ความฝันหรือหลับแล้วฝัน (พิมพ์เล่นๆ)
วันที่โพสต์: 25/03/2020
โดย: Nanshu29

จู่ๆอยากพิมพ์เหมือนเป็นบันทึกหนึ่งในความคิด    คุณเคยหลับแล้วฝันใช่ไหม?
ความฝันนั้นใช้พลังงานมาก  การไม่ฝันเลยนั้นเป็นอะไรที่วิเศษเพราะร่างกายในยามหลับจะต้องไม่ใช้พลังงานหรือใช้ไฟฟ้าที่หลงเหลือจากสมอง เพื่อตื่นมา เหมือนเวลาที่หายไปแล้วโผล่อีกทีตอนเช้า การฝันเกิดขึ้นจากอะไร? อันนี้เราไม่ทราบแน่นอน.... ขอเดาว่าอาจเพราะความติดในแต่ล่ะวันนั้นมันเข้ามาในสมองมากเกินไป สมองเกิดการกระตุ้นจนกระทั่งหลับแล้วก็ยังคงตต้องการเรียบเรียง เหมือนไฟฟ้ายังคงหลงเหลือในสมองประนึ่งร่างกายยังชัตดาวน์ แต่สมองยังคงสับสนอ๊ะๆขอเรียบเรียงซักหน่อย
แล้วความฝันนั้นเคยเกิดขึ้นจริงไหม?  ในความคิดเรา เราคิดว่าความฝันเกิดจากตัวเราส่วนหนึ่ง+คลึ่นไฟฟ้าจากข้างนอกส่วนหนึ่ง ปะดั่งคลื่นวิทยุที่ดันทะลึ่งจูนเข้ากะสมองของเราทีี่ปะจุเดียวกันจนสร้างเรื่องราวนั้นขึ้นมา แล้วเคยสงสัยไหมว่า ตอนเราโดด ตอนเราบิน ตอนเราอื่นๆ ทำไมเรารู้สึก...   สมองสั่งการให้เรารู้สึกนั้นเอง  เป็นอุปทานที่ร่างกายตอบสนองกับภาพที่เห็นอัตโนมัติ เหมือนเราเห็นภาพน่ากลัวเราก็กลัว เห็นภาพตกใจเราก็ตกใจ เจออากาศเย็นเราก็เย็น ความฝันที่ให้ความรู้สึกก็เช่นกัน...

อีกนิมิต ถ้าสมองเรากำลังหลอกลวงเราอยู่ล่ะ?  ทำไมเราหลอน ทำไมเราวิตก ทำไมเราถึงเห็นอะไรแปลกๆ ทำไมคนเรามองเห็นไม่เหมือนกัน กระทั่งการประมวลสีและมุมมองมุมกล้องและอื่นๆ ขึ้นอยู่กับสมอง การประมวลผล และอื่นๆ อ่า...พิมพ์ถึงขนาดนี้แล้วทำให้นึกถึง เดอะแมทริกซ์   จริงๆ
 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/06/2016
ในอดีตอันแสนยาวนาน อาชีพ “นักวาดการ์ตูน” อาจเป็นอาชีพที่ดูน่าสนุกสนาน วันๆ นั่งวาดการ์ตูน มีความสุข ได้เงินด้วย โอ๊ย ดีจัง ! เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งโตขึ้น เราก็จะเริ่มเข้าใจสัจธรรมข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนการ์ตูนว่า “ ทำไมงาน
08/10/2016
หลังจากกรี๊ดกร๊าดกันมาทั้งสัปดาห์แอดนำภาพวาดหล่อๆ ของคุณ Tananyahttp://www.wecomics.in.th/authors-and-artists/Tananya88/detail-page/180825มาทำประชามติ เอ้ย ! ทำโพลเล่นๆ ดีกว่าว่า" ตัวละครไหนในเรื่อง รามเกียรติ์ ที่ถูกใจใช่เลย "(รูปแถม)ขอบคุณภาพจาก 9gag
30/04/2017
โดย PloyyPloyy_Iji : http://www.wecomics.in.th/illustrations/detail-page/34791ถ้าช่วงนี้เห็นเวป Ookbee Comics เต็มไปด้วยหนุ่มหน้าคม ผม(แอนด์ผิว) เค้ม เข้มเต๊มมมม ไปหมด ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า เขากำลังอยู่ในช่วง "พิตจี้ฟีเวอร์" น่ะเอง (งานดีเหลือเกิ๊นน ขุ่นแ
06/10/2017
  เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็
ส่ง
ความคิดเห็น ()