[DORAEMON] โดราเอมอนควรจบแบบไหน?
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ลาก่อนโดราเอมอน"


http://www.crunchyroll.com/anime-news/2013/11/14/video-doraemons-first-3dcg-film-stand-by-me-doraemon-teaser

          โดราเอมอน การ์ตูนในตำนานไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก การ์ตูนที่ดังไปทั่วโลกครองอันดับมาหมดทุกยุคทุกสมัยของจริง แม้จะคงอยู่มานานแต่เนื้อหาไม่มีตกยุคและดำเนินเรื่องมาจนถึงปัจจุบันได้นั้น เพราะเนื้อเรื่องส่วนมากมักออกมาเป็นตอนเสริม แม้จะวางโครงเรื่องให้ดำเนินไปในทิศทางเดียวกันก็ตาม แต่การแทรกตอนเสริมนั้นช่วยยืดอายุการ์ตูนให้นานขึ้นตามคำเรียกร้องของแฟนๆ



http://relaxnrave.blogspot.com/2016/07/bill-please-nobita-does-it-again.html

          เมื่อมีคนชอบตอนใหม่ที่เสริมมาก็ย่อมมีคนอยากเห็นตอนจบเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่เป็นแฟนโดราเอมอนมานานพอสมควรก็อยากเห็นบทสรุปของเรื่องราวระหว่างเพื่อนในโลกปัจจุบันและโลกอนาคตเหมือนกันว่าจะจบลงเช่นไร และที่สำคัญคือเรื่องนี้ก็เป็นกระแสที่เป็นข่าวลือค่อนข้างดังพอสมควรเกี่ยวตอนจบของเรื่อง แต่ที่เห็นผ่านตาบ่อยๆ นั้นมีถึงสามแบบกันเลยทีเดียว ทว่าไม่อาจรู้เลยว่าตอนจบที่แท้จริงของโดราเอมอนและเพื่อนพ้องนั้นความจริงแล้ว อาจารย์ฟุจิโกะ ฟุจิโอะ วางโครงเรื่องไว้แบบไหนกันแน่เพราะอาจารย์เสียชีวิตก่อนจะเขียนจบนั่นเอง...



ตอนจบที่ลือกันหนาหูและมีความเป็นไปได้มากที่สุดทั้ง 3 แบบ ได้แก่



https://twitter.com/hashtag/%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B0

  • โดราเอมอนและตัวละครเสริมอื่นๆ นั้นไม่มีจริง มีแค่โนบิตะเพียงคนเดียว ซึ่งโนบิตะในตอนจบนั้นที่จริงแล้วเป็นเด็กอ่อนแอป่วยเป็นโรคร้ายนอนอยู่ในโรงพยาบาล และเพราะรู้ว่าตนเองมีเวลาอยู่ได้อีกไม่นานและอยากมีช่วงเวลาสนุกกับเพื่อนๆ ทุกอย่างจึงเกิดขึ้นขณะโนบิตะหลับฝัน ฝันว่าโดราเอมอนมีตัวตนและเขาไปผจญภัยไปกับโดราเอมอนและเพื่อนๆ ของเขา ซึ่งตอนจบนี้มีความสะเทือนใจอย่างมาก ท้ายที่สุดโนบิตะก็เสียชีวิตทั้งที่อายุยังน้อย



    

http://www.tlcthai.com/education/news-teen/82418.html

  • วันหนึ่งโดราเอมอนก็เกิดแบตเตอรี่หมด แล้วหยุดทำงานเสียเฉยๆ โนบิตะจึงปรึกษากับโดเรมี โดยโดรามีบอกโนบิตะว่า ถ้าเปลี่ยนแบตเตอรี่ของโดราเอมอน ความจำทั้งหลายจะหายหมด เนื่องจากแบตเตอรี่สำรองไฟที่เก็บความจำของหุ่นยนต์รูปแมวนั้นเก็บไว้ที่หู และอย่างที่ทราบกันว่าโดราเอมอนไม่มีหู (โดยหนูกัดขาด) ดังนั้นถ้าเปลี่ยนแบตเตอรี่ ต้องนำไปซ่อมที่โลกอนาคต แต่การใช้ไทม์แมชชีนนั้นผิดกฎหมาย เพราะกฎหมายใหม่ของโลกอนาคต ถ้าส่งโดราเอมอนกลับ โดราเอมอนจะมาหาโนบิตะอีกไม่ได้ ทำให้โนบิตะตัดสินใจไม่เปลี่ยนแบตเตอรี่ แล้วตั้งใจเรียนจนเป็นนักวิทยาศาสตร์ระดับโลก แล้วก็แต่งงานกับชิซุกะ ในที่สุดก็สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้โดราเอมอนได้สำเร็จ โดยที่ความทรงจำไม่หายไป



  

http://www.jefusion.com/2011/11/10-years-later-live-action-doraemon-cm.html                                      http://doraemon.wikia.com/wiki/File:Stand_by_Me_Doraemon_Chapter_9_Nobita_uses_Lie_800.png

