แปลงโฉม "รามเกียรติ์" ให้เป็น "อนิเมะ" ความเป๊ะจึงบังเกิด!
วันที่โพสต์: 16/09/2019

OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series...

         

          เชื่อว่าแทบทุกคนคงได้เรียนวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์มาในวิชาภาษาไทยทั้งในระดับประถมและมัธยมกันมาดีอยู่แล้ว หรืออาจจะรู้จักแค่ผิวเผิน จำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ลางๆ เพราะมีทั้งบทร้อยแก้ว และร้อยกรอง แต่สิ่งที่ทุกคนจำได้แม่นคือ เนื้อเรื่อง ฉากที่น่าประทับใจ หรือตัวละครหลักที่บทดี สื่ออารมณ์ ลักษณะนิสัยตัวละครได้อย่างดี  


http://uauction4.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=383&qid=83266

          อย่างที่รู้กันดีว่าเค้าเดิมของเรื่องรามเกียรติ์มาจากเรื่องรามยณะ ของอินเดีย อารยธรรมอินเดีย ความเชื่อส่วนใหญ่จึงได้ถูกปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมของประเทศนั้นจนกลายเป็นวรรณคดีประจำชาติไป ดังนั้น วันนนี้เราจะมาดูกันว่า เมื่อตัวละครดังจากรามเกียรติ์ที่อยู่ในบทเรียน แปลงโฉมตนเองให้เป็นรามเกียรติ์เวอร์ชั่นอนิเมะบน OokbeeComics แล้วจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และบทบาทในการใช้ชีวิตจะต่างกับของต้นฉบับแค่ไหนกับ มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์


ความแตกต่างที่ลงตัวของญี่ปุ่นและความเป็นไทยจึงได้ถือกำเนิดขึ้น!


  • พระราม


พระรามเวอร์ชั่นดั้งเดิม คือ พระนารายณ์อวตารลงมา ถือกำเนิดเป็นพระราชโอรสของท้าวทศรถ กับ นางเกาสุริยา เพื่อจะปราบทศกัณฐ์ เป็นผู้ชายที่มีรักมั่นคง มีความเข้มแข็ง อดทน และมีอารมณ์อ่อนไหว ดังจะเห็นได้จากตอนที่นางเบญจกายแปลงเป็นนางสีดาลอยน้ำมา


พระรามเวอร์ชั่นอนิเมะ มาในมาดหนุ่มรูปสวยรวยทรัพย์ เป็นหนุ่มฮอต มากความสามารถประจำโรงเรียน เรียกได้ว่า เพอร์เฟคทั้งกีฬา การเรียนพ่วงด้วยตำแหน่งประธานนักเรียนอันเป็นที่รักของบรรดาสาวเล็กสาวใหญ่ แต่ใครไหนจะรู้เหล่าว่าเนื้อแท้ภายใต้ความ คลู สุขุม เยือกเย็นดูเพอร์เฟคนั้น แฝงไปด้วยรังสีความ S ระดับสิบกะโหลกที่คนสนิทเท่านั้นจะได้เห็นมัน


  • นางสีดา


นางสีดาเวอร์ชั่นดั้งเดิม คือ พระลักษมี มเหสีอของพระนารายณ์ อวตารลงมาเกิด เพื่อเป็นคู่ครองของพระราม เป็นผู้หญิงที่รักนวลสงวนตัว รักเดียวใจเดียวมีความมั่นคงต่อพระราม มีความกล้าหาญ ยอมลุยไฟเพื่อพิสูจน์ความรักและความมั่นคงที่มีต่อพระราม


นางสีดาเวอร์ชั่นอนิเมะ ดาวโรงเรียนสาวสวย หญิงเพียงหนึ่งเดียวที่กุมหัวใจหนุ่มฮอตได้อยู่หมัด แฟนสาวพระรามที่เหมาะสมกับประธานโรงเรียนยิ่งกว่าใครทั้งหมด เธอมากับความเพียบพร้อม อ่อนโอน แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นหญิงแกร่ง เรียนเก่ง และเพราะเธอเป็นเป็นคนแบบนี้จึงสามารถยืนอยู่ในจุดที่ผู้หญิงทุกคนอยากยินได้อย่างสบายไร้ข้อกังขา


