คำสาปของยักษ์นนทกาล
วันที่โพสต์: 08/11/2017

จาก คำสาปของยักษ์นนทกาล

หากสังเกตสักนิด จะพบว่า วิธีถอนคำสาปในเรื่องรามเกียรติ์มีอยู่หลากหลาย ซึ่งขอเน้นในวิธีการถอนด้วยความตายก่อน เพราะมีประเด็นเปรียบเทียบ จึงขออธิบายคร่าวๆดังนี้
๑.ยักษ์กุมพล ถูกตัดกายเหลือครึ่งท่อนแล้วเนรเทศส่งลงมาอยู่ป่า ยังชีพด้วยการจับสัตว์ที่เข้าสู่อ้อมแขนของตนกินประทังชีวิต ได้รับคีย์เวิร์ดถอนคำสาปว่า ให้แจ้งข่าวแก่องค์นารายณ์อวตารและขอให้เขาแผลงศรสังหารตนเสีย ก็จะพ้นคำสาป


๒.ควายทรพา อดีตยักษ์นนทกาล เป็นยักษ์รับใช้คล้ายกุมพล ทำผิดด้วยข้อหาคล้ายๆกัน จึงถูกสาปให้เป็นควายเผือกแล้วเนรเทศส่งไปอยู่ป่า ได้เป็นหัวหน้าฝูงมีนางควายป่าเป็นบริวารร่วม๕๐๐ตัวล้อมหน้าหลัง ส่วนวิธีล้างคำสาปนั้นง่ายกว่ายักษ์กุมพลมาก คือ ยอมให้ลูกชายตัวเองฆ่าก็เรียบร้อยแล้ว

 

ข้อแตกต่าง
ยักษ์กุมพลมีกายครึ่งเดียว ไม่อาจไปไหนได้ ต้องอดมื้อกินมื้อ ทนทุกข์ทรมานอยู่นานหลายปี เมื่อพบพระรามจึงยินดีที่จะตายโดยไม่ขัดขืนเพราะต้องการพ้นคำสาป ในขณะที่ควายทรพามีเมียคอยบำเรออยู่กว่า๕๐๐ตัว สุขสบายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จึงไม่อยากล้างคำสาป ทุกครั้งที่นางควายตัวใดในฝูงคลอดลูกชาย ควายทรพาจึงชิงฆ่าก่อนเพราะไม่อยากล้างคำสาป แต่ทรพาก็ทำได้แค่ยืดเวลาตายของตัวเองเท่านั้น เพราะสุดท้ายควายทรพีก็มาล้างคำสาปให้โดยที่ควายทรพาไม่สู้จะเต็มใจนัก

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

28/02/2017
ใน part นี้ จะพูดถึงเรื่องของ การวาดทรงผมก่อนนะครับ *0*ถ้าพร้อมจะ เกาหัวและมึนสารระเหย ของ how to นี้แล้ว ก็เริ่มอ่านเลยคนับ-0--------------------... สงสัยอะไร หรือ อยากคุยเล่น คอมเมนท์กันให้เต็มที่เลยครับใครมีเรื่องอะไรอยากให้เขียน ลองเสนอกันเข้ามาได้นะค
21/04/2015
โดยปกติทั่วไปตอนที่สอนศิลปะ น้องๆส่วนมากมักจะชอบบอกว่า "มันยากมากที่จะมองแสงเงาให้เข้าใจ" แน่นอนสิ่งที่ยากนั้นเพราะอะไร เราไม่ได้มองมันเป็นสเตปหรืออ่านอย่างเป็นสเตปเช่น ในภาพมี 1-2-3 น้องๆหรือคนที่ยังไม่เข้าใจมักจะมอง 3 เลย (3 นี้หมายถึงภาพรวม) จึงทำให้มั
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
22/01/2017
ถ้าพูดถึงการ์ตูนอมตะที่ครองใจแฟนๆในอดีต เซเลอร์มูนก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน อัศวินเซเลอร์แต่ละคนแทบจะเป็นไอดอลของสาวๆ(หรือหนุ่มๆ)เลยด้วยซ้ำ เมื่อไม่กี่ปีก่อนก็พึ่งมีอนิเมะฉลองครบรอบ 20ปี ออกมาในชื่อภาค Sailor Moon Crystal ซึ่งเป็นอนิเมะเวอร์ชันรีเม
ส่ง
ความคิดเห็น ()