20 คู่ตัวละครที่เหมือนจนคิดว่าเป็นญาติกัน
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

เดี๋ยวนี้มีอนิเมะใหม่ๆงอกมาจนแอดตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย มันก็คงจะไม่แปลกนะ ถ้าจะมีตัวละครที่หน้าตาคาแรคเตอร์คล้ายๆกันบ้าง คือแบบ ดูเรื่องนี้อยู่ พอตัวนี้โผล่มา มันก็ชวนให้นึกถึงอีกคนจากอีกเรื่องเฉยเลยยยย แอดกับเพื่อนๆก็เคยคุยเล่นกันว่า พวกนี้แม่งเป็นพี่น้องที่พลัดพรากจากกันใช่ม๊ายยย อาจจะใช่ก็ได้นะ!

 

 

1. เซบาสเตียน มิคาเอลิส & โรคุโด มุคุโร่

จากเรื่อง Black Butler กับ Katekyo Hitman Reborn!

พ่อบ้านสุดหล่อกับเจ้าสับปะรดสุดเท่ มันต้องมีคนคิดเหมือนแอดบ้างแหละ kufufufufufufu #ทดลองหัวเราะแบบมุคุโร่ จะว่าไปนายน้อยชิเอลก็ปิดตาข้างเดี๋ยวกับหนูโครมเลยนี่หว่า “ความบังเอิญน่ะไม่มีหรอก จะมีก็แต่พรหมลิขิตเท่านั้น” (ขอยืมคำพูดของ คุณยูโกะ จาก xxxHolic หน่อยละกันเนอะ)

 

เซบาสเตียน มิคาเอลิส & ฮิจิคาตะ โทชิโซ

จากเรื่อง Black Butler และ Hakuoki 

คุณพ่อบ้านและคณซามุไร แอดเกือบลืมไปแล้ว ดีนะที่มีคนทวงมา ไม่งั้นก็พลาดคู่เด็ดไปเลย สองคนนี้มีความหล่อเข้มเหมือนกัน มีความเพอร์เฟ็คชันนิส และเป๊ะเว่อร์วัง ที่สำคัญคือหล่อมากๆทั้งคู่ค่ะ 55555  

 

 

 

2. โรนัลด์ น็อกซ์ & อเมริกา (อัลเฟรด เอฟ. โจนส์)

จากเรื่อง Black Butler กับ Axis Power Hetalia

ตอนแรกๆก็ลังเลนะ ว่าคุณอเมริกาจะเหมือนโรนัลด์หรือเอริคจากเรื่องพ่อบ้านดี แต่แอดว่าเอริคดูคูลๆเกินไป อเมริกาน่าจะบันเทิงๆเหมือนโรนัลด์นั่นแหละ 5555

 

 

 

3. วิลเลียม ที. สเปียร์ & ซากาโมโต้

จากเรื่อง Black Butler และ Sakamoto desu ga

โคดเหมือนกันอ่ะ 55555 มีความหนุ่มแว่น มีความเป๊ะ มีรังสีความน่าเกรงขาม ไม่รู้จะเขียนอะไรดีเกี่ยวกับซากาโมโต้ เขียนไปนางก็ไม่สะทกสะท้าน นางเทพเกินมนุษย์ 

 

 

 

4. ฮิสึกายะ โทชิโร่ & ริออน บาสเตีย & คานาตะ นานามิ

จากเรื่อง Bleach กับ Fairy Tail และ Starry Sky

ฮิสึกายะกับริออนคือนอกจากจะผมคล้ายๆกันแล้ว ยังจะเป็นหนุ่มน้ำแข็งใสเหมือนกันอีก เอาแจ็คฟรอสต์อีกคนด้วยเลยดีมั้ย? ส่วนนานามิคุงนี่แอดอยากเอามาใส่เฉยๆ เพราะตอนแอดเล่นเกมจีบหนุ่ม Starry Sky แล้วพอเห็นนานามิก็ดันไปนึกถึงฮิสึกายะ เลยแอบใส่มาด้วยเลยละกัน ก็เกมนี้ผู้ชายดี ต้องช่วยขายบ้างไรบ้าง

 

 

 