  • ทศกัณฐ์


ทศกัณฐ์เวอร์ชั่นดั้งเดิม เป็นกษัตริย์แห่งกรุงลงกา เดิมเป็นยักษ์นนทกกลับชาติมาเกิด เพื่อรบกับพระนารายณ์ ซึ่งอวตารมาเกิดเป็นมนุษย์ มีนิสัยเจ้าชู้ไม่รู้จักพอ มีชายาและนางสนมมากมาย แต่ก็เป็นคนที่รักลูก รักพวกพ้อง ทว่ากลับไม่คำนึงถึงความผิดถูก


ทศกัณฐ์เวอร์ชันอนิเมะ หนุ่มหล่อเข็มมาดกวนลูกชาย ผอ. โรงเรียน เป็นคู่แข่งเพียงหนึ่งเดียวและตลอดกาลของพระราม เรียนดี กีฬาเด่น แลดูเกเร มาดแบดบอย แต่ก็โดนใจสาวๆ เช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นคู่ปรับที่ประธานนักเรียนโค่นยากพอตัว แต่ในขณะเดียวกันทศกัณฐ์เองก็อิจฉาพระรามที่ได้ครองใจนางสีดาที่ตยชอบเช่นกัน


  • พระลักษมณ์


พระลักษมณ์เวอร์ชั่นดั้งเดิม คือ พญาอนันตนาคราชที่ประทับของพระนารายณ์มาเกิด เป็นน้องที่ดี รักพี่ มีความเข้มแข็งและมีความเชื่อมั่นต่อพี่สะใภ้ว่าจะมั่นคงต่อพระรามแน่นอน มีความจงรักภักดีต่อพระรามมาก


 พระลักษมณ์เวอร์ชั่นอนิเมะ บราค่อนบุคลิกน่ารักน่าเอ็นดู เพราะมีกันแค่สองคนพี่น้อง (แฝดน้องของพระราม) จึงทำให้พระลักษมณ์ติดพี่ชายและรักพี่ชายมาก แม้ร่างกายจะดูอ่อนแอไร้เรี่ยวแรงแต่ถ้าอันตรายมาถึงพี่ชาย หนุ่มอ่อนโอนคนนี้ก็จะเปลี่ยนไปเป็นหนุ่มหัวร้อนพร้อมปะทะกระโดดไปรับความเจ็บปวดแทนพี่ชายทั้งที่รู้ตัวว่าสู้ใครไม่ได้ก็ตาม


  • หนุมาน


หนุมานเวอร์ชั่นดั้งเดิม เป็นลิงเผือก (กายสีขาว) มีลักษณะพิเศษ คือ มีเขี้ยวแก้วอยู่กลางเพดานปาก หาวเป็นดาวเป็นเดือนได้ ใช้ตรีเพชร (สามง่าม) เป็นอาวุธประจำตัว เป็นทหารเอกที่รู้ใจพระรามที่สุด ฉลาดรอบรู้ ค่อนข้างหัวดื้อ ชอบทำนอกเหนือคำสั่ง เจ้าเล่ห์เพทุบาย มีกลอุบายมากมายซึ่งเอาไว้ใช้ในการศึก รักนายและพลีชีพเพื่อนาย เจ้าชู้ และมีภรรยามาก


หนุมานเวอร์ชั่นอนิเมะ รุ่นน้องหนึ่งในลิ่วล้อคนสำคัญของพระรามเป็นหนึ่งในคณะกรรมการนักเรียนใต้สังกัดพระราม รูปร่างหน้าตาเหมือนลิง หูกาง มีเขี้ยวแต่ดูหล่อและมีเสน่ห์ในแบบของตนเอง เจ้าชู้เป็นที่หนึ่ง ด้วยความเด็กที่สุดในก๊วนและนิสัยส่วนตัวแล้วทำให้ หนุมานเป็นหนุ่มน้อยมาดกวน(ตีน) ซน รั้น ชอบทำเรื่องไม่เป็นเรื่องที่นอกเหนือสำสั่งอยู่เสมอ


