8 อันดับการ์ตูนแนวเจ้าหญิง ที่อยากชวนให้อ่าน ชวนให้ฝัน ชวนให้ตาม ใน WeComics
วันที่โพสต์: 23/07/2022
โดย: WeComics Admin



ถ้าถามว่าการ์ตูนแนวไหนที่เห็นได้บ่อย ฮอตฮิตติดชาร์ตใน แอพอ่านการ์ตูนทั้งหลายแหล่ ก็น่าจะเป็นการ์ตูนแนวเจ้าหญิงใช่มั้ยคะ แบบมองไปทางไหนก็เห็นภาพการ์ตูนผู้หญิงใส่กระโปรงฟูฟ่อง พร้อมกับฉากหลังวังหรือปราสาทที่อลังการ นักอ่านพอจะเดาได้แล้วสินะคะ ว่าวันนี้เราจะมาแนะนำการ์ตูนแนวไหน (จริงๆก็รู้ตั้งแต่ชื่อหัวข้อแล้วหล่อนนน) แต่มาแบบธรรมดาๆก็กลัวทุกคนจะเบื่อไง นี่เลยค่ะจัดไปจุกๆ กับ “8 อันดับการ์ตูนแนวเจ้าหญิงที่อยากชวนให้อ่าน ชวนให้ฝัน ชวนให้ติดตาม ใน WeComics”  


แต่ต้องขอออกตัวไว้ก่อน ดักไว้ก่อน กาดอกจันตัวโตๆไว้เลยว่า นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเราเท่านั้นนะคะ แบบมันอาจจะมีการ์ตูนบางประเภทที่เราถูกจริตเป็นพิเศษ หรือมีบางฉากที่ตกเราได้ง่ายๆ แต่รับประกันว่าเราตั้งใจรีวิวทุกเรื่องเท่ากกันเหมือนเดิมแน่นอน ❤

 

มาถึงอันดับที่ 8 ก่อนเลยละกันกับเรื่อง “เจ้าหญิงสุดที่รักขององค์ราชันย์” เหตุผลคือเราคิดว่าเนื้อเรื่องในช่วงแรกดำเนินช้าไปนิดนึง เราคิดว่าเขาตั้งใจปูเนื้อเรื่องเพื่อให้เราไม่งง เป็นแนวได้กลับมาเกิดใหม่เพื่อแก้แค้น มาเปลี่ยนชีวิตในอดีตให้มันดีกว่าตอนก่อนตาย ซึ่งน้องนางเอกอ่ะเป็นองค์หญิงที่ถูกทอดทิ้งก็ว่าน่าสงสารแล้วนะ ยังโดนคู่หมั้นนิสัยเลวนอกใจไปปหาผู้หญิงอีกคน แลผู้หญิงคนนั้นก็ท้อง และเลือกที่จะฆ่านางเอก (ครบสูตรผู้ชายเลวทราบมาก) ซึ่งนางเอกก็ขอกลับมาเกิดใหม่ โดยกลับไปตอนตัวเองเป็นเด็ก และตอนกลับมาก็โดนพวกสาวใช้กลั่นแกล้งแต่ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเขาเป็นผู้ใหญ่ ชื่อของน้องคือ อนาสตาเซีย !! นั่นแหละน้องเลยแก้สถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที แต่เรื่องนี้ชอบมีตัวละครน่าหมั่นไส้เยอะอ่ะ ตอนอ่านนะเดือดปุดๆมาก เหมือนเราเป็นนางเอกเอง แล้วหาคนรักคนเอ็นดูน้องนางเอกยากมาก สงสารน้องมาก ส่วนคุณพระเอกก็ค่าตัวแพงละเกิน ออกมาน้อยเดียว ก็เข้าใจได้เพราะก็ยังเด็กๆกันอยู่ จะให้มีฉากพระนางมากก็ไม่ได้ เลยขอให้เรื่องนี้อยู่ที่ 8 แล้วกันค่ะ

 


