เพราะมีพ่อหล่อๆแบบนี้ ลูกถึงงานดี! มาดูโฉมหน้าคุณพ่อสุดแซ่บกันเถอะ
วันที่โพสต์: 16/09/2019

 

มีใครชอบผู้ชายมีอายุเหมือนแอดบ้างมั้ย? เริ่มชินชากับวัยรุ่นที่เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่องแล้ว ก็เลยอยากหันมาซบไหล่ของคุณพ่อกันบ้าง เพราะคุณพ่อของแต่ละคนนี่แซ่บไม่แพ้คุณลูกเลยนะ เผลอๆเด็ดกว่าลูกอีกซะด้วยซ้ำ แล้ววันอาทิตย์ที่สามของเดือนมิถุนายน (ปีนี้ตรงกับวันที่ 18 มิถุนายน) ก็เป็นวันพ่อสากลของหลายๆประเทศด้วยนะ แอดก็เลยรวบรวมคุณพ่อสุดเท่ที่หล่อไม่แพ้คุณลูกมาให้ชมกัน

 

 

Vincent Phantomhive (Black Butler)

คนๆนี้คือเหตุผลที่แอดเขียนบล็อกนี้ค่ะ แอดหลงรักคุณพ่อแฟนทอมไฮฟ์ตั้งแต่แรกพบ เขามีความคล้ายกับเซบาสเตียน แต่ก็มีท่าทางเหมือนนายน้อย วินเซนต์เองก็น่าจะเข้าไปอยู่ในโลกด้านมืดในฐานะสุนัขรับใช้ของราชินีเหมือนกัน คุณพ่อถึงกับได้ฉายาว่า “ขุนนางผู้ชั่วร้าย” เบื้องหน้าก็เป็นท่านเอิร์ลผู้สูงศักดิ์เหมือนชิเอล แต่เบื้องหลังก็มืดมนเพื่ออำนาจในการควบคุมกฎเกณฑ์ของประเทศ เรียกได้ว่าวินเซนต์กับชิเอลมีด้านมืดของตัวเอง แต่ก็ดูดีและมีเสน่ห์สมเป็นพ่อลูกกันจริงๆ ยิ่งถ้าได้ลองดู Black Butler OVA ตอน Ciel in Wonderland แล้วเห็นนายน้อยตอนโตนะ อื้อหือ หน้าเหมือนพ่อเลยจ้า (ลำเอียงแค่ไหน แค่ไหนเรียกลำเอียง คนนี้ใส่รูปให้เยอะสุดเลยนะ 55555)

 

 

 

Namikaze Minato (Naruto)

 

มินาโตะเป็นถึงโฮคาเงะรุ่นที่สี่ แถมเป็นอาจารย์ของคาคาชิด้วย เขาเป็นคนอบอุ่นและอ่อนโยนเหมือนเป็นคุณพ่อในอุดมคติ ถึงกับยอมเสียสละตัวเองเพื่อปกป้องลูกและหมู่บ้าน แม้ว่าเขาจะไม่ค่อยพูดมากเหมือนนารุโตะ แต่ทั้งพ่อทั้งลูกก็เป็นคนอ่อนโยนเหมือนกัน น่าเสียดายที่เขาไม่ได้เลี้ยงนารุโตะมาตั้งแต่เด็กจนโต ไม่อย่างนั้นต้องเป็นคู่พ่อลูกที่มีเรื่องสนุกๆให้ติดตามแน่ๆ ถือว่ามินาโตะเป็นสุดยอดคุณพ่อและโฮคาเงะที่ดีมากๆอีกคนนึงเลย

 

 

 

Silver Fullbuster (Fairy Tail)

