สาวหล่อแห่งวงการอนิเมะ ที่เห็นแล้วต้องใจละลายยย
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

แอดเคยพรีเซนต์หนุ่มสวยไปแล้วในบล็อกนี้ สาวๆเหล่านี้เป็นผู้ชาย?!!!  มีหรอที่แอดจะข้ามสาวหล่อไป ติดแทรปมาเยอะ เจ็บมาเยอะ... แต่มันยังไม่พอค่ะ โลกการ์ตูนมหาสนุกมีเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจเยอะแยะมากมาก เราต้องมาติด “Reverse Trap” หรือแทรปสาวหล่อที่เหมือนผู้ชาย จนรู้สึกอยากได้เป็นแฟนกันเถอะ

 

 

แน่นอนว่าคนแรกผู้เป็นที่หนึ่งในใจแอดต้องเป็นคุณฮารุกะ Sailor Uranus สุดหล่อจากเรื่อง Sailor Moon ไม่ต้องพูดมาก เพราะหล่อมากจนไม่ต้องพูดอะไรแล้ว ตอนเด็กๆแอดกับเพื่อนต้องแย่งกันอ่ะ ว่าใครจะได้คุณฮารุกะไปครอบครอง สำหรับคนที่ไม่เคยดูเซเลอร์มูนเชยมากค่ะลูกหรือจำไม่ได้ แอดจะเล่าให้ฟังคร่าวๆแล้วกันว่าคุณฮารุกะเป็นใคร เธอคือ "เซเลอร์ยูเรนัส" อัศวินเซเลอร์ประจำดวงดาวรอบนอก (คือพวก ยูเรนัส เนปจูน และพลูโต) ซึ่งเป็นอัศวินเซเลอร์ที่ทำหน้าที่ปกป้องดวงดาวแห่งพสุธาและท้องฟ้า ส่วนตัวตนในโลกมนุษย์ของเธอชื่อว่า “เท็นโอ ฮารุกะ” เด็กมัธยมปลายที่ชื่นชอบการแข่งรถ ชอบความเร็ว และเป็นคนที่มีเสน่ห์มากกกกกกก ก.ไก่ สองหมื่นแปดพันเก้าสิบห้าล้านตัว หน้ากากทักซิโด้หลบไปค่ะ เซยะไม่ต้องคิดจะเทียบรัศมี คุณฮารุกะของคุณมิจิรุของแอดเท่ที่สุดดด คือหล่อและเท่จนต้องร้องขอชีวิต เจ้าคนบ้า 

 

 

 

คนนี้แอดภูมิใจนำเสนอมาก เพราะหล่อมากกก เธอคือ Kashima Yuu จากเรื่อง Monthly Girls’ Nozaki-kun (Gekkan Shoujo Nozaki-kun) เป็นเรื่องราวของนางเอกที่หลงรักพระเอก(โนซากิคุง) ก็เลยไปสารภาพรัก แล้วต้องกลายเป็นผู้ช่วยโนซากิคุงที่เป็นคนหน้าตายไร้อารมณ์ แต่ดันเป็นนักเขียนการ์ตูนสาวน้อยสุดโรแมนติกซะงั้น คือเรื่องนี้บันเทิงเอาเรื่องเลย ไปหาดูนะ ส่วน "คาชิมะ" เป็นผู้หญิงที่ได้ชื่อว่า “เจ้าชายของโรงเรียน” ที่มีสาวๆตามกรี๊ดเยอะมากกก ถึงขนาดเรียกว่า “คาชิมะคุง” ทั้งๆที่เธอเป็นผู้หญิง มีเสน่ห์มากๆจนทั้งผู้หญิงผู้ชายต้องเรียกว่า “เจ้าชาย” เลยทีเดียว คาชิมะคุงเป็นคนกล้าหาญ เรียนดี กีฬาเด่น เพอร์เฟ็คค่ะ 10 10 10 ไปเลยยย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะดีเลิศประเสริฐศรีนะ เพราะตัวละครในเรื่องนี้ส่วนมากไม่มีใครเต็มบาทซักคน! นางเอกถึงขั้นสงสัยว่า “คาชิมะคุงบ้ารึเปล่า” เลยทีเดียว แถมยังโดนประธานชมรมการแสดงตบตีอยู่บ่อยๆด้วย สรุปง่ายๆคือตัวละครในการ์ตูนเรื่องนี้ลั่นมากจริงๆ 555555

