ทำไม Doraemon The movie ถึงยังไม่เจ๊ง?
วันที่โพสต์: 09/03/2018
โดย: P

 

     โดราเอม่อน เจ้าแมวฟ้าขวัญใจทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ เป็นการ์ตูนที่มีมาโคตรนานและทุกวันนี้ก็ยังมีตอนใหม่ๆมาเรื่อยๆถามว่าตามดูหมดไหมคะ บอกเลยว่าไม่หมด555 แต่ดีที่เนื้อเรื่องไม่ต่อกัน ก็เนี่ยก็เลยสงสัยไงว่าทำไมโดราเอม่อนออกภาคใหม่มาหรือตอนพิเศษมาก็ขายได้ตลอด บางทีก็โกยรายได้ถล่มทลายยิ่งกว่าหนังใหญ่ๆซะอีก มันต้องมีเหตุผลดีๆที่โโดราเอม่อนยังขายได้   มาเริ่ม!!!!

 

 

  •      โดราเอม่อนไม่เคยทำให้เราผิดหวัง  ยิ่งเป็นตอนพิเศษมันก็พิเศษสมชื่อจริงๆ  ตั้งแต่เคยดูโดราเอม่อนมาไม่เคยไม่ขำตามและไม่เคยมีคำพูดออกจากปากสักครั้งว่า ไม่สนุก จะกี่ตอนกี่ภาคพิเศษก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้ได้ตลอด มันไม่น่าเบื่อเลยเอาง่ายๆ

   

 

 

  •    การผจญภัยที่มาพร้อมความใหม่ จะกี่ภาคพิเศษที่พาไปผจญภัยในที่ต่างๆ โดราเอม่อนก็จะมีอะไรใหม่ๆมาให้เราเสมอเลย เช่นของวิเศษใหม่ ตัวละครใหม่ โดยเฉพาะสถานที่ใหม่นี่เป็นอะไรที่เรารอค่อยว่าจะไปป่วนกันที่ไหน คนคิดเขาเก่งนะ สงสัยจริงๆว่าไปเอาความสร้างสรรค์ขนาดนั้นมาจากไหน

 

 

 

 

  •    เป็นการ์ตูนที่สร้างความผูกพันให้กับคนดู โดราเอม่อนขึ้นชื่อเรื่องดึงดราม่าของความผูกพันระหว่างโดราเอม่อนกับโนบิตะ มุกเนี่ยเจอกี่ครั้งก็แพ้ เสียน้ำตาให้ตลอด คนดูก็ชอบเสพติดความดราม่าค่ะ มันทำให้เรารู้สึกว่าเราโตมาพร้อมพวกเขา วันหนึ่งพวกเขาต้องแยกจากกัน เราก็เป็นคนที่โตมากับเรื่องนี้ก็เศร้าสิ

 

  •    โดราเอม่อนเป็นแมวที่ประหลาดที่สุดในโลก และเป็นหุ่นยนต์ที่น่าซื้อที่สุด ต้องแปลกอยู่แล้วละก็เป็นแมวหุ่นยนต์  เชื่อว่าทุกคนต้องอยากมีโดราเอม่อนไว้ที่บ้าน ไม่ใช่แค่เพราะโดราเอม่อนมีของวิเศษ แต่โดราเอม่อนเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด

   

 

 

  • รายได้ที่หนังใหญ่ๆ ยังต้องยอมแพ้ โดราเอม่อนภาคพิเศษเป็นหนังที่ทำรายได้ถล่มทลายตลอด มีสูงถึง 4 พันล้านเย็น ในภาค โดราเอมอน ตอน โนบิตะและกำเนิดประเทศญี่ปุ่น 2016 อันนั้นจัดว่าพีคมากๆ  เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อ วันที่ 5 มีนาคม 2017 และเข้าฉายที่ไทย วันที่ 19 มีนาคม 2017 ในตอนพิเศษเรื่องนั้นคือสนุกจริงๆ

 

 

    หมดข้อสงสัยไปเลย ว่าทำไมโดราเอม่อนถึงยังไม่เจ๊ง แต่ยังกลับมีแต่คนดูที่เพิ่มขึ้นๆ ก็การ์ตูนมันโคตรดี ทำตอนใหม่มาเท่าไหร่ ก็ยังประสบความสำเร็จ ความน่ารัก ใจดี และความผูกพันของโดราเอม่อนกับโนบิตะ มันทำให้คนดูรักการ์ตูนเรื่องนี้อย่างไม่มีเงื่อนไข

 

   เมื่อความสงสัยหมดลงเราก็พร้อมที่จะไปดูโดราเอม่อนตอนใหม่นั้นก็คือ  ตอน คาชิ-โคชิ การผจญภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ  (Doraemon the Movie 2017: Great Adventure in the Antarctic Kachi Kochi)

