รีวิวเนื้อหา ฉากฟินๆ และเหล่าตัวละครสุดหล่อใน “องค์หญิงน้อยร้อยเล่ห์”
วันที่โพสต์: 21/08/2021
โดย: WeComics Admin

               สำหรับครั้งนี้เราก็ยังอยู่กับการ์ตูนเจ้าหญิงอีกครั้ง ซึ่งเรื่องนี้เราได้ทำการรีวิวเล็กๆน้อยๆไปในหลายครั้งแล้วล่ะ ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนที่น่าสนใจใน หรือ การจัดอันดับการ์ตูนเจ้าหญิงในแอพอ่านการ์ตูน WeComicsTH ก็ตาม


ครั้งนี้เรามาให้ซีนเรื่องนี้เดี่ยวๆอย่างเต็มที่กับการ์ตูนเรื่อง “องค์หญิงน้อยร้อยเล่ห์” กันดีกว่า ซึ่งเราอ่ะมีนิสัยอย่างนึงคือ ชอบดองการ์ตูนที่สนใจให้มีตอนเยอะๆก่อนแล่้วค่อยอ่าน แบบไม่อยากขาดตอน 5555 แล้วก็อ่านเรื่องที่ดองไว้เรื่องอื่นๆ ในWeComicsTH สลับๆ กันไปงี้  


ซึ่งครั้งนี้เราอ่ะก็ได้ฤกษ์กลับมาอ่านเรื่องนี้ต่อละ พอได้มาอ่านต่อแล้วมันว้าวมาก เราชอบเนื้อเรื่องช่วงหลังๆ ตอนน้องนางเอกเริ่มโตแล้ว เพราะในตอนแรกมันก็แนวครอบครัว คือมันก็สนุกนะ แต่เราเป็นผู้หญิงช่างฝันไง ก็อยากจะมีเลิฟไลน์มานิดๆหน่อยๆให้หัวใจกระชุ่มกระชวยบ้าง ซึ่งพอได้กลับมาอ่านต่อมันก็พอมีไง แต่มันก็ไม่ได้หวือหวาไรมากนะ เพราะน้องนางเอกเรายังเด็กอยู่เลยค่าาาาา น้อง 9 ขวบ ป.3 อ่ะแกรรรรรร ก็เป็นแนวมิตรภาพกรุบกริบไรงี้ไป

 

 

เราก็เม้ามอยเพลินเลย ถ้าใครมาเห็นการรีวิวนี้ในครั้งแรกอาจจะยังไม่รู้ความเป็นไปเป็นมา ยังไม่รู้ว่าทำไมต้องอ่านเรื่องนี้กัน เธอพลาดละ เธอพลาดการเป็นแม่สมมติของน้อง ‘เอลซ่า’ หรือ น้องนางเอกของเรา คือน้องน่ารักมากกกกกก

แล้วเรื่องอ่ะเปิดมาตั้งแต่น้องเป็นแบเบาะ อ้อแอ้ โตมาเป็นเด็กเล็กกกตัวเท่าหัวเข่า จนน้อง 9 ขวบ เริ่มฉายแววความสวยหวาน สวยละมุน ปนน่ารักแสบซน แต่ก็ไม่แปลกที่น้องจะสวยค่ะ เพราะคุณพ่อของน้องที่เป็นพระราชา หล่อมากกกกกกกก หล่อแบบไม่อยากเป็นแค่แม่สมมติแล้วอ่ะเอางี้ อยากจะเสนอตัวเป็นราชินีอ่ะค่ะ (คิกค้ากกกกก) 


ยังค่ะ...ยังไม่พอ คนที่คอยดูแลน้องเอลซ่าก็หล่อ องครักษ์ที่คอยดูแลที่ยังไม่โตเต็มที่มากก็หล่อ คุณพ่อมดของวังที่ดูบ้าๆบอๆหน่อยก็ยังหล่อ และตัวละครที่นางเอกเจอตอนไปโรงเรียนก็ดีงาม เพลินตาเพลินใจไปหมด ส่วนตัวเลยนะคะ เราชอบคุณพ่อของน้องค่ะ แบบแรกๆอ่านจะดูน่าหมั่นไส้ เพราะเย็นชากับน้องนางเอกที่เป็นลูกสาวเหลือเกิน แต่หลังๆนี่อบอุ่นเหมือนไมโครเวฟมากค่ะท่านพ่อ ใจบางไปหมด

 

 

แล้วถ้ามีคนงงว่า อะไรนะ เรื่องราวมันเป็นไปเป็นมายังไง ทำไมคุณพ่อเย็นชากับน้องเกิดอะไรขึ้น?? โอเค...ก็ได้ เราจะเล่าเรื่องคร่าวๆว่ามันเกิดอะไรขึ้นให้ฟัง 


