หนุ่มหล่อ..ขโมยซีน! [เกิดมาเพื่อฆ่าพระเอก]
วันที่โพสต์: 16/09/2019

เอกลักษณ์โดนเด่นเฉพาะตัวเป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความรัก ความชอบจากบรรดาแฟนมังงะ อนิเมะให้สนใจในตัวละครและติดตามเรื่องราวนั้นต่อไป เพราะยิ่งถ้าเนื้อเรื่องสนุกแล้วยังมีตัวละครที่ชอบ ความสนใจในการติดตามจะมีมากยิ่งขึ้นด้วย

 

"ใช่ว่าพระเอกหรือตัวเอกของเรื่องจะเป็นที่นิยมเสมอไป"

 

แน่นอนว่าต่างคนต่างความชอบดังนั้นตัวละครหลักอย่างพระเอก นางเอกก็ต้องมีทั้งคนชอบและคนไม่ชอบ ในเว็บทั่วไปจึงมีการเล่นเกมวัดค่าความนิยมผ่านการถามความเห็นผู้ที่เข้ามาตอบ จึงได้รู้ว่านอกจากพระเอกแล้วยังไม่ตัวละครอื่นที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน

 

 

ไม่ต้องพิสูจน์ให้พระเอกเจ็บช้ำ ก็รู้ว่าคนเหล่านี้คือคนที่ชิงความรักจากพระเอกไปโดยไร้ซึ่งความเกรงใจ

 

  • Fairy Tail

 

 

 

เจราล : ทั้งที่พระเอกของเรื่องคือ นัตสึ ดรากูนีล ดราก้อนสเลเยอร์ผู้ใช้เวทย์อัคคี ความโดดเด่นในฐานะพระเอกย่อมต้องมี  แต่ไฉนเสียงกรี๊ดถึงเทไปให้ เจราล  เฟอร์นันเดส น่ะเหรอ? อาจเพราะหน้าตาที่หล่อเหลา ความเก่งกาจด้านการใช้เวทย์ขั้นสูง มีตัวตนที่ลึกลับ บทบาทแรกหนุ่มหล่อเลว (สเป็คผู้หญิง) แต่เลวในที่นี้คือโดนควบคุมหลังจากทุกอย่างคลี่คลายก็โดนจับไปขังคุก และบทบาทที่สองก็ปรากฏขึ้น อย่างงงๆ ในฐานะมิสกัน จอมเวทย์ระดับเอสของแฟรี่เทล แต่สุดท้ายความจริงก็ถูกเปิดเผยว่าทั้งสองคนไม่ใช่คนๆ เดียวกัน แต่มิสกันเป็นคนจากโลกคู่ขนานและสุดท้ายก็กลับไปยังโลกของตนเอง สิ่งสำคัญที่ทำให้หนุ่มคนนี้ดังอีกอย่างก็คือ กองอวยที่คอยเชียร์หนุ่มคนนี้กับสาวเอลซ่านั้นเอง โมเม้นคู่นี้เขาเยอะกว่าตัวละครหลักจนฟินกระจายไปทั่วบ้านทั่วเมือง

 

 

  • Attack On Titan

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รีไวล์ : ฉากเปิดตัวเท่ระเบิดเมื่อเทียบกับตัวละครอื่น ทุกอย่างในเรื่องเหมือนอวยสำอร เอ๊ย!  รีไวล์ แอคเคอร์แมน ผู้รักความสะอาดไปซะหมด ฉากเปิดตัวฆ่าไททันช่วยเมือง เพลงประกอบที่เข้ากับตัวละคร แถมบุคลิกนิ่ง เท่ ดูเย็นชาแต่ก็แอบหัวร้อน เป็นสิ่งที่กระแทกใจบรรดาแฟนอนิเมะไปซะทุกอย่าง เรื่องหน้าตายิ่งไม่ต้องพูดถึง ทั้งในมังงะ อนิเมะ หรือแม้แต่แฟนอาร์ตรีไวล์กินขาดเสมอ (ถึงหน้าตาจะไม่น่าคบค้าสมาคมเท่าไหร่) แม้ว่าเรื่องส่วนสูงที่ไม่สมเป็นชายชาตรี แต่ฝีมือของคนที่ได้รับสมญานามว่า มนุษย์ที่แข็งแกร่งที่สุดในกำแพง นั้นกลบทุกข้อด้อยในตัวเขา กลบแม้กระทั่ง เอเลน เยเกอร์ พระเอกของเรื่อง เจอกันครั้งแรกก็จัดลูกเตะกลบกระแส Free! จนฟันเอเลนกระเด็นหลุดไปเลยจ้า

