นักดาบสุดเท่จากโลกอนิเมะ
วันที่โพสต์: 19/04/2018
โดย: P

 

               รวมนักดาบที่จัดว่าเป็นยอดเซียนในโลกอนิเมะ ไม่ว่าเจอศัตรูกี่คนพวกเขาก็จัดการเรียบในดาบเดียว งานนี้ต้องชื่นชมฝีมือพวกเขาซะหน่อยแล้ว เก่งขนาดนี้ไปเรียนมาจากไหนนะ แถมแต่ละคนหล่อๆกันทั้งนั้น ระวังนะสาวๆจะหลงเสน่ห์นักดาบไม่รู้ตัว

 

 

หลงรักเธอในดาบเดียว!!!!!!!!!

 

 

 

Okita Sougo (Gintama)

โอคิตะ โซโกะ เป็นหัวหน้าหน่วยที่ 1 แห่งของกองกำลังตำรวจพิเศษติดอาวุธชินเซ็นงุมิ และเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในชินเซ็นงุมิ เขากำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก ได้มิตสึบะที่เป็นพี่สาวคอยเลี้ยงดู ต่อมาได้เข้าเป็นศิษย์สำนักดาบที่บูซุ ร่วมสำนักเดียวกับคอนโด้ อิซาโอะและฮิจิคาตะ โทชิโร่ โดยมีฐานะเป็นศิษย์พี่ของฮิจิคาตะแม้จะมีอายุน้อยกว่า เพราะฮิจิคาตะมาร่วมสำนักหลังสุด ต่อมาทั้งสามคนรวมศิษย์ร่วมสำนักจึงได้เดินทางเข้าเอโดะ แล้วโอคิตะก็ได้รับตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่ 1 แห่งชินเซ็นงุมิ ความสัมพันธ์กับร้านรับจ้างสารพัด โอคิตะเข้ากันได้ดีกับพวกของกินโทกิ โดยเรียกกินโทกิว่า ลูกพี่ เพราะโอคิตะก็เคารพกินโทกิเหมือนกัน แต่มักจะทะเลาะกับคางุระเสมอ และนับเป็นคู่กัดตลอดกาล

 

 

 

Hijikata Toshiro (Gintama)

 

ฮิจิคาตะ โทชิโร่ ผู้หลงรักมายองเนสเป็นชีวิตจิตใจ เป็นรองหัวหน้าของกองกำลังตำรวจพิเศษติดอาวุธชินเซ็นงุมิ  เขาเป็นลูกติดที่เกิดจากภรรยาลับของตระกูลฮิจิคาตะจึงไม่มีใครยอมรับเขานอกจากอิซาบุโร่ ลูกชายคนโตของบ้านที่ดูแลเหมือนพ่อแท้ๆ จนมีเรื่องที่ทำให้ฮิจิคาตะทำร้ายคนมากมายเพื่อปกป้องอิซาบุโร่ แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่กลับไปพบหน้าอิซาบุโร่อีกเลย และมาฝากตัวเป็นศิษย์สำนักดาบที่บูซุ ร่วมสำนักเดียวกับคอนโด้และโอคิตะ เขามีพรสวรรค์ด้านดาบให้เห็นมาตั้งแต่เด็กทำให้ฝีมือของเขาเก่งกาจกว่าใครๆ นิสัยส่วนตัวชอบเดินไปหาเรื่องคนอื่น และติดบุหรี่หนักมาก ภายหลังศิษย์ในสำนักทั้งหมดจึงได้เดินทางเข้าเอโดะ และฮิจิคาตะก็ได้รับตำแหน่งรองหัวหน้าแห่งชินเซ็นงุมิ ฮิจิคาตะเป็นบุคคลที่มีนิสัยสุขุมเยือกเย็น แต่เวลาต่อสู้ จะสู้อย่างเต็มกำลัง เป็นคนที่เกลียดการพ่ายแพ้เป็นที่สุด แล้วยังเป็นคนที่จงรักภักดีต่อคอนโด้ที่เป็นหัวหน้ามากที่สุดคนหนึ่ง มีฝีมือดาบดี

 

 

 

 

 

 

Sakata Gintoki (Gintama)

