หน่วยปิปิลลิกาภุต(ผู้ครอบครองแล้วซึ่งหมู่มด/ผู้ครอบครองมด)
วันที่โพสต์: 15/08/2017

หน่วยเสบียง หน่วยพยาบาล และฝ่ายการข่าว ผู้เป็นปิปิลลิกาภุตมักเป็นพวกยักษ์

หน่วยปิปิลลิกาภุตจะทำการแทรกซึมเข้าไปตามศาลเจ้าสักการะต่างๆ และแย่งชิงตำแหน่งพระภูมิประจำศาลนั้นๆด้วยการใช้ให้กองทัพมดที่ตนเลี้ยงไว้(มักเป็นมดคันไฟที่นิสัยดุร้ายกว่าปกติ)คาบเอาเศษใบไม้กิ่งไม้ เศษดิน และหินจากตนไม้ที่ตนสิงสถิตย์รวมถึงบริเวณในขอบเขตสิทธิของตนไปก่อสร้างเป็นรังมดแทรกซึมซุกซ่อนอยู่ตามซอกหลืบของศาลนั้นๆ เพื่อทำการปิดผนึกกักขังตรึงพระภูมิเจ้าที่องค์เดิมประจำศาลนั้นไม่ให้ออกไปไหนได้ หากศาลใดมีการสร้างรูปเคารพแทนตัวเจ้าที่ไว้ พวกมดนี้จะนำเศษหินดินทรายใบไม้กิ่งไม้ก่อรังปิดทับรูปเคารพนั้นอย่างแน่นหนามิดชิด รึไม่ก็ทำการขนย้ายรูปเคารพเหล่านั้นไปฝังทิ้งไว้ใต้ดินลึกภายในรังของตน(หากรูปเคารพนั้นตั้งอยู่บนพื้นดิน มดเหล่านี้จะขุดดินใต้รูปเคารพนั้น เพื่อให้รูปเคารพนั้นจมลงไปใต้ดิน)

แต่หากรูปเคารพนั้น สร้างอย่างใหญ่โตแข็งแรง เป็นโลหะรึปูนปั้น พวกมดจะหาซอกโพรงในรูปเคารพนั้นแล้วเข้าไปสร้างรังอยู่ภายในรูปเคารพนั้นแทน

บางครั้งก็อาจใช้วิธีขุดดินรอบศาลเพื่อให้ศาลนั้นทรุดพังและจมลงดิน เพื่อให้สร้างศาลใหม่แล้วค่อยหาวิธีแทรกซึมอีกที

แต่การที่หน่วยปิปิลลิกาภุตจะสามารถยึดอำนาจถึงขั้นนี้ได้ ศาลเจ้าที่เป็นเป้าหมายนั้นจะต้องเป็นศาลรกร้าง รึไม่ก็เป็นศาลที่ขาดการดูแลทำความสะอาด มีการปล่อยให้ประชาชนนำเครื่องเซ่นมาถวายจำนวนมาก กระทั่งมีเศษอาหารตกหล่นเกลื่อนกลาดจนสามารถดึงดูดพวกมดมาทำรังได้(พวกศาลที่มีคนพลุกพล่านแต่สกปรก) ด้วยว่าหน่วยปิปิลลิกาภุตนี้อาศัยความเกียจคร้านในการดูแลศาลของมนุษย์เป็นช่องโหว่ในการเข้าจัดการดูแลศาลแทนเพราะเมื่อมนุษย์"ปล่อย"ปะละเลยการดูแลแล้ว หน่วยปิปิลลิกาภุตนี้จะถือว่า เป็นการ"ปล่อย"ให้พวกตนเข้าจัดการดูแลศาลแทน

ยักษ์ในกลุ่มปิปิลลิกาภุตนี้จะดูดกลืน(กลิ่น)เครื่องเซ่นและแรงศรัทธาจากประชาชนจำนวนมหาศาลในแต่ละวัน ทำให้ตนเองมีวรรณะงามและฤทธิ์พอประมาณ ทั้งยังอนุญาตให้ยักษ์ในกองทัพหน่วยอื่นมารับเครื่องเซ่นในศาลที่ตนยึดอำนาจได้ จึงนับว่าหน่วยปิปิลลิกาภุตนี้เป็นหน่วยที่สำคัญมาก(แต่เครื่องเซ่นในศาลที่ประจำการ พวกยักษ์จะไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกนอกศาลเองได้ จึงต้องให้ยักษ์ที่ต้องการเครื่องเซ่นมารับด้วยตนเอง)

ส่ง
ความคิดเห็น ()