อันดับที่ 7 เราขอให้เป็นเรื่อง “เจ้าหญิงจำกัดเวลา” เป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่มาในธีมเข้าไปป็นตัวละครในนิยาย แต่นางเอกในเรื่องนี้ น้องไปอยู่ในนิยายที่น้องสาวตัวเองเป็นคนแต่ง เรื่องนี้เราชอบนิสัยของนางเอกมาก นางเอกฉลาดและตกคนเก่งค่ะ 55555 ไม่ใช่แค่คนอ่านนะ แต่ตกแม้กระทั่ง ตัวละครที่อยู่ในนิยาย ตัวละครในเรื่องเดายากว่าร้ายหรือดี เพราะพอนางเอกอยากเปลี่ยนอนาคต ตัวละครในนิยายบางตัวละครก็มีนิสัยเปลี่ยนไป เรื่องย่อๆคือนางเอกตื่นขึ้นมาอยู่ในร่างเจ้าหญิงที่นิสัยไม่ดี ใจร้าย และที่สำคัญคือเจ้าหญิงที่นางเอกมาอยู่ในร่างอ่ะ ในนิยายคือคนที่จะฆ่านางเอกในนิยาย ด้วยความที่รู้เนื้อเรื่องในนิยายแล้วเลยไม่อยากตายและอยากจะช่วยนางเอกในนิยายที่เป็นเจ้าหญิงตัวจริง แล้วก็คิดว่าจะหนีไปปอยู่เงียบๆ ช่วยให้ทุกคนมีความสุข (คนดีมากลูสาวแม่) 

และสิ่งสำคัญที่จะทำให้หลุดพ้นจากวังวนนี้คือต้องถอนหมั้นกับพระเอก แต่พระเอกดันไม่ยอมถอนหมั้น (นี่ว่าพระเอกมีความเอ็นดูลูกสาวเราไม่น้อยก็มากอยู่นะ) แต่ใครจะหวังฉากกุ๊กกิ๊กพระเอกนางเอก ก็คือต้องรอกันนิดนึง เพราะนางเอกขยันมีโมเมนท์กับคนอื่นละเกินทั้งชายทั้งหญิง เลือกไม่ถูกเลยว่าจะจับจิ้นกับใครดี ในช่วงแรกที่เราอ่านเนื้อเรื่องก็จะเน้นไปกับการดูว่านางเอกจะแก้ไขชัตาดกรรมตัวเองยังไง และสิ่งที่ให้เราอ่านไปอย่างเพลินๆคือนิสัยของน้องถูกจริตเรามากค่ะ ฝากน้องไว้ในอ้อมใจคนอ่านด้วยนะคะ

 

มาถึงอันดับ 6 ยาวๆไปค่ะ เรื่องนี้เท่าที่อ่านมาไม่ค่อยมีเลิฟไลน์เลย แต่มีเรื่องให้อบอุ่นหัวใจ กับเรื่องของคุณพ่อคุณลูก เน้นแนวความสัมพันธ์ของครอบครัว เป็นแนวตายแล้วไปเกิดในอีกมิตินึง ที่ต้องเปลี่ยนชะตากรรมของตัวเอง กับเรื่อง “องค์หญิงน้อยร้อยเล่ห์” 

องค์หญิงน้อยผมชมพู เราชอบสีชมพู เพราะฉะนั้น เรารักองค์หญิงน้อย 💕 (เหตุผลอะไรของเขาวะ) แต่นอกจากผมสีชมพูแล้ว คนวาดทำการวาดน้องออกมาได้น่ารักมา พอน้องรู้ว่าตัวเองต้องตายเพราะเป็นเครื่องสังเวย นางเอกต้องเปลี่ยนให้คุณพ่อรักและเอ็นดูน้องมากๆ เพื่อให้รอดจากการตายในชาตินี้อีกอะไรประมาณนี้ ซึ่งเรารู้สึกเพลินตาเพลินใจกับผู้ชายในเรื่องนี้มากเพราะงานดีทุกคนมากจริงๆ ถ้าใครไม่ซีเรียสเรื่องต้องมีเลิฟไลน์ เรื่องนี้อาจจะเป็น TOP 3 ของใครหลายๆคนก็ได้น้าาาา
 

 

อันดับที่ 5 แล้ววววว เรายกให้กับ “เจ้าหญิงสำเร็จรูป” เรื่องนี้อ่านทีต้องเคลียร์สมองโล่งๆ ไว้จำชื่อตัวละครกับชื่อเมืองเลย เพราะยาวและเยอะเหลือเกิน เอ๊ะหรือช่วงนี้นอนน้อยเกินไปเราเองที่อ๊องๆ แต่ทำไงอ่ะช่วงนี้ติดการ์ตูน ติดฟิค ตินิยาย รู้ตัวอีกทีตี 2!!  นอกเรื่องมามากละ ขอกลับเข้าเรื่องเลยละกันนะคะ 