เจ้าของกิจการรับจ้างสารพัด  กินโทกิ หรือคุณกิน เขาเคยมีเพื่อนร่วมชั้นเรียนอย่าง คาซึระและทากาซึงิ พวกเขาเป็นศิษย์ของอาจาร์โชโย แต่ตอนหลังอาจารย์โชโยโดนชาวสวรรค์จับตัวไปและต้องปิดสำนักลง ตอนนั้นคุณกินทำอะไรไม่ได้ทั้งสิ้น นอกจากสัญญาว่าจะดูปกป้องเพื่อนๆของเขา ในช่วงสงครามขับไล่ชาวต่างแดน คุณกินก็เป็นกำลังหลักในการดำเนินภารกิจครั้งนี้ ถึงแม้จะแพ้แต่ทุกคนก็ได้เห็นฝีมือที่แท้จริงของคุณกิน จนเขาได้ฉายาว่า ชิโร่ยาฉะ หรือ ปีศาจขาวนั้นเอง หลังจบสงครามก็หมดยุคซามูไร คุณกินจึงพกได้แค่ดาบไม้เป็นอาวุธติดตัวอย่างน้อยก็ยังเป็นความเคยชินของคุณกินที่เคยเป็นซามูไรมาก่อน ถึงจะไม่ได้สู้เหมือนเมื่อก่อนแต่คุณกินก็อยากปกป้องทุกคน รวมถึงผู้มีพระคุณของเขา  โทยาโกะ เจ้าของร้านที่คุณกินไปเช่าอยู่ (ถึงจะไม่เคยให้เงินค่าเช่าเลย) เพราะเธอช่วยคุณกินเอาไว้ คุณกินจึงจะโกรธมากเวลาที่มีใครมาทำร้ายเธอ

 

 

 

 

 


 

Hijikata Toshizo (hakuouki)

รองหัวหน้ากลุ่มชินเซ็น มีฉายาว่า “รองหัวหน้าปีศาจ” ทุกคนต่างพากันกลัวและในขณะเดียวกันก็ให้เคารพเขาด้วย ภายนอกดูเป็นผู้ใหญ่มีนิสัยที่สุขุม แต่ที่จริงแล้วในอีกมุมเขาก็เป็นคนที่อ่อนโยนมากและยามว่างของเขาคือการเขียนกลอนไฮกุ เรื่องฝีมือการต่อสู้ก็เป็นที่เลื่องลือว่าเก่งมากๆ ถึงได้ตำแหน่งรองหัวหน้ากลุ่มชินเซ็นไปครอง

 

 

 

 

 

Okita Souji  (hakuouki)

เขาเป็นบุรุษที่ร่าเริงและแจ่มใส มีความผูกพันธ์กับการถือดาบมาตั้งแต่เด็ก ว่ากันว่าตอนที่เขาอยู่ในโรงเรียนสอนวิชาดาบเด็กคนอื่นๆเหมือนเด็กอมมือไปเลยเมื่อเขาถือดาบขึ้นมา เขาเป็นคนที่เก่งเรื่องดาบที่สุดในบรรดาหัวหน้า 10 หน่วย เวลาที่เขาไม่ได้ต่อสู้เขาจะเป็นคนที่เฮฮาและตลกมากๆ แต่เมื่อได้จับดาบเขาจะเปลี่ยนเป็นคนละคน จะจริงจังและน่ากลัวขึ้นมาทันที คุ้นๆชื่อของเขามั้ยเอย ใช่แล้วชื่อเขาคล้ายกับโอคิตะในกินทามะ คือความจริงแล้วการ์ตูนอ้างถึงนักดาบคนนึงที่เป็นนักดาบฝีมือดีของญีปุ่น แต่อนิเมะสองเรื่องนี้เราคาแรคเตอร์ของตัวโอคิตะไม่เหมือนกันเลย สิ่งเดียวที่เหมือนกันคือเก่งเรื่องดาบ ถ้าเป็นนิสัยอนิเมะสองเรื่องนี้เล่าต่างกันสุดขั้ว อย่างในเรื่องนี้โอคิตะเป็นคนเฮฮา ตลก แต่ถ้าในกินทามะจะเงียบๆมีมุมตลกบ้างแต่ก็ไม่มาก

 

 

 

 

 


 

Saito Hajime (hakuouki)

หัวหน้าหน่วย 3 แห่งกลุ่มชินเซ็น นิสัยเป็นคนพูดน้อย ถนัดซ้าย ในกลุ่มชินเซ็นแล้วเขาเป็นคนมีทักษะฟันดาบที่เก่งมากคนหนึ่งทีเดียว ฝีมือใกล้เคียงกับโอคิตะ

 

 

 

 

 

Toudou Heisuke  (hakuouki)

หัวหน้าหน่วย 8 แห่งกลุ่มชินเซ็น อายุน้อยที่สุดในกลุ่มเป็นคนร่าเริงเหมือนกับโซจิ  ชอบงานเทศกาล อายุไล่เลี่ยกับนางเอก เรื่องฝีมือการใช้ดาบของเขาก็เก่งไม่แพ้ใครถึงแม้จะอายุน้อยสุดก็ตาม แต่ก็ได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าของหน่วย 8 จนได้

 

 

 

 

 

 

 

Harada Sanosuke  (hakuouki)