5. L & อุลคิโอร่า

จาก Death Note และ Bleach

หนุ่มผมดำผู้มาพร้อมกับขอบตาคล้ำๆเหมือนไม่ได้นอน ตัวก็ซีด แล้วทั้งสองคนก็มีความอึมครึม มีความคูล ว่าแต่ทำไมต้องทำเหมือนเบื่อโลกขนาดน๊านนน

 

 

 

6. คุจิกิ ลูเคีย & มิคาสะ แอคเคอร์แมน

จากเรื่อง Bleach และ Attack On Titan

ลูเคียกับมิคาสะก็มีความคล้ายๆกันนะ พวกนางกล้าหาญ และเป็นคนคูลๆ (อย่าถามแอด ว่าจะใช้คำว่าคนคูลๆอีกกี่รอบ คิดคำไม่ออกแล้ว หิวค่ะ) แอดเคยทำผมปัดแบบเจ๊ลูเคียด้วยนะ มีจะงอยตรงกลางอ่ะ คือรู้สึกตาเหล่มากๆ แถมยังเซ็ตให้มันอยู่นิ่งๆ สวยๆ ลำบากอีก บางทีแอดอาจจะสกิลน้อยเองก็ได้

 

 

 

7. เบียคุรัน & อิชิมารุ งิน & ฮาซามะ

จากเรื่อง Katekyo Hitman Reborn กับ Bleach และ BlazBlue

ถึงจะหน้าไม่ได้เหมือนกันขนาดนั้นก็เถอะ แต่ยิ้มแล้วตาเป็นโค้งเหมือนกันเลยนะ ฮาซามะนี่อย่างกับงินไปย้อมผมมา แถมยังใช้อาวุธยาวเหมือนกันอีก  งินใช้ดาบที่ยืดได้ ฮาซามะใช้โซ่อีก มีความงู แล้วสามคนนี้ดูเป็นคนลึกลับๆ เหมือนมีรังสีอะไรบางอย่างที่น่าสะพรึ่งเหมือนกันด้วย เห็นแล้วรู้สึกเขินอายแต่ก็อันตรายไปพร้อมๆกัน กลัวแล้วจ้า แต่ก็ชอบจังเลยน้า

 

 

 

8. ฮิโนะ เร (เซเลอร์มาร์ส) & คิเคียว 

จากเรื่อง Sailor Moon กับ Inuyasha

สองสาวมิโกะสุดเท่ที่ขโมยหัวใจแอดไปตั้งแต่แอดยังใช้คำนำหน้าชื่อว่าเด็กหญิง รู้สึกเหมือนโดนศรรักปักอกเลยค่ะ คิเคียวเย็นชาและนิ่งกว่าเซเลอร์มาร์ส หรือเรจังของแอดพอสมควร แต่สองคนนี้ก็มีความคล้ายกันอยู่นะ อา...ส์ ลองจินตนาการว่าสองคนนี้เป็นพี่น้องมิโกะสิ เท่จังเลยค่ะ จริงๆต้องบอกว่าเหมือนคาโงเมะอีกคนสินะ 55555 จะว่าไปนิสัยเรจังก็มีส่วนคล้ายคาโงเมะมากกว่าคิเคียวด้วยแฮะ 

 

เรจังกับคาโงเมะ 

ยังไงซะ คาโงเมะก็คือคิเคียวกลับชาติมาเกิด เรจังเหมืออนอยู่ตรงกลางอ่ะ มีความเหมือนคาโงเมะและคิเคียวไปในตัวด้วย จริงๆคิเคียวอาจจะเกิดใหม่เป็นคาโงเมะ ถ้าคาโงเมะถึงคาด ก็เกิดใหม่เป็นเรจังอีกที เพื่อเป็นอัศวินเซเลอร์ปกป้องโลกในอนาคต #ตั้งสติค่ะ

 

 

 

9. ไอโนะ มินาโกะ (เซเลอร์วีนัส) & จิโตเกะ คิริซาเกะ

จากเรื่อง Sailor Moon Crystal และ Nisekoi

สาวผมเหลืองกับโบว์สีแดงนี่มันน่ารักจริงๆเลย ทั้งสองคนเป็นคนที่สดใสร่าเริงเหมือนกัน เรียกว่ามาแจกความสดใจจริงๆ นิสัยจิโตเกะอาจจะดูเป็นเด็กว่ามินะจัง(เซเลอร์วีนัส)บ้าง แต่ก็สดใสทั้งคู่เลย