เรื่องนี้ พระเอกเราจะแจกน้ำลำไยกับเขาในช่วงแรกค่ะ ปากก็ร้าย เคี่ยวก็เคี่ยว แถมมาบังคับนางเอกที่เป็นสาวใช้ขององค์หญิงให้ไปเป็นองค์หญิงแทน เพราะองค์หญิงตัวจริงโดนฆ่า และพระเอกต้องการแก้แค้นราชวงค์ พระเอกเลยให้นางเอกมาฝึกตัวเองให้สวมรอยเป็นเจ้าหญิง ซึ่งพระเอกดีกรีไม่ธรรมดานะคะเพราะมีดีกรีเป็นคู่หมั้นขององค์หญิงเลยเด้อออออ แล้วที่พระเอกใช้นางเพราะสีตาและสีผมเหมือนองค์หญิงเลย ซึ่งสีนั้นๆ ดันเหมือนของพระราชาที่เป็นพ่อนางเอก และเจ้าหญิงตัวจริงถูกจับมาขังไว้ในปราสาทที่ไม่มีใครมานานมาก คือตั้งแต่เด็กอ่ะ อ่านไปปแล้วสงสารน้องเจ้าหญิง นางเอก และแม่เจ้าหญิงมาก มีปมประเด็นดราม่า ที่อ่านแล้วซึม 1 อยู่นะ ส่วนพระเอกหลังน่ารักค่ะ ลำไยได้ไม่นาน หลังๆจะมีความเป็นดูนางเอกมาอยู่ ตอนนี้ยังไม่จบแต่มาได้เยอะตอนแล้ว เนื้อเรื่องไม่น่าเบื่อ ถือว่าเด็นอีกเรื่องที่พล็อตไม่ค่อยซ้ำด้วยค่ะ

 

เดินทางมาถึงครึ่งทางแล้วกับอันดับ 4 นะคะ ยิ่งอันดับแรกๆ ยิ่งตัดสินใจยากแต่เราตัดสินใจละว่าอันดับนี้จะมอบให้แก่ “พระเอกของฉันเป็นท่านดยุค”  

เรื่องนี้จะบอกว่าเป็นแนวเจ้าหญิงได้ก็ไม่เต็มปากค่ะ แต่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับราชวงศ์ เลยจับมัดรวมมาด้วยค่ะ เพราะดยุคที่เป็นพระเอกของเรื่องก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับราชวงศ์มากอยู่ โดยเนื้อเรื่องก็มาอีกเรื่องที่นางเอกได้เข้ามาใช้ชีวิตเป็นตัวละครในนิยาย จากการที่โดนคนแปลกหน้าที่เพิ่งเจอกันผลักลงจากตึก ซึ่งฟื้นมาอยุ่ในร่างตัวละครในนิยายแนวสืบสวน ที่ต้องตาย เพราะโดนคู่หมั้นวางยา และนางเอกของเรื่องก็จะรับบทเป็นคนสืบ ใช่ค่ะนางเอกมาอยู่ในร่างตัวประกอบ และเพื่อจะให้รอดคือต้องเลิกกับคู่หมั้น แต่นังคู่หมั้นกัดแล้วไม่ปล่อยเลย จนนางเอกต้องไปขอความร่วมมือเซ้นต์สัญญากับท่านดยุคเพื่อเล่นละครตบตาว่ารักกัน อยากจะบอกเลยว่าพระเอกหล่อมากกกก มากกกก มากกกกก แบบใครชอบผุ้ชายดูแบดๆ ดูเจ้าเล่ห์คือใช่เลย แต่เราอ่ะอยากสารภาพว่าตกหลุมรักษ์องค์รักษ์ผมสีเทา ไทป์เซื่องๆ เหมือนหมาตัวโตๆ น่ารักโดนหัวใจมาก แบบอยากซื้อคำว่าน่ารักมาใช้กับเธอออออ และที่สำคัญเรื่องนี้จบแล้วค่ะ ไม่มีการค้างใดๆทั้งสิ้น คนอ่านแฮพพรี่😍😍😍

