จิตใจของเรา
วันที่โพสต์: 22/03/2015
โดย: Nanshu29

เมื่อยามเราท้อ...

หายใจ นับ 1-100 ตั้งสติ...
ก่อนอื่นเราจงทำความเข้าใจเสมอด้วยประโยคนี้ว่า "ใจเราดึงดูดสิ่งที่...เราคิด"

เมื่อใจเรา คิดอย่างไร เราจะได้แบบนั้นเสมอ...

ซึ่งอธิบายแบบง่ายๆว่า...กลไกลมนุษย์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยังคงดำเนินไปดัวยกลไกลของจิตนาการความคิดและพลังใจเสมอ
 ถึงคุณจะเอ่ยถึงเงินหรืออย่างไรก็ตาม  ...และจักรวาลก็เช่นกัน เรารู้จักมันจากความสงสัย ไคร่รู้ และจิตนาการ จนถึงความกล้าที่จะลองสำรวจ
สิ่งที่เราอยากทำก็เช่นกัน สิ่งแรกเลยที่เราควรคิด "เราทำได้" นั่นจะตรงกับหัวข้อ "ใจเราดึงดูดสิ่งที่เราคิดเสมอ" หากคุณเอ่ยขึ้นในใจว่า "ทำไม่ได้" คุณก็จบ

แต่เมื่อเราพูดถึงว่าทำได้ เราจึงทำได้ ซึ่งส่งผลไปถึงความพยายามทำยังไงก็ได้และความกลัวจะหายไป 

นั่นจึงเป็นประโยคที่แนนจะชอบพูดเสมอไม่ว่ากะใคร

"เธอ(นาย)จะสู้ไหม? สู้ไม่สู้?"  คุณจงตะโกนออกมาว่า "สู้!" แล้วจิตใจคุณก็จะดำเนินตามไปดั่งประโยคที่คุณพูดเสมอ...

ไม่เชื่อให้ลองดูสิ...

---------

แต่ถ้าคุณรับผลภาวะนั่นไม่ได้...จริงๆ

เมื่อคุณเสียน้ำตาให้มันหรือนอยยังไงก็ได้ นั่นคือ ...อารมณ์ คุณสามารถระบายความรู้สึกนั้นออกมาได้ กับพื้นที่ใดซักที่...หรือผู้คนที่พร้อมจะมีความเมตตารับมัน มันคือธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต...แต่เมื่อคุณระเบิดออกมาแล้ว คุณก็จงจบมันตรงนั้นแล้วเดินหน้าต่อไป... 


***********************************

ปล.บทความนี้เขียนเพื่อให้กำลังใจทุกคนและรวมถึงข้าพเจ้าเอง...ที่ยังคงมีความกลัวในบางสิ่งอยู่เสมอ...


ประเภท: บันทึก

บล็อกที่น่าจะชอบ

06/12/2016
ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัญหา สำหรับนักเขียนการ์ตูนมือใหม่ ที่หลังจากได้คิดเรื่องที่จะนำมาเขียนการ์ตูนแทบหัวระเบิด พอได้พล็อตเรื่องที่อยากจะเขียนแล้ว ไปหาข้อมูลในเรื่องที่อยากจะเขียนมาพอสมควรแล้ว กลับเขียนไม่ออกไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเขียนอย่างไรดี นั้นนะซินะ... เร
16/06/2017
OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series... เชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เรียนวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์มาในวิชาภาษาไทยทั้งในระดับประถมและมัธยมกันมาดีอยู่แล้ว หรืออาจจะรู้จักแค่ผิวเผิน จำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ลางๆ เพราะมีทั้งบทร้อยแก้ว และร้อ
03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
27/05/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'ภาคี/อาจารย์ต้นงิ้ว'Character Voice : OpenzCloseฟังเสียงภาคี : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-2สำหรับเสียงหล่อๆ ของอาจารย์ต้นงิ้วนั้น ได้คุณเอิท ผู้ก่อตั้ง Coregate Studio มาให้เสียงพากย์
ส่ง
ความคิดเห็น ()