 

สงสัยละสิทำไมเราได้ดูก่อน มันเป็นความลับนะ แต่เราบอกได้คำนึงว่าเราอยากไปดูมากๆ

 

 

  • เรื่องย่อ

     ภาคนี้พูดถึงในฤดูร้อนที่อากาศร้อนมากๆ  โนบิตะและโดราเอม่อนทนร้อนไม่ไหวจึงใช้ประตูไปที่ไหนก็ได้เพื่อไปยังขั้วโลกใต้เพื่อจะได้กินน้ำแข็งใสแบบไม่อั้น และก็ได้พบกับวงแหวนปริศนาที่ถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็ง จึงนำกลับมาและตรวจสอบก็ได้พบว่าวงแหวนนี้ถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็งมาแสนปีแล้ว เพื่อไขปริศนาว่าที่ขั้วโลกใต้เมื่อหนึ่งแสนปีก่อนมีใครอาศัยอยู่ พวกโนบิตะจึงย้อนเวลาและออกผจญภัยค้นหาเจ้าของวงแหวนวงนี้ จนได้พบกับซากโบราณสถานที่ถูกฝังใต้ภูเขาน้ำแข็งที่ขั้วโลกใต้ในทวีปแอนตาร์กติกา การผจญภัยครั้งใหม่ จึงได้เริ่มต้นขึ้น

 

 

 

 

 

  • การดำเนินเรื่อง

    บอกได้เลยว่าภาคนี้ดำเนินเรื่องเน้น เร็ว กระชับ และประทับใจ เป็นสไตล์เดิมของโดราเอม่อน ที่พวกเขาต้องไปเจอเหตุการณ์บางอย่างและทำให้ต้องออกผจญภัย เราชอบการเปิดเรื่องที่ทำให้เราสงสัยก่อนว่า นี่มันคืออะไร และค่อยให้ตัวของโดราเอม่อนและเพื่อนๆค้นหาคำตอบให้คนดู เฉลยไปทีละเปราะๆ ไม่มีการวกไปวนมา ระหว่างการไขปริศนาก็มีการผจญภัยสนุกๆ และของวิเศษมาให้เราได้เห็นว่า เห้ยอันนี้เคยเห็น เห้ยอันนี้ใช้แบบนั้นได้ด้วยโคตรเจ๋ง มีให้ลุ้นตอนเจอตัวร้ายและก็ปัญหาต่างๆ ว่าพวกเขาจะแก้กันยังไง ตอนดูแอบลองเดาตัวละครตัวนึงดูปรากฏว่าฉันเดาผิดจ้า โดราเอม่อนไม่ได้เดากันง่ายๆแล้วนะ ภาคนี้เขามีปริศนาให้ไขเยอะ มีดึงดราม่าด้วยนะแต่ไม่เท่าตอนพิเศษก่อนๆ และก็มีความรู้วิทยาศาสตร์ด้วย ไม่ต้องกลัวเครียดไม่ได้เยอะขนาดนั้น55555

 

 

 

 

 

  • ภาพ

   ออกตัวก่อนนะว่าไม่มีความรู้ด้าน CG อะไรพวกนี้ แต่พูดในฐานะคนที่ชอบดูการ์ตูนภาพสวย เรื่องภาพทุกฉากภาพสวยมากๆ คือระดับโดเรม่อนแล้วเรื่องฉากก็ไม่ทำให้ผิดหวังอยู่แล้วมีทั้งฉากเมืองโบราณและฉากในขั่วโลกใต้ ยกนิ้วให้กับความสวยงามค่ะ ชุดของทุกๆคนก็ลงตัวสีชุดเหมือนสีลูกอมเลยอะ น่ารักไปหมด ฉากเมืองโบราณเราชอบมากๆเราถูกใจสุดๆ มันดูเป็นเมืองเก่าจริงๆ ประทับใจหลายฉากเลย ตอนที่โดราเอม่อนทำสวนสนุกอันนั้นก็สวยมากเหมือนสวนสนุกในฝัน ช๊อบชอบ

 

 

  • เสียง

   ซาวด์ต่างๆดีมาก ฉากต่อสู้ก็มีซาวด์ประกอบให้ดูน่าตื่นเต้น ซาวด์นี่ไม่มีขัดหูเลย และในเรื่องยังมีเพลงพิเศษอย่างเพลง เปาเปาแดนซ์ด้วย  (เปาเปาคือสัตว์ในเรื่องที่มีลักษณะเหมือนช้าง) เพลงน่ารัก

 