อย่างแรกเลยการ์ตูนเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่นางเอกกลับมาเกิดในอีกร่างค่ะ นางเอกของเราอ่ะ เป็นผู้บำเพ็ญตน ออกแนวคนใช้เวทมนตร์ แนวจีนๆหน่อย แต่แล้วนางเอกก็โดนอาจารย์ของตัวเองที่รักเขามากกกกก...หลอกใช้ สุดท้ายก็โดนนังอาจารย์ที่รักและไว้ใจนี่แหละ...ฆ่าตาย คือเหมือนจะตายไปแล้วแต่ดันตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างของน้องเอลซ่า ที่เป็นเด็กแบเบาะ และเท่าที่เห็น ไม่น่าใช่เมืองหรือประเทศที่นางเอกอยู่ก่อนตายด้วย (ดูจากชุดที่ใส่ เดาเองเออเอง 5555) 


และได้รู้อีกอย่างคือ ตัวเองโดนเนรเทศมาอยู่ราชวังเย็นเพราะถูกทำนายว่าเป็นสตรีกาลกิณี เนื่องจากพระราชามีแต่ลูกสาวมาตลอด และเมืองๆนี้ คนที่จะขึ้นครองราชย์ได้ต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น แล้วคุณพ่อก็ดันมีลูกแฝดชายหญิงมาพอดี 


ซึ่งนั่นแหละค่ะ ก็คือนางเอกและน้องชายฝาแฝด แต่เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้งอ่ะ ได้มีการทำนายว่า น้องชายจะตายก่อนอายุ 16 ปี และต้องแก้ไขด้วยการใช้นางเอกที่เป็นแฝดพี่สังเวย พระราชาเลยทิ้งให้นางเอกไปอยู่กับพี่เลี้ยง(ที่หล่อมากกกก) ชื่อ เลวี่ ซึ่งตอนแรกๆพวกสาวใช้ก็รังเกียจน้องมาก แต่อยู่กันไปมาก็สงสารแล้วก็เอ็นดูน้องแหละ (เพราะน้องน่ารักกกก) 


ซึ่งตั้งแต่เล็กจนโตมา  5 ขวบน้องก็อยู่กับเลวี่ ได้เลวี่คอยปกป้องดูแลเหมือนเป็นคุณพ่อของน้องคนนึง (คือแบบบ ชั้นรักเขาอ่ะ) และน้องก็ไม่เคยได้เจอพ่อของตัวเองเลย จนวันนึงน้องอยากได้ดอกไม้เวทมนตร์ในโรงดอกไม้ที่พระราชาเป็นเจ้าของ เพราะด้วยความน้องมีความทรงจำในชาติที่แล้วอยู่น้องก็พยายามหาทางรอดให้ตัวเองไม่ตายอีก เลยต้องฟื้นพลังเวทย์ของตัวเองที่เคยฝึกเมื่อก่อนตายงี้ แต่ร่างของน้องตอนนี้ก็ยังไม่สามารถใช้พลังเวทย์ได้ (ในโลกนี้ก็มีการใช้เวทมนตร์นะ) ซึ่งเดี๋ยวช่วงโตมาหน่อยน้องก็จะสามารถใช้ได้ นอกเรื่องอีกแล้วววว ต่อๆๆๆ 


น้องเลยได้เจอกับพ่อครั้งแรกและด้วยความที่ต้องเอาตัวรอดอ่ะ น้องก็แบบโชว์ความน่ารักน่าเอ็นดูเต็มที่จนในที่สุดคุณพ่อก็โดนน้องตก สักพักก็ได้เจอน้องชายฝาแฝด น้องชายก็โดนคุณพี่สาวตก และหลังจากนั้นแปปๆ พอน้องเอลซ่าโตแล้ว น้องก็มีโอกาสได้ไปเรียนที่โรงเรียนเวทมนตร์ตามที่ขอคุณพ่อไว้ 


ส่วนรายละเอียดว่าโมเมนท์อะไรที่ทำให้ทุกคนโดนตก หรือหลังจากน้องไปเรียนโรงเรียนเวทมนตร์เป็นยังไง เจอใคร😳 อะไร ยังไงเพิ่มรึเปล่า ต้องไปอ่านเองแล้วววว เพราะถ้าสปอยล์เยอะกว่านี้มันไม่ได้แล้ววววนะ!

