"แฟนในอุดมคติ" ของหนุ่มสาวที่ชอบดูเมะ”
วันที่โพสต์: 16/09/2019

เป็นคำถามปลายเปิดที่คงไม่มีคำตอบตายตัวแน่ๆ เพราะเป็นเรื่องของ “ความรู้สึก” จะบังคับให้เหมือนกันทุกคนก็คงจะเป็นไปไม่ได้ แต่ลองมาคิดกันดูเล่นๆ ว่าถ้าเป็นเราเอง (ซึ่งก็น่าจะเป็นคนที่ชอบดูเมะแหละเนอะ) อยากมีแฟนสักคน (เขินนน) จำเป็นมั้ยที่จะต้องเป็นแฟนกับคนที่ชอบดูเมะเหมือนกันเท่านั้น?

ข้อดีของการมีแฟนชอบดูเมะเหมือนกัน

1. คุยกันง่าย : เมื่อเรามีความชอบในอะไรบางอย่างที่เหมือนกันแล้ว แน่นอนว่ามันก็คงจะทำให้บทสนทนาของเราราบรื่น คุยกันถูกคอด้วย ลองนึกภาพว่าถ้ามีแฟนที่คอยแนะนำเมะสนุกๆ ให้เราดูได้มันคงจะเจ๋งมากแน่ๆ


( ว่างๆ ชวนกันดู Attack On Titan )
 
2. เข้าใจกันเป็นพิเศษ : อะไรๆ ก็คงจะง่ายไปหมด จริงมั้ย เมื่อความสุขของเรากับเค้านั้นแสนเรียบง่ายตรงกัน ขอแค่ มีขนม มีของกิน wifi แรงๆ สำหรับเปิดเมะดีๆ สักเรื่อง แค่นี้วันหยุดของคู่เราก็แฮปปี้แล้วล่ะ : )

3. ยอมรับในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็น : ต้องยอมรับว่าบางคนที่ไม่อินกับการดูเมะก็จะมองพวกเราแปลกๆ ไปบ้าง คืออาจจะไม่ได้ว่าอะไรหรอก แต่เขาก็อาจจะงงๆ กับสิ่งที่เราเป็นหรือชอบทำ เพราะงั้นถ้าชอบเหมือนกันแล้ว ก็ตัดปัญหานี้ไปได้เลย เพราะเขาก็คงจะชอบในสิ่งที่เราเป็น 100%


( ชวนกันคอสซะเลย : http://boyscosplay.com/show/the-10-sweetest-anime-couple-cosplays-on-the-net.html)

นั่นเป็นข้อดีคร่าวๆ แต่ก็อย่างว่า ใช่ว่าจะเป็นแบบนี้ทุกคู่ เพราะเพื่อนเราบางคน ติดเมะมาก เขาก็คบกับแฟนที่ไม่ได้ชอบดูเมะ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ

“ มันอาจจะต่างกันได้แหละ แค่เข้าใจและยอมรับในความต่างนั้นได้ก็พอ ”


https://myanimelist.net/featured/378/Top_20_Cute_Couples_in_Anime

ถ้าเจอคนแบบนั้น ต่อให้เขาไม่ได้ติดเมะเหมือนกัน ก็คงจะคบกันได้แบบมีความสุขแหละเนอะ : D

บล็อกที่น่าจะชอบ

18/03/2017
ข้อดีอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ที่สนใจอยากวาดการ์ตูนในยุคนี้คือ สามารถหาความรู้และเทคนิคในการวาดได้จากหลากหลายช่องทาง โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ที่มีนักวาดรุ่นพี่หลายๆ คนมักจะออกมาแชร์ประสบการณ์รวมไปถึงเทคนิคการวาดให้ดูกันแบบฟรีๆ วันนี้แอดเลยอยากจะยกตัวอย่าง Youtube
23/02/2015
บทที่1 เขียนเรื่องให้ได้เรื่อง ตอนที่ 1 : มารู้จักกับคำว่า “การ์ตูน” กันก่อน                 เป็นอย่างไรบ้างครับ หลังจากที่เราสำรวจตัวเองจาก “บทนำŽ” ไปแล้
13/12/2016
สวัสดีค่ะ หางปุยเองค่ะ ' 3 ' อยากจะลองหาโต๊ะนักวาดมืออาชีพมาลงในบล็อกดู จริงๆบล็อกตามเว็บก็มีรวบรวมเอาไว้หลายเว็บแล้ว แต่ว่าโต๊ะของอาจารย์ tsugumi ohba นี่หาเต็มๆไม่ค่อยมีเลย เลยตั้งใจจะรวบรวมไว้แต่เฉพาะนักวาดที่หางชอบค่ะ1 เริ่มที่คนแรก คนนี้ชอบที่สุดแล้
12/02/2017
นี่เป็น How to... ที่ค่อนข้างจะแปลกซักหน่อย อาจจะไม่ได้สอนอะไรมาก (และอาจจะไม่เป็นประโยชน์ด้วย 55)สำหรับคนที่ วาดรูปซ้ำๆเดิมๆ จนเริ่มเบื่อแต่ไม่รู้จะต้องลองฝึกยังไงคิดว่า How to... นี้ อาจจะช่วยแก้อาการ ArtBlock สำหรับบางคนได้บ้างจะดีใจมาก *0*คำอธิบายอยู่
ส่ง
ความคิดเห็น ()