การ์ตูนแนวเจ้าหญิง มาใหม่ เดือนเมษา น่าเก็บเข้าชั้น
วันที่โพสต์: 25/05/2021
โดย: WeComics Admin



“การ์ตูนแนวเจ้าหญิงอีกเรื่องเหรอ?” ฮอตฮิตเหลือเกินพล็อตนางเอกเป็นเจ้าหญิงเนี่ย แต่เชื่อมั้ยนี่ก็ตามอ่านเกือบทุกเรื่องอ่ะ เพราะเราเป็นผู้หญิงช่างฝันง่ะ ไม่ว่าจะเจ้าหญิงดิสนีย์ เจ้าหญิงบาร์บี้ใดๆ Princess Diary เราชอบหมด เก็บหมด (ถ้ามีอาชีพเจ้าหญิงเราก็อยากจะเป็นนะ!) เพราะฉะนั้น ทู้กคนนนนนนนนนน ใจเย็นๆนะ เพราะการ์ตูนที่จะมารีวิววันนี้อ่ะมันสนุกชวนเสียเหรียญ เสียดาวมากจริงๆนะเธอ ให้โอกาสอ่านรีวิวของนี่ก่อน~

 

 

 

เรื่องแรกเลย ‘เจ้าหญิงสุดที่รักขององค์ราชันย์’ การ์ตูนแนวเจ้าหญิงที่จั่วหัวว่าแนวของเรื่องเป็นรักโรแมนติก ซึ่งอ่านๆไป ค่าตัวพระเอกแพงเหรอ มาน้อยเหลือเกิน (พระเอกหล่ออออ ฉันแพ้พระเอกผมสีดำ) ยังไม่ค่อยมีเรื่องความรักหนุ่มสาวมากมาย แต่มันก็ไม่ได้น่าเบื่อนะเพราะนางเอกของเราอ่ะเกิดใหม่มา เพื่อแก้ไขไม่ให้ตัวเองโดนฆ่าไง ก็ชาติที่แล้วอ่ะนางเอกโดนนังท่านดยุกที่นางเอกแต่งงานด้วย นางนอกใจแล้วจะไปแต่งงานใหม่กับผู้หญิงคนอื่น ไม่พอนะผู้หญิงคนนั้นดันท้องด้วย ทั้งที่นางเอกรักเขามาก แต่นังดยุกกลับมองนางเอกเป็นตัวซวยที่ทำให้ตระกูนางล่มจม แล้วสุดท้ายนังดยุกก็ฆ่านางเอก กรี๊ดดดดดดดมันเลวไปมั้ยอ่ะ นอกใจเขา ทิ้งเขา แล้วยังฆ่าเขาอีก เป็นการเปิดตัว ที่ทำให้เราแค้นใจแทนนางเอกมาก

 

แต่แล้วนางเอกก็มีโอกาสย้อนเวลากลับไปเกิดใหม่ ซึ่งก็ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนอะไรบางอย่างที่ทำให้นางเอกกลับมาแก้ไขอดีต นางเอกก็ตอบตกลงนะเพราะอยากหลุดพ้นจากสิ่งที่เกิดขึ้นในชาติก่อน แล้วนางเอกลืมตามาก็เป็นเจ้าหญิงตัวน้อย เป็นตัวเองตอนเด็กๆ ประมาณ 8 - 9 ขวบ (แต่ในร่างความคิดใดๆ เป็นนางเอกตอนโตนะ) พอเกิดมานางเอกก็โดนพวกสาวใช้กลั่นแกล้ง โดนทอดทิ้งเพราะโดนหาว่าเป็นตัวซวย แต่ด้วยความว่าชาติที่แล้วเคยเจอสถานการณ์แบบนี้แล้ว ก็เลยแก้ไขให้มันดีขึ้น แล้วจนนางเอกเจอคุณพ่อ ซึ่งเจอครั้งแรกคุณพ่อก็ดุน้องเหลือเกิน แถมไม่รู้ด้วยนะว่านี่ลูกสาวตัวเอง โอ้ยยยยยย จะมีแววที่คุณพ่อมารักน้องบ้างมั้ยเนี่ย แต่มีสิ่งนึงที่ทุกคนวางใจได้ค่ะ เพิ่งคิดออกว่า นังดยุกนั่นไม่ใช่พระเอกของชาตินี้แน่นอน เพราะพระเอกของเราผมดำ แต่นังดยุกนั่นผมสีทอง ขวัญเอ้ยขวัญมา ชาตินี้แม่ภาวนาให้หนูได้เจอสามีดีๆนะลูกนะ 

 

 

 