 

  • Kuroko no Basket

 

คิเสะ : หนึ่งในนักบาสแห่งรุ่นปาฏิหาริย์ ฉายา เพอร์เฟคก็อปปี้ ชายหนุ่มร่าเริง อารมณ์ดี ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ คิเสะ เรียวตะนักเรียนมัธยมปลายโรงเรียนไคโจหนุ่มหน้าตาดีที่ครองตำแหน่งจุดสุดในวงการนักเรียนมัธยมที่เป็นทั้งเอสทีมบาสเก็ตบอลและเป็นนายแบบวัยรุ่นชื่อดัง เป็นตัวละครที่สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะเทใจไปให้ไม่ใช่เพราะคุโรโกะ เท็ตสึยะ จืดจาง แต่เป็นเพราะนิสัย หน้าตา ความเก่งและความน่ารักฉายแสงมากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นต่างหากและคิเสะยังดูเหมือนเป็นน้องเล็กที่น่าแกล้ง น่าเอ็นดูอีกด้วย

 

  • Magi The Labyrinth

 

ชินแบด : ซินแบดแห่งเจ็ดคาบสมุทร ราชาของซินเดรียและเป็นผู้พิชิตดันเจี้ยน 7 แห่ง เขาเป็นผู้นำของพันธมิตรทั้ง 7 ประเทศหรือที่รู้จักกันในนาม "พันธมิตรแห่ง 7 คาบสมุทร" เชื่อว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เริ่มดูหรืออ่าน Magi เป็นเพราะอีตาซินแบดนี่แหละ แม้ตัวเอกจะเป็นอาราดิน อารีบาบา แต่จุดโฟกัสดันไปตกอยู่ที่ซินแบดผู้ชายสีเทาจนได้  หนุ่มร่างสูงผิวสีแทน กล้ามแน่น ดวงตาสีทองเรียวยาว ไม่ถือตัว ใจดีและยิ้มง่าย แต่ในใจไม่รู้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ ซินแบดนี่ออกแนว "หล่อ สปอร์ต ใจดี ซินเดรีย" พร้อมเปย์ทุกคนที่กำลังเดือนร้อน หล่อทั้งหน้าหล่อทั้งใจมีเหรอพระเอกจะเกิด

 

  • One Piece

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เอส : เป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก สวมหมวกคาวบอย ไม่สวมเสื้อทำให้เห็นรอยสักของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวอย่างเด่นชัด ความแข็งแกร่งของเขา เป็นที่ประจักษ์กันโดยทั่ว แม้ในสายตาของลูฟี่พระเอกของเราเองก็ตาม ความทะนงในกำลังของตนทำให้เค้าคิดท้าดวลกับหนวดขาว ชายที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในยุคสมัย แต่ผู้มารับมือในครั้งนั้นกลับเป็นจินเบการต่อสู้กินเวลานาน 3 วัน 3 คืน แต่น้ำและไฟก็ไม่อาจเอาชนะกันได้ เวลาล่วงเลยจิตใจที่มุทะลุเริ่มอ่อนแรงลงจนท้ายที่สุดกลับกลายเป็นความนับถือเข้ามาแทนที่และค้นพบบ้านใหม่ที่เค้าโหยหามาตลอด

 

  • Bleach

 

เบียคุยะ : เจ้าชายน้ำแข็งผู้เย็นชา ตัวละครที่บุคลิกสง่างามเหมาะสมกับผู้นำตระกูลคุจิกิคนปัจจุบันที่แข็งแกร่งที่สุด ในช่วงแรกอาจจะมีคนไม่ชอบผู้บางเพราะเขาทำเคร่งครัดทำตามกฎมากจนเกินไป เป็นคนที่มีระเบียบวินัยแต่ในอีกด้านหนึ่ง ก็เป็นคนที่สงบเรียบร้อยและเยือกเย็น ความสมบูรณ์แบบเหล่านี้ไม่ได้ทำให้เขาดูเลวร้ายแต่กลับดูเท่และแตกต่างกับ อิจิโกะพระเอกขี้โวยวายโดยสิ้นเชิง (มีหลายคนแอบอยากให้แต่งงานกับลูเคียด้วยเหมือนกันนะ แต่อีกส่วนก็บอกว่าไม่เหมาะเพราะลูเคียเป็นน้องเมียของเขา) เพราะเหตุนี้ทำให้เบียคุยะเข้าไปอยู่ในใจใครหลายคนอย่างสิ้นเชิง