  • โดราเอมอนกลับโลกอนาคต จะเห็นจากโดราเอมอน ตอน น้ำยาพูดโกหก หรือแม้แต่ใน โดราเอมอน The Movie Stand by me ก็ถ่ายทอดเรื่องราวที่โดราเอมอนกลับโลกอนาคตเหมือนกัน เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงน้ำยาพูดโกหกที่โดราเอมอนทิ้งเอาไว้ให้โนบิตะใช้ เมื่อกินน้ำยาไปแล้วจะได้ผลตรงกันข้าม แล้วตัวโดราเอมอนเองก็เดินทางกลับโลกของตนเอง โนบิตะที่ยังไม่รู้สึกตัวจึงใช้น้ำยาพูดโกหกกลั่นแกล้งเอาคืนไจแอนท์จนสาแก่ใจแล้วจึงกลับบ้าน แต่ทว่าไม่เจอโดราเอมอน แม้จะตามหาก็ไม่เจอจนท้อแท้ในที่สุดและเผลอบอกกับแม่ตนเองว่า “โดราเอมอนจะไม่มีวันกลับมาอีกแล้ว” น้ำยาพูดโกหกจึงสัมฤทธิ์ผล โดราเอมอนกลับมาอีกครั้ง และอยู่ตัวกันอย่างมีความสุขตลอดไป



http://doraemon.wikia.com/wiki/File:Stand_by_Me_Doraemon_Chapter_9_Doraemon_hugs_Nobita.png

          แต่ทั้งหมดก็เป็นเพียงข่าวลือที่อาจจะมีมูลความจริงและมีความเป็นไปได้ที่บทสรุปจะเป็นหนึ่งในพล็อตเรื่องนี้ ถึงเหมือนจะเคยจบไปแล้วกับตอนโดราเอมอนกลับโลกอนาคต เพราะผู้เขียนหยุดเขียนเนื้อเรื่องตอนต่อไป แต่ท้ายที่สุดก็ทนต่อเสียงแฟนๆ ไม่ไหวจึงกลับมาเขียนอีกครั้งและปรับเนื้อหาให้เข้ากับ april fools day เพื่อให้โดราเอมอนกลับมาอีกครั้ง


"ถึงแฟนๆ จะอยากเห็นตอนจบมากแค่ไหน แต่อีกใจก็ยังยอมรับความจริงไม่ได้ที่การ์ตูนที่โตมาด้วยกัน อยู่เป็นเพื่อนกันมานานจะจบลงอยู่ดีใช่มั้ยละ?"


http://blackmovie2015.blogspot.com/2015/01/doraemon-3d-stand-by-me.html

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

10/02/2017
คราวนี้มาพูดถึงเรื่องของ [แก้ม] กันก็ไม่อยากจะใช้คำว่า how to หรอกนะ = =สาระมันไม่ใช่เท่าไหร่ (55555)อัลบั้มนี้ มีสารระเหย เป็นส่วนประกอบเหมือนเดิมโปรดใช้สติในการอ่านนะครับบางครั้งการที่เราคาดหวังสาระมากไปมันก็ไม่ดีนะครับ( = =).....อยากติดตามงานอื่นๆหรือจ
24/04/2017
คนเรามีความชอบแตกต่างกันไป แต่อย่างนึงที่แอดรู้ว่าใครๆก็ชอบ (โดยเฉพาะสาวๆ) คือ “หนุ่มแว่น” ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายหรือฝั่งพระเอก ยังไงหนุ่มแว่นก็มีเสน่ห์เหลือเกิน ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ที่แว่นกลายมาเป็นจุดสำคัญในการบริหารเสน่ห์ บางคนลุคปกติก็เฉยๆนะ แต่พอใส่แว่น
13/02/2017
คิดว่าไม่มีใครที่เห็น Blog นี้แล้วไม่รู้จักคุณ Syd Weiler, Illustr-animator (https://www.facebook.com/sydweiler/?fref=ts) นักวาดสาวคนสวยผู้ให้กำเนิดสติ๊กเกอร์ นกม่วงจอมเกรียน “TRASH DOVES” ที่ HOT ถล่ม Facebook ในตอนนี้อยู่ล่ะเนอะ 5555ด้วยความที่คนวาดก็น่
30/06/2017
มีใครชอบผู้ชายมีอายุเหมือนแอดบ้างมั้ย? เริ่มชินชากับวัยรุ่นที่เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องแล้ว ก็เลยอยากหันมาซบไหล่ของคุณพ่อกันบ้าง เพราะคุณพ่อของแต่ละคนนี่แซ่บไม่แพ้คุณลูกเลยนะ เผลอๆเด็ดกว่าลูกอีกซะด้วยซ้ำ แล้ววันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายน (ปีนี้ต
ส่ง
ความคิดเห็น ()