“10 Youtube Channel สอนเทคนิคการวาดการ์ตูน” เอาใจนัก(หัด)วาด
วันที่โพสต์: 16/09/2019

ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube Channel ที่สอนเทคนิคการวาดมาให้ดูกันทั้งของไทยและต่างชาติเลย รับรองว่าดูแล้วได้เทคนิคดีๆ กลับไปแน่นอน : )

เริ่มกันที่ของต่างประเทศก่อน.. (นอกจากได้ฝึกสกิลการวาดรูปแล้ว ยังได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วยนะ อิอิ) ..

Whyt Manga
เริ่มกันที่คนแรก "Whyt Manga" น่าจะเป็นคนที่แอดคิดว่า จัดเต็มทุกกระบวนท่าการสอนที่สุดแล้วนะ เพราะมีทั้งการออกแบบคาแรคเตอร์, การคิดสตอรี่บอร์ด, Dynamic Poses, การวาดฉาก, อุปกรณ์ที่ใช้วาด คือจัดเต็มมากกก ตามไว้ไม่ผิดหวัง ! 


Mistiqarts 
ถ้าลงดีเทลมาที่การวาดคาแรคเตอร์สไตล์มังงะ ช่องของ Mistiquarts ก็เป็นอีกช่องที่น่าสนใจ


mikeymegamega
Channel ของไมค์กี้น่าจะถูกใจนักวาดแนว sexy เพราะไมค์จะแนะนำเทคนิคการวาดสาวๆ ไว้มากเป็นพิเศษ


Circle Line Art School
ใครที่อยากฝึกการวาดฉากล่ะก็ channel นี้คือคำตอบเลยค่ะ อลังการงานฉากมาก นั่งดูเพลินๆ ได้เทคนิคดีๆ perspective การเก็บดีเทลให้มีความสมจริง ทำให้การ์ตูนของเราน่าอ่านมากยิ่งขึ้น


markcrilley

สอนวาดท่าทางการจูบก็มีนะ <3


Sophie chan
คนสุดท้าย คุณ Sophie chan แอดแถมเอาใจหนุ่มๆ โดยเฉพาะนะ (เค้าน่ารักมากกกกก แอดปลื้ม <3) 


จบของนอกไปแล้วคราวนี้มาดูของไทยกันบ้าง 

FATLIPZ
ช่องของ พี่เบน หนุ่มผมแดงคนดี คนเดิม ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว : )


Kazu
พี่ kazu ไอดอลของน้องๆ หลายคน สอนสนุก ทำตามกันได้ง่ายๆ มีแนะนำกันตั้งแต่คนที่อยากวาดการ์ตูนแต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง เข้าไปฟังคำแนะนำดีๆ จากพี่ Kazu ได้เลย : D


FIRST TO DRAW

NORI STUDIO
ปิดท้ายกันด้วยช่องของ Nori Studio ที่แอดเลือกมาให้ดูเป็นเทคนิคการลงสีแบบ CG ใครที่สนใจสายนี้ ควรดูนะ <3 


เป็นไงกันบ้างคะ บอกแล้วว่าแอดจัดหนัก จัดเต็ม เพื่อทุกคนเสมอ เอ้าได้ช่องทางกันไปแล้ว อย่าลืมไปดูแล้วฝึกฝนกันด้วยนะ : P Love You All

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/09/2015
ทำอย่างไรให้การ์ตูนยอดวิวเยอะสวัสดีจ้า เพื่อนๆ ชาว Ookbee Comics ผม iTa7 จะมานำเสนอวิธีการเพิ่มยอดวิว ที่ดี!!มีแค่ 3 Step ง่ายๆedit เพิ่มเติมบทความต่อไปนี้ จะเปรียบเทียบวิธีการนำเสนอการ์ตูนบนเว็บไชต์ Ookbee Comicsว่าทำอย่างไรให้วิวเยอะส่วนเรื่องเนื้อหาก็ต
26/07/2017
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
05/03/2017
DIY สติกเกอร์ทำมือ [TOUKEN RANBU] จากกระดาษคราฟ 230 แกรม(รูปเยอะมั่ก) สวัสดีค่ะ เนื่องจาก Blog ที่แล้วเอาเครื่องมือที่ใช้มารีวิวให้ดูแล้ว วันนี้เลยจะมารีวิวสติกเกอร์ทำเองโดยหลักๆอุปกรณ์ก็มาจาก Blog ที่เคยเขียนไป เผื่อใครสนใจจะลองเอาไปดัดแปลงดูได้นะคะ อันน
06/12/2016
ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัญหา สำหรับนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ ที่หลังจากได้คิดเรื่องที่จะนำมาเขียนการ์ตูนแทบหัวระเบิด พอได้พล็อตเรื่องที่อยากจะเขียนแล้ว ไปหาข้อมูลในเรื่องที่อยากจะเขียนมาพอสมควรแล้ว กลับเขียนไม่ออกไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนอย่างไรดี นั้นนะซินะ... เร
ส่ง
ความคิดเห็น ()