หัวหน้าหน่วย 10 เกิดมาจากครอบครัวซามูไรระดับล่าง เมื่อโตเป็นหนุ่มก็ออกเร่ร่อนเพื่อหวังจะสร้างชื่อเสียง จึงเข้าสำนักชิเอคัง แล้วติดตามคอนโดมาตั้งกลุ่มมิบุที่เอโดะ เขามีนิสัยห้าวหาญ (บางครั้งก็ห้าวมากไป)  ไม่ค่อยสำรวม และค่อนข้างจะเป็นคนใจร้อน นอกจากถนัดวิชาดาบแล้วยังถนัดวิชาหอกด้วย บางครั้งก็ใช้หอกแทนดาบในการต่อสู้ เขาเป็นตัวสร้างสีสันให้กับชินเซ็น

 

 

 

 

 

 

Yamamoto Takeshi (Reborn)

ยามาโมโตะ ทาเคชิ นักเรียนมัธยมต้นโรงเรียนนามิโมริ เรียนไม่เก่ง แต่มีทักษะด้านกีฬาที่จัดว่ายอดเยี่ยม ชื่นชอบเบสบอล ความฝันของเขาคือการได้เป็นนักเบสบอลระดับมือโปร ตอนที่แข่งวอลเล่ย์บอล สึนะก็แข่งด้วยทำให้ผลการแข่งครั้งนั้นพวกเขาเป็นฝ่ายชนะ ถูกรีบอร์นชักชวนเข้าวองโกเล่แฟมิลี โดยที่เจ้าตัวนึกว่าแค่เล่นกันเฉยๆเท่านั้น เป็นผู้พิท้กษ์แห่งพิรุณ(ฝน,น้ำ)ของสึนะ เป็นผู้สืบทอดเพลงดาบชิงุเระโซเอ็นรุ่นที่ 9 ในอีก10ปีต่อมากลายเป็นหนึ่งในสองคนที่เป็นนักดาบฝีมือฉกาจในวองโกเล่แฟมิลี่

 

 

 

 

 

 

Spelbe Squalo (Reborn)

สควอโล่เป็นนักดาบอันดับหนึ่งที่เคยชนะ เทพกระบี่ ทูล อดีตหัวหน้าของวาเรีย ทุกคนเคยคิดว่าเขาจะต้องได้เป็นหัวหน้าของวาเรียคนต่อไปแน่ๆ แต่เขากลับยกตำแหน่งให้ซันซัส เพราะตัวเขาชื่นชอบในความโกรธของซันซัสและเป็นคนที่รู้เบื้องหลังของบอสตัวเองมากที่สุดด้วย ในวาเรียสควอโล่เป็นคนที่มีตำแหน่งรองจากบอส ส่วนมากเขาจะเป็นคนที่ทำหน้าที่สั่งการ วางแผนการจัดเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับภารกิจแทบทุกครั้ง ซันซัสที่รับตำแหน่งหัวหน้ากลับไม่ค่อยได้ทำอะไร สควอโล่เป็นคนที่เคยไปถล่มสำนักมาแล้วมากมายเพื่อฝึกวิชาดาบของตัวเอง หนึ่งในสำนักที่เขาเคยไปถล่มมาแล้วนั้นคือ สำนักดาบ ชิงุเระโชเอน ซึ่งเป็นสำนักดาบที่ยามาโมโตะเป็นผู้สืบทอดรุ่นที่ 9 ต่อจากพ่อของเขา สควอโล่ยังเป็นศิษย์โรงเรียนเดียวกับดีโน่ ในภาคอนาคต สควอโล่ได้ออกฝึกวิชาดาบของตัวเองอีกครั้งโดยการโค่นนักดาบมีฝีมือจากทั่วโลกเป็นจำนวนร้อยคน ก่อนที่จะขนานนามตัวเองว่า "เทพกระบี่รุ่น2" และยังเป็นครูฝึกของยามาโมโตะเพื่อเตรียมรับศึกของเบียคุรันที่จะมาถึงอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

inuyasha

อินุยาฉะ เป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งอสูร พ่อของเขาเป็นอสูรส่วนแม่เป็นมนุษย์ ทำให้เขามีปมด้อยไม่เป็นที่ยอมรับของเหล่าอสูรเนื่องจากเขาเป็นลูกครึ่งมนุษย์ ส่วนโลกมนุษย์ก็ไม่ยอมรับเขาเช่นกัน ทำให้อินุยาฉะน้อยใจตัวเองและอยากจะเป็นอสูรเต็มตัว จึงได้ออกตามหาลูกแก้วสี่วิญญาณเพื่อขอให้ตัวเองเป็นอสูรเต็มตัว แล้วเขาก็กลับไม่อยากเป็นอสูรอีกต่อไปเมื่อได้ไปหลงรักมนุษย์ที่ค่อยดูแลลูกแก้วสี่วิญาณ ความรักของเขาก็ต้องเจออุปสรรคจนทำให้คนรักของเขาเสียชีวิตไป อินุยาฉะกลับมาตาหาลูกแก้วอีกครั้งเพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในมือปีศาจ อาวุธที่เขาใช้คือ ดาบเขี้ยวอสูร ซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากเขี้ยวของท่านพ่อ ต่อมาอินุยาฉะได้ครอบครองดาบเล่มนี้และใช้ดาบเขี้ยวอสูรเป็นอาวุธคู่กายเพื่อช่วยในการรวบรวมเศษลูกแก้วสี่วิญญาณ