 

 

 

10. โทโมเอะ โซอิจิ & ชิโรเอะ

จาก Sailor Moon S และ Log Horizon

แอดสัมผัสได้ถึงความน่าสะพรึงบางอย่าง... คนนึงเป็นตัวร้าย อีกคนเป็นพระเอก แต่ด้านมืดของสองคนนี้นี่คือถอดแบบมาเหมือนกันอย่างกับพี่น้อง ถึงแม้ตัวจริงแบบปกติๆจะดูต่างกันก็เถอะ

 

 

 

11. อเลน วอคเกอร์ & ชิอง

จากเรื่อง D. Gray-Man และ No.6

โอ๊ยยยยย คือสองคนนี้เกิดมาเป็นแฝดกันป่ะ? ชิองภาพนี้มาจากมังงะ เพราะในอนิเมะตาแดง แต่ในหนังสือสีม่วง คล้ายๆอเลนเลยแฮะ จริงๆคือคนๆเดีวกันใช่มั้ย?

 

 

 

12. คันดะ ยู & เนซึมิ

จาก D.Gray-Man และ No.6

มีอเลนกับชิองแล้ว จะขาดคันดะกับเนซึมิได้อย่างไร มองเนซึมิกับชิองแล้วแอดนึกถึงคันดะกับอเลนสุดๆเลย คือปากเนซึมิกับคันดะก็ร้ายพอกันอ่ะ จริงๆแล้วคันดะกับเนซึมิเป็นพี่น้องกัน อเลนกับชิองก็เป็นพี่น้องกันใช่มั้ย? เห็นหลายๆคนก็เชียร์คู่คันดะอเลน แต่แอดชอบราวี่คันดะ!

 

 

เอาจริงๆ ต้องมีขาวดำจากเรื่อง K ด้วยนะ

 

 

 

13. ราวี่ & บาโด้

จากเรื่อง D.Gray-Man กับ Dogs

โคดแซ่บอ่ะบอกเลยคู่นี้ ถึงแม้ราวี่จะเป็นคนบันเทิงๆกว่าเยอะเลยก็เถอะ แต่คือบาโด้เหมือนราวี่เวอร์ชันคูลๆแบดบอยๆเอาเรื่องเลยนะ ผมก็แดงโทนเดียวกัน ผ้าปิดตาก็ข้างเดียวกัน หล่อเหมือนกันด้วย เห็นแล้วระทวยค่ะพูดก็พูดเถอะ

 

 

 

14. เกรย์ & โอคุมุระ ริน

จากเรื่อง Fairy Tail และ Blue Exorcist

มีความหัวดำ นิสัยก็คล้ายๆกัน มีความโผงผาง หัวร้อน รักเพื่อน ตอนนั่งหารูปแอดแทบจะงงว่าใครเป็นใคร ดูหน้าไม่ออกก็ดูหูเอาแล้วกัน 

 

 

 

15. กิลดาร์ซ & แซงคูส

จากเรื่อง Fairy Tail และ One Piece

ถ้าเคยดูทั้งสองเรื่อง คงไม่ต้องการคำนิยามใดๆเลยมั้ง ว่าเหมือนกันยังไง แชงคูสกับกิลดาร์ซมีความเป็นผู้นำ มีความเก่ง มีความหล่อ มีความหัวแดง พูดง่ายๆว่าเป็นคนเท่ ดีต่อใจ ถ้าถามว่าชอบใครมากกว่า แอดก็ตอบได้ไม่เต็มปากเต็มคำอ่ะ อยากเก็บเธอไว้ทั้งสสงคน

 

 

 

16. ซันจิ & ซาโต้ & ชิสึโอะ

จากเรื่อง One Piece, Working!! และ Durarara!!

การสูบบุหรี่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ!

หัวทอง... ทำงานสายอาหารและบาร์... ดูดบุหรี่... พวกเอ็งเป็นพี่น้องกันเรอะ?!!! สเกลความหัวร้อนนี่ชิสึโอะมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ซันจิเองก็หัวร้อนกับโซโล่เหมือนกันนะ ซาโต้แลดูเป็นคนนิ่งๆ ไม่หัวร้อน แต่ก็ทำให้เจ็บแสบได้เหมือนกัน แถมยังผมปิดตาข้างนึงเหมือนซันจิด้วย แต่พอซันจิในช่วง New World ก็คล้ายๆชิสึโอะเหมือนกัน สรุปคือเป็นพี่ร้องสามคนใช่มะ โอเค แอดเข้าใจละ (ใช่หรอ?)

