จิตใจของเรา
วันที่โพสต์: 22/03/2015
โดย: Nanshu29

เมื่อยามเราท้อ...

หายใจ นับ 1-100 ตั้งสติ...
ก่อนอื่นเราจงทำความเข้าใจเสมอด้วยประโยคนี้ว่า "ใจเราดึงดูดสิ่งที่...เราคิด"

เมื่อใจเรา คิดอย่างไร เราจะได้แบบนั้นเสมอ...

ซึ่งอธิบายแบบง่ายๆว่า...กลไกลมนุษย์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันยังคงดำเนินไปดัวยกลไกลของจิตนาการความคิดและพลังใจเสมอ
 ถึงคุณจะเอ่ยถึงเงินหรืออย่างไรก็ตาม  ...และจักรวาลก็เช่นกัน เรารู้จักมันจากความสงสัย ไคร่รู้ และจิตนาการ จนถึงความกล้าที่จะลองสำรวจ
สิ่งที่เราอยากทำก็เช่นกัน สิ่งแรกเลยที่เราควรคิด "เราทำได้" นั่นจะตรงกับหัวข้อ "ใจเราดึงดูดสิ่งที่เราคิดเสมอ" หากคุณเอ่ยขึ้นในใจว่า "ทำไม่ได้" คุณก็จบ

แต่เมื่อเราพูดถึงว่าทำได้ เราจึงทำได้ ซึ่งส่งผลไปถึงความพยายามทำยังไงก็ได้และความกลัวจะหายไป 

นั่นจึงเป็นประโยคที่แนนจะชอบพูดเสมอไม่ว่ากะใคร

"เธอ(นาย)จะสู้ไหม? สู้ไม่สู้?"  คุณจงตะโกนออกมาว่า "สู้!" แล้วจิตใจคุณก็จะดำเนินตามไปดั่งประโยคที่คุณพูดเสมอ...

ไม่เชื่อให้ลองดูสิ...

---------

แต่ถ้าคุณรับผลภาวะนั่นไม่ได้...จริงๆ

เมื่อคุณเสียน้ำตาให้มันหรือนอยยังไงก็ได้ นั่นคือ ...อารมณ์ คุณสามารถระบายความรู้สึกนั้นออกมาได้ กับพื้นที่ใดซักที่...หรือผู้คนที่พร้อมจะมีความเมตตารับมัน มันคือธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต...แต่เมื่อคุณระเบิดออกมาแล้ว คุณก็จงจบมันตรงนั้นแล้วเดินหน้าต่อไป... 


***********************************

ปล.บทความนี้เขียนเพื่อให้กำลังใจทุกคนและรวมถึงข้าพเจ้าเอง...ที่ยังคงมีความกลัวในบางสิ่งอยู่เสมอ...


ประเภท: บันทึก

บล็อกที่น่าจะชอบ

27/04/2017
เห็นแล้วกรี๊ดเลยค่ะ !! (กรี๊ดดดดด) ไม่แนะนำไม่ได้แล้วจริงๆ โดยเฉพาะนักวาดสาย Y เมื่อ Ebimo นักวาดผู้มีประสบการณ์ด้านมังงะสาย BL ออกคอลเลคชั่นท่าโพส “คู่รักชาย-ชาย” ให้นักวาดได้ซื้อไปฝึกฝนและเรียนรู้ท่าทางการวาดมังงะสาย BL ให้ดูแซ่บสมจริงยิ่งขึ้น ด้วยข้อมู
30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
26/07/2017
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
ส่ง
ความคิดเห็น ()