ไม่ยอมสมัครงานกันใช่มั้ย ! ภารกิจเพิ่มยอดพนักงานใหม่ของสาวน้อย Ayato’s
วันที่โพสต์: 16/09/2019



ปกติบริษัททั่วไปในญี่ปุ่น (หรือแม้แต่ไทยเองก็ตาม) อยากทำอะไรเพื่อโปรโมตตธุรกิจก็มักจะหนีไม่พ้นการทำปฏิทินธรรมดาแจก ไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่ไม่ใช่ที่บริษัท “Ohmiya” เพราะจะทำทั้งทีงานนี้ต้องทำให้แปลก-แหวก และน่าสนใจ ! ก็เลยกลายมาเป็น “ปฏิทินสาวคอสโรงงานสุดโมเอะ” ขึ้นมา



บริษัท Ohmiya นั้นมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Higashiosaka (Osaka) เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่ในขณะนี้กำลังประสบกับปัญหา “จำนวนผู้สมัครร่วมงานลดลง” ซึ่งอาจจะมาจากค่านิยม “3K” ที่มีต่อการทำงานโรงงาน โดยแต่ละคำย่อมาจาก “kitanai“ “kiken” and “kitsui” (“สกปรก”, “อันตราย” and “งานโคตรหนัก”) เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว Ohmiya ก็เลยปิ๊งไอเดียสุดแหวกขึ้นมา เป็นการทำปฏิทินรูปภาพพลิกโฉมบรรยากาศการทำงานโรงงานให้ดูสนุกและน่าสนใจมากขึ้น ดึงดูดให้คนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาสมัครงานด้วยกันมากขึ้น โดยปรับโฉม Ayato Nikukyu (21 ปี) นักคอสสาวหน้าหวานจากนักเรียนธรรมดามารับบทเป็นสาวน้อยวัยใสจบใหม่ในโรงงานเลยจ้า 

ตากล้องก็จะเก็บภาพน้อง Ayato’s ในอิริยาบถต่างๆ ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาสมัครงาน (HR ใจเต้นแรงมั้ยน่ะ) ไปจนถึงตอนทำงาน เพื่อแสดงให้หนุ่มๆ เห็นว่า “ทำงานในโรงงานสนุกกว่าที่คิดน้า” “มาทำงานด้วยกันแล้วจะได้ฝึกฝนเรียนรู้อะไรเยอะเลย” (ถามว่าหนุ่มๆ สนมั้ย? ก็ไม่ สนแต่น้องอายะนั่นแหละ 555)


น้องอายะคงจะทำให้หนุ่มๆ รู้สึกมีไฟที่จะเข้าทำงานที่นี่มากขึ้นแน่ๆ !







ถ่ายไปถ่ายมา ก็ได้เป็นภาพ portraits (A2 Size) ของน้องอายะทั้งหมด 13 ภาพ สนนราคาอยู่ที่ 2,400 เยน หรือประมาณ 700 บาทเท่านั้น แต่ช้าก่อน !! ข่าวร้ายก็คือเขาไม่มีบริการส่งของข้ามประเทศนะจ๊ะ และใครที่อยากได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงินสักบาท ไม่ต้องทำอะไรมาก เพียงแค่ส่งใบสมัครงาน และเข้าไปสัมภาษณ์กับทาง Ohmiya ถ้าหากตกลงกันเรียบร้อยได้ร่วมงานกันแล้ว ทางบริษัทจะยกให้ฟรี !! (ได้ทั้งงาน ทั้งรูป คุ้มจริงๆ 555555)



ก็ไม่รู้ว่าวิธีนี้จะประสบความสำเร็จเหมือนตอนที่ทำ “ปฏิทิน gold Star Wars” เมื่อปีก่อนมั้ย แต่อย่างน้อยๆ เขาก็หวังว่าวิธีนี้จะช่วยให้หลายๆ คนส่งใบสมัครงานเข้ามามากขึ้น โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ จะได้อยู่ได้ …. ด้วยพลังแห่งสาวคอสชัดๆ !

Thank You : )

http://en.rocketnews24.com/
http://www.ohmiya.co.jp/contact/purchase/

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

13/09/2016
โดยปกติเวลาเราจะเข้าใจเรื่องหลักการสีเราจะต้องเอาตารางขึ้นมาจดจำเสมอว่าสีอะไรคู่อะไรซึ่งมักจะมีปัญหากับบุคคลที่พยายามเรียนรู้ในช่วงแรกๆเพราะการจดจำหลักการนั้นเป็นอะไรที่ยากมาก แถมนี้คือทั้งหลักการทั้งภาพสีอีกซึ่งดวงตาต้องใช้ในการมองและผสานกับหลักการทำความ
24/04/2017
คนเรามีความชอบแตกต่างกันไป แต่อย่างนึงที่แอดรู้ว่าใครๆก็ชอบ (โดยเฉพาะสาวๆ) คือ “หนุ่มแว่น” ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายหรือฝั่งพระเอก ยังไงหนุ่มแว่นก็มีเสน่ห์เหลือเกิน ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน ที่แว่นกลายมาเป็นจุดสำคัญในการบริหารเสน่ห์ บางคนลุคปกติก็เฉยๆนะ แต่พอใส่แว่น
25/11/2015
วันนี้ไปเจอตัวหนังสือเอฟเฟ็คที่ตัวเองทำเอาไว้ตอนเขียนการ์ตูนเมื่อก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว เพราะสนพ.ที่ไปทำตอนนี้เขาเป็ฯคนเอาตัวเอฟเฟคใส่ให้เองเลย เอามาแจกเผื่อมีใครนำไปใช้ประโยชน์ได้นะคะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ ^^ https://www.dropbox.com/s/t0iypzt8q5gvshp
12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
ส่ง
ความคิดเห็น ()