จูบไหนในอนิเมะตราตรึงใจที่สุด และมีความหมายว่าอย่างไร?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

          การแสดงความรักนั้นที่เราเคยเห็นหรือประสบพบเจอมักมีหลากหลายรูปแบบมีทั้งแสดงออกทางความรู้สึกภายในใจและการกระทำที่แสดงออกผ่านสัมผัสภายนอกหรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าภาษากาย แต่ภาษากายที่กล่าวมามีไม่ได้หมายถึงเรื่องบนเตียงอย่างเดียวเสียเมื่อไหร่ ในเมื่อภาษากายที่มีต่อคนรักมันมีมากกว่านั้น เช่น กอด จูบ จับ ลูบยาวไปเรื่อย เป็นต้น


"การแสดงออกทางความรู้สึกของคนรักกันนั้นมีความหมายภายในเสมอ"




          การแสดงความรู้สึกที่หลากหลายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักที่เรียกรวมเป็นอย่างเดียวกัน ทว่ามีความหมายต่างกันตามจุดที่แสดงออกนั้นเห็นจะมีเพียงแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น หนึ่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “จูบ”


"จูบใครว่าไม่สำคัญ ถือว่าเป็นการแสดงออกถึงความรักอย่างหนึ่ง ที่ใช้แสดงความรู้สึกซึ่งกันและกัน และนิยมกันเป็นอันดับต้องๆ ของการกระทำแสดงออกทางความรักที่เห็นได้ชัดที่สุด แต่เราเคยรู้บ้างไหมว่าการจูบนั้นมีความหมายเฉพาะเจาะจงลงไปในแต่ละจุดที่คน รักของเราบรรจงจูบ และนอกจากนี้ยังสามารถบอกได้อีกว่าเขาคนนั้นมีลักษณะนิสัยอย่างไร?"


จูบที่ จมูก หมายถึง คุณน่ารักมาก

จูบที่ แก้ม หมายถึง ฉันต้องการเธอ ฉันคิดถึงเธอ

จูบที่ คอ หมายถึง เธอต้องเป็นของฉัน (คืนนี้เสร็จแน่)

จูบที่ ริมฝีปาก หมายถึง ฉันรักเธอ

จูบที่ เปลือกตา หมายถึง ฉันกำลังหลงรักเธอ

จูบที่ หน้าผาก หมายถึง ฉันรักเธอ เอ็นดูและอยากทะนุถนอมเธอ

.

แต่ถ้า...แอบหอมคุณ หมายถึง เค้าคนนั้นเป็นคนที่สวีทสุดๆ




          จูบเป็นการแสดงออกที่ทำได้ง่ายและชัดเจนที่สุดเพราะแบบนี้ทั้งหนัง อนิเมะหรือสื่อต่างๆ จึงใช้การจูบสื่อถึงความรักอย่างแพร่หลาย อนิเมะเองก็มีหลายเรื่องเช่นกันที่แสดงออกด้วยการจูบกัน


"ในอนิเมะเองเรื่องจูบก็เป็นส่วนประกอบของเนื้อเรื่องเช่นกัน จนไม่สามารถเดาใจแฟนๆ ได้ว่าฉากจูบไหนประทับใจสุง แต่ที่แน่ๆ เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นฉากจูบจากอนิเมะเหล่านี้แน่"


  • Hirunaka no Ryuusei


  • Faster Than Kiss


  • Hotarubi no mori e


  • Yamada-kun To 7-nin no Majo


  • Yosuga no Sora


  • Koi Uso



การ์ตูนเกาหลีมาแล้วจ้าาาาาา......



American Ghost Jack : http://ookb.ee/comicsam34

ทานข้าวเย็นด้วยกันไหม? : http://ookb.ee/comicsshallwehave1

เมื่อผม กลายเป็นสาวมอปลาย! - He is a high school girl : http://ookb.ee/comicsheis31

ดันฝันปั้นรัก : http://ookb.ee/comicsdunfun3

Live or not (ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย) : http://ookb.ee/comicsliveornot21

น้องดาอุนกับห้องต้อง(ไม่)สาป : http://ookb.ee/comicsliveornot21

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
19/09/2017
ในทุกๆปี ก็จะมีอนิเมะแนวสาวน้อยเวทมนตร์มาให้เราได้ดูกันเยอะแยะไปหมด แต่แอดเชื่อมั่นว่าเรื่องที่ยังคงอยู่ในใจเราคงหนีไม่พ้นแต่ละเรื่องที่แอดลิสต์มาให้ดูแน่นอน มาดูกันว่าเราเกิดทันยุคไหนกันบ้าง จริงๆก็ไม่ได้แก่หรอก เห็นคุณแม่ดูก็เลยดูตามบ้างอะไรบ้าง บางเรื่
24/06/2017
การประกวด Secret Love Contest เพิ่งจะจบไป ความสนุกครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เมื่อ Ookbee Comics ร่วมกับ KBank Live จัดงานประกวด “KBank Comics Contest” กับธีมการประกวดที่ใช้ชื่อว่า “Jump to the Future” งานประกวดวาดการ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ชิงเงินรางวัลรวมกว่า
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
ส่ง
ความคิดเห็น ()