 

  • Reborn

 

ฮิบาริ : อันนี้เข้าใจดีเลยว่าทำไมพระเอกถึงมีแต่คนไม่ชอบ บ้างก็ออกแนวรำคาญในความปอดแหกนั่นด้วยซ้ำ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้ฮิบาริ เคียวยะโดดเด่นเกินพระเอก เหตุผลหลักที่ทำให้เขาเปล่งประกายกว่าคนอื่นมาจากบุคลิกเย็นชาที่ดูเท่ในสายตาสาวๆ หน้าตาหล่อเหลา เก่งทั้งบู๊และบุ๋น มีความอ่อนโยนรักสัตว์ แถมยังเป็นกรรมการคุมกฎและเป็นคนสำคัญของวองโกเล่แฟมิรี่รุ่น 10 อีกต่างหาก ครบเครื่องแบบนี้ไม่โดดเด่นก็แปลกแล้ว

 

  • Durarara

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อิซายะ : ตาคนนี้ไม่ใช่เพราะหล่อเกินหน้าเกินตาใคร พูดง่ายๆ ไม่ได้มีความโดดเด่นเรื่องหน้าตา แต่เป็นความฉลาดและกวนประสาทจนน่าหมั่นไส้ ตาอิซายะคนนี้ไม่ได้มีแค่คนชอบอย่างเดียว คนเกลียดเขาเองก็เยอะมากเช่นกัน ความเกรียนเป็นเหตุอย่างเดียวที่นิยามได้ไม่มีเหตุผลอื่นนอกจากนี้แล้ว ใช้ความฉลาดชักใยคนอื่นให้เดินตามเกมของตนไปในทางที่มิชอบเพื่อสนองความสนุกของตนเองคืองานอดิเรกที่เขามีเท่านั้น

 

  • ReLIFE

 

เรียว : คนที่น่าจะโดดเด่นในเรื่องนี้ควรจะเป็นไคซากิ อาราตะ พระเอกผู้ได้รับเลือกในการทดลองรีไลฟ์ แต่ในขณะเดียวกันโยอาเกะ เรียว ผู้ดูแลแบบทดลองกลับได้รับความนิยมมากกว่าในฐานะคนที่ใกล้ชิดพระเอกมากที่สุด หน้าตาน่ารัก สดใส มีทักษะการอ่านใจคน มองคนออกอย่างทะลุปรุโปร่ง แต่อีกมุมกลับมีความหน้ากลัวและสามารถสร้างแรงกดดันกระตุ้นคนได้อย่างน่าทึ่ง ชายผู้อยู่เบื้องหลังพระเอกช่างน่าสนใจจริงๆ ยิ่งเป็นคู่ขาสร้างความฮาให้พระเอกกลับยิ่งเด่นจนคนจำได้ขึ้นใจ

 

  • Bungou Stray Dogs

 

ดาไซ : ดาไซ โอซามุ คนฉลาดมีไหวพริบแต่ชอบทำตัวเรื่อยเปื่อยไปกับการจีบสาวและหลงใหลในการฆ่าตัวตายด้วยวิธีต่างๆ มีความใฝ่ฝันสูงสุดคือการฆ่าตัวตายไปกับหญิงสาวที่รัก เพราะความประหลาดเลยทำให้โดดเด่น เป็นคนค้นพบพลังในตัวพระเอกแถมยังเป็นอดีตมาเฟียแถวหน้าที่โด่งดัง แต่ยังมีความลับบางอย่างที่ยังไม่ถูกเปิดเผย ไม่ว่าจะมองมุมไหนความเด่นเพราะประหลานนี้ก็สร้างความประทับใจให้แฟนเสมอ

 

  • Hakuouki Shisengumi Kitan

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โอคิตะ : โอคิตะ โซจิ หัวหน้าหน่วย 1 ของกลุ่มชินเซ็น หนึ่งในบรรดาหนุ่มหล่อที่อยู่กับนางเอกบ่อยที่สุด เป็นคนอบอุ่น อ่อนโอนตามแบบฉบับชายในฝันของสาวๆ ทั้งที่เรื่องนี้หนุ่มหล่อหลากสไตล์อยู่มากมาย ทว่าหัวหน้าหน่วย 1 ดันโดดเด่นมากกว่าคนอื่นแม้แต่พระเอกที่พูดน้อยเย็นชาก็ยังมีบทน้อยกว่าชายคนนี้เสียได้ แต่น่าเสียดายที่เขาอายุไม่ยืนการตายของกลุ่มชินเซ็นส่วนมากมักมาจากสงคราม แต่โอคิตะเป็นเพียงคนเดียวที่เสียชีวิตด้วยวัณโรค

