ทายนิสัยจากตัวละครที่ชอบ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

เคยมีคำกล่าวที่ว่า “เมื่อคนเราคบเพื่อนแบบไหน นิสัยของเราก็จะเป็นแบบนั้นหรือไม่ก็ใกล้เคียงถึงได้คบเพื่อนที่มีนิสัยแบบเดียวกันได้และใช้ชีวิตร่วมกันได้ยืนยาว นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สามารถทำให้เราทายนิสัยคนรอบข้างที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนได้ใกล้เคียง ทว่าไม่ได้มีเพียงแค่ลักษณะนิสัยจากคนรอบตัวที่ใกล้ชิดเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสินบุคลิกลักษณะนิสัยเราได้  เรื่องแบบนี้เราสามารถสังเกตได้จากความชอบเช่นกัน

 

ดังนั้นมันจะแปลกอะไรถ้าเราชอบตัวละครในอนิเมะตัวไหนแล้วเราจะมีนิสัยใกล้เคียงแบบนั้น หรือถ้าไม่ก็จะรู้ทันทีว่าจริงๆ แล้วเคนลักษณะแบบไหนที่เราอยากเป็นเพื่อน หรืออยากได้เป็นหวานใจก็ตาม

 

เช่นนั้นแล้วก็อย่ารอช้า เรามาเข้าช่วงทำนายทายทักกันดีกว่า

 

  • อุซึมากิ นารูโตะ / Naruto

เป็นคนขยัน อดทนและไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค พร้อมที่จะก้าวข้ามไปอย่างสุดความสามารถ แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นเขาเองก็ใช่ว่าจะนิ่งขรึม แต่กลับเป็นคนร่างเริงสดใส ขี้เล่น (ออกแนวบ้าๆ บอๆ ติ๊งต๊องมากกว่า) มักมองโลกในแง่บวกเสมอ แต่ก็อารมณ์ร้อน ควบคุมตัวเองไม่ได้เช่นกัน

 

  • รีไวล์ แอคเคอร์แมน / Attack on Titan

เป็นคนที่รักสะอาดมาก รักเพื่อน เป็นคนเข้าถึงยาก โลกส่วนตัวสูง เด็ดขาด ดูเย็นชา แต่ลึกๆ แล้วจิตใจดี กล้าคิด กล้าทำและกล้าตัดสินใจ มักจะได้รับความเคารพ ความรักจากคนรอบข้าง

 

  • วิกเตอร์ นิกิฟอรอฟ / Yuri on Ice

เป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมาก ชอบตั้งเป้าหมายในชีวิตเพื่อผลักดันตัวเอง และมักจะชอบทำในสิ่งที่เกินความสามารถของตัวเอง และท้าทาย เมื่อทำสำเร็จจะภูมิใจในตนเองมาก ชอบที่จะได้รับคำชมจากคนอื่น แต่ก็เป็นโรแมนติก สามารถทำทุกอย่างเพื่อคนที่รักได้อย่างเต็มใจ

 

  • ซากาตะ กินโทกิ / Gintama

เป็นคนบ้าบอที่เหมือนไม่มีแก่นสารและเป้าหมายในชีวิต ใช้ชีวิตโดยเอาความสุขของตนเองเป็นที่ตั้ง แต่ลึกๆ แล้วกลับเป็นคนจิตใจดีชอบช่วยเหลือคนอื่น (ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าคุณกินเป็นยังไง)

 

  • เจราล เฟอร์นันเดส / Fairy Tail

เป็นคนเรียนรู้เร็ว มาดขรึม ปากแข็ง พูดไม่ค่อยเก่ง สามารถทำทุกอย่างได้เพื่อชัยชนะของตนเอง และทีม บทจะใจดีก็ดีจนน่าใจหาย บทจะร้ายก็ร้ายเสียจนน่ากลัวไม่มีใครกล้ายุ่ง แต่มาดที่มีเปลือกนอกนั้นห่อหุ้มความน่ารักอบอุ่นเอาไว้ ถ้าไม่สนิทมากพอจะไม่มีทางเปิดเผยด้านน่ารัก อบอุ่น อ่อนโยน ซุ่มซ่าม หรือช่างพูดช่างเจรจาให้ใครเห็นโดยเด็ดขาด

 

  • อาคาชิ เซย์จูโร่ / Kuroko no Basket

เป็นคนที่มีความสามารถ ฉลาด เรียนรู้ไว เกลียดความพ่ายแพ้ เป็นคนหยิ่งในศักดิ์ศรีไม่ยอมก้มหัวให้ใคร นอกเสียจากว่าจะยอมรับในตัวคนๆนั้นแล้ว หรือมีความเคารพนับถือตั้งแต่แรก เป็นคนไม่ยอมคนพร้อมสู้กับทุกคนที่คิดร้ายอย่างกล้าหาญ เป็นคนซื่อตรง ไม่ชอบการนินทาลับหลัง ชอบความท้าทาย สิ่งที่ได้มายากจะยิ่งชอบ

 

  • ยางามิ ไลท์ / Death Note

มีความศรัทธาที่สุดโต่ง เมื่อเชื่อว่าสิ่งใดถูกก็จะเชื่อฝังใจแม้ใครจะมองว่าเป็นสิ่งที่ผิดก็ไม่สนใจ หัวรั้น เอาแต่ใจตนเอง เกลียดความพ่ายแพ้และสามารถทำทุกอย่างเพื่อให้ชนะ และมีความทะเยอทะยาน ชอบยืนอยู่เหนือคนอื่น และชอบเป็นคนออกคำสั่งมากกว่าคนรับคำสั่งและปฏิบัติตาม