 

 

เท่าที่อ่านมาตอนนี้ นี่ประทับใจความเปลี่ยนแปลงของคุณพ่ออ่ะ จากตอนแรกนี่เย็นชากับน้องไม่ไหว แปปๆ เอ็นดูยัยลูกสาวจนกลายเป็นคุณพ่อขี้หวง แบบมันฟีล ลูกสาวเราโดนทิ้งมานาน แล้วพอเขาได้ความรักจากคุณพ่อเรารู้สึกอบอุ่นแทนน้องอ่ะ เพราะน้องน่ารัก ก็อยากให้น้องได้ความรักเยอะๆ 


อีกอย่างที่ชอบคือความที่พระราชาคุณพ่อของน้อง กับ เลวี่คุณพ่อ(ทิพย์) ชิงดีชิงเด่นเพื่อจะเป็นคุณพ่อนัมเบอร์วันของน้องอ่ะ มันจะน่ารักมากกกกก แต่ถึงจะชอบคุณพ่อมากแค่ไหน ในจุดๆนี้ เราก็ต้องยกให้คุณเลวี่เขาแหละ เขาดูแลของเขามานาน คือแบบในเวลาที่ไม่มีใครเรายังมีคนๆนี้อยู่ข้างๆอ่ะ เราว่าเป็นตัวละครที่ดีมากจริงๆ (ซับน้ำตา) 


แต่ถ้าโมเมนท์แนวเลิฟไลน์กับคุณองครักษ์นี่ตอนเจอกันคือเด็กทั้งคู่เลยแบบแนวพี่ชายน้องสาวรึปะ?? คือถ้าใครชอบผู้ชายสายละมุน อ่อนหวาน ใจดี อบอุ่นเหมือนพระอาทิตย์ พวกเธอจะลงเรือนี้แน่นอน อ่ะ ใช่แล้วค่ะ เดี๋ยวจะมีเรืออีกลำให้ลงแน่นอน แต่ตอนนี้ น้องยังเด็ก โตล่าสุดแค่ 9 ขวบเอง อุนแม่จะไม่ยกหนูให้ใครทั้งนั้น // กอดแน่น 


และอีกคนไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ อาวซ่า น้องชายแฝดของนางเอก ตอนแรกอาจจะดูเป็นเด็กที่ดูเอาแต่ใจ แต่จริงๆน้องก็น่าสงสารและที่สำคัญน้องรักพี่สาวมาก ชอบโมเมนท์ที่น้องสปอยล์พี่สาวมาก แบบติดพี่เขางอมแงม ซึ่งน้องก็จะมีฉากน่ารัก ตลกๆ กับพ่อมดของวังประปราย (ก็เหมือนคนคอยดูแลติดตามอาวซ่าแหละ) ซึ่งแต่ละฉากเขียนออกมาได้น่ารักสุดๆ


จากเท่าที่เรารีวิวมา และที่เราได้อ่านมา อยากบอกไว้ว่าตอนนี้เรื่องไม่มีความดราม่าเครียดหนักสมองเลย อ่านแล้วมีแต่ความน่ารักนุ่มฟู อบอุ่นหัวใจ และหลังๆก็เริ่มมีความสนุกแนวเวทมนตร์แฟนตาซีด้วย เป็นอีกเรื่องที่เราชอบเลยแหละ ภาพสวยมาก เนื้อเรื่องไม่น่าเบื่อ อยากจะชวนทุกคนมาเป็นแม่สมมติของน้องเอลซ่าด้วยกันจริงๆ ดีย์ มาถึงตรงนี้ก็อยากฝาก“องค์หญิงน้อยร้อยเล่ห์”  หนึ่งในการ์ตูนแนวเจ้าหญิงสุดน่ารักของ WeComicsTH ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของทุกคนด้วยค่ะ 

 

ประเภท: สนุกๆ, รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

24/04/2017
Blog นี้เอาใจสาวๆ ที่ชอบหนุ่มๆ สายรับ (เอ๊ะ) หมายถึงหนุ่มๆ หน้าแบ๊วแป๊วแว้ว น่าเลี้ยง (เอ๊ะ !!!) หมายถึง “หนุ่มเคะ” น่ารัก น่าดูแลนี่แหละ สำหรับคนที่ยังงงๆ หรือสับสนกับคำว่า เคะ เมะ อธิบายสั้นง่าย ได้ใจความแบบนี้ละกันว่า攻める (semeru) = โจมตี (รุก) >>> เซเม
30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
18/03/2017
ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube
06/10/2017
  ปกติเวลาเรานึกถึงเจ้าหญิงในนิทาน ภาพแรกๆที่แว๊บขึ้นมาในหัวก็คงหนีไปพ้นดิสนีย์ แล้วแต่จะเรื่องก็จะต้องมีเจ้าชาย(หรือผู้ชายทั่วๆไป)ที่เข้ามาทำให้หัวใจของสาวๆกระชุ่มกระชวย แต่เจ้าชายพวกนี้เอาจริงๆก็จืดจางมากกก จำได้มั้ยว่าเจ้าชายในเรื่อง Beauty and th
ส่ง
ความคิดเห็น ()