เส้นตรง...
วันที่โพสต์: 17/01/2020
โดย: Nanshu29

ความรู้สึกที่มีในตอนนี้คือ...เหตุผลบางอย่างของเส้นบางๆที่เรียกว่าความรู้สึก ทุกคนจะมีความโศก ความสุข ความโกรธ ความเกลียด หรือแสดงท่าทางในกิริยาต่างๆ 
แต่สำหรับบางคนนั้นในภาวะอารมณ์คือ...จะสุขก็ไม่สุด จะทุกข์ก็ไม่ดาวน์ จะโกรธก็ต้องหยุด จะเกลียดก็ต้องยั้ง จนในที่สุดมันเลยเป็นเส้นตรงที่ถูกขีดยาวไปเรื่อยๆ
รอวันระเบิดรึก็ไม่?  จะรอถึงวันที่สิ้นสุดรึก็ไม่... มันเหมือนเส้นสีดำยาวทอดไปตรงๆโดยที่ข้างๆเป็นสีขาว แต่ตรงปลายสุดไม่มีที่สิ้นสุด เหมือนเป็นการเริ่มต้นหรือเริ่มจากไม่มีอะไร
บางคนนั้นกลัวจุดนี้ กลัวความไม่มีอะไร กลัวความรู้สึกเริ่มจากเลข0 และมันก็เกิดขึ้น... รู้สึกได้ว่าเลขตัวนี้จะต้องมาเจออีกครั้ง แต่มันมีความกลัวขั้นอยู่
มันก็คงคล้ายๆการกลัวอะไรซักอย่าง...แบบหวั่นใจ... แล้วจะเอาชนะมันได้อย่างไร ไม่สามารถมีคำตอบได้เลย... ความรู้สึกมันว่างเปล่าและไม่มีขอบเขตที่จบสิ้น...คงต้องใช้เวลาเท่านั้น... จะหาคำตอบได้เช่นไร....
----------------------------------------------------------
การพึมพำนี้อาจไร้สาระ แต่การได้จดบันทึกและอาจจะมีใคร?มาอ่านก็เป็นหนทางหนึ่งของการได้รับรู้ การที่เราไม่จำกัดความว่าต้องโยนอะไรให้ใครแบบมีตัวตนหรือคนรู้จักกลับรู้สึกดีกว่า เหมือนวางขยะบนพื้นที่แห่งหนึ่งคนที่สามารถมองและสังเกตเห็นก็จะเห็น   คนที่ไม่สนใจก็แค่เดินผ่านไป....ในพื้นที่ๆเขาต้องเดินผ่าน...
มันอาจเป็นบทความของคนๆหนึ่งที่ตอนนี้ไม่มีจุดบรรจบ ที่คนที่มีจุดบรรจบหรือมีเป้าหมายมองแล้วอาจจะรู้สึกว่าไร้สาระ แต่สำหรับบางคนเส้นตรงที่ไม่มีที่สิ้นสุดนี้
มันน่ากลัวเพราะมันคือแก่นสารที่มีแต่เริ่มแต่ไม่มีจุดจบ เส้นตรงที่ลากยาวไปตลอดกาล... 

และฉันก็หวังว่าใครบางคนที่ลากเส้นยาวๆนั้นจะมาขำไอบทความนี้...ในอนาคต...

ประเภท: บันทึก

บล็อกที่น่าจะชอบ

29/01/2017
ชักจะล้ำขึ้นไปทุกทีแล้วกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นับวันก็แอบน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินข่าว 'อัลฟาโกะ' (AlphaGo) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ดีปมายด์ (DeepMind) ของบริษัท กูเกิล สามารถเอาชนะนาย อี เซดอล เซียนโกะ ลงไปได้แบบขาดลอย http://www.th
09/03/2016
เอาล่ะค่ะสวัสดีทุกคนกลับมาพบกับเบนซิลอีกครั้งในบทวิเคราะห์หกแฝดนะคะ หลายคนคงสงสัยหน้าดูว่า "เอ๊ะ? ถ้าหกแฝดไม่ใช่นีทล่ะ พวกเขาทำอาชีพอะไรกัน?" นี่คือข้อมูลที่เคยนั่งคิดกับรันรันจัง ผู้ที่ทำบทวิเคราะห์มัสสึเหมือนกันค่ะ 555 (ขอขอบคุณสำหรับความคิดหลายๆอย่างนะ
30/06/2017
มีใครชอบผู้ชายมีอายุเหมือนแอดบ้างมั้ย? เริ่มชินชากับวัยรุ่นที่เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องแล้ว ก็เลยอยากหันมาซบไหล่ของคุณพ่อกันบ้าง เพราะคุณพ่อของแต่ละคนนี่แซ่บไม่แพ้คุณลูกเลยนะ เผลอๆเด็ดกว่าลูกอีกซะด้วยซ้ำ แล้ววันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายน (ปีนี้ต
30/11/2015
พอดีเพิ่งได้ปากกามาร์คเกอร์ใหม่มา เป็นของแบรนด์ Superior Touch Brush ค่ะ เลยจะมาขอรีวิวสักหน่อย ตอนแรกไม่รู้ว่า Superior มีออกสินค้าใหม่ตัวนี้ด้วย(หรืออาจจะมีมานานแล้ว แต่เราเพิ่งเคยเห็นก็ไม่รู้ แหะๆ) ต้องบอกว่าเป็นความบังเอิญค่ะ เราไปเจอปากกาตัวนี้ที่ร้า
ส่ง
ความคิดเห็น ()