ความฝันหรือหลับแล้วฝัน (พิมพ์เล่นๆ)
วันที่โพสต์: 25/03/2020
โดย: Nanshu29

จู่ๆอยากพิมพ์เหมือนเป็นบันทึกหนึ่งในความคิด    คุณเคยหลับแล้วฝันใช่ไหม?
ความฝันนั้นใช้พลังงานมาก  การไม่ฝันเลยนั้นเป็นอะไรที่วิเศษเพราะร่างกายในยามหลับจะต้องไม่ใช้พลังงานหรือใช้ไฟฟ้าที่หลงเหลือจากสมอง เพื่อตื่นมา เหมือนเวลาที่หายไปแล้วโผล่อีกทีตอนเช้า การฝันเกิดขึ้นจากอะไร? อันนี้เราไม่ทราบแน่นอน.... ขอเดาว่าอาจเพราะความติดในแต่ล่ะวันนั้นมันเข้ามาในสมองมากเกินไป สมองเกิดการกระตุ้นจนกระทั่งหลับแล้วก็ยังคงตต้องการเรียบเรียง เหมือนไฟฟ้ายังคงหลงเหลือในสมองประนึ่งร่างกายยังชัตดาวน์ แต่สมองยังคงสับสนอ๊ะๆขอเรียบเรียงซักหน่อย
แล้วความฝันนั้นเคยเกิดขึ้นจริงไหม?  ในความคิดเรา เราคิดว่าความฝันเกิดจากตัวเราส่วนหนึ่ง+คลึ่นไฟฟ้าจากข้างนอกส่วนหนึ่ง ปะดั่งคลื่นวิทยุที่ดันทะลึ่งจูนเข้ากะสมองของเราทีี่ปะจุเดียวกันจนสร้างเรื่องราวนั้นขึ้นมา แล้วเคยสงสัยไหมว่า ตอนเราโดด ตอนเราบิน ตอนเราอื่นๆ ทำไมเรารู้สึก...   สมองสั่งการให้เรารู้สึกนั้นเอง  เป็นอุปทานที่ร่างกายตอบสนองกับภาพที่เห็นอัตโนมัติ เหมือนเราเห็นภาพน่ากลัวเราก็กลัว เห็นภาพตกใจเราก็ตกใจ เจออากาศเย็นเราก็เย็น ความฝันที่ให้ความรู้สึกก็เช่นกัน...

อีกนิมิต ถ้าสมองเรากำลังหลอกลวงเราอยู่ล่ะ?  ทำไมเราหลอน ทำไมเราวิตก ทำไมเราถึงเห็นอะไรแปลกๆ ทำไมคนเรามองเห็นไม่เหมือนกัน กระทั่งการประมวลสีและมุมมองมุมกล้องและอื่นๆ ขึ้นอยู่กับสมอง การประมวลผล และอื่นๆ อ่า...พิมพ์ถึงขนาดนี้แล้วทำให้นึกถึง เดอะแมทริกซ์   จริงๆ
 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()