 

 

 

 

 

 

เส็ตโชมารู (inuyasha)

เขาเป็นพี่ชายต่างแม่กับอินุยาฉะ ได้พลังอสูรจากพ่ออย่างเต็มเปี่ยม จึงเป็นที่ยอมรับของทุกคนเส็ตโชมารูต้องการดาบเขี้ยวอสูรของอินุยาฉะถึงแม้ว่าดาบจะไม่รับเขาก็ตาม เพราะเขาไม่เข้าใจว่าทำไมผู้เป็นพ่อถึงมอบดาบเขี้ยวอสูรที่มีพลังทำลายล้างให้กับอินุยาฉะแต่ตัวเองกลับได้แค่ดาบเขี้ยวฟ้าที่ฟันอะไรก็ไม่เข้า เป็นแค่ของดูต่างหน้าจากพ่อเท่านั้น การต่อสู้แย่งชิงดาบเขี้ยวอสูรทำให้เขาต้องเสียแขนข้างซ้ายไป


 

 

 

 

 

Date Masamune (sengoku basara)

เป็นนักดาบฝีมือระดับต้นๆ ของเรื่อง เขาเสียตาข้างขวาไปเพราะโรคฝีดาษ ทำให้เขาได้ฉายาว่ามังกรตาเดียวแห่งโอซู เขาพูดเสมอว่าหากเขาเกิดเร็วกว่านนี้สัก 10 ปี คงได้ครองทุกแคว้น เขามีอาวุธเป็นดาบ 6 เล่ม เขาคล่องแคล่วและมีความว่องไวในการต่อสู้กับศัตรู เป็นซามูไรที่ใครๆต่างก็เกรงกลัวในฝีมือของเขา


 

 

 

 

 

 

Guts (Berserk)

 ผู้ชายที่ชีวิตวัยเด็กแสนจะอาภัพ ทั้งถูกขายไปในค่ายทหาร โดนหลอกต่างๆนาๆ แต่เพราะเขาผ่านสิ่งเหล่านั้นทำให้เป็นคนที่แข็งแกร่งมากๆ เขามีฝีมือการใช้ดาบชั้นยอดได้ฉายาว่าเป็น อัศวินดำ และออกตามล่า “ก็อดแฮนด์”คนที่ทำให้เขาเจ็บแค้น ภายนอกของกัสอาจดูเป็นคนโหดเหี้ยมนั่นเป็นเพราะอดีตอันเลวร้ายที่ฝั่งใจเขา




 

             หลงรักนักดาบสุดหล่อของเรากันหมดหัวใจรึยัง บอกเลยว่าให้กักหัวใจกันไว้ก่อน เพราะนักดาบในโลกอนิเมะเยอะมากๆ มารอบเดียวไม่หมด งานนี้ต้องจัดพาร์ท 2 ใครอยากอ่านบ้าง????????

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
03/10/2015
หมายเหตุ ใครที่เคยอ่านไปแล้ว อยากให้ดูในส่วนที่ปรับปรุงเนื้อหาครับเพราะว่าก่อนหน้านี้ผมได้ให้ข้อมูลซึ่งผิดพลาดไปนิดหน่อยส่วนที่แก้ไข จะอยู่ช่วงกลางๆของบล็อคครับ ลองเลื่อนๆดูตรงที่มีขีดฆ่านะครับผมเคยทำแจกไว้นานแล้ว เอามาจากกันอีกทีครับ นี่คือหน้าตาของกระดา
03/12/2015
ขอกล่าวโดยสังเขปก่อนนะครับ อันนี้เป็นเทคนิกการแต่งเนื้อเรื่องโดยส่วนตัวของผม (โดยเฉพาะการ์ตูน comic) ไม่ได้หมายความว่ามันจะต้องถูกต้องหรือดีที่สุด แต่แค่อยากจะแชร์เล็กๆน้อยๆให้แก่ทุกท่านนะครับงั้นเรามาเริ่มกันเลย1. เนื้อเรื่องที่น่าสนใจต้องมีการหักมุมแน่น
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
ส่ง
ความคิดเห็น ()