 

 

 

มาต่อกันคนที่สาม Fujioka Haruhi จากเรื่อง Ouran High School Hostclub "ฮารุฮิ" เข้ามาในโรงเรียนได้ไม่นานก็เผลอทำแจกันราคาแพงของชมรมโฮสต์แตก เลยต้องคอยช่วยชมรมนี้เพื่อใช้หนี้ ตอนแรกทามากิ หนุ่มโฮสต์สุดหล่อคิดว่าเป็นผู้ชายหน้าตาดี ก็เลยให้ฮารุฮิมาเป็นหนุ่มโฮสต์ในโรงเรียนเพื่อชดใช้ค่าแจกัน แล้วปกติเธอไม่สนเรื่องภาพลักษณ์อะไรมาก พอโดนเด็กทำหมากฝรั่งติดผม ก็เลยตัดผมสั้นซะงั้น ฮารุฮิเป็นคนซื่อ จนเกือบบื้อเลย ไม่กลัวอะไรนอกจากฟ้าร้อง แล้วก็เรียนเก่งด้วยนะ ถึงจะหล่อสู้พระเอกไม่ได้ แต่ก็จัดว่าดูเป็นหนุ่มน่ารักคนนึงเลยนะเนี่ย

 

 

 

Shirogane Naoto จาก Persona 4 ก็เป็นผู้หญิงอีกคนที่หล่อใช่เล่น เรื่องนี้เป็นเรื่องของพระเอกที่ต้องย้ายมาอยู่ในเมืองเล็กๆที่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น พระเอกได้ยินเรื่องของ “สถานีเที่ยงคืน” มีข่าวลือว่า ถ้าดูทีวีช่องนี้ตอนเที่ยงคืนในวันที่ฝนตกจะได้เห็นหน้าเนื้อคู่ แล้วพระเอกกับเพื่อนๆก็ดันเข้าไปในทีวีจนไปโผล่ในอีกโลกนึง และได้รับพลัง “Persona” เพื่อต่อสู้กับเหล่าปีศาจในโลกนั้น พวกเขาพบว่าคนที่ปรากฏในทีวีไม่ใช่เนื้อคู่ แต่เป็นคนที่จะถูกฆ่า ก็เลยต้องรีบไปช่วยเหยื่อในโลกทีวีให้ได้ก่อนที่จะมีใครต้องตาย ทีนี้พอเกิดคดีฆาตกรรมเยอะๆ ทางการก็เลยส่ง “นาโอโตะ” สุดเท่ของเรามา เธอเป็นนักสืบที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นในเมืองแห่งนี้กันแน่ ใครคือฆาตกร เธอเป็นผู้หญิงที่แต่งตัวและพูดจาเหมือนผู้ชาย เพราะต้องทำงานในสายงานนี้ ถ้าเป็นผู้หญิงก็อาจจะทำให้ลำบากได้ นาโอโตะเคยถูกเรียกว่า “เจ้าชายนักสืบ” ด้วยซ้ำ บางทีก็น่าสงสารที่เธอต้องพยายามเป็นผู้ชายอยู่ตลอดเวลาทั้งๆที่นาโอโตะอาจจะอยากเป็นผู้หญิงก็ได้นะ

 

 

 