  • มันถึงขั้นต้องไปดูในโรงภาพยนต์เลยไหม

   ตอบเลยว่า ไปดูเถอะค่ะ คุณจะได้อรรถรสทั้งภาพและเสียงอย่างเต็มที่ จะได้ไปเสพความเฮฮา การผจญภัยที่น่าตื่นเต้นของโดราเอม่อนและเพื่อนๆ ของเขา และที่อยากบอกมากๆ โดราเอม่อนไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กดูเท่านั้น ผู้ใหญ่ก็ไปดูได้เนื้อเรื่องภาคนี้มีอะไรให้น่าลุ้นเยอะมากๆ ผู้ใหญ่ลองไปดูแล้วจะติดใจ

 

 

 

 

  • มีตัวละครใหม่มาแนะนำ

 

คาร่า

คาร่าเป็นมนุษย์ดาวโฮกะโฮกะ ซึ่งเดินทางมายังโลกเพื่อหาทางช่วยเหลือดาวของเธอที่น่าจะถูกบรีซาก้าทำลาย และเธอได้รู้ว่ามีบางอย่างที่สามารถช่วยดาวของเธอได้อยู่ที่นี่

 

 

ด็อกตอร์ฮักโคย

 

นักวิทยาศาสตร์จากดาวโฮกะโฮกะที่มาสำรวจดาวโลกกับคาร่าและเพื่อช่วยดาวโฮกะโฮกะ

 

 

บรีซาก้า

 

สัตว์ประหลาดตัวร้ายของเรื่องที่ร่างกายทำจากน้ำแข็ง เคยถูกผนึกไว้ที่ดาวโฮกะโฮกะตอนหลังผนึกถูกเปิดทำให้มันได้ปล่อยน้ำแข็งออกมาแช่ดาวโฮกะโฮกะ คนในดาวจึงต้องอพยพไปอยู่ดาวอื่น

 

 

ตัวเปาเปา

 

มีลักษณะเหมือนช้างและมีปีกตัวสีเหลือง มีนิสัยร่าเริงและเป็นมิตร และจำศีลด้วยการแช่น้ำแข็ง เป็นสัตว์เลี้ยงของดอกเตอร์และคาร่าในดาวโฮกะโฮกะ และยังมีหน้าที่สำคัญในการติดตามหาวงแหวนอีกด้วย


 

   คือไปอ่านเจอว่าความจริงภาคนี้ที่ญี่ปุ่นฉายตั้งแต่ปีที่แล้วเดือนมีนาคม 2560 ฉายก่อนไทยนานมาก ที่ไทยก็เกือบจะไม่ได้ดู  ถ้าบริษัทกันตนาไม่เอาเข้ามา เกือบอดดูกันแล้วนะจ๊ะ

 

   

 

   โดราเอม่อนมีเสน่ห์บางอย่างที่ทำให้เราเข้าไปดูแล้วมันก็สนุกเหมือนเดิม ถึงเราจะโตพอที่จะไม่ดูการ์ตูนแล้วแต่สำหรับเราโดราเอม่อนไม่ใช่การ์ตูนที่เด็กดูได้อย่างเดียว ผู้ใหญ่ก็ดูได้ จะดูโดราเอม่อนไม่เกี่ยวกับอายุค่ะ  หนังเข้า 29 มีนาคม นี้นะจ๊ะ

 

ประเภท: สนุกๆ, รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

26/07/2017
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
10/11/2017
  เคยมีคำกล่าวที่ว่า “เมื่อคนเราคบเพื่อนแบบไหน นิสัยของเราก็จะเป็นแบบนั้นหรือไม่ก็ใกล้เคียงถึงได้คบเพื่อนที่มีนิสัยแบบเดียวกันได้และใช้ชีวิตร่วมกันได้ยืนยาว นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สามารถทำให้เราทายนิสัยคนรอบข้างที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ใ
17/01/2018
เอกลักษณ์โดนเด่นเฉพาะตัวเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความรัก ความชอบจากบรรดาแฟนมังงะ อนิเมะให้สนใจในตัวละครและติดตามเรื่องราวนั้นต่อไป เพราะยิ่งถ้าเนื้อเรื่องสนุกแล้วยังมีตัวละครที่ชอบ ความสนใจในการติดตามจะมีมากยิ่งขึ้นด้วย ใช่ว่าพระเอกหรือตัวเอกของเรื่องจะเ
26/04/2015
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Ookbee ผมออม ครับ เมเนเจอร์ของ LM-Studio สตูดิโอที่ทั้งรับและสอนกราฟฟิกวันนี้ได้มีโอกาสได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์วาดรูปในฝันของผม และเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ในฝันของหลายๆท่าน ^^(บางคนอาจจะมีแล้ว แต่ต้องการอันที่ดีขึ้นไปอีกก็ไม่ว่ากันนะค
ส่ง
ความคิดเห็น ()