คุณพ่อของท่านเกรย์ เขามีพลัง Devil Slayer ที่มีไว้จัดการกับทุกอย่างที่เป็นปีศาจ รวมทั้งนัทสึด้วย! เป็นพ่อลูกอีกคู่นึงที่ดราม่าใช่ย่อย เพราะต่างคนต่างคิดว่าอีกฝ่ายตายแล้ว ซิลเวอร์มักจะไปนั่งอยู่ที่ป้ายหลุมศพของเกรย์กับแม่ก่อนทำภารกิจเป็นประจำ จนกระทั่งได้มาพบกันอีกครั้ง เพื่อที่จะต้องจากกันตลอดไป เขาอาจจะดูเข้มงวดไปบ้าง แต่จริงๆก็รักเกรย์อยู่ดีนั่นแหละ มีการโทรจิตไปหาจูเบียแล้วถามว่าเป็น “ผู้หญิงของเกรย์” รึเปล่าอีก อยากให้คุณพ่ออยู่ต่อเลยได้มั้ยล่ะ

 

 

 

Gildarts Clive (Fairy Tail)

จอมเวทย์ระดับ S แห่งกิลด์แฟรี่เทล คุณพ่อของคาน่า ตอนแรกๆคาน่าที่อยู่ในกิลด์ตั้งแต่เด็กๆเพื่อตามหาพ่อ กลับไม่กล้าสารภาพไปว่าจริงๆแล้วกิลดาร์ทคือพ่อของเธอ เพราะเธอกลัวว่าตัวเองไม่ดีพอที่จะเป็นลูกสาวของเขา ก็เลยกะว่าจะไม่บอกว่าเป็นลูกสาวจนกว่าตัวเองจะสอบผ่านเป็นจอมเวทย์ระดับเอส แล้วพอกิลดาร์ทรู้ ก็แกล้งทำเป็นไม่รู้อีกว่าแม่ของคาน่าคือใคร ถึงกับเล่นไล่รายชื่อสาวๆที่เคยอยู่ในสังกัดมาเยอะแยะอ่ะ น่าเตะจริงๆคุณพ่อคนนี้

 

 

 

Nura Rihan (Nurarihyon no Mago)

ลูกชายของนูราริเฮียง คุณพ่อของริคุโอะ(พระเอก) เป็นคนเดียวในสามคนนี้ที่มีผมสีดำล้วน ร่างมนุษย์ของริฮังก็ไม่ได้แบ๊วๆใสๆเหมือนริคุโอะ เรียกว่าหน้าตาคล้ายๆร่างปีศาจเลย แค่ผมทรงประหลาดๆกลายเป็นหางม้าธรรมดาๆแค่นั้นเอง ตระกูลนี้มีคำสาปว่าห้ามแต่งงานกับปีศาจด้วยกัน ริฮังก็เลยเป็นลูกครึ่งมนุษย์-ปีศาจ ส่วนริคุโอะก็เป็นลูกเสี้ยวปีศาจ เขาไม่อยากให้ลูกชายต้องมาผัวพันกับด้านมืดของโลกปีศาจ ก็เลยพยายามกันไม่ให้ริคุโอะเข้ามาวุ่นวายด้วย แต่สุดท้ายแล้วคุณพ่อก็จากเราไปอีกแล้วค่ะ ทำไมคุณพ่อดีๆต้องตายกันรัวๆแบบนี้

 

 

 

Kudo Yusaku (Detective Conan)

คุณพ่อของนักสืบที่โด่งดังที่สุดในโลกการ์ตูนมหาสนุก ก็ต้องฉลาดเหมือนลูก (หรือต้องบอกว่าลูกฉลาดเหมือนพ่อ?) ยูซากุเป็นนักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนที่เคยถูก FBI ขอให้ช่วยสืบเรื่ององค์กรชุดดำ แต่ก็ต้องล้มโปรเจคไป จนกระทั่งลูกชายของเขาโดนย่อส่วนให้กลายเป็นเด็ก(แต่สมองเป็นผู้ใหญ่ ชื่อของเขาก็คือ---) เพราะพวกองค์กรชุดดำ ยูซากุก็เลยสืบเรื่องของเจ้าพวกนี้ต่ออย่างลับๆ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็อยากเป็นที่รู้จักในฐานะนักเขียนมากกว่านักสืบนะ เรียกว่าโคนัน เอ๊ย ชินอิจิได้เชื้อพ่อมาเยอะเลยแฮะ