มาที่คนต่อไปกันดีกว่า เธอคือ Kikuchi Makoto ไม่น่าเชื่อว่าในอนิเมะไอดอลที่เต็มไปด้วยสาวๆอย่าง The iDOLM@STER ก็มีรีเวิร์สแทรปกับเค้าด้วย! "มาโกโตะ" เป็นไอดอลสาวที่มีแฟนคลับเป็นผู้หญิง มีบุคลิกเป็นคนเท่ๆ แต่ก็อ่านการ์ตูนสาวน้อยแถมยังกลัวแมลงสาปอีก ที่เธอดูแมนๆก็เป็นเพราะโดนคุณพ่อเลี้ยงมาเหมือนเป็นลูกชาย แต่มาโกโตะก็อยากจะก้าวข้ามกำแพงความแมนของตัวเองแล้วมีแฟนคลับผู้ชายเยอะกว่าผู้หญิงเหมือนไอดอลคนอื่นในวง จริงๆแล้วเธอก็เป็นผู้หญิงคนนึงที่มีบุคลิกเท่กว่าสาวน้อยทั่วไปแค่นั้นเอง

 

 

 

Tsugumi Seichirou จากเรื่อง Nisekoi เรื่องราวของ ราคุ ลูกชายตระกูลยากูซ่าที่จะต้องสืบตำแหน่งหัวหน้าแก๊งค์ต่อไป ทั้งๆที่เขาไม่อยากยุ่งวุ่นวายกับเรื่องนี้ อยู่ดีๆก็มีสาวน้อยนักเรียนใหม่ชื่อว่า จิโตเกะ กระโดดข้ามรั้วมาทับเขาอย่างป่าเถื่อนราวกับเป็นกอริลล่า เธอกล่าวหาว่าเขาเป็นผู้ชายคิดเล็กคิดน้อยเหมือนผู้หญิง ต่างคนต่างไม่ชอบหน้ากัน หาเรื่องชวนทะเลาะได้ตลอดเวลา ราคุโกรธที่จิโตเกะพูดจาไม่ดีกับเขาแล้วยังเป็นต้นเหตุทำให้สร้อยที่เป็นเหมือนคำสัญญาของเขากับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งว่าจะแต่งงานกันหล่นหาย เขาหลงรักเพื่อนร่วมห้องคนหนึ่งและคิดว่าเธอคือเด็กผู้หญิงเจ้าของคำสัญญานั้น ทั้งคู่เหมือนจะได้รักกันแล้วก็แต่งงานกันตามคำสัญญา แต่ราคุก็ถูกพ่อบังคับให้คบกับจิโตเกะซะงั้น ตกลงจะได้กับใครก็ต้องไปดูเอาเนอะ "สึกุมิ" เป็นมือปืนที่ฝั่งบ้านจิโตเกะจ้างให้มากำจัดราคุ เพราะคิดว่าเขาไม่คู่ควรกับจิโตเกะ ตอนแรกๆเพื่อนในห้องคิดว่าสึกุมิเป็นผู้ชายหน้าสวย หล่อจนคิดว่าเป็นนายแบบ แถมยังใส่เครื่องแบบนักเรียนชายอีก แล้วก็โมโหมากตอนที่ราคุบอกว่าเธอทำตัวไม่สมเป็นลูกผู้ชาย แต่พอสึกุมิกลายเป็นผู้หญิงก็เรียกว่าน่ารักมากกก และไม่ใช่เล็กๆเลยทีเดียว

 

 

 

คนนี้ก็จัดกว่าหล่อค่ะ เธอคือ Fleur “Eve” Boland จากเรื่อง Spice & Wolf เรื่องของพ่อค้าต่างเมืองคนหนึ่งที่ได้พบกับโฮโระ หมาป่าสาวซึ่งเคยเป็นเทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์ที่คนในหมู่บ้านเคารพ แต่พอพวกมนุษย์มีความเจริญก้าวหน้า พวกเขาก็เลิกกราบไหว้บูชาหมาป่า โฮโระขอร้องให้พ่อค้าพาเธอไปด้วย พวกเขาจึงได้ออกเดินทางร่วมกัน "อีฟ(เฟลอร์)" เป็นพ่อค้าที่ได้เข้ามารู้จักกับพวกพระเอก ตอนแรกๆก็ดูเหมือนผู้ชาย แต่สัญชาติญาณของโฮโคะก็ทำให้พวกเขารู้ว่าจริงๆอีฟเป็นผู้หญิงที่ต้องทำตัวเหมือนเป็นพ่อค้าผู้ชาย เพื่อที่จะได้ค้าขายสะดวกขึ้น เธอเคยอยู่ในครอบครัวผู้ดีมีชาติตระกูล แต่ก็ต้องตกอับแล้วก็ถูกขายเป็นทาส พอผ่านอะไรแย่ๆมา อีฟก็เลยมองแต่ผลประโยชน์เป็นอันดับแรก แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายซะทีเดียวนะ

