รีวิว surface pro 3 อุปกรณ์ทำงานนอกสถานที่ของผม
วันที่โพสต์: 20/06/2015
โดย: zaleepper

เป็นรีวิวที่ผมเขียนไว้เมื่อตอนปีใหม่ ในเฟสบุคผมน่ะครับ 

Full Review with SURFACE PRO 3 (i5 HDD:128 gb ram:4 gb)
35,500 บาทครับ ซื้อจาก IT CITY ที่ ZEER รังสิตครับผม
-ประเด็นแรกที่ขอเตือนเลยเป็นอันดับ 1 ครับ คือ "ซื้อมาไม่ต้องติดฟิมล์ครับ T-T เพราะปากกามันถูกออกแบบมาใช้กับจอแบบไม่มีฟิมล์ติด" ตอนติดฟิมล์ผมเขียนแล้วมันสะดุดหน่อยๆ แถมมันกินหัวปากกด้วยครับ (ติดฟิมล์ด้านครับ)
-type cover ผมไม่ได้ซื้อมาด้วยนะครับ เพราะตอนที่ไปลองวาดลเ่นๆ ที่ร้านรู้สึกมันเกะกะมากเวลาวาดรูป เลยไปซื้อคีบอร์ดของ rapoo สุดน่ารักมาใช้แทน 555
-ต่อมาเป็นเรื่องสำคัญแล้วครับ ด้วยความเร็วและแรมประมาณนี้ ไฟล์ที่ผมจบงานล่าสุดใช้โปรแกรม clip studio pro ขนาดไฟล์ 4500x3000 300 dpi ประมาณ 30 layers ไม่ค่อยมีปัญหาการกระตุกเท่าไหร่ครับ จะมีก็ตอนที่ใช้บรัชที่มันมีการ blend เยอะๆ และขนาดใหญ่ๆ มากๆ เกิน 200 px จะเริ่มมีการสะดุดเล็กน้อยครับ หมายถึงเคอเซอร์สะดุดตามปากกาไม่ทันนะครับ แต่การไล่น้ำหนักยังทำได้ดีอยู่
-ความแม่นยำใช้ได้เลยไม่สั่นครับ แต่ว่าอย่างที่รู้กันครับว่าน้ำหนักกดของปากกาน้อยมาก ทำให้การเขียนด้วยฝีแปรงอาจจะไม่มันมือเท่าไหร่ แถมน้ำหนักปากกาก็แปลกๆ ครับ แรกๆ เขียนแล้วรู้สึกไม่ค่อยสบายมือ สักพักถึงจะเริ่มชินครับ
-ขาตั้งองศาเยอะมากๆ เลือกได้เลย ทนได้ในระดับนึง แต่ผมว่าทนน้ำหนักมือของหลายๆ ท่านไม่ไหวแน่ๆ เพราะมันก็ไม่ได้แกร่งมาก เขียนๆ ไปมันก็ดันไปจนสุดองศาที่มันจะกางได้อยู่ดี แล้วตอนนี้ผมเขียนมันก็พับมันเก็บ วาดมันราบๆ กับพื้นนี่แหละ กดได้สะใจสุดละ
-หน้าจอคมชัดดีมากๆ ครับ สีสดมากๆ เหมือน ipad เลย
-ดีไซน์สวยดี ดูแข็งแรงครับ
-วินโด้ 8 แท้ครับ แต่อย่างที่รู้กันต้องปรับตัวสักหน่อยครับ หน้าตามันไม่ชินเลย 5555
-เรื่องกล้อง ไม่พูดถึงนะครับ =..= มันไม่ชัดเอาซะเลย
-ส่วนเรื่องการใช้งานทั่วไปท่องเว็ป และเล่น hearthstone ได้ไม่มีปัญหาครับ 555 แต่แอปใน windows store นี่แปลกๆ นะ แอปเฟสบุคนี่ โหลดมาใช้แล้วต้องลบทิ้งอะ ห่วยจริงๆ
สรุป ใช้ได้ครับ ผมว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีเลย สำหรับการพกพาไปเขียนที่อื่นด้วยน้ำหนักที่เบามากๆ ไม่ถึง 1 kg ทำให้มันสะดวกมากๆ ปากกาเน้นไปทางงานเขียนเส้น สายเขียนการ์ตูนน่าจะชอบครับ แต่ผมไม่เคยลองซินติกเลยอะเลยไม่รู้ว่ามันเปรียบเทียบได้ใกล้เคียงกันอย่างไรบ้าง
คะแนน 8/10 ติดเรื่องปากกานี่แหละ
มีอะไรถามได้เลยครับผม

ประเภท: อื่นๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

30/04/2017
โดย PloyyPloyy_Iji : http://www.wecomics.in.th/illustrations/detail-page/34791ถ้าช่วงนี้เห็นเวป Ookbee Comics เต็มไปด้วยหนุ่มหน้าคม ผม(แอนด์ผิว) เค้ม เข้มเต๊มมมม ไปหมด ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังอยู่ในช่วง "พิตจี้ฟีเวอร์" น่ะเอง (งานดีเหลือเกิ๊นน ขุ่นแ
03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
21/09/2016
( อ่าน เพื่อนเราเป็นการ์ตูน : http://ookb.ee/comicsOOC1G )ART BLOCK คืออะไร?...จากเป็นศพ เฮ้ย ประสบการ์ณตรงที่ไม่ค่อยจะเป็น ART BLOCK (ยอมรับว่าเป็นแต่ไม่เยอะ) ยกเว้น กรณีเล่นเกมส์มาก + ขี้เกียจ ..... อาร์ตเป็นอิฐ ....................................... ไ
ส่ง
ความคิดเห็น ()