 

 

 

Gol D. Roger (One Piece)

อดีตราชาโจรสลัดที่ถูกประหาร เขาคือคนที่ทำให้โจรสลัดยุคใหม่และรุ่นเก๋ามุ่งหน้าสู่ท้องทะเลเพื่อตามล่าสมบัติที่เขาซ่อนไว้ มองแว๊บแรกก็ได้แต่คิดว่านี่คือพ่อของลูฟี่แน่นอน เป็นราชาโจรสลัดคนก่อน หน้าตาก็คล้ายกัน ต้องเป็นพ่อลูฟี่แน่ๆ แต่แอดก็คิดผิด เพราะเขาคือพ่อของพี่เอสหมัดอัคคี! เอสใช้นามสกุลของแม่ ก็เลยเดาไม่ออกเลย แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็มีความคล้ายกันตรงที่จะไม่ยอมวิ่งหนีสิ่งที่พุ่งเข้ามาเด็ดขาด แถมยังอารมณ์รุนแรงมากๆถ้ามีใครมาทำร้ายคนสำคัญของตัวเอง โรเจอร์ไม่อยากให้ลูกชายของเขาต้องเข้ามาพัวพันกับโลกที่เต้มไปด้วยอาชญากร ก็เลยฝากฝังให้การ์ปเลี้ยงเอสแทนเขา ซึ่งเอสมองว่าโดนพ่อทิ้ง ทำให้เหมือนจะเกลียดพ่อ แต่เขาก็จะโมโหอยู่บ่อยครั้งเวลามีใครพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับพ่อตัวเอง

 

 

 

Kishitani Shingen (Durarara!!)

คุณพ่อของคุณหมอชินระ เขาใส่หน้ากากตลอดเวลาเพราะว่าอากาศในโตเกียวมันสกปรกเกินไป(งั้นถ้ามากรุงเทพคงต้องใส่ชุดนักบินอวกาศ) พ่อลูกคู่นี้สนใจหัวของเซลตี้จนแทบจะเรียกว่าคลั่งไคล้ได้เลย ชินเก็นเผลอพูดออกมาด้วยซ้ำ ว่าเขาเป็นคนขโมยหัวเซลตี้มาตั้งแต่แรก ชินเก็นให้ชินระที่ยังเป็นเด็กอยู่เข้าไปดูตอนเขาผ่าร่างของเซลตี้ด้วย และนั่นทำให้ชินระเริ่มหลงใหลการผ่าตัดและเซลตี้จนออกจะมากเกินไปหน่อย แต่คุณพ่อก็เป็นห่วงลูกตัวเองเหมือนกันนะ

 

 

 

 

Yukihira Jouichirou (Shokugeki no Souma)

โจอิจิโร่เคยเป็นถึงอัจฉริยะอันดับสองของโรงเรียนที่โซมะกำลังเรียนอยู่ ที่เป็นรองคนอื่นก็เพราะทำตัวแปลกแยกจากคนอื่น ไม่ค่อยอยู่ในกฎระเบียบซักเท่าไหร่ เลยโดนตัดคะแนนความประพฤติจนกลายเป็นที่สอง ทั้งๆที่ทำอาหารเก่งกว่าที่หนึ่ง แล้วยังจะเคยอยู่หอเดียวกัน ห้องเดียวกับคุณลูกชายอีกนะ! แต่คุณพ่ออยากที่จะก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ เลยลาออกไปซะก่อน โจอิจิโร่กับโซมะก็เรียกว่าสนิทกันพอสมควรเลยนะ เพราะในเรื่องยังไม่เห็นคุณแม่เลย คุณพ่อน่าจะเป็นคนที่เลี้ยงดูโซมะมาตลอด ถึงพ่อลูกคู่นี้จะไม่แสดงออกหรือพูดมาตรงๆว่ารัก แต่ก็รู้อยู่แก่ใจแหละว่ารักและผูกพันกัน

 

 

 

Kinomoto Fujitaka (Cardcaptor Sakura)

