนิเมะเวอร์ชันรีเม
06/12/2016
ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัญหา สำหรับนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ ที่หลังจากได้คิดเรื่องที่จะนำมาเขียนการ์ตูนแทบหัวระเบิด พอได้พล็อตเรื่องที่อยากจะเขียนแล้ว ไปหาข้อมูลในเรื่องที่อยากจะเขียนมาพอสมควรแล้ว กลับเขียนไม่ออกไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนอย่างไรดี นั้นนะซินะ... เร
13/12/2016
สวัสดีค่ะ หางปุยเองค่ะ ' 3 ' อยากจะลองหาโต๊ะนักวาดมืออาชีพมาลงในบล็อกดู จริงๆบล็อกตามเว็บก็มีรวบรวมเอาไว้หลายเว็บแล้ว แต่ว่าโต๊ะของอาจารย์ tsugumi ohba นี่หาเต็มๆไม่ค่อยมีเลย เลยตั้งใจจะรวบรวมไว้แต่เฉพาะนักวาดที่หางชอบค่ะ1 เริ่มที่คนแรก คนนี้ชอบที่สุดแล้
ส่ง
ความคิดเห็น ()