 

  • คิริกายะ คาสึโตะ / Sword Art Online

เป็นคนโลกส่วนตัวสูงที่เข้ากับคนง่าย แต่เปิดใจหรือไว้ใจคนยากพอสมควร จะไม่ยอมเปิดเผยเรื่องของตัวเองกับคนที่ไม่รู้จักดีเป็นอันขาดเพราะกลัวความผิดหวัง แต่ถึงอย่างนั้นก็เป็นคนที่อ่อนโยนอย่างมาก โรแมนติก พร้อมจะทำทุกอย่างให้คนที่รักมีความสุข มีความแข็งแกร่ง ห่วงใยคนรอบข้าง

 

  • โอริฮาระ อิซายะ / Durarara

มีนิสัยสุดโต่งแบบไม่แคร์สื่อ รักสนุก ช่างสังเกตสิ่งที่เกิดรอบตัว วิเคราะห์สถานการณ์ และรวบรวมข้อมูลเก่ง ชอบเล่นหมากกระดานพิเรนๆ มีความคิดแปลกแยก มันขำในมุกที่คนไม่ขำ หรือเล่นอะไรที่คนอื่นไม่เล่น (เรียนว่าเกรียนง่ายกว่า) ไม่โลเลในสิ่งที่ทำ ชอบเล่นกับความรู้สึก และเดาความคิดคนอื่นเก่ง

 

  • ดาไซ โอซามุ /  Bungou Stray Dogs

เป็นคนฉลาดมีไหวพริบ แต่ชอบทำตัวเรื่อยเปื่อย ไม่มีความพยายามที่จะทำเรื่องต่างๆ ที่ควรทำให้สำเร็จ แต่ถ้ามีเหตุจำเป็นให้ลงมือทำ ทุกงานที่ผ่านมือนั้นกลับดีเกินที่คนทั่วไปคาดเอาไว้ เชื่อมั่นในความรักอย่างแรงกล้า ถ้าได้รักใครแล้วจะรักเดียวใจเดียวไปตลอด

 

  • รอย มัสแตง / Fullmetal Alchemist

เจ้าคิดเจ้าแค้น จำฝังลึก เป็นคนทะเยอทะยาน เคร่งคัดในกฎระเบียบ มักจะเดินตามเส้นทางที่ถูกต้องและถูกกำหนดไว้ตั้งแต่แรก ชอบตั้งความหวัง ความฝันเอาไว้และจะพยายามทำให้เป็นจริงให้ได้แม้จะใช้เวลานานแค่ไหนก็ไม่ท้อถอย เป็นคนประเภทบุญคุณต้องทดแทน แค้นต้องชำระ แอบดื้อรั้นในบางเรื่องที่คิดว่าถูกต้อง เป็นคนเก็บอารมณ์เก่งแต่ถ้าระเบิดออกมาแล้วน่ากลัวมาก

 

  • คาเนกิ เคน / Tokyo Ghoul

ขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก อ่อนโอน รักการอ่าน อบอุ่น ชอบความสงบแต่ความชอบนั้นจะอยู่ด้วยไม่นาน เพราะมักจะมีเหตุไม่คาดฝันเข้ามาสร้างความวุ่นวายให้ชีวิตเสมอ

 

 

“อ่านมาแล้วใกล้เคียงกับบุคลิกตัวเอง หรือคนที่ตนเองชอบบ้างหรือเปล่า แล้วคนที่คุณเลือกคือใครในทั้งหมดนี้?”

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

05/03/2017
DIY สติกเกอร์ทำมือ [TOUKEN RANBU] จากกระดาษคราฟ 230 แกรม(รูปเยอะมั่ก) สวัสดีค่ะ เนื่องจาก Blog ที่แล้วเอาเครื่องมือที่ใช้มารีวิวให้ดูแล้ว วันนี้เลยจะมารีวิวสติกเกอร์ทำเองโดยหลักๆอุปกรณ์ก็มาจาก Blog ที่เคยเขียนไป เผื่อใครสนใจจะลองเอาไปดัดแปลงดูได้นะคะ อันน
17/04/2017
เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Ookbee Comics เคยจัดการประกวดภาพวาด "พัฒนาการอวอร์ด" เทียบลายเส้นของนักวาดในอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งหลายๆ คนนี่ลายเส้นพัฒนาขึ้นจนต้องอึ้ง ! วันนี้แอดเลยคัด 20 ภาพที่มีคนถูกใจมากที่สุดมาให้ดูกัน รับรองว่าเห็นแล้วยกนิ้วให้แน่ๆ โดย Minnie
26/07/2017
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
09/03/2016
จากที่ได้เขียนการ์ตูนสี เรื่อง Pulse ส่งประกวดกับทางเวบการ์ตูนLezhin comics ซึ่งได้ประกาศผลออกมาแล้ว ได้รางวัลที่สามค่ะ และมีโอกาสได้เขียนต่อให้กับทางนั้น ฝากรบกวนตืดตามผลงานด้วยนะค้าสามารถติดตามอ่านได้ที่เวบนี้ค่ะhttp://www.lezhin.com/comic/2nd_manhwakin
ส่ง
ความคิดเห็น ()