บทเพลงแห่งวิหคเพลิง - อย่าดูแค่ปกเรื่อง เพราะครบเครื่องทั้งความฟิน ความฮา และฉากเซอร์วิส O_o
วันที่โพสต์: 19/05/2021
โดย: WeComics Admin

 

สวัสดีอีกครั้งนักอ่านที่น่ารักกกกกกก วันนี้การ์ตูนที่เราจะมารีวิวอ่ะ ตามชื่อหัวข้อเลย เพราะนี่ก็เป็นอีกคนที่เคยมองข้ามเรื่องนี้จากแค่ปกการ์ตูน (เค้าขอโทษษษษษ) เกือบแล้วเกือบไม่ได้มารีวิวเรื่องนี้ละ ในหัวตอนนั้นนะ คิดไว้เลยว่า...แบบมันต้องเครียดมากแน่ๆ มันต้องเป็นแนวสงครามจ๋าๆจัดๆ เพราะช่วงนี้ไม่อยากอ่านนิยายเครียดๆเลย อยากผ่อนคลาย อยากอ่านอะไรขำๆ หรือไม่ก็อะไรที่เขินจิกหมอน เพราะแค่ทำงานก็เหนื่อยก็เครียดมากพอแล้ว แต่เพื่อนเราก็เร้าหรือวอแวละเกิน ว่า ‘เนี่ยต้องอ่านการ์ตูนเรื่องนี้นะ ขอป้ายยาแกหน่อยเถอะ เรื่อง “บทเพลงแห่งวิหคเพลิง” มันสนุกนะแกร ดีย์มากๆ’ (ขอวิบัติเพื่ออรรถรสนะค้าาาาา) อ่ะ...เราก็คล้อยตามคนง่าย ก็เออๆๆๆ ลองอ่านดูละกัน ก็จิ้มไปที่แอพอ่านการ์ตูนสักตอน ดูผ่านๆ…

 

ปรากฏว่าผิดคาดสุดๆ พออ่านคือติดงอมแงมไม่ไหวจ้าาา แล้วมันก็คลายเครียดดีมาก เป็นงงมั้ยล่ะ จั่วภาพของเรื่อง หรือเนื้อย่อในแอพ ดูเป็นแนวต่อสู้แอคชั่น เอาอะไรมาขำขันเฮฮานะ เห้ยยยยยย มันชะล่าใจไม่ได้เลย นี่ถึงกับยืนยิ้ม ขำคิกคักคนเดียวบนรถไฟฟ้า (ดีนะใส่แมสก์ ไม่งั้นคนคงมองว่านี่เต็มบ่หนิแน่นอน) แล้วในส่วนของตัวละครแต่ละตัวเหมือนตอนพระเจ้าสร้างอ่ะ ใส่ความหน้าตาดี 10 ความน่ารัก 10 ความเก่ง 10 ความตลก ความเด๋อ ความบ้าบอคอแตก 100 ซึ่งจะเอาที่ไหนมาเครียด มาขมวดคิ้วก่อน 

 

 

ถ้าถามว่าฉากทำสงคราม ฉากรบอะไรแบบนี้ เขาเทเลยมั้ย??...ก็ไม่นะ ภาพในตอนต่อสู้สวย ทำออกมาได้ดีเลย แล้วในเรื่องของมุมและลายเส้นก็ปปังปุริเย่ ไม่งานเผา งานเดดไลน์  แต่ถ้าใครมาหวังแบบต่อสู้หนักๆ โช้งเช้งแบบตอนต้อนเรื่อง ให้มันมีทั้งเรื่องอ่ะ ก็อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์หนักมาก มันก็ไม่ถึงกับพวกการ์ตูนโชเน็นที่ต่อสู้ถี่ๆอะไรเทือกนั้น แต่คนวาดไม่เทฉากต่อสู้แน่นอน ทุกฉากสวย เวลามีฉากบู๊ก็ทำได้ดี ไม่ใช่แค่หน้าสองหน้าแล้วจบ  รายละเอียดดี แล้วด้วยความจีนอ่ะ องค์ประกอบต่างๆมีคว่ามละเอียดี สวยงามตามท้องเรื่องแน่นอน แล้วอีกอย่างเลยที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือในส่วนของเนื้อเรื่องก็สนุกมากกกก อ่ะ...ไม่อยากพูดอะไรลอยๆลมๆ มาอ่านเนื้อเรื่องของ “บทเพลงแห่งวิหคเพลิง” ก่อนค่อยตัดสินใจไปอ่านก็ได้ ไม่ว่ากัน 

 