 


Top 3 แล้วววว อันดับ 3 ของเรา เราให้เรื่อง “ขอโทษที พอดีไม่ใช่นางเอก” เป็นเรื่องแรกที่เราได้อ่านใน WeComics แล้วทำให้เราติดงอมแงมมากด้วยความฉลาดของนางเอก และอยากรู้อยากเห็นว่านางเอกจะแก้ไขสถานการณ์ยังไง ทำให้มันน่าติดตามากๆ ซึ่งตามชื่อเรื่องเลยค่ะ 

นางเอกที่โดนเพื่อนหักหลังไปคบกับคนคุยขอวตัวเอง กินโซจูย้อมใจ แต่ดันพลาดสะดุดขาตัวเองแล้วตกน้ำตาย และฟื้นมาเกิดใหม่ในร่างของผู้หญิงท่ีใครๆก็เกลียด เพราะร้ายมากกกกกกก ไม่มีข้อดีใดๆเลย ซึ่งในตอนแรกนางเอกก็ลำบากหน่อยในการทำให้คนมารักมาเอ็นดูตัวเอง และที่สำคัญคือก่อนหน้านางไปชอบผู้ชายคนนึง ก็คือเป็นเจ้าชาย องค์รัชทายาทอะไรระมาณนี้ ก็อยากไปแย่งเขามา ซึ่งนางเอกเพิ่งโดนแย่งคนคุยไงเลยพยายามไม่ยุ่งกับพระเอก ซึ่งเนื้อเรื่องไม่ได้มีแค่นี้นะ มันมีเรื่องการเมือง และด้วยความนางเอกก็เรียนเก่งก็มีการนำความรู้มาใช้ที่นี่ สนุกมากกกกกกกกเวลานางเอกแก้ปัญหาไรงี้ ติดงอมแงมมากขอบอกเลย เกียมตัวไว้ใครอยากอ่าน ควรอ่านวันศุกร์เพราะจะได้นอนดึกได้และตื่นมาอ่านต่อในวันเสาร์แบบชิลๆ

 

อันดับ 2 เราเซอไพรส์ตัวเองมากเพราะเรื่องนี้ตอนแรกมันอยู่นอกสายตามากก แบบภาพไม่ใช่ไทป์ที่เราชอบ แต่เชื่อเถอะ ใครปล่อยผ่านคือพลาดของดีแล้ววว เรื่องที่ว่า คือ “Princess Audition กว่าฉันจะเป็นเจ้าหญิง”  

พวกเธอออออ มันดีมากกกกก ในตอนแรกอ่ะเราจะเกลียดตัวละครที่ชื่อโรสมาก แบบอยู่ดีๆมาขอเป็นลูกบุญธรรมบ้านน้องนางเอก เพราะต้องการไปประกวดเป็น ‘องค์หญิงรัชทายาท’ ซึ่งจะมีจดหมายเชิญไปปที่ตระกูลต่างๆ มาขอสิทธิ์ไม่พอนะให้นางเอกไเป็เด็กรับใช้ด้วย นั่นแหละทำให้เราหมั่นไส่ยัยน้องโรสมาก แต่น้องโรส (เด็กผู้หญิงในปกผมดำ) มีความลับที่ปิดไว้บางอย่าง เลยต้องมาขอเปป็นลูกบุญธรรทม แต่เชื่อมั้ยหลังๆชั้นเขินโมเมนท์ โรสกับนางเอก มากกว่าอีก คือแบบแงงงงงง มันเขินมากกกกกกก จะกับโรสผู้หญิงผมดำหรือคิลเลียนผู้ชายผมดำหน้าปก ก็คือฟินหมด !!! เนื้อเรื่องเรื่องนี้น่าติดตามมากและฉากเลิฟไลน์ก็เขินมากเหมือนมีผีเสื้อบินในท้อง ดีมากๆ เลยที่เราตัดสินใจอ่าน บอกไว้แค่นี้เลยยย

 