  • สุครีพ


สุครีพเวอร์ชั่น เป็นลิงมีกายสีแดง มีศักดิ์เป็นน้าของหนุมาน ทหารเอกของพระรามที่ได้รับความไว้วางใจจากพระรามให้เป็นผู้คุมกองทัพ ออกสู้รบกับกองทัพของกรุงลงกาอยู่เสมอ เป็นผู้ที่มีความกตัญญู จงรักภักดี รักพี่น้องและเคารพกลัวเกรงพี่ และเป็นผู้รอบรู้ในด้านการศึกสงคราม เมื่อพระรามจะรบก็จะให้สุครีพเป็นผู้จัดทัพ


สุครีพเวอร์ชั่นอนิเมะ เรียกว่าลิ้วล้อน่าจะถูกกว่าเพราะมีความเป็นผู้ใหญ่และฉลาดรอบคอบจึงเป็นคนแรกที่พราะมักขอคำปรึกษาอยู่เสมอ รวมถึงงานคณะกรรมการก็ได้ความฉลาดรอบรู้ของสุครีพช่วยไว้ในบางส่วนเพื่อแบ่งเบาภาระพระรามได้เหมือนกัน


  • นางสุพรรณมัจฉา


นางสุพรรณมัจฉาเวอร์ชั่นดั้งเดิม เป็นบุตรของทศกัณฑ์ กับนางปลา เป็นคนจิตใจงาม ซื่อตรงต่อความรู้สึกของตน ศรัทธาในความรัก จงรักภักดี รับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับหมอบหมาย แต่มีข้อเสียที่ทำให้คดีพลิกคือ ใจอ่อนกับเรื่องความรัก เห็นความรักเป็นสิ่งสำคัญโดยไม่ชั่งใจกับความเป็นจริงจนทำให้เสียงงาน


นางสุพรรณมัจฉาเวอร์ชั่นอนิเมะ แฟนสาวสุดสวยของหนุมาน เป็นรุ่นน้องที่ฉายแววความสวยโดดเด่นตามสีดามาติดๆ แต่มีความต่างกันอย่างสิ้นเชิงด้วยลุคสวย เผ็ด(ช) และเซ็กซี่แอบเซ่บ ทว่ากลับเป็นคนรักเดียวใจเดียว รักหนุมานมากแม้จะรู้ว่าถูกฝ่ายชายเบื่อแล้วก็ตาม


สร้างคาแรคเตอร์ สวยงาม เข้ากับวัย อ่านแค่นิสัยก็รู้แล้วว่าถ้าจับมาทำเป็นการ์ตูนซีรี่ย์ต้องสนุกแน่....เช่น OokbeeComics Present มัธยมปลายโรงเรียนรามเกียรติ์ The Series ถือเป็นรามเกียรติ์เวอร์ชั่นอนิเมะที่น่าดูชมเลยทีเดียว



                                        

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/10/2015
หมายเหตุ ใครที่เคยอ่านไปแล้ว อยากให้ดูในส่วนที่ปรับปรุงเนื้อหาครับเพราะว่าก่อนหน้านี้ผมได้ให้ข้อมูลซึ่งผิดพลาดไปนิดหน่อยส่วนที่แก้ไข จะอยู่ช่วงกลางๆของบล็อคครับ ลองเลื่อนๆดูตรงที่มีขีดฆ่านะครับผมเคยทำแจกไว้นานแล้ว เอามาจากกันอีกทีครับ นี่คือหน้าตาของกระดา
05/05/2016
บล๊อกนี้จะพูดถึงรายละเอียดของ #OokbeeComicsBonus ที่ทุกคนรอคอย! อะไรคือ #OokbeeComicsBonus #OokbeeComicsBonus หรือ Ookbee Comics Bonus เป็นโปรเจ็คท์ที่จะสร้างรายได้โบนัสรายเดือนให้กับนักสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งนักเขียนการ์ตูน นักวาดภาพ บล็อกเกอร์การ์ตูน โดยกา
10/02/2017
[เรื่องของมือ] นะฮะเป็นมุมมองของ มือ ในตัวละครแต่ละประเภท.คำเตือน : บล็อคนี้ มีสารละเหยประกอบอยู่พอสมควร โปรดประคองสติ ตลอดการอ่านเพื่อความเข้าใจก็ไม่ค่อยจะมีสาระเหมือนเคยนะฮะ....(ฮา)***ไม่แนะนำให้วาดตามนะครับ เดี๋ยวจะเสียเอกลักษณ์ ของแต่ละคนไป ลองหาสไตล์
18/03/2017
ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube
ส่ง
ความคิดเห็น ()