 

  •  Aldnoah.Zero

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สเลน : ชายจากดาวอื่นผู้ภักดีต่อองค์หญิงที่จะถูกลอบปลงพระชนม์เดิมทีเป็นมนุษย์จากโลกที่อาศัยอยู่บนดาวอังคาร ยอมมือเปื้อนเลือดเพื่อคนที่ตนรักแม้จะเป็นคนจิตใจอ่อนโอนก็ตาม มีความกล้าหาญที่จะปกป้องสิ่งสำคัญแค่นี้ก็กวาดคะแนนความนิยมแล้ว แถมหน้าตายังโดดเด่นกว่าใครในเรื่องเสียอีก

 

  • Naruto

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ซาสึเกะ : คนนี้ยิ่งไม่ต้องพูดถึงอะไรมากมาย ความฮอตแพร่กระจายทั่วอาณาบริเวณกลบพระเอกอย่างนารูโตะซะมิดเลยทีเดียวเชียว แม้จิตใจลึกๆ จะอ่อนโยนแต่ก็ถูกครอบงำด้วยความแค้น ผู้ชายมีปมที่หล่อ เก่ง ดัง แบดบอย ถึงอย่างนั้นเขาคนนี้ก็ไม่ได้ทำให้สาวๆ ทำใจเกลียดลงเลยยิ่งในตอนจบได้ลงเอยสมใจกับซากุระกองก็อวยพากันเฮเข้าไปใหญ่ (อันที่จริงคงจะเป็นคนที่หลายคนคิดถึงเป็นอันดับต้นๆ อยู่แล้วก็เลยคิดว่าจะไม่ใช่ แต่เอาเป็นว่ายังไงหัวเป็นสุดซึนคนนี้ก็อยู่ในใจหลายคนก็ควรจะชื่อเขาเสียหน่อย)

 

         

 

เลือกมาเพียงแค่ไม่กี่เรื่องคนเหล่านี้ก็ทำเอาบัลลังก์พระเอกสั่นคลอน ขืนพระเอกทั้งหลายมัวแต่ชะล่าในมมีหวังผู้กำกับ นักเขียนการ์ตูนคงต้องชั่งใจในการเปลี่ยนบทพระเอกใหม่เป็นแน่ (บางคนในนี้มีภาคพิเศษที่ตัวเองเป็นพระเอกหลักของเรื่องไปแล้วด้วย) จะโดดเด่นเกินหน้าเกินตาอะไรปานนั้น!

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

18/12/2017
คนไทยเรามีความเชื่อยเรื่องการทำนายทายทักกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ ไม่เว้นแม้แต่การทายนิสัยที่มีความนิยมกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการดูนิสัยตาม วันเกิดปีเกิด ราศี ลายมือ เปิดไพ่ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดและนิยมเอามาดูนิสัยเพื่อน คนรัก หรือคนที่แอบชอบก็คือ การทายนิสั
30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
25/11/2015
วันนี้ไปเจอตัวหนังสือเอฟเฟ็คที่ตัวเองทำเอาไว้ตอนเขียนการ์ตูนเมื่อก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะสนพ.ที่ไปทำตอนนี้เขาเป็ฯคนเอาตัวเอฟเฟคใส่ให้เองเลย เอามาแจกเผื่อมีใครนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ^^ https://www.dropbox.com/s/t0iypzt8q5gvshp
25/10/2015
ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีเราไปรื้อพวก Step สีน้ำอันเก่าๆมาแล้วพบว่าตัวเองทำไว้เยอะหลายอันเหมือนกันนะเนี่ยสมัยยังเล่น Exteen เราก็เคยทำไปลงอยู่สองอันค่ะ ช่วงนั้นยังฝึกแรกๆอยู่เลย เรายังใช้สีพวก Pentel , Sakura อยู่ช่วงที่เปลี่ยนมาเริ่มใช้ Winsor,Van gogh รู้สึก
ส่ง
ความคิดเห็น ()