5 น้องหมาในโลกอนิเมะ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุด
วันที่โพสต์: 16/09/2019

เนื่องด้วยปีนี้เป็นปีจอ ก็เลยอยากจะพูดถึงน้องหมาในโลกเมะที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีซะหน่อย แต่จะให้เอามาหมดทุกตัวก็คงจะเยอะไป เลยคัดมาแต่ตัวเด่นๆ ละกัน แต่อันนี้แอบเตือนก่อนเลยนะว่า **เห็นครบทุกตัวแล้วอาจหม่นหมองลงแบบฉับพลัน** จากที่อารมณ์ดี สดใส แข็งแรงอยู่ อาจจะหดหู่ได้ทันที !! (เตือนแล้วนะ.... เตือนอีกครั้ง) ถ้าเตือนแล้วยังดื้อจะอ่านต่อ งั้นก็มาเริ่มจากตัวเบสิคๆ ไล่ไปเลยละกัน

1. เจ้าขาว (Crayon Shin-chan)

 

 

ใครที่เคยอ่านเวอร์ชั่นมังงะจะรู้ว่า เดิมทีเจ้าขาวเป็นลูกหมาของบ้านเด็กหญิงคนนึง แต่ด้วยความจำเป็นที่พ่อของเธอป่วย เลยต้องเอาลูกสุนัขออกมาทิ้งไว้ข้างถนน และก็เป็นกลุ่มเพื่อนของชินจังนี่แหละที่มาเจอ (มีช็อตที่เด็กสาวเจ้าของคนก่อนแอบมองแล้วไล่ไม่ให้ชินจังเอาไปเลี้ยงด้วย 5555) แต่สุดท้ายก็เป็นชินจังที่ได้เลี้ยงไป กลายเป็นคู่หู เพื่อนซี้ที่ดีที่สุดคู่นึงเลย

 

2. ซาดะฮารุ (Gintama)

 

    

 

ซาดะฮารุ เป็นอินุงามิ มีลักษณะสุนัขขนาดใหญ่และมีขนสีขาว เดิมมีมิโกะสองพี่น้องคือโมเนะและอาเนะเป็นเจ้าของ แต่เนื่องจากความที่ตัวมันมีขนาดใหญ่ทำให้สิ้นเปลืองค่าอาหารและค่าเลี้ยงดู อาเนะและโมเนะจึงได้ตัดสินใจนำซาดะฮารุไปทิ้งไว้ใต้บันไดทางขึ้นร้านกินจังรับจ้างสารพัด เพื่อให้คนของร้านรับจ้างสารพัดนำไปเลี้ยงดู คางุระซึ่งกำลังจะเข้าร้านได้พบซาดะฮารุที่ใต้บันไดจึงเกิดถูกใจจึงรับเลี้ยงดูในร้านรับจ้างสารพัด[1] ตอนแรกกินโทกิไม่พอใจที่คางุระนำซาดะฮารุมาเลี้ยง แต่ภายหลังก็ยอมรับซาดะฮารุให้อาศัยในร้านรับจ้างสารพัดได้ -- wikipedia ซาดะฮารุ เป็นหมาที่ฉลาดแสนรู้ บู๊ถึก แต่มีนิสัยเสียคือชอบงาบหัวคนเล่น และหัวที่โปรดปรานมากที่สุดก็คือ "หัวของคุณกิน"

 

3. Akamaru (Naruto

 

  

 

สุนัขคู่กายคู่ใจของ 'คิบะ' ดูแล้วคล้ายกับสุนัขพันธุ์ "Great Pyrenees" ใครที่อ่านโตะตั้งแต่ต้นจนภาคหลังก็เรียกว่าเห็นกันมาตั้งแต่สมัยตัวยังเล็กๆ ยืนบนหัวคิบะได้ ผ่านศึกการต่อสู้มานับไม่ถ้วนจนภาคหลังๆ ก็โตขึ้น มาน่าเกรงขามขึ้นมาก (ยืนบนหัวคิบะคงคอหักพอดี) มีอากามารุติดตัวไว้ คงไม่มีใครกล้าเข้ามาหาเรื่องแน่ๆ .. 

 

4. Black Hayate (Fullmetal Alchemist)

 

  

 

สุนัข Shiba Inu ตัวโปรดของ 'ริซ่า ฮอว์คอาย' คงไม่ต้องบอกว่าน้องจะฉลาดแค่ไหน เมื่อต้องมีเจ้านายที่เข้มงวดและจริงจังขนาดนี้ 55555555555

 

5. .................. (Fullmetal Alchemist)

 

และแล้วก็มาถึงตัวสุดท้าย ตัวนี้เป็นพันธุ์ .............................................................

 

 

ฮืออออออออออ ................................ สุขสันต์ปีจอนะคะทุกคน แอดไปละ ToT

บล็อกที่น่าจะชอบ

14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
29/11/2017
สวัสดีค่า พบกับเรา แว่นแก้วว อีกบล็อคอีกแล้วนะคะ วันนี้อยากเขียนฮาวทูจากสิ่งที่ถนัดดูค่ะ เดิมทีเนี่ยเราชอบวาดผู้ชายน่ารักๆอยู่แล้ว เลยอยากแชร์เทคนิคดู ก่อนการเริ่มฮาวทู เราขอชี้แจงไว้ก่อนนะคะว่าหนุ่มๆที่เราจะมาสอนวันนี้เป็นเด็กหนุ่มตามรสนิยมของเร
07/04/2017
เอาล่ะ เราเชื่อว่าคนที่กดเข้ามาอ่านรู้จัก กินทามะดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องสาธยายอะไรไปมาก เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่ลงรูปเมื่อวานไปมีคนไลค์ แชร์ เม้นเยอะมาก แต่เหมือนเสียงของคนอ่าน(และดู) จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ คือ1. ชอบที่กินทามะเป็นการ์ตูน
03/03/2017
กลับมาอีกครั้ง !! กับงานประกวดภาพวาด & การ์ตูนสุดยิ่งใหญ่ หลังจากคราวก่อนมาในธีมผีในโรงเรียน (School Tales Story) คราวนี้เราจับมือกับ Tunwalai (http://www.tunwalai.com/) ชุมชนนิยายออนไลน์ที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันดี บอกเลยว่างานนี้พวกเราไม่ได้มาเล่นๆ แต่มา
ส่ง
ความคิดเห็น ()