อาการจากการ์ตูนโชวโจ ที่บ่งบอกว่า "แอบรัก" เป็นอย่างไร
วันที่โพสต์: 16/09/2019

"ประสบการณ์จะสอนให้เราโตขึ้นไม่ว่าตอนนี้เราจะยังไม่เก่งก็ตาม"


          ความรักเองก็เช่นกัน เมื่อเราโตขึ้นจะรู้ว่าการแอบรักหรือการที่เรารักใครสักคนไม่จำเป็นต้องสมหวังเสมอไป แต่ทุกครั้งที่รู้สึกว่ามีความรักจะสามารถรับรู้ได้ว่า หัวใจมันมีคามสุขสุดๆ ไปเลย



          อาการโดยทั่วไปมักเป็นที่รู้จักกันดีว่า เมื่อ “แอบรัก” ใครสักคนเข้าแล้วจะคิดถึง อยากเจอหน้า ใจสั่น หน้าแดง ใบ้รับประทานกลายเป็นลิ้นเปลี้ยพูดไม่ออกบอกม่ถูก ชอบแอบมอง ลุกลี้ลุกล้นเวลาเจอหรือโดนทัก แต่ถ้ายังไม่สามารถฟันธงได้จากอากัปกิริยาทางกายเหล่านี้ได้ คงต้องมีตัวช่วยให้ไขความกระจ่างในความรู้สึกง่ายขึ้น มาดูกันสิว่าอาการของคนแอบรักนั้นเป็นอย่างไร



          ข้อ1  ร้อยทั้งร้อย ถ้ามีคนที่แอบชอบอยู่ จะชอบแอบมองตอนเขาอัตโนมัติเหมือนมีเครื่องสั่งการและจะเห็นเขาคนนั้นอยู่ในสายตาเป็นคนแรกเสมอ

          ข้อ2 เมื่อแอบชอบแล้วก็อยากเป็นจุดสนใจ หรืออยู่ในสายตาเพื่อให้คนๆ นั้นจำได้

          ข้อ3 เมื่อเจอคนที่ชอบอยู่ตรงหน้ากลับไม่ค่อยกล้าสบตา ไม่กล้าพูดคุยเท่าไหร่  กล้ากลัวๆ ตุ๊มๆ ต่อมๆ  อาการเปลี่ยนเป็นคนละคนจากที่เคยเป็นตอนที่อยู่คนเดียวหรืออยู่กับเพื่อน




          ข้อ4 จะพยายามเข้าใกล้ คนที่ชอบโดยใช้เพื่อนและคนรอบข้างเป็นข้ออ้าง  

          ข้อ5 เริ่มหาทางตีสนิทเพื่อนหรือคนที่รู้จักกับคนที่แอบชอบ

          ข้อ6 ถ้าได้ยินบทสนทนาของคนที่แอบชอบกับเพื่อน เช่น เสปค ู้ชายอะไรงี้องคนที่แอบชอบหรืออยู่กับเพื่อนาเพื่อให้คนๆ นั้นจำได้ สมอคนไม่จำเป็นต้องสมหวังเสมอไป แต่ทุกครั้งที่รู้สึกว่ามีวาความชอบ หรือสิ่งต่างๆ ที่สนใจ จะตั้งใจฟังมากๆ  แบบนิ่งๆ แต่เนียนๆ  หรือทำเหมือนทำอย่างอื่นอยู่ แต่หูผึ่งมาก

          ข้อ7 มีความอยากรู้เรื่องส่วนตัวและความเป็นไปของคนที่แอบชอบ




          ข้อ8 ทุกการกระทำของคนที่แอบชอบมักจะน่ารักเสมอในสายตา ไม่ว่าคนอื่นจะมองว่าแสนจะธรรมดาก็ตาม

          ข้อ9 พยายามชวนคุยไม่ว่าจะไม่มีเรื่องให้คุยก็ตาม  หรือเนียนเข้าหาชวนคุยด้วยการขอคำปรึกษา

          ข้อ10 จะแอบช่วยคนๆ นั้น อยู่ห่างๆอย่างห่วงๆ  ในหลายๆ เรื่องที่สามารถทำได้


เช็คอาการตัวเองด่วน! ถ้าเกินครึ่งถือว่า คุณแอบรักใครคนนั้นเข้าให้แล้ว




          พอจะคิดออกใช่มั้ยว่าเราเห็นบ่อยเหลือเกินกับอาการแบบนี้ในละคร ภาพยนตร์ ซีรี่ย์ หรือแม้แต่ในอนิเมะเองก็เช่นกัน สำหรับแฟนอนิเมะจะรู้ดีเลยแหละว่าที่เห็นได้ชัดเจนและดูออกง่ายสุดว่าใครชอบใครคือ การแสดงออกของตัวละครในอนิเมะโดยเฉพาะอย่างยิ่งอนิเมะหรือมังงะแนวโชวโจ รักใสๆ ในรั้วโรงเรียนต่างๆที่เราคุยเคยกันอย่างดี ดังเช่น อนิเมะและมังงะที่มีผลกระทบต่อจิตใจทำให้เขินออกรสออกชาติเหล่านี้


  • Tsubasa to Hotaru



  • Your Lie in April



  • Hibi ChouChou



  • Ao Haru Ride



  • Kimi ni Todoke



  • Orange



  • Itazura na kiss



  • Chihayafuru



  • Last game



         


ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

12/02/2018
เปิดรับคอมมิชชั่นเฉพาะกิจ หารายได้ก่อนเปิดเทอมค่ะ OJZ ครั้งนี้รับจำนวนจำกัดเป็นรอบๆนะคะ เพราะทางเรามีปัญหาสุขภาพ ทำให้ไม่สามารถรับหลายๆงานได้ในคราวเดียวค่ะ OJZ [รับประมาณ 3-5 คิวหรืออาจจะน้อยกว่านั้นค่ะ] List ***ข้อตกลง*** - ทางเราจะลองคุยรายละเอียดงา
29/01/2017
ชักจะล้ำขึ้นไปทุกทีแล้วกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่นับวันก็แอบน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยได้ยินข่าว 'อัลฟาโกะ' (AlphaGo) ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท ดีปมายด์ (DeepMind) ของบริษัท กูเกิล สามารถเอาชนะนาย อี เซดอล เซียนโกะ ลงไปได้แบบขาดลอย http://www.th
05/05/2016
บล๊อกนี้จะพูดถึงรายละเอียดของ #OokbeeComicsBonus ที่ทุกคนรอคอย! อะไรคือ #OokbeeComicsBonus #OokbeeComicsBonus หรือ Ookbee Comics Bonus เป็นโปรเจ็คท์ที่จะสร้างรายได้โบนัสรายเดือนให้กับนักสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งนักเขียนการ์ตูน นักวาดภาพ บล็อกเกอร์การ์ตูน โดยกา
20/06/2016
[Character Drama CD ยมจัง แอนด์ เดอะ แก๊ง]'นกน้อย'Character Voice : AlivePoolzฟังเสียงนกน้อย : https://soundcloud.com/redcarpetsiam/character-drama-cd-6นกน้อย ถือว่าเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ประจำตัวสูงตัวหนึ่งในเรื่อง และมีโมเดลเป็นของตัวเองอีกด้วย (สนใจ
ส่ง
ความคิดเห็น ()