อันดับ 1 ตอนนี้ มาแรงแซงทุกเรื่องเลยคือ “เจ้าหญิงสัญญาปีศาจ” มันสนุกมากกกกกกกไม่ต้องมีเลิฟไลน์ก็สนุกได้ แบบนางเอกน่ารักมากจริงๆมีฉากทั้งสนุก ขำขัน น่าติดตามตลอด ตอนที่เราอ่านเพลินมากจนไม่รู้ตัวเลยว่ามันไม่มีตอนต่อไปแล้ว คือเรารุ้เลยว่าสนุกจนหุบแอพไม่ลง 

เรื่องของเรื่องคือนางเอกอ่ะร้ายมากกกกก แต่เท่าที่เราวิเคราะห์เราว่านางเอกสร้างมันขึ้นมาให้ตัวเองไม่ดูอ่อนแอ แต่แล้วดันมีคนวางยานางเอกในเรื่องก็เฉลยเลยแหละว่าคือราชินีอันดับ 2 เพราะแม่นางเอกเสียแล้วยัยราชนีองค์นี้เลยจะกำจัดนางเอกให้พ้นทางลูกตัวเอง พอนางเอกตายก็ภาวนากับขอให้ปีศาจช่วยเป็นตัวเองแล้วกลับไปแก้แค้นให้หน่อย ซึ่ง ยัยน้องปีศาจที่มารับการผูกสัญญากับมนุษย์งานแรก ก็ตอบตกลงไปปและกลายเป็นนางเอก ใช้ชีวิตแบบร้ายแบบฉลาดเก่งเรื่องบู๊ แถมยังเล่นเกมกับฟาดฟันมวยถูกคู่กับยัยราชินีมาก แบบเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มากเอาจริงๆเพราะน้องนางเอก(ปีศาจ) เนี่ยเลยทำให้เราไบแอสเทคะแนนให้หมดหน้าตักเลย แต่เนื้อเรื่องก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลย สมกับแชมป์แน่นอน

 

โอ้ยยยยยยยเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก ถึงแม้เราจะจัดเป็นอันดับแบบนี้ใช่มั้ยคะ แต่ความจริงคือคะแนนห่างกันนิดเดียวแค่นั้นเอง ทุกเรื่องมีสเน่ห์เป็นของตัวเอง สนุกไปคนละแบบจริงๆ วันนี้เราได้มารีวิวแบบคร่าวๆเท่านั้น ซึ่งมีบางเรื่องที่เราเคยรีวิวเต็มๆไปแล้วถ้าสนใจลองหาอ่านย้อนหลังได้ที่บทความของ WeComics ได้เลยนะคะ ถ้ามีโอกาสก็อยากมารีวิวเรื่องอื่นๆที่ยังไม่ได้รีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน สำหรับวันนี้ขอฝากเจ้าหญิงทั้ง 8 ไว้เป็น 1 ในตัวเลือกของวันเวลาว่างครั้งต่อไปด้วยน้าาาาาาา

 

#WeComicsTH #แอพอ่านการ์ตูน #การ์ตูนออนไลน์ #การ์ตูนเจ้าหญิง #การ์ตูนโรแมนติก #แนะนำการ์ตูน #การ์ตูนแปลไทย

ประเภท: สนุกๆ, รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
29/03/2015
บทนำ คิดอยู่หลายวันเหมือนกัน ว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีเปล่า แต่พอเข้าไปอัพข่าวสารในเฟสบุ๊คบ้าง ในเว็บไซต์บ้าง หรือข่าวสารตามหน้าหนังสือพิมพ์ ก็ได้รับรู้ข่าวอย่างเช่น "อาชีพนักเขียนการ์ตูนไทย มันลำบากอย่าเป็นเลย"Ž , "เป็นนักเขียนใส้แห้งŽ" , "พ่อแม่ส่วนใหญ่
22/01/2017
ถ้าพูดถึงการ์ตูนอมตะที่ครองใจแฟนๆในอดีต เซเลอร์มูนก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน อัศวินเซเลอร์แต่ละคนแทบจะเป็นไอดอลของสาวๆ(หรือหนุ่มๆ)เลยด้วยซ้ำ เมื่อไม่กี่ปีก่อนก็พึ่งมีอนิเมะฉลองครบรอบ 20ปี ออกมาในชื่อภาค Sailor Moon Crystal ซึ่งเป็นอนิเมะเวอร์ชันรีเม
14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
ส่ง
ความคิดเห็น ()