 

 

 

คนนี้มาจากมังงะ ไม่ใช่อนิเมะ แต่ก็เป็นเรื่องที่สนุกมากๆอีกเรื่อง เธอคือ Emma จากเรื่อง The Promised Neverland เด็กๆทั้งหลายถูกกักขังอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่สะดวกสบาย ได้กินของอร่อยๆ มีคนใจดีคอยดูแลราวกับเป็นแม่ ทุกอย่างดูเหมือนสวยงามและมีความสุข ราวกับว่าที่นี่คือครอบครัวที่แสนอบอุ่น แต่ทว่าพวกเด็กๆเป็นเพียงสินค้าที่ต้องได้รับการดูแลอย่างดี ก่อนจะถูกเอาไปมอบให้แก่พวกปีศาจเพื่อเป็นของกิน "เอ็มม่า" เติบโตมากับเพื่อนอีกสองคน คือเรย์และนอร์แมน พวกเขาทั้งสามเป็นเหมือนอัจฉริยะของบ้านนี้ พวกเขาจึงเป็นหัวใจสำคัญในการพาเด็กๆหนีไปจากที่แห่งนี้ เอ็มม่าเป็นเด็กผู้หญิงที่โตมาพร้อมกับเด็กผู้ชาย เลยไม่แปลกใจที่ท่าทางของเธอดูทะมัดทะแมงราวกับเป็นเด็กชายคนนึง เธอเป็นคนกล้าหาญและคิดถึงคนอื่นก่อนตัวเอง ไม่กลัวที่จะตาย แต่กลับกลัวว่าเด็กๆที่เป็นครอบครัวของเธอจะถูกฆ่า ในขณะที่เพื่อนของเธอบอกว่าพวกเขาหนีไปพร้อมเด็กๆไม่ได้ แต่เอ็มม่าก็ยังยืนยันที่จะช่วยเหลือทุกคน พวกเขาทั้งสามจะต้องหาทางพาเด็กๆหนีไปจากสถานที่แห่งนี้ให้ได้ ไม่อย่างนั้นก็จะต้องกลายเป็นอาหารของปีศาจ

 

 

 

คนนี้มาจากอนิเมะดัง เธอคือ Otto จาก Magical Girl Lyrical Nanoha StrikerS สาวน้อยจอมเวทย์นาโนฮะภาคที่สาม นาโนฮะได้ช่วยชีวิตสึบารุเอาไว้จากกองเพลิง ทำให้สึบารุตั้งใจว่าจะไม่ร้องไห้และพยายามเข้มแข็ง หลังจากนั้นเธอก็เข้ามาเป็นจอมเวทย์และได้เจอนาโนฮะอีกครั้ง ภาคนี้ก็เลยมีตัวละครใหม่ๆรุ่นต่อไปมาเกี่ยวข้องด้วย "ออตโต้" เป็นมนุษย์จักรกลสงคราม หรือมนุษย์ที่มีการนำเครื่องจักรเข้ามาประกอบในร่างกาย เพื่อที่จะได้มีความสามารถในการต่อสู้ระดับสูง เธอเป็นคนที่ดูเงียบๆ แต่พลังก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว พวกมนุษย์จักรกลสงครามโจมตีศูนย์บัญชาการของพวกนาโนฮะ แถมยังจับตัวละครสำคัญไปอีก ถือเป็นภัยคุกคามพวกจอมเวทย์เลยก็ว่าได้ 

 

 

 

