[รีวิว] Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA: The Vow in the Snow
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"คะแนนที่ได้หลังจากดู  Fate The Movie ภาคนี้จบเอาไป 7.5 คะแนน"

  • เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของ ซากาสึกิ มิยู เด็กสาวที่มีพลังพิเศษเหนือกว่าเด็กทั่วๆ ไป… เอมิยะ คิริทสึงุ จึงได้พาเธอมาอาศัยอยู่ร่วมกันเพื่อฝึกสอนการเป็นจอมเวทย์และใช้พลังของเธอในทางที่ถูกต้อง  เธอเป็นน้องสาวบุญธรรมและตกอยู่ในความดูแลของ เอมิยะ ชิโร่… แต่เมื่อตัวตนของเธอถูกเปิดเผยพลังอันพิเศษของเธอกลายเป็นที่หมายปองของใครบางคนที่ต้องการจะอันเชิญ “จอกศักดิ์สิทธิ์” จึงต้องการตัวมิยูที่มีคุณสมบัติในการเป็น “ภาชนะ” ในการอัญเชิญจอกศักดิ์สิทธิ์สงครามจึงเริ่มต้นขึ้น… 

 

Tailer

 

 

  • Fate ภาคหลักที่น่าติดตาม

ต้องอธิบายก่อนว่าซีรีย์ Fate มันเป็น Visual novel มาก่อน ซึ่งแบ่งได้เป็น 3 รูท ซึ่งแต่ละรูทจะอยู่ในช่วงเวลาเดียวกัน ตัวละครเหมือนกันเกือบหมด แต่สถานการณ์จะต่างกัน

  1. Fate/zero เป็นภาคของคิริสึงุ (พ่อบุญธรรมชิโร่)
  2. Fate/Stay Night เป็นภาคของชิโร่ 10 ปีหลังจากภาค zero รูทเซเบอร์เป็นนางเอก
  3. Fate/Stay Night Unlimited Blade Works รูทรินเป็นนางเอก
  4. Fate/Stay Night Heaven's Feel รูทซากุระเป็นนางเอกนางเอก

 

  • เนื้อหา

แม้ว่า Fate ในจักวาลนี้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องในซีรีย์หลัก แต่ตัวละครจะคล้ายกันๆ แต่สิ่งที่เด่นชวนติดตามคงจะเป็นฉากต่อสู้และตัวละคร ต้องบอกก่อนเลยว่าเนื้อหาปูทางมาได้ดีมาก เริ่มต้นเรื่องในช่วงวัยตั้งแต่เด็กให้เห็นความผูกพันธ์ของตัวละคร และเข้าใจความรู้สึกของตัวเองที่ตลอดทุกช่วงชีวิตได้รับแต่ความสูญเสีย ทำให้เข้าเห็นคนใกล้ชิดสำคัญยิ่งกว่าใดๆ พอถูกพรากไปจึงได้พยายามตามหาด้วยพลังของตนเองทั้งหมดที่มี

 

ที่สำคัญภาคนี้เป็นอะไรที่เหมาะกับคนที่ชอบฉากต่อสู้เป็นอย่างมาก เพราะเนื้อเรื่องดำเนินเร็วไม่ยืดเยื้อ เข้าฉากต่อสู้ได้ดีและต่อเนื่องไม่มีฉากไหนที่มาขัดอารมณ์ ชวนให้การต่อสู้นั้นน่าติดตามขึ้นไปอีก

 

อีกซีนหนึ่งที่ทำได้ดีคือซีนดราม่าที่มาแบบไม่ทั้งตัว จุกทุกครั้งและตื่นเต้นทุกครั้งที่เจอ เพราะการตัดภาพนั้นหลอกให้คิดเสมอว่าจะไม่มีเรื่องดราม่าเกิดขึ้นแน่ แต่แล้วก็เกิดได้รวดเร็วและดึงอารมณ์ได้ดีเลยทีเดียว

 

 

  • คนที่ไม่เคยดูจะรู้เรื่องมั้ย?

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่มักถูกถามอยู่บ่อยครั้งจากคนที่ไม่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้มาก่อน แต่พอเห็นตัวอย่าแล้ว “เฮ้ย! มันน่า” ต้องบอกเลยว่า ภาคนี้คนที่ไม่เคยดูสามารถดูได้ไร้กังวล ดูรู้เรื่อง เพราะเป็นไทม์ไลน์ก่อนจุดเริ่มของอนิเมชั่นภาคอิลิยา แต่ว่าถ้ารู้ข้อมูลพื้นฐานจากภาคซีรีย์หลักแล้วจะยิ่งสนุกและเข้าใจสิ่งทีสื่อออกมาง่ายยิ่งกว่าเดิม

 

แต่สำหรับคนที่ติดตามกันอยู่แล้วตั้งแต่อนิเมะภาคหลักจะอินและฟินมาก 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

15/05/2017
เป็นหนึ่งในใต้หล้า...ชื่อเสียงเลื่องลือไปทั้งยุทธภพ! กับเรื่องไปเป็นเรื่องที่เก่งเหนือใครจนไม่หน้าได้ชื่อว่าเป็น "พระเอก" รวมพระเอกตัวท๊อปติดลมบนในเรื่อง บ้า ฮา ต๊อง รั่ว บ้า ๆ บอ ๆ แม้ว่ายังมีอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เหล่านี้คือคนที่ขึ้นชื่อด้านนี้มากที่ส
05/03/2017
DIY สติกเกอร์ทำมือ [TOUKEN RANBU] จากกระดาษคราฟ 230 แกรม(รูปเยอะมั่ก) สวัสดีค่ะ เนื่องจาก Blog ที่แล้วเอาเครื่องมือที่ใช้มารีวิวให้ดูแล้ว วันนี้เลยจะมารีวิวสติกเกอร์ทำเองโดยหลักๆอุปกรณ์ก็มาจาก Blog ที่เคยเขียนไป เผื่อใครสนใจจะลองเอาไปดัดแปลงดูได้นะคะ อันน
30/10/2017
    หลายๆคงคงต้องใช้เวลาในแต่ละวันไปกับการเดินทาง ไปเรียนบ้าง ทำงานบ้าง หรือไม่ก็ไปเที่ยว แต่ก็รู้ๆกันว่าบางครั้งการเดินทางมันไม่ใช่เรื่องสนุกเลย ไหนจะรถติด รอรถก็นาน คนก็เยอะ เบียดกันอย่างกับปลากระป๋องอัดแน่น กว่าจะถึงที่หมาย ผมที่นั่งทำมาตั้งน
16/02/2017
เมื่อเวลาผ่านไป หน้าตาคนเราก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แล้วแต่ว่าจะโดนทำร้ายมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่คนที่เปลี่ยนไป เหล่าหนุ่มสาวอนิเมะมังงะเปลี่ยนไปตามลายเส้นของนักวาดเช่นกัน (มาเป็นคำคมเลยแฮะ คมจนบาดมือจนเป็นแผลละมั้งเนี่ย 55555)วันนี้แอดรวมหนุ่มสา
ส่ง
ความคิดเห็น ()