จะเล่าย่อๆให้ฟังนะ ตอนแรกเลยเปิดตัวมาเป็นฉากในสงคราม ระหว่างเมืองอะไรแบบนี้ ซึ่งมีอีกฝ่ายเหมือนจะแพ้แล้วแหละ เพราะฝั่งตรงข้าม ใช้พวกขุนศึกใดๆเป็นปีศาจ แต่แล้วก็มีกลุ่มหนุ่มรูปงามขี่ม้ากรุบกรับมาในสนามรบ ซึ่งหัวหน้าทัพคือพระเอกที่มีตำแหน่งเป็นฮ่องเต้ของรัฐเจาหมิงนี่แหละ ซึ่งรูปงามมากเพคะ แบบละมุนตาาา แล้วคนที่ติดตามพระเอกก็หล่อ (ตัวละครผู้ชายของเรื่องนี้หล่อจริง ว่าไม่ได้) แล้วไม่ใช่มีดีที่หน้าตาอย่างเดียวนะ ความเก่งในการรบก็เยี่ยม ทำให้ศึกครั้งนี้พระเอกของเราชนะไปแบบใสๆ และด้วยความที่เขาเก่ง เขาดี เขาปกครองอย่าางเป็นธรรม เขานำความเจริญเฟื่องฟูให้บ้านเมือง เขาเริ่ดขนาดนี้ ชาวบ้านในเมืองนี้ก็รักฮ่องเต้คนนี้มาก 
 


แต่แล้ว…เรื่องมันก็เกิดตอนฮ่องเต้เดินทางกลับจากทัพมาเมืองของตัวเอง ลองนึกภาพตามนะ ชาวบ้านก็ออกมาต้อนรับกลับเต็ม 2 ฝั่งข้างทางเยอะแยะไปหมด ตอนนั้นนางเอกของเราก็มีเรื่องที่ทำให้ต้องไปหาเงินที่หายไปตรงเส้นทางที่กองทัพต้องผ่าน แล้วยังพลาดหน้าคว่ำใส่กองอึวัว (แค่คิดก็ขมคอแล้วอ่ะ แงงงงง) แล้วก็เกิดความวุ่นว่ายกับพวกทหารที่มาดูแลความปลอดภัยนี่แหละ แต่นางเอกไม่รู้ไปเก่งไปเทพมาจากไหน อาละวาด(ที่หาเงินไม่เจอและโดนทหารหาเรื่อง)จนฝ่าดงทหารไปถึงตัวฮ่องเต้ได้ ซึ่งตอนแรกก็จะไปอาละวาดใส่ฮ่องเต้แหละ(นางเอกไม่รู้ว่านี่คือฮ่องเต้ เอาจริงๆ นางเอกไม่รู้เรื่องอะไรเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ แบบเป็นคนซื่อๆอ่ะ) 

 

นั่นแหละพอได้เห็นหน้าฮ่องเต้นะ น้องนางเอก “อู๋ซวง” ของเราเนี่ยตกหลุมรักขึ้นไม่ไหวเลยทีเดียว แต่ฮ่องเต้กลับกลัวน้องนางเอกของเรามาก เพราะด้วยหน้าที่เปื้อนอึก็บังความสวยของน้องแล้ว ยังจะมีฝีไม้ลายมือในการต่อสู้ที่ไร้เทียมทานอีก  ไม่พอนะ น้องไปทำหน้าตาน่ากลัวใส่คุณพระเอกเขาอ่ะ ไม่ให้กลัวน้องได้ยังไงก่อน หนูลูกกกกกกกก อย่าทำแบบนั้นนน เก็บอาการนิดนึง มันจะนกเอานะ (ประสบการณ์สอนแม่มา เชื่อแม่ แม่นกมาตลอด) และด้วยความนางเอกไม่ยอมเชื่อฟังดิชั้น น้องก็ได้ทำการลักพาตัวพระเอกไป.. และตัดมาอีกทีพระเอกเขาบอกมาว่าเขาเสียความบริสุทธิ์ไปแล้ว โอ้มายก็อดดดดดดดด นี่มันนางเอกประเภทไหนกันแน่เนี่ยยยยย (กรีดร้องด้วยความไม่เข้าใจ) น้องเล่นของสูงมากหนูลูก แม่จะเป็นลม

 