Ryougi Shiki จาก Kara no Kyoukai (เขตแดนแห่งความว่างเปล่า) เรื่องนี้เป็นนิยายที่มีอนิเมะภาคมูฟวี่จำนวน 7 ภาค และ OVA ภาคพิเศษอีกภาคนึง ภาคแรกใช้ชื่อว่า Fukan Fuukei (ทิวทัศน์ที่ถูกมองข้าม) ในปี 1998 มีนักเรียนหญิงหลายคนไปกระโดดตึกตายที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง นักสืบที่เชี่ยวชาญเรื่องแปลกๆก็สังเกตว่ามันมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น "ชิกิ" จึงได้เดินทางไปที่ตึกนั้น และได้เห็นวิญญาณหญิงสาวแปดคนลอยอยู่ที่ดาดฟ้าตึก เธอเข้าไปสำรวจและถูกวิญญาณเล่นงานเข้า ชิกิเป็นคนใจเด็ด ยอมตัดแขนเทียมตัวเองทิ้งเพื่อไม่ให้วิญญาณร้ายเข้ามาครอบงำร่างกายของเธอ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่เข้าใจคนอื่น ถึงแม้จะแสดงออกมาไม่เก่งก็ตาม เมื่อก่อนชิกิจะมีสองบุคลิกคือชิกิเวอร์ชันผู้ชาย กับชิกิแบบผู้หญิง แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุเข้า จนทำให้ชิกิต้องอยู่ในอาการโคม่าและตื่นขึ้นมาพบว่าบุคลิกผู้ชายหายไปแล้ว นอกจากนี้เธอยังมีดวงตาที่สามารถมองเห็นความตายได้อีกด้วย

 

 

 

Kusunoki Yukimura จาก Boku wa Tamodachi ga Sukunai (ชมรมคนไร้เพื่อน)  เป็นเรื่องของพระเอกที่พึ่งย้ายโรงเรียนมา แล้วดันมีท่าทางเหมือนนักเลงจึงทำให้เขาไม่มีเพื่อน เพราะไปคุยกับใครก็มีแต่คนกลัว ก็เลยมีชมรมคนไร้เพื่อนขึ้นมาให้คนที่ไม่มีเพื่อนคบได้มีเพื่อนกับเขาซักที "ยูคิมูระ" เป็นสตอล์กเกอร์ของพระเอกเพราะว่าตัวเองโดนแกล้ง ก็เลยอยากรู้ว่าทำยังไงถึงจะแข็งแกร่งเหมือนพระเอกได้ คนนี้ไม่ถึงกับดูไม่ออกว่านี่ผู้หญิง แต่ก็เป็นอีกคนที่แทนตัวเองว่ากระผมและแต่งตัวด้วยเครื่องแบบผู้ชาย พ่อแม่ของเธออยากให้เธอแข็งแกร่งเหมือนนักรบในยุคซามุไร ก็เลยตั้งชื่อเธอว่า ยูคิมูระ ตามชื่อ ซานาดะ ยูคิมูระ แล้วเธอก็ยังบอกว่าตัวเองเป็นผู้ชายอีก คือยูคิมุระเข้าใจผิด จริงๆแล้วสาเหตุที่ตัวเองโดนแกล้งก็เพราะว่าไม่มีผู้ชายคนไหนเข้าใกล้เธอตอนเปลี่ยนเสื้อผ้า (ก็แหงสิ เธอเป็นผู้หญิงนะ!) เหมือนกับว่ายูคิมุระยังงงๆอยู่ว่าตัวเองเป็นผู้หญิง ไม่ใช่ผู้ชาย (หนูลูก... สาวแตกขนาดนี้ยังไม่รู้ตัวอีกหรอออ) แล้วก็ไม่ได้โดนแกล้ง แค่ไม่มีผู้ชายคนไหนมองว่าเธอเป็นผู้ชาย (ก็เธอไม่ใช่ผู้ชายนี่!)

