รีวิว จากการ์ตูนรักสุดปัง ที่มีซีรีส์รักสุดฟิน กับ 'สัญญารักมัดใจบอส'
วันที่โพสต์: 23/07/2022
โดย: WeComics Admin

ความรักไม่ใช่ความลับ ถ้าอยากจะรักทำไมต้องปิด~ อุ้ยยย!! เปิดด้วยเพลงแบบนี้ นี่มันใช่เพจแอพอ่านการ์ตูนหรือเปล่า?? แหมมมมม ไม่ใช่อะไรนะคะ อินกับการ์ตูนที่เพิ่งอ่านไปแค่นั้นเองค่าาาา~ คือเรื่องนี้อ่ะตอนแรกก็ว่าคุ้นๆ ทำไมเนื้อเรื่องของการ์ตูน 'สัญญารักมัดใจบอส' มันคลับคล้ายคลับคลาว่าเคยเห็นที่ไหนเหมือนเคยดูมาก่อน นี่เลยมาจากซีรีส์เรื่อง 'แต่งรักมัดใจบอส' หรือ well-intended love  นี่เอง

 

 

 

สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านการ์ตูนหรือดูซีรีส์นะคะ เราจะขอเล่าเรื่องย่อคร่าวๆ คือตอนแรกเปิดเรื่องมาอ่ะ นางเอกของเราเป็นดาราปลายแถวแบบตัวประกอบที่นูกู ไม่มีคนรู้จัก ได้รับข่าวร้ายว่าตัวเองเป็นลูคีเมีย ความพระศุกร์เข้า พระเสาร์อ่ะจ้ะ พออีกไม่นานก็ยังรู้ว่าแฟนของตัวเองเป็นชู้กับรูมเมทของตัวเองอีก (เป็นฉากที่อ่านแล้วมือสั่นมากพวกนอกใจกับเป็นมือที่สามนี่โตมายังไง!!) 


แต่ในความทุกข์ ความโศก ความโรค ความภัย ที่นางเอกเราเจอ ยังเจอความหวัง ยังพอมีสิ่งดีๆ ก็คือได้รู้ว่ามีคนที่มีไขกระดูกที่ใช้ในการรักษาโรคมะเร็งได้ ที่มันเข้ากับนางเอก จะใครซะอีกล่ะ ก็พระเอกของเราไง พรหมลิขิตอะไรไม่มี ไม่เคยช่วยอะไรเราเล้ยยยย เพราะนางเอกเรานี่แหละจ้ะที่ต้องลิขิตเอง แต่ตาพระเอกด้วยความหล่อรวย หาตัวยาก เข้าถึงตัวไม่ง่ายแล้ว นางเอกต้องลงทุน ลงแรง สร้างสถานการณ์ต่างๆ เพื่อที่จะไปขอร้องให้พระเอกช่วยเรื่องบริจาคไขกระดูกให้ พระเอกเราก็รับบทคนหยิ่ง คนเชิ่ด คนไม่สนความทุกข์ร้อนหนึ่ง นางเอกก็แบบเห้ยเนี่ย ฉันยอมทำทุกอย่างเลยนะ 

 

 

สุดท้ายข้อตกลงของพระเอกคือให้แต่งงานด้วย เพราะเบื่อที่ครอบครัวบังคับให้แต่งงาน แล้วตอนแรกนางเอกไม่ยอมเพราะถือคติ แต่งงานต้องแต่งกับคนที่เรารักมั้ยล่ะ!! แต่นั่นแหละความฝันของนางเอกของเราคือการเป็นดาราดัง จะมาตาย เพราะมะเร็งไม่ได้ และโดนแฟนทิ้งด้วย สุดท้ายเลยรับข้อตกลงของพระเอก แต่เพราะไม่ได้แต่งกันด้วยความรักก็ต้องมีกฎต่างๆการแต่งงานครั้งนี้ 


โดยพระเอกขอให้นางเอกอยู่ด้วยกัน 2 วัน ต่ออาทิตย์ และต้องไปหาคุณย่าด้วยกัน ต้องสวมบทบาทให้เหมือนสามีภรรยาที่รักกันงุ้งงิ้งๆ ซึ่งก็ทั่วไปแหละตามการ์ตูนรักโรแมนติก นางเอกกับพระเอกตกลงว่าจะแต่งงานกันแค่ 2 ปี ถ้านางเอกไม่รู้สึกอะไร พระเอกก็พร้อมหย่าให้ และที่สำคัญเลยคือนางเอกก็ขอให้พระเอกเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ ตามสูตรเป๊ะ !

