ทำไมทศกัณฐ์จึงไม่รวมพันธมิตรเมืองยักษ์ไปกำจัดทัพพระรามพร้อกันในคราวเดียว?
วันที่โพสต์: 14/01/2019

จาก ทำไมทศกัณฐ์จึงไม่รวมพันธมิตรเมืองยักษ์ไปกำจัดทัพพระรามพร้อกันในคราวเดียว?

 

การที่ทศกัณฐ์ไม่เรียกระดมพลเหล่าญาติมิตรมาร่วมรุมยำกองทัพพระรามให้งอมตั้งแต่แรกเริ่มศึก อาจเป็นเพราะว่า "แรงจูงใจยังมีไม่มากพอ" หากทศกัณฐ์เที่ยวส่งสาส์นเรียกระดมพลพันธมิตรไปตามเมืองยักษ์ต่างๆพร้อมกันทีเดียว อาจมียักษ์หลายเมืองไม่คิดจะเล่นด้วยเพราะเห็นว่า ศัตรูเป็นแค่กองทัพลิง ไม่ใช่ศัตรูที่ยิ่งใหญ่ควรค่าแก่การเอาชนะและยิ่งไม่สมศักดิ์ศรีให้พวกตนต้องลดตัวลงไปกำจัดตามล้างตามเช็ดให้ นับว่าไม่คุ้มค่าที่จะร่วมลงทุนด้วย ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ทศกัณฐ์เองก็จะกลายเป็นฝ่ายเสียเครดิตชื่อเสียงตามไปด้วย

ดังนั้น ทศกัณฐ์จึงจำเป็นต้องค่อยๆปลุกระดมญาติมิตรทีละตนก่อน และเมื่อยักษ์พันธมิตรเหล่านั้นพากันไปตายแล้ว ทศกัณฐ์จึงค่อยๆยกเอาความตายจากญาติมิตรเหล่านั้นขึ้นมาเป็นหัวข้อในการใช้อ้างเพื่อปลุกระดมบรรดาพระยายักษ์ที่สูงชั้นขึ้นและมีความอาวุโสมากขึ้นเรื่อยๆทีละน้อย

กระทั่งในที่สุด เมื่องบรรดาญาติมิตรซึ่งหลงคารมความดราม่าที่ทศกัณฐ์นำมาเป่าหูได้พากันไปตายจนหมดสิ้นลงแล้ว ความตายจึงวกกลับมากินตัวทศกัณฐ์เองในที่สุด

ทศกัณฐ์นับได้ว่าเป็นนักปกครองที่มีคารมคมคายและวาทะศิลป์ในระดับอัจฉริยะ

ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง

ประเภท: บันทึก, อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/10/2015
หมายเหตุ ใครที่เคยอ่านไปแล้ว อยากให้ดูในส่วนที่ปรับปรุงเนื้อหาครับเพราะว่าก่อนหน้านี้ผมได้ให้ข้อมูลซึ่งผิดพลาดไปนิดหน่อยส่วนที่แก้ไข จะอยู่ช่วงกลางๆของบล็อคครับ ลองเลื่อนๆดูตรงที่มีขีดฆ่านะครับผมเคยทำแจกไว้นานแล้ว เอามาจากกันอีกทีครับ นี่คือหน้าตาของกระดา
23/02/2015
  บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง  ตอนที่ 2 : เขียนเรื่องอะไรดี     หัวข้อต่อไปที่นักเขียนการ์ตูนทุกคนจะต้องเจอ คือ "เรื่องที่จะเขียนŽ" มีหลายคนที่เคยนำการ์ตูนมาเสนอที่สำนักพิมพ์หรือน้องๆ ที่เคยเข้ามาเรียน Mini Workshop
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
25/02/2017
(Live or Not ตอนใหม่มาแล้วน้า กดอ่าน : http://ookb.ee/comicsliveornot9)5 เหตุผลที่ไม่ควรขอให้เพื่อนวาดรูปฟรี1. กว่าจะวาดรูปได้ไม่ใช่ง่ายๆ การวาดรูปก็รู้ๆ กันอยู่ว่า กว่าจะวาดได้สวยขนาดนี้เนี่ย ! ต้องฝึกฝนกันหนักขนาดไหน T T บางคนต้องวาดเป็นพันๆ รูปกว่าจะจั
ส่ง
ความคิดเห็น ()