 

 

 

ต้องยอมรับเลยว่ารีเวิร์สแทรปแบบสาวหล่อ ยังพอดูออกง่ายกว่าแทรปหนุ่มสวย อันนั้นทำเรดาร์พังพินาศไปเลยทีเดียว พังจนคิดว่านางิสะจากเรื่อง Assassination Classroom เป็นผู้หญิงอ่ะ 55555 แต่จะว่าไปก็คล้ายๆละครไทยอยู่นะ สาวๆบางคนเรียกตัวเองว่าผมกับใส่ชุดผู้ชาย ก็กลายเป็นหนุ่มแล้ว! ต่างกันตรงที่ตัวละครในอนิเมะบางคนก็ดูออกว่านี่ไม่ใช่ผู้ชาย แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะสาวแตก อย่างคาชิมะคุง(คนที่สอง)นี่ถือว่าหล่อมากกกก หล่อจนพระเอกควรไปเป็นตัวประกอบเลยทีเดียว สาวบางคนก็เป็นเจ้าชายประจำโรงเรียน เป็นเจ้าชายนักสืบบ้างอะไรบ้าง ถ้าเป็นเจ้าชายกันเยอะขนาดนี้ เดี๋ยวแอดเสียสละเป็นเจ้าหญิงให้ก็ได้


แต่แอดเชื่อมั่นว่าในลิสต์นี้ก็ยังเป็นแค่ส่วนนึง มีตัวละครอีกเยอะที่ไม่ได้กล่าวถึง เช่น นานาบะ ตัวประกอบ ตัวละครจากเรื่องไททัน หรือ คิโนะ จาก Kino’s Journey ใครรู้จักตัวละครสาวที่มาดแมนแฮนซั่มก็บอกแอดมาได้เลยยย ♥

 

สำหรับการ์ตูนใน Ookbee Comics เองก็ขึ้นชื่อเรื่องสาวหล่อระดับตำนานเอาไว้หลายคนเหมือนกัน ตามไปส่องกันได้ ใต้ Link !
 

อเลน (BOY MEETS GIRL) : http://ookb.ee/comicsBoymeetsGirl1

ลวีซิว (กระซิบรักที่ข้างหู) : http://ookb.ee/comicskrasibd

 

และที่ขาดไปไม่ได้เลยในช่วงนี้ !! 

 


อโณทัย (อโณทัย) : http://ookb.ee/comicsaNode

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

19/11/2016
*กรุณาฟังเสียงพากย์ก่อนอ่านบทความในรูปเพื่ออรรถรส*[วรรณxวาน]ฟังเสียงพากย์ : ว่าด้วยเรื่องเครื่องแต่งกาย
06/03/2017
เดเระเดเระ デレデレ เป็นคำน่ารัก ที่ใช้กับอาการตกหลุมรัก และมีการนำคำ ๆ นี้มาผสมกับคำอื่นจนเกิดเป็นคำใหม่โดยแต่ละประเภทจะถูกแบ่งออกตามลักษณะนิสัยของตัวละครนั้นๆ เดเระที่ได้ยินกันบ่อยๆ คงจะเป็น ซึนเดเระ แต่รู้หรือเปล่า คำว่า เดเระ นั้นยังมีอีกหลายคำที่มักจะใช้
23/03/2017
เดี๋ยวนี้ต้องยอมรับเลย ว่าปรับเรดาร์ลำบากจริงๆว่าใครเป็นผู้หญิง ใครเป็นผู้ชาย หนุ่มๆเดี๋ยวนี้สวยจนสตรีต้องชิดซ้าย ผู้ชายด้วยกันก็แยกไม่ออก ให้ความรู้สึกเหมือนโดนดักเลย ภาษาอังกฤษสายอนิเมะเค้าก็เรียกหนุ่มๆที่เหมือนผู้หญิงจนคิดว่าไม่ใช่ผู้ชายว่า “Trap” (กับ
01/06/2017
เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ก่อนนู้นแอดเขียนบล็อก คุณกินล้อเรื่องไหน ฮาสะเทือนใจที่สุด 55555 แล้วมีอยู่ตอนนึงที่พวกคุณกินผมร่วงเพราะแก๊สพิษ จนต้องแซวเรื่องพ่อบ้านดำด้วยการเอาวิกของเซบาสเคียนกับอลิซาเบธมาใส่ แอดเลยมีความคิดว่า งั้นถ้าตัวละครอื่นๆผมร่วงหมดหัวล่ะ
ส่ง
ความคิดเห็น ()