 

 

 

17. คุรุสึ โช & วาตานุกิ บันริ & ฟินเนียน

จาก Uta no Prince-sama, Inu X Boku SS และ Black Butler

ไม่ต้องเท้าความอะไรทั้งนั้น จริงๆมีอีกหลายคนเลยแหละ หนุ่มๆหัวเหลืองเหล่านี้ช่างเหมาะกับแฮชแท็ก #แจกความสดใส ยิ่งนัก คือแต่ละคนมาสายโมเอะ น่ารัก สดใส ไม่เกรงใจอายุแอดเลย เห็นแล้วอยากไปสำเพ็งละซื้อกิ๊บติดผมยกแผงมาแจกจ่ายให้พวกเธอเหลือเกิน

 

 

 

18. อุจิวะ ซาสึเกะ & น็อคติส ลูซิส กะหล่ำ เคลัม & ไซโซ

จากเรื่อง Naruto, Brotherhood: Final Fanatsy XV และ Brave 10

อันนี้น่าจะคิดเหมืนกัน คือเห็นน็อกโตะครั้งแรกนี่คิดเลย ซาสึเกะรึเปล่าวะ 55555 โดยเฉพาะในอนิเมะ คือสงสัยว่าซาสึเกะไม่เป็นนินจาแล้วหรอ หรือนี่คือร่างแยก หรือจริงๆแล้วน๊อกโตะเป็นนินจา? ส่วนไซโซก็เหมือนสองคนแรกกมากๆ เป็นอีกคนที่เห็นแล้วนึกถึงซาสึเกะ แล้วยังจะเป็นนินจาเหมือนกันอีก ความแฝดสามนี้คืออะไร

 

 

 

19. แอนนี่ เลออนฮาร์ท & ซึคุโยะ

จาก Attack On Titan กับ Gintama

สาวคูลๆทั้งสองคนนี้มีความเท่เหมือนกัน ผมก็คล้ายๆกัน ในจะสายตานั่นอีก เป็นแม่ลูก เอ๊ย พี่น้องกันใช่มั้ยพูด แต่ต้องยอมรับว่าแอนนี่มีความขรึมกว่าซึคุโยะอยู่เหมือนกันนะเนี่ยล

 

 

 

20. ซากาตะ กินโทกิ & ฮาตาเกะ คาคาชิ

จากเรื่อง Gintama กับ Naruto

เป็นอีกคู่ที่ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว แล้วก็ไม่น่าใช่ญาติกัน แต่น่าจะเป็นเพื่อนกันได้ แอดเห็นภาพคุณกินนั่งอ่าน “อะจึ๋ยสวรรค์รำไร” อยู่ข้างๆคาคาชิเลยทีเดียว เออ แต่จะว่าไปก็มีดวงตาที่เหมือนจะง่วงนอนตลอดเวลาเหมือนกันนี่หว่า

 

จริงๆมีอีกเยอะมากๆเลย แต่แอดเอามาให้ดูพอสังเขปก่อน ถ้าทำทุกตัวเลยก็เกรงว่าแอดคงไม่สามารถใช้เวลาทั้งชีวิตเขียนบล็อกนี้จบ ถ้าใครคิดว่าตัวไหนเหมือนตัวไหน หรืออยากเพิ่มเติมอะไรก็บอกแอดมาได้เลย เพราะแอดอยากเขียนพาร์ทสอง 55555

 

 

และเช่นเคย มีของแถมมาให้อีกแล้วจ้า

 

อาร์มิน & He-Man



 

แนะนำให้เปิดเพลงประกอบเพื่อความฟินนาเล่

ภาพ gif อาร์มิน จาก https://www.youtube.com/watch?v=dxRe8tBh7ss

นี่มันอาร์มินชัดๆ 55555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

ขอบคุณข้อมูลและความเห็นต่างๆจาก http://www.fanpop.com/clubs/anime  และ http://www.crunchyroll.com