ขอจบการสปอยเรื่องย่อไว้แค่นี้แล้วกันค่ะ อยากจะบอกว่า เนื้อเรื่องจริงๆอ่ะ มันมีเรื่องเกี่ยวกับสงครามระหว่างเมืองด้วย ความลับของนางเอกด้วย ไหนจะตัวละครลับๆหลายตัว ที่โผล่มาวับๆแวมๆ ตัวละครใหม่ หน้าตาดี โผล่มาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นฮ่องเต้สุดหล่อ หล่อแบบแบดๆ หล่อแบบเจ้าชู้ ที่มาหมายตาหมายใจคลั่งรักนางเอก(ใครอยากรู้ว่าเจอกันได้ยังไงต้องหาอ่านเองนะจ้ะ ไม่อยากสปอยเยอะ อิอิ)  ไหนจะตัวละครสุดหล่อที่เหมือนหมาเด็กที่นางเอกเจอระหว่างทาง และอีกมากมาย มี! แต่! ตัวละครเหล่ๆ ไหล่ๆ เหล่ท่อบ้าง ไหล่โดนจอบ้าง แต่นางเอกคือคลั่งรักพระเอกจนไม่สนใครเลย ซึ่งไม่เป็นไร เราเก็บไว้เองได้ ไม่แบ่งใคร อิอิ ตอนนี้เท่าที่อ่านมา คนดำเนินเรื่องจะเป็นในส่วนของนางเอก ซึ่งน้องพอไม่มีอึวัวที่หน้าแล้ว น้องหน้าตาสวยน่ารักมากกก ที่สำคัญน้องเก่งเรื่องบู้มาก (บุ๋นเป็น 0 น้องเป็นคนซื่อๆ) การต่อสู้ น้องเก่งแบบกัปตันมาร์เวล + ตัวละครผู้หญิงในการ์ตูนโชเน็นต่อสู้รวมกันอ่ะคิดดู ซึ่งเป็นตัวละครหลักที่ทำให้เนื้อเรื่องมันมีชีวิตชีวาขึ้น ส่วนพระเอกของเรา ก็ดูเป็นคนใสๆ ไม่เคยมีเรื่องความรักเลย เพราะจริงจังกับบ้านเมือง ไม่มีเรื่อผู้หญิงเลย และหลังจากทำสงครามเสร็จจากช่วงแรก ก็โผล่มาประปราย ในส่วนของปมของน้องนางเอกเอย เกี่ยวกับตัวละครปริศนาใดๆ ต้องรอลุ้นไปพร้อมๆกันในเรื่อง “บทเพลงแห่งวิหคเพลิง” ในแอพอ่านการ์ตูน WeComics นะ


หวังว่าการ์ตูนที่เราแนะนำไปในวันนี้จะทำให้วันเครียดๆของนักอ่านทุกคน ได้มีความสุข ได้ผ่อนคลายไปพร้อมกับเรานะคะ เลิ้บยูววววรีดเดอร์😍😘

 

แอพอ่านการ์ตูน, อ่านการ์ตูน, การ์ตูนแนะนำ, WeComics, เว็บตูน
 

ประเภท: สนุกๆ, รีวิว

บล็อกที่น่าจะชอบ

04/07/2017
ใครที่ชอบหนุ่มติ๋ม เรียบร้อย พูดน้อย น่ารักหลบไปก่อนเลยค่ะ Blog หลบไปก่อนเลยค่ะ งานนี้ขอแบบโหดๆ โซ่ แส้ กุญแจมือต้องพร้อม เพราะเรากำลังจะแนะนำ “10 หนุ่มยันสุดแซ่บ” ที่จะมาช่วย “ปลุกความ M ในตัวคุณ” มาดูกันว่า หนุ่มยันสุดแซ่บท่ว่าจะมีใครที่โดนใจเพื่อนๆ บ้า
28/09/2017
เห็นแต่ละคนกรี้ดกร้าดหนุ่มคนนั้นคนนี้อยากการ์ตูนในเว็บเราตั้งหลายคน และแอดเองก็หลงรักผู้ชายสองมิติในเว็บตัวเองเช่นกัน ก็ช่วยไม่ได้อ่ะ วาดกันสวยและมีเสน่ห์เหลือเกิน ไม่ให้หลงก็ไม่ได้ละยูกั๊ป (Live or Not ปาฏิหาริย์รักย้อนวัย)วาร์ป: http://ookb.ee/comicsLON
14/11/2017
ตอนเด็กๆหลายคนก็ต้องเคยคิดนู่นคิดนี้ จินตนาการบรรเจิดถึงระดับที่ว่าสิ่งที่อยู่ในหัวยิ่งใหญ่อลังการ แล้วก็ต้องถ่ายทอดมันออกมาเป็นภาพวาด (คิดถึงสีเทียนจังเลยแฮะ) อาจจะออกมาสวยงามบ้าง ดูเป็นงานเด็กๆบ้าง แต่ถ้ามีมือโปรมาช่วยสานต่อจินตนาการให้แบบจัดเต็มล่ะ?
07/04/2017
เอาล่ะ เราเชื่อว่าคนที่กดเข้ามาอ่านรู้จัก กินทามะดีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็คงไม่ต้องสาธยายอะไรไปมาก เข้าเรื่องเลยละกัน หลังจากที่ลงรูปเมื่อวานไปมีคนไลค์ แชร์ เม้นเยอะมาก แต่เหมือนเสียงของคนอ่าน(และดู) จะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งใหญ่ๆ คือ1. ชอบที่กินทามะเป็นการ์ตูน
ส่ง
ความคิดเห็น ()