คุณพ่อของซากุระมือปราบไพ่ทาโรต์และคุณพี่โทยะ ฟุจิทากะเป็นอาจารย์วิชาโบราณคดีของมหาวิทยาลัย เป็นคุณพ่อที่อบอุ่น ใจดี เป็นห่วงลูกๆเสมอ แล้วก็เก่งพวกงานเย็บปักถักร้อย ชอบทำอาหารด้วย บางครั้งโทยะผู้เป็นพี่ชายก็ชอบทำอาหารเหมือนพ่อ จะว่าไปฟุจิทากะก็เหมือนเป็นทั้งคุณพ่อและคุณแม่ในคนเดียวกัน เห็นแล้วคิดถึงพี่ยูกิโตะเลยทีเดียว ค่อนข้างต่างจากคุณแม่ที่เป็นนางแบบแต่ทำกับข้าวไม่เก่งเลย แถมญาติๆฝั่งแม่ยังไม่ชอบคุณพ่ออีก น่าสงสารแฮะ นอกจากนี้คุณพ่อก็เป็นนักกีฬาและเป็รคนวิ่งเร็วด้วยนะ โทยะก็เลยได้เชื้อพ่อมา ส่วนซากุระก็คล่องแคล่วว่องไวเหมือนพ่อด้วย

 

 

จริงๆมีป่ะป๊าอีกหลายคนเลยที่เด็ดและน่ารักมากๆ แต่นี่คือ Top 10 ของแอดเอง 55555 ใครรักคุณพ่อคนไหนก็มาเล่าให้แอดฟังได้นะ เดี๋ยวแอดจะได้ตามไปดูบ้าง ♥

 

ประเภท: สนุกๆ

บล็อกที่น่าจะชอบ

14/12/2015
กลับมาพบกันอีกครั้งกับปากกาสีนะคะ ในวันนี้ปากกาสีจะมารีวิว ปากกาตัดเส้น ที่ตัวเองใช้อยู่ค่า ซึ่งตัวปากกาที่เราจะรีวิวในวันนี้จะมีทั้งหมด 6 แบรนด์ด้วยกันค่ะถ้างั้นไม่พูดพล่ามทำเพลงอะไรมาก ขอเริ่มการรีวิวเลยแล้วกันค่ะเริ่มจากตัวแรก PIGMA MICRON แบรนด์นี้เป็
26/04/2015
สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Ookbee ผมออม ครับ เมเนเจอร์ของ LM-Studio สตูดิโอที่ทั้งรับและสอนกราฟฟิกวันนี้ได้มีโอกาสได้เขียนรีวิวเกี่ยวกับอุปกรณ์วาดรูปในฝันของผม และเชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ในฝันของหลายๆท่าน ^^(บางคนอาจจะมีแล้ว แต่ต้องการอันที่ดีขึ้นไปอีกก็ไม่ว่ากันนะค
01/06/2017
เรื่องมีอยู่ว่า อาทิตย์ก่อนนู้นแอดเขียนบล็อก คุณกินล้อเรื่องไหน ฮาสะเทือนใจที่สุด 55555 แล้วมีอยู่ตอนนึงที่พวกคุณกินผมร่วงเพราะแก๊สพิษ จนต้องแซวเรื่องพ่อบ้านดำด้วยการเอาวิกของเซบาสเคียนกับอลิซาเบธมาใส่ แอดเลยมีความคิดว่า งั้นถ้าตัวละครอื่นๆผมร่วงหมดหัวล่ะ
10/11/2016
มีบทเต็มๆ ที กรี๊ดกันลานสเก็ตสะเทือน !.HOT ไม่หยุด ฉุดไม่อยู่แล้วจริงๆ ตอนนี้กับ "พิตชี....... พิชิต" หนุ่มไทยวัย 20 จากอนิเมะเรื่อง Yuri on ice ที่แฟนๆ หลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองจะด้วยนิสัยทะเล้นขี้เล่นหรือความที่เป็นคนบ้านเดียวกันไม่รู้ แต่รู้ตัวอีกทีก็หลง
ส่ง
ความคิดเห็น ()