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

SHALL WE HAVE DINNER TONIGHT?
เมื่อเธอ “อูโดฮี” หญิงสาวหน้าตาธรรมดาๆที่เพิ่งถูกแฟนที่คบกันมาถึง 8 ปีบอกเลิก และเขา “คิมแฮคยอง” ชายหนุ่มสุดฮอตผู้ที่ไม่เคยขาดสาวข้างกาย ได้กลายมาเป็น “เพื่อนกินข้าว” ของกันและกัน แม้ว่าในช่วงแรก ทั้งคู่จะเป็นแค่เพื่อนที่นัดกินข้าวและผลัดกันแชร์ประสบการณ์ความรักที่ผ่านๆมาด้วยกันเท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป...ก็มีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้น เรื่องราวความรักของคนสองคนที่แตกต่างกันราวฟ้ากับเหวจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ที่เรื่อง Shall we have dinner tonight ทานข้าวด้วยกันมั้ย?

กดอ่านในลิงค์นี้เลย : http://ookb.ee/shallwe6

 

 

HE IS A HIGH SCHOOL GIRL
นักเลงจากโรงเรียนอาชีวะที่มีฝีมือระดับตำนานจนได้ฉายา “เจ้าแห่งการทำลายล้าง”อย่าง “ชเวคังเบ” ต้องมาทำภารกิจสุดฮาปลอมตัวเป็นสาวน้อยไปเรียนหนังสือในโรงเรียนหญิงล้วนเพื่อปกป้องน้องสาวตามที่ได้ให้สัญญากับแม่ที่จากไปว่าดูแลน้องสาวให้ดีที่สุด! แต่บังเอิญว่าพี่ชายที่แสนดีคนนี้ปลอมเป็นผู้หญิงได้แนบเนียนซะจน หนุ่มๆรุมล้อมเพราะความสวยแบบโหดๆ ไหนจะสาวหล่อที่มาแอบชอบอีก เอาเป็นว่าเซอร์วิสกันทุกเพศทุกวัยจริงๆ ใครที่อยากติดตาม ความเท่ ความฮา และความรักที่พี่ชายมีให้น้องสาวของ ชเวคังเบ แล้วล่ะก็ อย่าลืมเข้าไปอ่านเรื่อง He is a high school girl เมื่อผมกลายเป็นสาวมอปลาย! ได้ที่ Ookbee comics ที่เดียวเท่านั้น!

กดอ่านในลิงค์นี้ได้เลย : http://ookb.ee/comicshighschool1

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

03/10/2015
จากภาพกิฟอนิเมตเก่าที่เป็นสาวน้อยปาลูกดอกงานวัดที่ผมเคยแปะไปแล้ว http://www.wecomics.in.th/illustrations/Throwing-Darts/detail-page/10590หลังจากนั่งปั่นกันหลังขดหลังแข็งกับเพื่อนอีกสองคน ตอนนี้ก็ได้กลายเป็นอนิเมชั่นเต็มเรื่องไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย!!!ผมย
10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
17/04/2017
เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา Ookbee Comics เคยจัดการประกวดภาพวาด "พัฒนาการอวอร์ด" เทียบลายเส้นของนักวาดในอดีตกับปัจจุบัน ซึ่งหลายๆ คนนี่ลายเส้นพัฒนาขึ้นจนต้องอึ้ง ! วันนี้แอดเลยคัด 20 ภาพที่มีคนถูกใจมากที่สุดมาให้ดูกัน รับรองว่าเห็นแล้วยกนิ้วให้แน่ๆ โดย Minnie
20/10/2015
สวัสดีค่ะ //_\\ ไม่ได้เขียนบล็อกแนวๆนี้มานานเลย ภาพนี้เป็นภาพที่นำมาทำสเต็ปสีน้ำรูปที่ 3 ค่ะ รูปเก่าไว้ท้ายเรื่องเราจะลงลิงค์สเต็ปสีน้ำ 2 ภาพเก่าให้จ้า อาจจะไม่ค่อยได้อธิบายอะไรมากเพราะเขียนอธิบายไม่ค่อยจะถูกเท่าไร YqY ยังไงก็ขอบคุณทุกคนที่คลิกเข้ามาอ่านก
ส่ง
ความคิดเห็น ()