 

 

ถ้าพูดถึงเรื่องนี้แล้ว มีความเขินจิกหมอนมาก ‘คุณหลิงอี้โจ้ว หรือ ประธานหลิง’ พระเอกของเรา น่ารักมากในตอนแรกปฏิเสธเขา หยิ่งใส่เขา เฮอะ!! หลังๆนี่พยายามเข้า ตัวติดเป็นเหาฉลามเลยพ่อคุณ แถมยังตามใจนางเอกสุดๆ สปอยล์ภรรยาไม่ไหว  แม่จ๋าาาาาาาาาา หนูรักเขาาาาาาาา หนูอยากได้แบล็คการ์ดของเขา อยากมีคุณหลิงอี้โจวเป็นของตัวเอง


 ตอนแรกๆเราก็จะมีความหมั่นไส้พระเอกเบาๆนะ แบบขี้แกล้ง แต่ไปๆมาเขาคือผู้ชายในฝันที่เรานอนฝันตอนตีสี่ แบบอยากเปลี่ยนคนในฝันให้มีตัวตนจริงๆ เขามีความอ่อนโยน น่ารัก อบอุ่น พึ่งพาได้ และใช่ค่ะ เราว่าเขาเป็นพระเอกที่คลั่งรักอีกหนึ่งเรื่อง เธอทำอะไรก็น่ารัก มีผู้หญิงคนอื่นมาเกาะแกะก็ไม่เคยสนใจ ขนาดเธอทำอาหารรสชาติไม่อร่อย ยังกินหมดเพราะนางเอกทำ เอะอะสกินชิพ คือดูออกแหละว่าชอบเขาเข้าให้แล้ว หยั่มมาโกหก เราดูออกจ้ะพ่อคุณ!! 


ส่วน ‘มู่มู่ หรือ เซี่ยหลิน’ นางเอกของเรา เนี่ยตอนแรกก็อยากพาไปทำบุญ 9 วัดเหลือเกิน แบบเธอมีความสุขบ้างมั้ย อยากให้เธอมีความสุขประสบความสำเร็จจัง แต่ซักพักเริ่มชักจะอิจฉาละ คือแบบอยากเป็นคนที่ถูกประธานหลิงรักและดูแลเหลือเกิน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเคมีเขาดีมากจริงๆ อีกตัวละครที่เราชอบมากคือเลขาประธาน แกรรรรรรรฉันแพ้ผู้ชายที่ใส่แว่น 55555 


บางคนอาจจะสงสัยว่า มันจะสนุกเหรอเราเคยดูซีรีส์มาแล้วอ่ะ เธอขาาาา ขอบอกเลยว่าสนุกเหมือนเดิมเรารับประกันเลย นั่นแหละค่ะ คือจะว่าเหมือนไหมมันไม่ได้เหมือนขนาดนั้นนะ ก็จะมีบางตัวละครอ่ะไม่มีในซีรีส์เลยนะ แล้วไม่ใช่แค่ตัวประกอบด้วยนะ เป็นตัวละครที่เด่นด้วย เช่น รุ่นพี่ที่เป็นดาราดังของนางเอกชอบพระเอกมากกกก ถ้าพูดภาษาทั่วไปคือ ตัวร้ายอะแหละ น่าจะเป็นอีกตัวละครที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพระเอกและนางเอกขยับไปอีกขั้น

