จูบไหนในอนิเมะตราตรึงใจที่สุด และมีความหมายว่าอย่างไร?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

          การแสดงความรักนั้นที่เราเคยเห็นหรือประสบพบเจอมักมีหลากหลายรูปแบบมีทั้งแสดงออกทางความรู้สึกภายในใจและการกระทำที่แสดงออกผ่านสัมผัสภายนอกหรือที่เรียกกันง่ายๆ ว่าภาษากาย แต่ภาษากายที่กล่าวมามีไม่ได้หมายถึงเรื่องบนเตียงอย่างเดียวเสียเมื่อไหร่ ในเมื่อภาษากายที่มีต่อคนรักมันมีมากกว่านั้น เช่น กอด จูบ จับ ลูบยาวไปเรื่อย เป็นต้น


"การแสดงออกทางความรู้สึกของคนรักกันนั้นมีความหมายภายในเสมอ"




          การแสดงความรู้สึกที่หลากหลายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักที่เรียกรวมเป็นอย่างเดียวกัน ทว่ามีความหมายต่างกันตามจุดที่แสดงออกนั้นเห็นจะมีเพียงแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น หนึ่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้นเรื่อง “จูบ”


"จูบใครว่าไม่สำคัญ ถือว่าเป็นการแสดงออกถึงความรักอย่างหนึ่ง ที่ใช้แสดงความรู้สึกซึ่งกันและกัน และนิยมกันเป็นอันดับต้องๆ ของการกระทำแสดงออกทางความรักที่เห็นได้ชัดที่สุด แต่เราเคยรู้บ้างไหมว่าการจูบนั้นมีความหมายเฉพาะเจาะจงลงไปในแต่ละจุดที่คน รักของเราบรรจงจูบ และนอกจากนี้ยังสามารถบอกได้อีกว่าเขาคนนั้นมีลักษณะนิสัยอย่างไร?"


จูบที่ จมูก หมายถึง คุณน่ารักมาก

จูบที่ แก้ม หมายถึง ฉันต้องการเธอ ฉันคิดถึงเธอ

จูบที่ คอ หมายถึง เธอต้องเป็นของฉัน (คืนนี้เสร็จแน่)

จูบที่ ริมฝีปาก หมายถึง ฉันรักเธอ

จูบที่ เปลือกตา หมายถึง ฉันกำลังหลงรักเธอ

จูบที่ หน้าผาก หมายถึง ฉันรักเธอ เอ็นดูและอยากทะนุถนอมเธอ

.

แต่ถ้า...แอบหอมคุณ หมายถึง เค้าคนนั้นเป็นคนที่สวีทสุดๆ




          จูบเป็นการแสดงออกที่ทำได้ง่ายและชัดเจนที่สุดเพราะแบบนี้ทั้งหนัง อนิเมะหรือสื่อต่างๆ จึงใช้การจูบสื่อถึงความรักอย่างแพร่หลาย อนิเมะเองก็มีหลายเรื่องเช่นกันที่แสดงออกด้วยการจูบกัน


"ในอนิเมะเองเรื่องจูบก็เป็นส่วนประกอบของเนื้อเรื่องเช่นกัน จนไม่สามารถเดาใจแฟนๆ ได้ว่าฉากจูบไหนประทับใจสุง แต่ที่แน่ๆ เชื่อว่าหลายคนคงเคยเห็นฉากจูบจากอนิเมะเหล่านี้แน่"


  • Hirunaka no Ryuusei


  • Faster Than Kiss


  • Hotarubi no mori e


  • Yamada-kun To 7-nin no Majo


  • Yosuga no Sora


  • Koi Uso



การ์ตูนเกาหลีมาแล้วจ้าาาาาา......



American Ghost Jack : http://ookb.ee/comicsam34

ทานข้าวเย็นด้วยกันไหม? : http://ookb.ee/comicsshallwehave1

เมื่อผม กลายเป็นสาวมอปลาย! - He is a high school girl : http://ookb.ee/comicsheis31

ดันฝันปั้นรัก : http://ookb.ee/comicsdunfun3

Live or not (ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย) : http://ookb.ee/comicsliveornot21

น้องดาอุนกับห้องต้อง(ไม่)สาป : http://ookb.ee/comicsliveornot21

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

16/06/2016
ในอดีตอันแสนยาวนาน อาชีพ “นักวาดการ์ตูน” อาจเป็นอาชีพที่ดูน่าสนุกสนาน วันๆ นั่งวาดการ์ตูน มีความสุข ได้เงินด้วย โอ๊ย ดีจัง ! เป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ หลายคน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ยิ่งโตขึ้น เราก็จะเริ่มเข้าใจสัจธรรมข้อหนึ่งของการเป็นนักเขียนการ์ตูนว่า “ ทำไมงาน
28/02/2017
ใน part นี้ จะพูดถึงเรื่องของ การวาดทรงผมก่อนนะครับ *0*ถ้าพร้อมจะ เกาหัวและมึนสารระเหย ของ how to นี้แล้ว ก็เริ่มอ่านเลยคนับ-0--------------------... สงสัยอะไร หรือ อยากคุยเล่น คอมเมนท์กันให้เต็มที่เลยครับใครมีเรื่องอะไรอยากให้เขียน ลองเสนอกันเข้ามาได้นะค
19/11/2016
*กรุณาฟังเสียงพากย์ก่อนอ่านบทความในรูปเพื่ออรรถรส*[วรรณxวาน]ฟังเสียงพากย์ : ว่าด้วยเรื่องเครื่องแต่งกาย
26/07/2017
ดอกไม้แต่ละชนิดก็มีความหมายลึกซึ้งซ่อนอยู่ภายใต้ความงดงามของมัน ผู้ชายกับดอกไม้ที่ต่างกัน ก็ย่อมมีความเป็นตัวของตัวเองที่โดดเด่นกว่าใคร นี่ถ้าเหล่าหนุ่มๆดอกไม้เป็นเกมจีบหนุ่มก็คงจะทำใจเลือกแค่คนเดียวไม่ได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าจะมีดอกไม้ที่ชอบกันบ้างรึเปล
ส่ง
ความคิดเห็น ()