(คิดเล่นๆ)ภาคต่อของ Oz the Great and Powerful น่าจะเป็นยังไง?
วันที่โพสต์: 29/04/2016

จาก (คิดเล่นๆ)ภาคต่อของ Oz the Great and Powerful น่าจะเป็นยังไง?

    จากเหตุการณ์ใน Oz the Great and Powerful ภาคแรกซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นการปูประวัติภูมิหลังของตัวละครหลักๆบางตัวในเรื่อง The Wizard of Oz ในภาคต่อไปนั้นน่าจะยังไม่ถึงคราวของ The Wonderful Wizard of Oz(การผจญภัยของโดโรธี) เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ถูกเฉลยในเรื่อง Oz the Great and Powerful จึงน่าจะมีอีกภาคมารองรับก่อนที่จะเข้าสู่ The Wonderful Wizard of Oz ได้ เช่น


๑.ฝูงลิงบินได้ที่ปรากฏตัวใน The Wonderful Wizard of Oz ซึ่ง(จำใจ)รับใช้แม่มดร้ายทิศตะวันตก(Theodora ใน Oz the Great and Powerful)ยังไม่ปรากฏตัว มีเพียง๑ในสมาชิกของฝูง คือ Finley ที่โผล่มาเป็นผู้ช่วยของ Oz เพียงผู้เดียวเท่านั้น ในภาคต่อไปน่าจะมีฉากที่ Theodora ขโมยหมวกวิเศษซึ่งใช้สั่งพวกลิงบินทำงานได้ ๓ ครั้ง(ฉบับหนังสือ)


๒.ในเรื่อง The Wizard of Oz(ฉบับหนังสือ) มีการกล่าวถึงสงครามครั้งใหญ่ที่ขับไล่แม่มดร้ายทั้ง๒นางออกจากเมืองมรกตไปตลอดกาลซึ่งยังไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับสงครามที่เกิดขึ้นในภาคแรกรึไม่ แต่มีข้อสังเกตว่า รอยจุมพิตป้องกันภัยบนหน้าผากของ Oz ที่ Glinda เป็นคนมอบให้นั้นยังไม่ถูกใช้งานเลย เป็นไปได้ว่า ยังจะต้องมีสงครามกับแม่มดร้าย๒พี่น้องนี้อีกครั้งหนึ่งซึ่งจุมพิตคุ้มภัยบนหน้าผากของ Oz น่าจะถูกใช้งานในสงครามครั้งใหม่นี้และทำให้แม่มดร้ายทั้ง๒หวาดกลัวในพลังของ Oz และไม่กล้าแตะต้องเมืองมรกตอีกเลย


๓.ใน The Wonderful Wizard of Oz นั้นระบุว่า มีแม่มดทั้งหมด๔นาง คือ แม่มดดีทิศเหนือ แม่มดดีทิศใต้ แม่มดร้ายทิศตะวันออก และแม่มดร้ายทิศตะวันตก ซึ่งแม่มดทั้ง๔นางนี้ ในฉบับหนังสือ The Wonderful Wizard of Oz มีเพียงแม่มดดีทิศใต้เท่านั้นที่มีปรากฏชื่อว่า Glinda ซึ่งอยู่รักษาเมืองทางทิศใต้ ส่วนอีก๓นางที่เหลือไม่ได้ระบุชื่อไว้ แต่ใน Oz the Great and Powerful กลับมีแม่มดเพียง ๓ นางเท่านั้น คือ Glinda(ลูกสาวอดีตกษัตริย์เมืองมรกตที่ตายเพราะถูกวางยาพิษ) Evanora(พี่สาวของTheodora) และ Theodora(น้องสาวของEvanora) ซึ่งตอนท้ายเรื่อง Oz the Great and Powerful ได้เฉลยให้รู้ว่า Evanora เป็นแม่มดร้ายที่หนีไปอยู่ทางทิศตะวันออก และ Theodoraถูกพี่สาวตัวเองหลอกลวงจนกลายเป็นแม่มดร้ายได้หนีไปอยู่ทางทิศตะวันตก ในภาคก่อน The Wonderful Wizard of Oz นั้นน่าจะมีการเปิดตัวแม่มดดีทิศเหนือ ซึ่งในตอมท้ายของ Oz the Great and Powerful ยังมีจุดที่น่าสงสัยคือ ตอนที่Theodora กำลังขี่ไม้กวาดหนีออกจากเมืองมรกต Ozได้บอกนางว่า นางยังมีความดีหลงเหลืออยู่ในจิตใจให้ค้นหามันให้เจอ จะเป็นไปได้รึไม่ว่า แม่มดดีทิศเหนือนั้น คือ จิตใจด้านดีของTheodoraที่แยกตัวออกมาจากร่างแม่มดร้ายทิศตะวันตก? ถ้าใช่เราอาจได้เห็นTheodoraในเครื่องแต่งกายสีชมพูสดใสอีกครั้งหนึ่ง


๔.ใน The Wonderful Wizard of Oz นั้น Ozได้กลับสู่แคนซัสอีกครั้งด้วยบอลลูนที่สร้างขึ้นใหม่(บอลลูนเก่าถูกTheodoraเผาทิ้งไปแล้ว) ซึ่งใน The Wonderful Wizard of Oz เองก็ไม่แจ้งสาเหตุที่ Oz อยากกลับแคนซัสมากนัก แต่อาจเกี่ยวข้องกับอดีตคนรักของOzที่แต่งงานอยู่ที่แคนซัสก็ได้ หากว่า โดโรธีเป็นหลานสาวของอดีตคนรักของOz(เป็นหลานป้านะ)นั่นอาจเป็นประเด็นที่ทำให้Ozคิดถึงบ้านก็เป็นได้


ที่คิดคร่าวๆก็มีประมาณนี้ ถ้าคิดอะไรออกอีกจะมาเพิ่มประเด็นให้ อ่านแล้วก็คิดกันเล่นๆก็พออย่าไปคิดมาก


ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

11/09/2017
“ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า!” มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้อมกางบ
13/04/2016
*หมายเหตุ บล็อคนี้รวมภาพวาดเล่นเกม Fate/Grand Order อัพเรื่อยๆตามใจฉันถ้าใครเล่นเฟทก็แอดมาได้นะคะ ปิ้วๆ ID 498,679,455----------------------------------------------มาสเตอร์ไง จะใครล่ะ-"กุดาโอะเองครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ.."-ความประทับใจแรกพบของกุดาโอะ
05/09/2016
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★มาสร้างอะไหล่ไส้เมาส์ปากกาใช้ถึงชาติหน้ากันเถอะ★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★ หลายๆคนเวลาซื้อเมาส์ปากกามาแล้วใช้ไปสักพักก็จะมีปัญหาไส้เม้าส์ปากกาสึก ต้องเปลี่ยนใหม่เ
21/09/2016
( อ่าน เพื่อนเราเป็นการ์ตูน : http://ookb.ee/comicsOOC1G )ART BLOCK คืออะไร?...จากเป็นศพ เฮ้ย ประสบการ์ณตรงที่ไม่ค่อยจะเป็น ART BLOCK (ยอมรับว่าเป็นแต่ไม่เยอะ) ยกเว้น กรณีเล่นเกมส์มาก + ขี้เกียจ ..... อาร์ตเป็นอิฐ ....................................... ไ
ส่ง
ความคิดเห็น ()