[ Blog แชร์ความเห็น ] อยากเป็นนักวาดมืออาชีพจำเป็นต้องลงเรียนวาดรูปมั้ย?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

มีเพื่อนๆ หลายคนถามว่า "ถ้าอยากเป็นนักวาดการ์ตูนมืออาชีพ จำเป็นต้องลงเรียนวาดรูปจริงจังเลยมั้ย?" ส่วนตัวแอดมองว่า ถ้าหากมีความพร้อม (ทางการเงิน) และ "เวลา" ที่จะเข้าเรียนแล้ว การไปลงเรียนวาดรูปจริงจังจากผู้มีประสบการณ์เลยก็เป็นเรื่องที่ดี อย่างน้อยๆ ก็จะได้รู้ว่าควรจะฝึกฝนหรือพัฒนาเทคนิคการวาดในเรื่องใดบ้าง 


KADOKAWA อีกหนึ่งสถาบันที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดี http://kadokawa-ca.co.th/

แต่แอดก็ไม่ได้คิดว่า "การจะเป็นนักวาดที่ดีหรือเก่ง" จะต้องเป็นคนที่ผ่านการลงเรียนจริงจังเท่านั้น เพราะเท่าที่เห็นมา ก็พบว่ามีนักวาดหลายๆ คนที่ไม่เคยเรียนคอร์สจริงจัง ก็ประสบความสำเร็จในเส้นทางนักวาดได้ ยกตัวอย่างเช่น พี่อัส (ปฏิพัทธ์ อัศวเสนา) หรือ asuka111 ที่แม้จะเรียนสายวิศวะ (เครื่องกล) แต่ด้วยความชื่นชอบการ์ตูน ( โดยเฉพาะ evangelian) จึงฝึกฝนวาดรูปสร้างสไตล์ภาพวาดที่หลายคนคุ้นเคย สไตล์แบบลูกครึ่งผสมมังงะกับตะวันตก) จนประสบความสำเร็จ ไปคว้ารางวัลชนะเลิศวาดการ์ตูนญี่ปุ่น ในมหกรรมอนิเมะเอเชีย และปัจจุบันก็เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ KADOKAWA  


http://www.wecomics.in.th/manga-and-comics/KORSONG/detail-page/334?lang=th


หรือแม้แต่ คุณ แชมป์-ทีปกร วุฒิพิทยามงคล เว็บมาสเตอร์ผู้ก่อตั้งเว็บบล็อกสัญชาติไทย Exteen.com ปัจจุบันเป็น บกบห. สำนักสื่อออนไลน์ชื่อดัง THE MATTER ที่หลงใหลในงานเขียนและการวาด จนสร้างสรรค์ผลงานออกมาและได้รับความนิยมมากมายหลายชิ้น

    

https://issuu.com/museumsiam/docs/muse_mag_09

จากทั้งหมดที่เล่ามา ถ้าถามแอดว่า อยากประสบความสำเร็จในงานสายนี้จำเป็นต้องลงเรียนมั้ย? แอดก็ยืนยันนะว่า "เรียนก็ดี" แต่ถ้าไม่เรียนก็ไม่เป็นไร ของแบบนี้ ขอแค่มีใจรัก มีความทุ่มเทและหมั่นฝึกฝนทุกวัน โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็คงจะอยู่ไม่ไกล ยิ่งสมัยนี้มีอินเตอร์เน็ตให้หาความรู้เต็มไปหมด จะฝึกจากการดู Channel สอนวาดรูปใน Youtube ก็เพียบ : D

  
แอดแนะนำ channel ของคุณ markcrilley ให้คนนึงละกัน >>>  https://www.youtube.com/channel/UCno-YPZ8BiLrN0Wbl8qICFA

ให้แล้วอย่าลืมไปฝึกนะ : P แต่ตอนนี้อ่านจบแล้วอยากพัก แนะนำให้อ่านการ์ตูนสุดฮาส่งตรงจากเกาหลีเรื่อง Live or Not กันต่อนะ > <

อ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9

..............


 Live or Not  : http://ookb.ee/comicsliveornot9

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

01/08/2017
แอดเชื่อมั่นว่าทุกๆคนมีเรือของตัวเอง มีคู่ที่ตัวเองเชียร์สุดใจ ทั้งคู่นอร์มอล คู่วาย 3P 4P 5P บางทีแค่ช่วงเวลาสั้นๆที่เราเห็นตัวละครที่ชอบได้มาอยู่ด้วยกัน มันก็อดไม่ได้ที่จะแอบเชียร์ให้เขาได้กันอยู่ในใจ แอดเลยมารวบรวมสุดยอดคู่จิ้นทั้ง 20 คู่ ที่ใครๆก็อยาก
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
16/06/2016
ในอดีตอันแสนยาวนาน อาชีพ “นักวาดการ์ตูน” อาจเป็นอาชีพที่ดูน่าสนุกสนาน วันๆ นั่งวาดการ์ตูน มีความสุข ได้เงินด้วย โอ๊ย ดีจัง ! เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งโตขึ้น เราก็จะเริ่มเข้าใจสัจธรรมข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนการ์ตูนว่า “ ทำไมงาน
11/03/2017
การตลาดกับนักวาดหรือนักผลิตผลงานโลกปัจจุบัน... การตลาดเป็นสิ่งสำคัญมาก สำคัญอย่างไร? ขาดมันได้ไหม? สำคัญตรงที่อะไร? แล้วทำไมต้องมีมัน? ใช่แล้ว ตัวตนพื้นฐานของเรา นั่นคือ "มนุษย์เป็นสัตว์สังคม" เท่าที่ทราบที่ได้จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับบุคคลมาบ้าง มีคนบาง
ส่ง
ความคิดเห็น ()