แล้วก็การดำเนินเรื่องก็ต่างกัน มีหลายๆฉากที่ไม่มีในซีรีส์ เช่น ในการ์ตูนมีฉากผ่าตัดในต้นเรื่อง แต่ในซีรีส์ไม่มี ในซีรีส์พระเอกนางเอกมีไปออกงานด้วยกัน แต่ในการ์ตูนคือแต่งงานกันเงียบมากกกกก (นี่ถ้าคนอ่านเป็นตัวละครในการ์ตูนเรื่องนั้นก็คงไม่รู้ 5555)   แต่ฉากหวานๆ เวลาอยู่ด้วยกันนี่ กินกันไม่ลงเลย ทั้งการ์ตูนและซี่รีส์ แบบฟินบิดหมอน หวานไม่เห็นใจคนโสดเลยสักนิด!! 


ในส่วนของพระเอก คือเลือกไม่ได้เลย ในการ์ตูนก็หล่อ ซีรีส์ก็หล่อ เอางี้ ในการ์ตูนคือสามี 2D อีกคนในคอลเลคชั่นของเรา และส่วนในซีรีส์คือสามีในโลกแห่งความเป็นจริง ที่ดูเหมือนหาเจอได้ตามแหล่งอาคารออฟฟิศใดๆเหมือนแตะต้องได้ แต่ในความเป็นจริงคือไม่ได้ !! 


นางเอกภาพลักษณ์มีความแตกต่างกันหน่อยในการ์ตูน น้องจะดูบอบบางนุ่มนิ่ม แต่มีความเด็ดเดี่ยว ในซีรีส์จะมีความสวย สดใส จิตใจดี อีกอย่างคือในการ์ตูนนางเอกทำอาหารไม่ได้เลย 555555 แต่ในซีรีส์นางเอกทำอาหารได้และน่าจะอร่อยด้วยมั้ง (ฟังจากปากพระเอกไม่ได้หรอก เพราะคุณนายหลิงทำอะไรก็ดี เป็นทั้งในการ์ตูน และซีรีส์เลยทีเดียว) 


รีวิวเพลินๆ ถ้าใครชอบ อยากมาลองอ่านแบบการ์ตูน เรียนเชิญในแอพอ่านการ์ตูน WecomicsTH [คลิก] หรือ ถ้าใครยังไม่ดูแบบซีรีส์ สามารถดูได้ที่ WeTV ในชื่อเรื่อง ‘แต่งรักมัดใจบอส’ มี 2 ภาคด้วยนะขอบอก มันดีต่อใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆ คิดอะไรไม่ออกเลยนอกจากคำว่า ‘แต่งค่ะ’ (ยื่นมือสวมแหวนรับคำขอแต่งงานทิพย์)

#WeComicsTH #วีคอมมิกส์ #การ์ตูนออนไลน์ #แอพอ่านการ์ตูน #การ์ตูนแปลไทย #การ์ตูนจีน 

ประเภท: สนุกๆ, รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
29/11/2017
สวัสดีค่า พบกับเรา แว่นแก้วว อีกบล็อคอีกแล้วนะคะ วันนี้อยากเขียนฮาวทูจากสิ่งที่ถนัดดูค่ะ เดิมทีเนี่ยเราชอบวาดผู้ชายน่ารักๆอยู่แล้ว เลยอยากแชร์เทคนิคดู ก่อนการเริ่มฮาวทู เราขอชี้แจงไว้ก่อนนะคะว่าหนุ่มๆที่เราจะมาสอนวันนี้เป็นเด็กหนุ่มตามรสนิยมของเร
03/03/2017
กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดภาพวาด & การ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ หลังจากคราวก่อนมาในธีมผีในโรงเรียน (School Tales Story) คราวนี้เราจับมือกับ Tunwalai (http://www.tunwalai.com/) ชุมชนนิยายออนไลน์ที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันดี บอกเลยว่างานนี้พวกเราไม่ได้มาเล่นๆ แต่มา
20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
ส่ง
ความคิดเห็น ()