ก็สำหรับเรื่องนี้นะ มีตัวละครน่าหมั่นไส้หลายคนอยู่นะ แบบอ่านไปกำหมัดไป (กำหมัดได้แต่อย่าปามือถือนะ มันแพงงง) ส่วนน้องนางเอก ไม่ได้แก่นแก้วหรือแสบสันเหมือนนางเอกแนวเจ้าหญิงในหลายๆเรื่อง จะเป็นแนวนิ่งๆ คิดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจทำนู่นนี่นั่น ส่วนพระเอกมีแววละมุนตั้งแต่เด็ก ตอนเจอนางเอกคือน่าจะกำลังเป็นวัยรุ่น แต่เจอกันตอนแรกดูมีแววกัดกันเบาๆนะ ความโรแมนติกเป็น 0 แต่เคมีมันมาละ เข้าใจได้เพราะยังเด็กๆกันอยู่เนอะ คนอ่านรอได้ ตอนนี้ลุ้นไม่กี่อย่างคือ ลุ้นว่าตอนไหนคุณพ่อจะรักและให้ความสำคัญน้อง แล้วก็ลุ้นว่าพระเอกกับนางเอกจะรักจะเจอกันยังไง แล้วที่แค้นสุดแล้วจะได้เจอนังดยุกมั้ย จุดจบจะเป็นยังไง แล้วก็มีเรื่องที่ยังสงสัย น่าติดตามเต็มไปหมด

 

 

 

ส่วนอีกเรื่อง ‘เจ้าหญิงจำกัดเวลา’ การ์ตูนแนะนำแนวโรแมนติกอีกเรื่อง ที่ไม่แน่ใจใครเป็นพระเอก คือแบบเคมีนางเอกสาธารณะมาก แล้วเคมีดีทั้งกับทั้งชายและหญิงด้วยนะ คนนู้นก็ดี คนนี้ก็น่ารัก แบบขาก็มี 2 ขา แต่ก้าวลงไป 3 - 4 เรือแล้ว หัวใจกระชุ่มกระชวยมากลูกสาวของแม่ (สถาปนาตัวเองเป็นคุณแม่ตอนไหนก่อน ?) น่ารัก อบอุ่น ใจแม่ฟูไปหมด ใครๆก็ต้องหลงรักลูกสาวแม่แน่นอน

 

 

 

ใครจะไปคิดว่าตัวร้ายในนิยายที่น้องสาวแต่งในวันนั้น จะมาเป็นเจ้าหญิงคนดี คนเก่งของเราในวันนี้ เรื่องนี้อ่ะไม่เชิงเกิดใหม่นะ นางเอกไม่ได้ตายมั้งนะ ในเรื่องไม่ได้บอกอะไร แต่แบบตื่นขึ้นมาแล้วมาอยู่ในร่างของตัวละครในนิยายของน้องสาวตัวเอง ซึ่งเป็นเจ้าหญิงที่นิสัยโหดร้าย เอาแต่ใจ ไม่มีความเมตตา สุดท้ายในนิยายก็จบด้วยการตาย พอนางเอกมาอยู่ในร่างนี้ ซึ่งดันเป็นตัวละครที่ตัวเองเกลียดด้วยนะ 5555 นั่นแหละนางเอกก็รู้ชะตากรรมตัวเองอยู่แล้วอ่ะ ก็เลยจะพยายามหนีชะตากรรม เพราะในเรื่องสาเหตุที่นางเอกตาย ตายเพราะจะฆ่านางเอกที่อยู่ในนิยาย และไม่ได้เป็นองค์หญิงที่แท้จริงด้วย นางเอกหรือลูกสาวแม่เนี่ยเลยคิดว่าหนีดีกว่าไม่ได้อยากได้อะไร แค่ให้ทุกคนได้แฮปปี้เอนดิ้งกันก็พอ ส่วนเราก็เอาเงินทองไปใช้ชีวิตนอกวัง เริ่มแรกเลย นางเอกไปขอถอนหมั้นกับพระเอกก่อน เพราะนอกจากไม่ได้รักแล้วยังเหม็นขี้หน้าพระเอกอีก โอ๊ยยยยยยยเอ็นดูววว และที่สำคัญคือจะได้หลุดพ้นจากวังวนรักสามเศร้าที่เป็นไปตามเนื้อเรื่องของนิยายสักที แต่พระเอกไม่ยอมถอนหมั้นนะ คิดว่านางเอกเรียกร้องความสนใจ (ซึ่งตอนที่อ่านเราคิดว่าพระเองไม่ได้คิดแง่ลบนะ แนวเอ็นดูด้วยซ้ำ) คือนางเอกเคยอ่านนิยายเรื่องนี้มาแล้วใช่ป่ะ ก็พยายามเลี่ยงเหตุการณ์ต่างๆที่ทำให้เกิดผลกระทบที่จะทำให้ตัวเองตายอ่ะ แต่เอาจริงๆ นี่ว่ายังไงก็ไม่เหมือนเดิมเพราะนิสัยของนางเอกคือหน้ามือเป็นหลังมือมาก เจ้าหญิงเวอร์ชั่นใหม่ใครเห็นใครอยู่ใกล้ก็รัก แล้วเรื่องนี้มันสนุกตรงคนที่เคยร้ายในเรื่องบางคนก็เป็นคดี เราเดาไม่ถูกเลยว่าใครจะมาดีหรือมาร้าย ตัวละครลึกลับก็เยอะ แล้วก็มีความแฟนตาซี เวทย์มนต์เอยอะไรเอยด้วย อย่างที่บอกว่าตอนต้นเรื่องที่ไม่รู้ว่าใครเป็นพระเอก เพราะคนที่คิดว่าน่าจะเป็นพระเอกอ่ะ ออกมาน้อยมาก สงสัยค่าตัวแพงเท่ากับพระเอกเรื่องตะกี้แน่เลย แล้วอีกอย่างโมเมนท์ก็แห้งเป็นเรือกระดาษ เบาๆก็ขาด เลยแบบเอ๊ะ!? พระเอกบ่หนิ พระเอกจริงๆบ่หนิ ซึ่งเรืออื่นโมเมนท์เยอะมาก เหมือนเรือสำราญ แซงเรือกระดาษเราไปละ แต่เราถือคติว่า ลูกเราน่ารักจะลงกี่เรือก็ได้ นิสัยที่ว่าน่ารักไม่ใช่น่ารักอ่อนหวานนะแต่เป็นคนใจดี จริงใจ ชอบช่วยเหลือคนอื่น เด็ดเดี่ยวดูมั่นใจ มีเสน่ห์สุดๆ ความน่าอ่านอีกอย่างคือชุดนางเอกสวยทุกชุด แล้วเท่าที่อ่านมาถึงตอนนี้ไม่มีตัวละครที่น่าหมั่นไส้เลย อ่านเพลินๆ เพลินจนเหรียญหมดไปเล้ยยยย!!~

 

เท่าที่อ่านๆมาถึงตอนปัจจุบัน ทั้ง 2 เรื่องที่แนะนำไป ถึงแม้เป็นการ์ตูนรักโรแมนติกแนวเจ้าหญิงเหมือนกันก็จริง แต่เนื้อเรื่องต่างกันมากอยู่นะ เรื่องแรกเกิดใหม่ในร่างตัวเองเหมือนย้อนเวลามาแก้ไขโชคชะตาของตัวเอง ส่วนเรื่องที่ 2 นางเอกมาอยู่ร่างคนอื่นแต่ที่คล้ายกันคืออยากเปลี่ยนชะตาของตัวเองให้ไม่จบด้วยการตาย สนุกคนละแบบเลยทั้ง 2 เรื่องมีปมของเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตาม ใครชอบแนวไหนอะไรยังไง ตามอ่านได้ที่แอพอ่านการ์ตูน WeComics ได้เลย ตอนนี้ดิฉันขอตัวไปหาเสด็จพ่อก่อนนะ ขอตัวจ้าาา (รับบทเจ้าหญิงจนได้สินะ นังคนนี้)

ประเภท: สนุกๆ, รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

11/09/2017
“ใครมันจะไปตีนิ่งได้ตลอดกันเหล่า ต้องมีหลุดบ้าง อะไรบ้างจะได้ไม่เมื่อยหน้า!” มาดนิ่ง หล่อ เท่ผู้ชายบุคลิกโดนใจสาวน้อย สาวใหญ่นั้นมักจะปรากฏอยู่ในอนิเมะแทบจะทุกเรื่อง และคนเหล่านี้มักเป็นหนุ่มในอุดมคติของสาวๆ ความเฟอร์เฟคชนิดที่ไม่หลุดออกจากวงโคจรพร้อมกางบ
21/04/2015
โดยปกติทั่วไปตอนที่สอนศิลปะ น้องๆส่วนมากมักจะชอบบอกว่า "มันยากมากที่จะมองแสงเงาให้เข้าใจ" แน่นอนสิ่งที่ยากนั้นเพราะอะไร เราไม่ได้มองมันเป็นสเตปหรืออ่านอย่างเป็นสเตปเช่น ในภาพมี 1-2-3 น้องๆหรือคนที่ยังไม่เข้าใจมักจะมอง 3 เลย (3 นี้หมายถึงภาพรวม) จึงทำให้มั
05/09/2016
★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★มาสร้างอะไหล่ไส้เมาส์ปากกาใช้ถึงชาติหน้ากันเถอะ★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★★ หลายๆคนเวลาซื้อเมาส์ปากกามาแล้วใช้ไปสักพักก็จะมีปัญหาไส้เม้าส์ปากกาสึก ต้องเปลี่ยนใหม่เ
14/12/2015
กลับมาพบกันอีกครั้งกับปากกาสีนะคะ ในวันนี้ปากกาสีจะมารีวิว ปากกาตัดเส้น ที่ตัวเองใช้อยู่ค่า ซึ่งตัวปากกาที่เราจะรีวิวในวันนี้จะมีทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกันค่ะถ้างั้นไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไรมาก ขอเริ่มการรีวิวเลยแล้วกันค่ะเริ่มจากตัวแรก PIGMA MICRON แบรนด์นี้เป็
ส่ง
ความคิดเห็น ()